Ý Nghĩa Logo Nike, Lịch Sử Phát Triển Thương Hiệu Nike
Ngày đăng: 26/03/2024
5/5 - (1 bình chọn)
Ý nghĩa logo Nike được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm bởi đây là thương hiệu nổi tiếng của Mỹ chiếm hơn 60% thị phần giày thể thao.
Lúc đầu, nó được gọi là Blue Ribbon Sports nhưng mọi thứ thay đổi vào năm 1971 khi người đồng sáng lập Phil Knight quyết định bắt đầu sản xuất các sản phẩm của mình dưới thương hiệu Nike. Vậy logo Nike đã trải qua những lần thay đổi như thế nào và ý nghĩa của logo Nike là gì? Cùng iBrand tìm hiểu qua bài viết sau đây.
Nike là một công ty quốc tế của Mỹ chuyên phát triển và bán quần áo thể thao, giày dép và thiết bị. Thương hiệu đã tồn tại từ năm 1964 và sở hữu mạng lưới cửa hàng rộng khắp thế giới: có hơn 1150 cửa hàng, trong số đó, trụ sở chính đặt gần thành phố Beaverton, Oregon.
1964 – 1970: Phil Knight thành lập Blue Ribbon Sports nhằm cung cấp giày từ Nhật Bản. Ban đầu, logo của công ty đơn giản chỉ là sự kết hợp các chữ cái “BRC”.
1971 – ngày nay: Biểu tượng nổi tiếng nhất của Nike là “Swoosh” – một dấu kiểm tròn với các đầu nhọn. Carolyn Davidson, người được ủy thác bởi Phil Knight, đã sáng tạo ra logo này. Đáng chú ý, ban đầu Phil Knight không thích logo này.
1971 – 1978: Trong quá trình phát triển, logo của Nike đã trải qua nhiều sự thay đổi. Năm 1971, logo có màu trắng với đường viền màu đen và chữ “Nike” in nghiêng.
1978 – ngày nay: Logo hiện tại của thương hiệu Nike tượng trưng cho nữ thần chiến thắng Nike có cánh trong thần thoại Hy Lạp cổ đại. Nhà thiết kế đã sử dụng đôi cánh ngẫu hứng của nữ thần để tạo thành một dấu ngoặc kép, biểu trưng cho tốc độ, động lực, sức mạnh và chuyển động.
Năm 1978, logo được cập nhật với việc chuyển chữ lên trên biểu tượng, viết hoa các chữ cái và sử dụng phông chữ sans serif Futura Bold. Vào năm 1985, bảng màu cũng được thay đổi bằng cách đặt một logo màu trắng bên trong hình vuông màu đỏ.
Phiên bản cuối cùng của tên thương hiệu được giới thiệu vào năm 1995, khi nhà phát triển quyết định loại bỏ dòng chữ và hình dạng hình học, tạo nên một thiết kế đơn giản và tối giản hơn.
Ý nghĩa: Ý nghĩa logo Nike là gì? Trong thần thoại Hy Lạp, Nike là Nữ thần Chiến thắng có cánh. Logo có nguồn gốc từ ‘cánh của nữ thần’, ‘swoosh’, tượng trưng cho âm thanh của tốc độ, chuyển động, sức mạnh và động lực.
Logo Nike là một logo có nguồn gốc khiêm tốn, nhưng chính những gốc rễ đó đã cho nó đôi cánh. Theo nghĩa đen, biểu tượng này được thiết kế theo hình ảnh của một nữ thần và đôi cánh của chính cô ấy.
Logo của Nike mang đến điểm độc đáo bởi thiết kế tối giản và linh hoạt, nhưng vẫn truyền tải một thông điệp ý nghĩa về chuyển động và tốc độ cao. Nó không chỉ đơn thuần là một dấu hiệu nhận biết thương hiệu, mà còn là biểu tượng của chiến thắng – đôi cánh của nữ thần Nike trong thần thoại Hy Lạp cổ đại.
Logo của thương hiệu thể thao Mỹ Nike, được gọi là Swoosh, thể hiện sự tương phản đầy mạnh mẽ giữa tốc độ lao đi cực nhanh và vẻ đẹp thanh thoát. Được sáng tạo để trang trí trên đôi giày và các sản phẩm hàng hiệu khác, biểu tượng này đã trở thành biểu trưng nổi tiếng trên toàn cầu. Hiện nay, giá trị của thương hiệu Nike đã vượt qua 26 tỷ đô la, vinh danh sự thành công to lớn mà nó đại diện.
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.