Nội dung thương hiệu | iBrand Strategy

Nội dung thương hiệu

Trong bất cứ lĩnh vực nào, sự sáng tạo không ngừng là chìa khóa để doanh nghiệp thành công và dẫn đầu. Một nội dung sáng tạo sẽ thu hút sự quan tâm và tương tác của khách hàng. Sáng tạo những điều chưa ai làm hoặc đi trước thời đại có thể là mạo hiểm. Nhưng những doanh nghiệp dẫn đầu luôn dám làm điều đó

Xây dựng nhận diện thương hiệu bằng nội dung

Nội dung định hướng thương hiệu (Branded Content) đã phát triển mạnh trong vài năm qua. Nói chung, đọc nội dung định hướng thương hiệu thì thú vị và hợp lý hơn là đọc nội dung quảng cáo đơn thuần. Một nội dung như thế thường chứa đựng nhiều thông tin, có tính tương tác, tính giải trí và mang lại giá trị cho cuộc sống của người đọc. Nhờ vào mạng xã hội, nội dung cũng có thể lan toả rất nhanh, tiếp cận đến đối tượng rộng hơn so với một thông điệp tiếp thị thông thường. Nội dung thương hiệu hay chính là câu chuyện để nói đến thương hiệu của bạn, nó chắc chắn sẽ khiến công chúng phải tò mò cũng như muốn tìm kiểu hơn nữa về bạn.

Nhưng làm thế nào để có thể biến những nội dung bình thường thành một “tác phẩm xây dựng thương hiệu”?

Giống như cái tên “Branded Content”, “nội dung định hướng thương hiệu” cần dựa trên nhận diện, bản sắc riêng của một thương hiệu. Người làm thương hiệu có thể thử làm bài kiểm tra sau đối với nội dung của họ.

Với sự phát triển của ngành dịch vụ truyền thông hiện nay thì để quảng bá thương hiệu thì là điều không hề khó khăn. Nhưng để cạnh tranh được những vị trí đầu tiên thì là điều không phải ai cũng làm được. Bên cạnh sự sáng tạo về kỹ thuật, trang trí thì nội dung cũng là yếu tố quyết định sự thành bại của mỗi thương hiệu. Dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu ra đời để giải quyết vấn đề trên.

Sáng tạo nội dung thương hiệu là gì?

Đây là công việc không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp cũng như những người làm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing hay cụ thể hơn là content writer.

Công việc này không chỉ là phương thức truyền tải một nội dung có sẵn bằng những hình thức, từ ngữ mới mà nó còn được hiểu là việc kể nên câu chuyện của chính mình, của thương hiệu mình cho khách hàng. Những câu chuyện đó được thể hiện một cách nhất quán ở mọi định dạng, mọi kênh với chiều dài xuyên suốt của một quá trình bằng những kế hoạch cụ thể. Người kể không chỉ là bạn mà là cả cộng đồng yêu mến bạn.

Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới lấy được lòng tin và vị thế của mình không chỉ bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà hơn hết là cách họ biết kể chuyện, sáng tạo chuyện. Dựa vào những câu chuyện đó để mang sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo người tiêu dùng hợp lý nhất.

01

Sáng tạo nội dung – chìa khóa đi tìm giá trị cốt lõi của thương hiệu

02

Cốt lõi của sáng tạo nội dung là kể chuyện dựa trên sản phẩm, thương hiệu của bạn

03

Chiến lược nội dung giúp thương hiệu khẳng định vị thế trên thương trường

04

Kênh truyền thông là sợi dây gắn kết thương hiệu và khách hàng

Sáng tạo nội dung giúp gì cho bạn?

Để xây dựng được nội dung thương hiệu hiệu quả thì phải cần có chiến lược, có kế hoạch. Vậy chiến lược nội dung, kế hoạch có sẵn mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?

Lan tỏa thông điệp, tăng độ nhận biết, hỗ trợ bán hàng

Lợi ích đầu tiên của sáng tạo nội dung là lan tỏa thông điệp tăng độ nhận biết và hỗ trợ doanh số bán hàng. Một nội dung thu hút, giá trị phải là nội dung hoàn toàn mới, thể hiện được đặc điểm của sản phẩm cũng như là không trùng lặp với những nội dung đã có trước đó.

Xây dựng kênh truyền thông

Thương hiệu muốn được nhiều người quan tâm phải có một kênh truyền thông riêng. Kênh truyền thông chính là cầu nối giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm và giúp sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Nuôi dưỡng khách hàng bằng nội dung thương hiệu

Hiểu khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng là kết quả cuối cùng của chiến thuật nội dung. Nội dung thương hiệu chính là sợi dây vô hình kéo khách hàng gần hơn với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu.

Khả năng viral cao

Nội dung sáng tạo luôn có lợi thế viral: khi mà khách hàng đang chìm ngập trong những nội dung nhàm chán, theo lối mòn thì chắc chắn một nội dung mới lạ, đúng tâm lý sẽ làm họ chú ý ngay. Khi họ chú ý, họ mới tiếp cận và dành thời gian quý báu của mình cho nội dung đấy. Và khi ấy, bạn đã thành công!

DỊCH VỤ SÁNG TẠO NỘI DUNG
MÀ IBRAND CUNG CẤP

  • + Sáng tạo tên thương hiệu (Brand Name)
    + Sáng tạo Slogan/khẩu hiệu
    + Sáng tạo và biên tập triết lý thương hiệu, triết lý kinh doanh
    + Sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, lịch sử
    + Sáng tạo và biên tập lời giới thiệu doanh nghiệp
    + Sáng tạo và biên tập hồ sơ năng lực doanh nghiệp
    + Viết bài content marketing chuẩn SEO
    + Nội dung website
    + Nội dung các chiến dịch PR media, Social

Dịch vụ sáng tạo nội dung thương hiệu cốt lõi sâu xa của nó không phải chạy theo những trào lưu gây sốc ngắn hạn, rồi đánh mất đi giá trị của chính mình mà nhiệm vụ của nó là tạo ra những giá trị nền tảng, cốt lõi để khẳng định giá trị thương hiệu cùng với thời gian. Dịch vụ này là con cá chết bơi ngược dòng sông.

TẠI SAO CHỌN IBRAND?

Với đội ngũ Content  chuyên nghiệp, nhiệt tình, IBRAND có thể đưa ra các tư vấn chi tiết, chính xác nhất trong quá trình viết sáng tạo nội dung thương hiệu cũng như xử lý các chiến lược nội dung cho thương hiệu.

  • 16+
    Năm kinh
    nghiệm
  • 980+Khách hàng
    sử dụng dịch vụ

Khách hàng nói về chúng tôi