Logo LV, Louis Vuitton Bí Mật Về Thương Hiệu Thời Trang Xa Xỉ
Ngày đăng: 23/04/2024
5/5 - (1 bình chọn)
Logo LV là biểu tượng của thương hiệu Louis Vuitton, công ty bắt đầu việc kinh doanh từ những năm 1800. Thương hiệu thời trang Louis Vuitton được thành lập lần đầu tiên vào năm 1854. Trong bài viết này iBrand sẽ tiết lộ về bí mật thương hiệu của hãng thời trang tầm cỡ thế giới.
Louis Vuitton, một nhà thiết kế và nhà sản xuất hành lý nổi tiếng, đã đặt tên cho công ty của mình theo tên riêng vào cuối thế kỷ 19. Công ty này chuyên sản xuất các sản phẩm da thuộc, thời trang, prêt-à-porter và trang sức. Trong số đó, nhiều sản phẩm được nhận diện bằng tên hiệu màu nâu, một sáng tạo được sử dụng lần đầu cuối thế kỷ 19. Tất cả các sản phẩm của công ty đều có chữ viết tắt LV.
Công ty đã phát triển một hệ thống cửa hàng trên toàn cầu để kiểm soát chất lượng và giá cả của sản phẩm, đồng thời ngăn chặn sự xuất hiện của hàng giả và hàng nhái trong kênh phân phối của mình. Louis Vuitton đã trở thành một trong những thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, chỉ có hơn 1% các sản phẩm mang logo Vuitton không bị làm giả.
Logo Louis Vuitton, hay còn được gọi là LV monogram, là một trong những biểu tượng thời trang mang tính biểu tượng và đáng nhớ nhất từng được tạo ra. Thiết kế này ban đầu được sáng tạo bởi Georges Vuitton, con trai của nhà sáng lập Louis Vuitton, người đã lấy cảm hứng từ chữ cái đầu của cha mình và in chúng lên vải. Thiết kế của Georges đã được áp dụng thành logo chính thức cho công ty vào năm 1896.
Logo Louis Vuitton được lấy cảm hứng từ mô tả một loài hoa Nhật Bản, được tạo ra nhằm ngăn chặn hàng giả của nhà thiết kế hành lý của công ty ở Paris. Ký hiệu LV trở thành biểu tượng vượt thời gian, đại diện cho sự sang trọng, hùng vĩ và đam mê. Nó đã trở thành một “tuyên bố thời trang” và được các nhân vật nổi tiếng mặc để tạo điểm nhấn.
Logo Louis Vuitton là một kiểu chữ được vẽ tay, với chữ V chồng lên chữ L, lấy cảm hứng từ các phông chữ La Mã cổ đại. Đây là biểu tượng hầu như không thay đổi trong suốt hàng thế kỷ. Sự thay đổi duy nhất diễn ra vào năm 1997, khi nhà thiết kế Mark Jacobs quyết định loại bỏ tên thương hiệu, chỉ giữ lại logo LV. Logo LV ngày nay vẫn giữ nguyên diện mạo không khác biệt so với hơn một trăm năm trước.
Logo Louis Vuitton đơn giản chỉ là việc ghép chồng lên nhau hai chữ cái đầu của nhà sáng lập thương hiệu. Logo LV được thiết kế theo phong cách tối giản, không có chi tiết thừa và không quá phức tạp để truyền tải bản sắc thương hiệu.
Điều làm nổi bật logo Louis Vuitton so với các logo thời trang khác là sự ổn định. Màu đen và kiểu chữ vẽ tay được kết hợp trong logo của Louis Vuitton thể hiện sự sang trọng, đổi mới và thái độ năng động của công ty.
Logo Louis Vuitton là biểu tượng tạo ra giá trị cao đáng kinh ngạc cho các sản phẩm mà nó gắn liền. Logo LV cũng là biểu tượng không bao giờ thay đổi kể từ khi ra mắt. Sự không thay đổi này cũng gửi đi thông điệp cho khách hàng của Louis Vuitton về bản sắc thương hiệu, sự kiên nhẫn và giá trị vượt thời gian mà công ty đại diện.
Bây giờ chúng tôi đã đưa bạn vào một cuộc phiêu lưu xuyên thời gian qua lịch sử lâu đời của thiết kế logo Louis Vuitton, đã đến lúc phân tích một chút chi tiết. Đúng, chúng ta sẽ phân tích quá trình phát triển của chữ lồng mang tính biểu tượng này để hiểu điều gì khiến nó nổi bật, điều gì khiến nó vượt thời gian và thành thật mà nói điều gì khiến nó trở nên không thể cưỡng lại được. Sẵn sàng? Dưới đây là năm điểm chính khiến logo LV trở thành hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng và năng lực thiết kế.
Logo LV chỉ đơn giản lấy hai chữ cái đầu của nhà sáng lập thương hiệu ghép chồng lên nhau.
Logo LV được thiết kế theo phong cách tối giản, không có những chi tiết thừa và cũng không quá phức tạp để truyền tải bản sắc thương hiệu. Điều giúp logo LV khác biệt với những logo thời trang khác là nó không bao giờ thay đổi.
Logo LV là biểu tượng tạo ra giá trị cao đáng kinh ngạc cho những sản phẩm được gắn. Logo LV cũng là biểu tượng chưa một lần điều chỉnh kể từ khi nó được công bố ra thị trường. Sự không thay đổi cũng là một thông điệp tới khách hàng của Louis Vuitton, là bản sắc thương hiệu của Louis Vuitton, sự minh chứng cho sự bền bỉ và giá trị vượt thời gian.
– Marketing đại chúng: Louis Vuitton đã ứng dụng các kỹ thuật Marketing đại chúng, ví như sự chứng nhận của các ngôi sao và chương trình tài trợ cho các sự kiện thể thao (thương hiệu này gắn liền với cuộc đua thuyền vô địch nước Mỹ).
– Sự kiểm soát: “Chúng tôi tự làm tất cả, từ sáng tạo cho đến thiết kế và sản xuất”, Tổng giám đốc điều hành Yves Carcelle nói với vẻ đầy tự hào.
– Tính danh vị: Louis Vuitton đã nỗ lực nhằm đạt được doanh số lớn hơn trong khi vẫn giữ vững hình ảnh cao cấp của mình. Vị thế của thương hiệu này đã được củng cố bởi chiến dịch quảng cáo được hoạch định một cách kỹ lưỡng trên những ấn bản dành cho khách hàng bàng quan, khó tính và bởi hệ thống phân phối có chọn lọc.
– Tính du lịch: Căn nguyên của thương hiệu này chính là từ du lịch. Thậm chí ngày nay, mối liên hệ giữa tính ngoại lai và sự thoát ly thực tế gắn liền với du lịch vẫn còn được thể hiện khá rõ ràng trong tính cách thương hiệu Louis Vuitton.
IBRAND cam kết là đơn vị tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đầy đủ các yếu tố với chi phí hợp lí nhất trên thị trường hiện nay.
Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp khắp Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế bộ nhận diện của IBRAND. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp, đảm bảo, phù hợp, chính xác và sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn và sứ mệnh cũng các giá trị cốt lõi thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu.
Thêm vào đó, mỗi phương án đề ra đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Đặc biệt, những thiết kế mẫu được ứng dụng trên thực tế qua bản Brand Guildline sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.
Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của IBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ như đẹp mắt, độc đáo, phù hợp, chuyên nghiệp và sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.
Bài viết trên đây bao gồm những thông tin chi tiết về ý nghĩa của logo LV, hình thành và phát triển. Hy vọng qua đây, quý khách đã có thể nắm rõ được lịch sử phát triển của logo LV
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.