Logo Vinamilk – Hành Trình Để Lại Dấu Ấn Trên Thị Trường Tiêu Dùng

Ngày đăng: 06/08/2024

Rate this post

Logo Vinamilk – biểu tượng của sự tin cậy, chất lượng và đổi mới trong suốt hành trình gần 50 năm. Khám phá câu chuyện đằng sau những thay đổi trong diện mạo thương hiệu và ý nghĩa sâu sắc của nó. Đồng hành với iBrand để tìm hiểu những dấu ấn độc đáo mà Vinamilk đã để lại tại Việt Nam và trên quốc tế nhé!

1. Ý nghĩa đằng sau Vinamilk là gì?

Tên thương hiệu Vinamilk có ý nghĩa sâu sắc, phản ánh rõ nét sứ mệnh, giá trị và tầm nhìn của công ty.

“Vina” thường được mọi người hiểu như từ viết tắt của “Việt Nam”, thể hiện nguồn gốc, bản sắc quốc gia của thương hiệu. Ngoài ra “VI” còn có thể hiểu là “Victory” – nghĩa tiếng Anh là chiến thắng, phản ánh tinh thần quyết liệt, vượt qua mọi thách thức để đạt đến những đỉnh cao mới.

Ý nghĩa đằng sau Vinamilk là gì?

Ý nghĩa đằng sau Vinamilk là gì?

“Milk” là chỉ lĩnh vực hoạt động chính của công ty – sản xuất và cung cấp các sản phẩm từ sữa. Như vậy, Vinamilk chính là “sữa của người Việt, dinh dưỡng Việt”, góp phần bổ sung nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ em Việt Nam. 

Vinamilk khẳng định niềm tự hào khi thương hiệu sữa Việt Nam có mặt và được công nhận trên thị trường quốc tế. Một cái tên vừa đơn giản, dễ nhớ, vừa chứa đựng nhiều hàm ý sâu sắc, mang tầm vóc dân tộc. Qua nhiều năm, Vinamilk liên tục khẳng định vị thế số 1 trong ngành sữa Việt Nam và là thương hiệu sữa uy tín, phủ sóng rộng khắp siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.

2. Ẩn ý Vinamilk logo cũ – mới

Gần đây, Vinamilk – thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam – đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình. Điều này cho thấy sự nỗ lực không ngừng của Vinamilk trong việc nâng cấp và làm mới hình ảnh của mình nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu và xu hướng của khách hàng.

2.1. Vinamilk đổi logo qua các thời kỳ

Qua nhiều năm hoạt động, logo của Vinamilk đã trải qua tổng số 5 lần thay đổi và cập nhật, phản ánh sự phát triển và định vị thương hiệu của công ty. Nhưng đáng chú ý là vào năm ra mắt (1976), năm 2007 và năm 2023.

Năm 1976, logo Vinamilk được thiết kế dựa trên các yếu tố biểu tượng như giọt sữa và hình ảnh cách điệu của con bò sữa. Bố cục vòng tròn bên ngoài được sử dụng để tượng trưng cho sự tròn đầy, hoàn hảo.

Logo của Vinamilk qua các thời kì

Chữ Vinamilk trong logo được thiết kế đơn giản, không có chân nhưng vẫn thể hiện sự chắc khỏe, vững chãi. Màu sắc chủ đạo của logo bao gồm hai màu trắng và xanh, tượng trưng cho màu sữa và cánh đồng xanh ngát. Logo này được sử dụng từ năm 1976 đến năm 2007, phản ánh định vị thương hiệu của Vinamilk trong những năm đầu hoạt động.

Vinamilk đổi logo lần đầu tiên vào năm 2007, logo của Vinamilk vẫn được thiết kế theo hình dáng elip, mang tính chất miêu tả nhiều hơn so với thiết kế trước. Phông chữ vẫn giữ nét đơn giản không chân, nhưng được thiết kế mềm mại hơn.

Logo được kết hợp giữa hình ảnh biểu tượng và tên thương hiệu Vinamilk. Màu sắc chủ đạo vẫn là trắng và xanh, tuy nhiên màu xanh được kết hợp từ hai gam màu khác nhau, tạo nên sự phong phú và đa dạng. Thiết kế logo này được sử dụng từ năm 2007 đến năm 2023, phản ánh sự cập nhật và nâng cấp về định vị thương hiệu của Vinamilk trong giai đoạn này.

Logo hiện nay của Vinamilk

Logo hiện nay của Vinamilk

Vào năm 2023, logo Vinamilk mới đã tạo nên xu hướng lớn trên mạng xã hội. Logo chuyển từ dạng phù hiệu sang dạng biểu tượng chữ. Bên cạnh tên thương hiệu Vinamilk, logo còn có thêm dòng chữ “Est 1976” ở bên dưới. Về màu sắc, logo Vinamilk hiện tại sử dụng hai gam màu chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào”. Đây là những màu sắc mang lại cảm giác tươi mới, đầy sức sống. 

2.2. Ý nghĩa logo Vinamilk mới

Vậy đi đôi với bộ nhận diện thương hiệu mới sẽ làm ý nghĩa logo Vinamilk thay đổi như thế nào? Logo Vinamilk mới được thiết kế dưới dạng chữ, cũng đang là xu hướng thiết kế của các nhãn hàng lớn hiện nay. Phần chữ “Vinamilk” được viết tay mạnh mẽ, phóng khoáng, thể hiện bản sắc riêng “luôn là chính mình” của thương hiệu. Các chi tiết tinh tế như nét cười trên chữ “i” và hình ảnh “giọt sữa” trong chữ “a” tăng cảm giác thân thuộc và đặc trưng sản phẩm. Dòng chữ “Est 1976” khẳng định giá trị thương hiệu bền vững trong suốt 47 năm qua.

Ý nghĩa logo Vinamilk mới

Ý nghĩa logo Vinamilk mới

Gam màu sắc mà Vinamilk mới sử dụng hai màu chủ đạo là “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào”, thể hiện một tinh thần táo bạo, quyết tâm nhưng vẫn gìn giữ nét truyền thống. Bên cạnh đó, Vinamilk còn cho ra mắt một bảng màu nhiệt đới, đại diện cho sự phong phú, dồi dào của đất Việt.

Về Font chữ, Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Phần trên là kiểu chữ có chân, thể hiện sự hoài niệm và mềm mại, còn phần dưới là kiểu chữ không chân, mang vẻ đơn giản và hiện đại.

Với bộ nhận diện mới này, Vinamilk khẳng định vị thế của mình là một thương hiệu sữa hàng đầu, đồng thời gắn kết sâu sắc hơn với người tiêu dùng Việt Nam.

4. 5 thập kỷ phát triển và đổi mới của Vinamilk

Vinamilk đã vượt qua chặng đường gần 5 thập kỷ với những bước tiến vững chắc. Khởi nguồn từ Công ty Sữa Vụ Bản thành lập năm 1976, Vinamilk đã trải qua nhiều giai đoạn với những bước chuyển mình đáng kể.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam, với thương hiệu Vinamilk, thành lập 20/08/1976. Bắt nguồn từ Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, Vinamilk đã trải qua nhiều mốc son quan trọng trên hành trình trở thành một trong những thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam.

Trải qua quá trình đổi tên từ Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam thành Xí nghiệp Liên hiệp Sữa – Cà Phê – Bánh kẹo (năm 1982) và cuối cùng là Công ty Sữa Việt Nam (năm 1992 như hiện nay), Vinamilk đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

5 thập kỷ phát triển và đổi mới của Vinamilk

5 thập kỷ phát triển và đổi mới của Vinamilk

Sau gần 5 thập kỷ hoạt động, Vinamilk đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Hãng được xếp vào top 36 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu, và trở thành thương hiệu sữa có giá trị nhất toàn cầu, với định giá lên đến 2.8 tỷ USD. Vinamilk còn được đánh giá là thương hiệu tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Hiện nay, Vinamilk sở hữu 15 trang trại và 17 nhà máy sản xuất trong và ngoài nước, cung cấp sản phẩm đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với bề dày lịch sử, cùng sự đổi mới và phát triển không ngừng, Vinamilk đã khẳng định vị thế là “Nhà sản xuất sữa hàng đầu Việt Nam”.

Trong giai đoạn phát triển bền vững từ 2017 đến nay, Vinamilk chú trọng đầu tư vào chuỗi giá trị toàn diện, liên tục cải tiến và đổi mới nhằm nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Qua 5 thập kỷ, Vinamilk đã vững bước trên hành trình phát triển, không ngừng đổi mới và khẳng định vị thế là một trong những thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam.

5. iBrand – Đơn vị thiết kế logo chuẩn quốc tế 

Với hơn 16 năm kinh nghiệm và hơn 6000 dự án thành công, iBrand cam kết trở thành đối tác chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh và chi phí hợp lý nhất trên thị trường.

Đội ngũ thiết kế tại iBrand sẽ cung cấp cho quý khách dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu uy tín – chuyên nghiệp. Các phương án thiết kế sẽ được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt và lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp.

Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của iBrand luôn đảm bảo các tiêu chí về thẩm mỹ, độc đáo, chuyên nghiệp và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp, đồng thời bảo hộ được thương hiệu.

Bài viết trên đây gồm những thông tin chi tiết về ý nghĩa của logo Vinamilk, hình thành và phát triển. Hy vọng qua đây, quý khách có thể nắm được lịch sử phát triển Vinamilk logo.

iBrand – Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông.

Địa chỉ:

Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.