Logo ULIS: Kết Nối Ngôn Ngữ, Văn Hoá Và Hội Nhập Thế Giới

Ngày đăng: 05/10/2024

5/5 - (3 bình chọn)

Logo của Đại học Ngoại ngữ (ULIS) là biểu tượng mang đậm dấu ấn của sự kết nối ngôn ngữ và văn hóa toàn cầu. Thiết kế logo không chỉ đại diện cho bản sắc riêng của trường mà còn phản ánh sứ mệnh giáo dục ngôn ngữ, phát triển tri thức và hội nhập quốc tế của một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu Việt Nam. Hãy cùng ibrand đi sâu vào thiết kế logo ULIS nhé.

1. Đôi nét về trường Đại học Ngoại ngữ và logo ULIS

Trường Đại học Ngoại ngữ, được thành lập vào năm 1955, tên quốc tế là VNU University of Languages and International Studies (ULIS). Là một nhánh của Đại học Quốc gia Hà Nội, ULIS nằm trong nhóm các trường đại học trọng điểm quốc gia của Việt Nam. Trong bối cảnh nền kinh tế tri thức và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, nhu cầu học tập và đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nghiên cứu ngày càng gia tăng.

Do đó, Đại học Ngoại ngữ cũng đang xây dựng các chiến lược phù hợp nhằm phát triển không chỉ kỹ năng giao tiếp ngoại ngữ mà còn cả khả năng nhận thức, tư duy độc lập, năng động và sáng tạo cho người học.

ULIS nỗ lực trở thành một trong những trường đại học hàng đầu, có uy tín cao không chỉ trong nước mà còn trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục ngoại ngữ, ngôn ngữ học, quốc tế học, cùng với một số ngành khoa học xã hội và nhân văn liên quan.

Sơ kết 03 năm hoạt động của Mạng lưới Cựu học sinh sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Nguồn: St)

Sơ kết 03 năm hoạt động của Mạng lưới Cựu học sinh sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ (Nguồn: St)

2. Logo ULIS mang ý nghĩa chi tiết như thế nào?

Logo ULIS chính thức (Nguồn: Sưu tầm)

Logo ULIS chính thức (Nguồn: Sưu tầm)

Thông qua vô số cuộc thảo luận, và nhiều phương án cũng như giải pháp khác nhau, cuối cùng logo của Đại học Ngoại ngữ cũng đã được quyết định, và logo ULIS được thông qua truyền tải những thông điệp sau:

2.1 Hình vuông- sự phát triển bền vững

Hình vuông trong logo ULIS– mang biểu tượng truyền thống của Việt Nam, đại diện cho sự phát triển bền vững được xây dựng trên nền tảng kế thừa những giá trị và thành tựu của các thế hệ đi trước.

2.2 Biểu tượng tấm khiên- khát khao chinh phục

Hình ảnh tấm khiên –hình ảnh truyền thống, đặc điểm văn hóa của nhiều nước trên thế giới, tạo nên vẻ hiện đại, hòa nhập,thể hiện khát khao chinh phục những tầm cao mới, ngoài ra, hình ảnh tấm khiên cũng mang ý nghĩa bảo vệ, và kiên cường trước mọi thử thách.

2.3 Hình ảnh chim Lạc Việt và non sông- hình ảnh văn hóa nổi bật

Hình ảnh chim Lạc Việt, biểu trưng cho ngôn ngữ và văn hóa của một dân tộc, nổi bật trên logo ULIS, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam. Cánh chim Lạc Việt không chỉ thể hiện sự đa dạng trong hoạt động hội nhập của nhà trường mà còn được nâng cánh bởi hình ảnh non sông, vươn ra thế giới.

2.4 Ba ngôi sao- ba lĩnh vực- ba giá trị

Ba ngôi sao trên logo ULIS thể hiện ba lĩnh vực hoạt động của trường gồm đào tạo, nghiên cứu giáo dục ngoại ngữ, ngôn ngữ học, quốc tế học và một số lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn có liên quan; cũng chính là thể hiện triết lý mà nhà trường luôn kiên định là trách nhiệm, cơ hội và cộng đồng; đồng thời thể hiện 3 sứ mệnh nhà trường hướng tới: đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển giao tri thức, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu xã hội theo chuẩn quốc tế.

Đó cũng là 3 giá trị nhà trường coi trọng: tính năng động -sáng tạo; trách nhiệm quốc gia và phát triển bền vững; khả năng sống và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa

2.5 Dấu ấn thương hiệu

Tên viết tắt và tên trường tạo điểm nhấn về đặc biệt dấu ấn thương hiệu.Từ La-tinh “Opportunitas” thể hiện khẩu hiệu hành động của nhà trường là cùng nhau tạo kiến tạo cơ hội -Creating opportunities together đi cùng màu nền xanh lịch lãm, sức trẻ năng động và sáng tạo

2.6 Tổng kết

Tất cả những hình ảnh trên đã tạo nên một logo ULIS mang ý nghĩa xuyên suốt “Trường Đại học ngoại ngữ cất cánh,hội nhập, phát triển bền vững”.Cánh chim Lạc Việt mang trong mình sứ mệnh,khát khao cùng kiến tạo cơ hội và chinh phục những tầm cao mới

3. Tải logo ULIS chất lượng

  • logo ULIS png: 
Logo ULIS png (Nguồn: Sưu tầm)

Logo ULIS png (Nguồn: Sưu tầm)

logo ULIS vector:
Logo ULIS vector (Nguồn: St)Logo ULIS vector (Nguồn: St)

4. Lựa Chọn Đơn Vị Thiết Kế Logo Chuẩn Quốc Tế Tại iBrand

iBrand tự hào là đơn vị tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, cam kết cung cấp đầy đủ các yếu tố cần thiết với chi phí hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm và 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp trên toàn quốc, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế tại iBrand.

Chúng tôi luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp. Đội ngũ của chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi thông qua những thiết kế độc đáo. Mỗi phương án thiết kế đều được trình bày rõ ràng và chi tiết, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin cần thiết.

Đặc biệt, các mẫu thiết kế sẽ được áp dụng thực tế thông qua bản Brand Guidelines, mang lại cái nhìn trực quan và hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp. Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của iBrand luôn đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ: đẹp mắt, độc đáo, phù hợp và chuyên nghiệp.

Chúng tôi cam kết rằng sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ bảo vệ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp, giúp bạn nổi bật trong thị trường cạnh tranh.

Logo của Đại học Ngoại ngữ (ULIS) không chỉ là một biểu tượng trực quan, mà còn phản ánh tinh thần, sứ mệnh và tầm nhìn của trường trong lĩnh vực giáo dục ngôn ngữ và văn hóa. Với ý nghĩa sâu sắc và thiết kế độc đáo, logo ULIS sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong hành trình phát triển và hội nhập quốc tế, tạo nên dấu ấn vững chắc trong nền giáo dục Việt Nam và thế giới.

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.