Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Spa | Tất Tần Tận Bạn Cần Biết?

Ngày đăng: 08/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu spa sẽ giúp spa khẳng định vị thế và xây dựng dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Đây là một vũ khí đắc lực giúp doanh nghiệp truyền tải được hoàn toàn đặc trưng của trung tâm tới khách hàng. Cùng IBRAND tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu spa mang lại lợi ích gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu spa hoàn hảo sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả thương hiệu lẫn khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu spa

Bộ nhận diện thương hiệu spa (Nguồn: Sưu tầm)

1.1. Đối với spa

  • Đảm bảo được sự đồng nhất của hệ thống nhận diện thương hiệu: Sự đồng bộ từ đồng phục nhân viên, đồ trang trí đến các ấn phẩm truyền thông như tờ rời, catalogue,… sẽ gây được ấn tượng mạnh với khách hàng và tạo cho họ cản giác chuyên nghiệp ngay từ khi bước vào. Bên cạnh đó, đồng bộ hệ thống nhận diện thương hiệu spa cũng giúp ích cho trung tâm khi mở rộng kinh doanh những cơ sở mới.
  • Nâng cao lợi thế cạnh tranh trên thị trường: Bộ nhận diện thương hiệu sẽ là cái đầu tiên khách hàng nhìn vào để đánh giá chất lượng dịch vụ tại trung tâm spa đó. Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành dịch vụ spa, các trung tâm lần lượt “mọc lên” nếu thương hiệu của bạn không thật sự quan tâm chú trọng đầu tư vào phần “nhìn” thì rất khó để cạnh tranh với các thương hiệu khác.
  • Nâng cao giá trị hình ảnh thương hiệu spa: Sự chu toàn, kỹ lưỡng trong khâu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa sẽ giúp đem lại cảm giác về sự chuyên nghiệp và chất lượng trong sản phẩm dịch vụ.

1.2. Đối với khách hàng

  • Làm tăng cảm giác an tâm, tin tưởng đối với trung tâm spa: Nhu cầu về cái đẹp ngày một tăng mà spa lại là một linh vực liên quan đến cái đẹp, cho nên những chi tiết nhỏ trong cách bố trí, sự đòng bộ trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ mang lại cảm giác an tâm cho khách hàng.
  • Dễ dàng nhận diện thương hiệu: Thông qua tên gọi, logo, slogan hay những banner quảng cáo,… khách hàng sẽ dễ dàng nhận biết và phân biệt thương hiệu spa của bạn với những thương hiệu spa khác.

>>> XEM THÊM: Dịch vụ thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.Bộ nhận diện thương hiệu spa bao gồm?

Như những ngành nghề khác thì bộ nhận diện thương hiệu spa cũng cần phải có những yếu tố cơ bản nhất.

2.1. Nhận diện thương hiệu cốt lõi

Tên thương hiệu, logo và slogan: đây là bộ 3 quan trọng nhất và bắt buộc phải có trong mỗi bộ nhận diện thương hiệu. 3 yếu tố này đều có đặc điểm chung là đơn giản và ngắn gọn.

Ngắn gọn, đơn giản nhưng phải nổi bật được sản phẩm kinh doanh. Tên thương hiệu, logo, slogan cũng phải truyền tải được thông điệp mà spa muốn gửi tới cho khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu spa

Bộ nhận diện thương hiệu spa cốt lõi (Nguồn: Sưu tầm)

2.2. Nhận diện văn phòng cơ bản

Card visit, thẻ nhân viên, hóa đơn, đồng phục, biểu tượng của trung tâm spa,… là những yếu tố cần có và phải được xuất hiện nhiều lần giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu.

Đặc biệt với lĩnh vực spa cần quan tâm đến cuốn catalogue giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ mà cơ sở cung cấp. Một cuốn catalogue độc đáo, sáng tạo sẽ khiến cho khách hàng bị thu hút. Bên cạnh đó hãy đính kèm logo vào mỗi trang của catalogue để gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu spa

Bộ nhận diện văn phòng cơ bản (Nguồn: Sưu tầm)

2.3. Nhận diện ứng dụng vật lý

Những vật dụng được sử dụng trong spa: giường nằm, khăn, dép đi, khăn choàng,… cần có in hình ảnh biểu tượng của spa. Bởi đây là những vật dụng mà khách hàng nhìn thấy và được sử dụng trực tiếp nên việc in biểu tượng lên sẽ dễ dàng in dấu và tâm trí khách hàng. Không những vậy, những từ những thứ nhỏ như vậy cũng sẽ làm cho trung tâm spa của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn.

bộ nhận diện thương hiệu spa

Bộ nhận diện thương hiệu spa ứng dụng vật lý (Nguồn: Sưu tầm)

2.4. Ấn phẩm truyền thông

Bộ nhận diện thương hiệu spa dùng cho truyền thông cần được thiết kế và đồng bộ với nhau: website, tờ rơi, banner, email,… Tránh việc mỗi ấn phẩm truyền thông dùng một màu khác nhau sẽ gây lẫn lộn, rối trí và có thể sẽ phản tác dụng trong việc truyền thông.

bộ nhận diện thương hiệu spa

Ấn phẩm truyền thông nhận diện thương hiệu (Nguồn: Sưu tầm)

3. Lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa

3.1. Xác định và phân tích nhóm khách hàng mục tiêu

Trước khi xây dựng ý tưởng của bộ nhận diện thương hiệu spa, bạn cần xác định được tập khách hàng mục tiêu mà spa muốn hướng tới để thu hút. Bạn có thể chia theo nhóm tuổi là các chị em hay các quý bà, quý cô từ đó xây dựng ý tưởng với những thiết kế trẻ trung, hiện đại với đối tượng là các chị em, hay những thiết kế sang trọng, tinh tế sẽ phù hợp hơn với các quý cô, quý bà.

Hoặc bạn cũng có thể chia nhóm khách hàng theo dịch vụ cung cấp: chăm sóc da, giảm mỡ, massage,… từ đó có thể chọn được biểu tượng, họa tiết phù hợp với tập khách hàng mục tiêu. Hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình sẽ giúp bạn dễ dàng phác họa ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa thật độc đáo, ấn tượng.

3.2. Xây dựng ý tưởng sơ bộ

Từ những gì phân tích nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ phác họa được ý tưởng ban đầu của bộ nhận diện thương hiệu spa của bạn: ý tưởng logo, thông điệp mà logo truyền tải, ý tưởng màu sắc,… Những ý tưởng này sẽ phải phù hợp với tập khách hàng mục tiêu đã xác định ở trên và phù hợp với lĩnh vực và đặc trưng của công ty. Đến đây bạn có thể hình dung một cách sơ bộ bộ nhận diện thương hiệu để có thể bắt đầu thiết kế.

bộ nhận diện thương hiệu spa

Xây dựng ý tưởng sơ bộ cho bộ nhận diện thương hiệu Spa (Nguồn: Sưu tầm)

Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý tới sự khác biệt, nếu không muốn doanh nghiệp mình “chìm lỉm” giữa các thương hiệu spa khác thì doanh nghiệp bạn cần tạo ra được sự khác biệt và tránh sự trùng lặp với các thương hiệu lớn.

3.3. Tính đồng bộ

Một bộ nhận diện thương hiệu spa đồng bộ là khi tất cả các ấn phẩm trong bộ nhận diện đó có tính liên kết và khi nhìn vào liên tưởng tới thương hiệu. Để dễ dàng tạo được sự đồng bộ, thông thường những người làm thiết kế sẽ chọn những màu sắc chủ đạo được sử dụng trong thiết kế các yếu tố của bộ nhận diện.

3.4. Tính ứng dụng cao

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa cần có tính ứng dụng cao, phù hợp trong việc in ấn và sản xuất thực tế. Có khá nhiều những yếu tố thuộc bộ nhận diện chỉ có thể dùng online và không thể ứng dụng vào việc thi công thực tế. Vì thế khi thiết kế bộ nhận diện cần cân nhắc tới việc dễ dàng ứng dụng chúng trong mọi trường hợp.

5. Lý do lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa uy tín

IBRAND là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đã có 16+ năm kinh nghiệm, được công nhận rõ ràng qua sự tin tưởng của hơn 500+ khách hàng qua 6000+ dự án trong suốt thời gian qua:

  • Uy tín: Được chứng thực bởi hàng trăm dự án thực tế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Kinh nghiệm: Thiết kế logo đa dạng cho mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
  • Độc đáo: Phong cách thiết kế sáng tạo, độc đáo, có đặc trưng riêng, nổi bật trên thị trường
  • Đúng hẹn: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn cho các dự án.
  • Thấu hiểu: Chúng tôi lắng nghe để thấu hiểu về thương hiệu như chính khách hàng và tạo ra mẫu logo chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất mà khách hàng luôn tìm kiếm.
  • Hỗ trợ: IBRAND luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau dịch vụ để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Tối ưu: Đội ngũ nhân lực tài năng và quy trình thiết kế khoa học cho phép các dự án đạt được hiệu quả tối ưu với mức chi phí tốt nhất.
  • Chuyên sâu: Đội ngũ nhân sự sáng tạo, tâm huyết, giàu kiến thức về thương hiệu, có con mắt thẩm mỹ chuyên sâu.

Thông qua bài viết trên, IBRAND đã giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu Spa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các cơ sở làm đẹp có thể tìm được cảm hứng về ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho riêng mình.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang của IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> ĐỌC THÊM:

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.