Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Spa | Tất Tần Tận Bạn Cần Biết?
Ngày đăng: 08/11/2022
5/5 - (1 bình chọn)
Bộ nhận diện thương hiệu spa sẽ giúp spa khẳng định vị thế và xây dựng dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Đây là một vũ khí đắc lực giúp doanh nghiệp truyền tải được hoàn toàn đặc trưng của trung tâm tới khách hàng. Cùng IBRAND tìm hiểu dưới bài viết này nhé!
Một bộ nhận diện thương hiệu spa hoàn hảo sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho cả thương hiệu lẫn khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu spa (Nguồn: Sưu tầm)
>>> XEM THÊM: Dịch vụ thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu
Như những ngành nghề khác thì bộ nhận diện thương hiệu spa cũng cần phải có những yếu tố cơ bản nhất.
Tên thương hiệu, logo và slogan: đây là bộ 3 quan trọng nhất và bắt buộc phải có trong mỗi bộ nhận diện thương hiệu. 3 yếu tố này đều có đặc điểm chung là đơn giản và ngắn gọn.
Ngắn gọn, đơn giản nhưng phải nổi bật được sản phẩm kinh doanh. Tên thương hiệu, logo, slogan cũng phải truyền tải được thông điệp mà spa muốn gửi tới cho khách hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu spa cốt lõi (Nguồn: Sưu tầm)
Card visit, thẻ nhân viên, hóa đơn, đồng phục, biểu tượng của trung tâm spa,… là những yếu tố cần có và phải được xuất hiện nhiều lần giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu.
Đặc biệt với lĩnh vực spa cần quan tâm đến cuốn catalogue giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ mà cơ sở cung cấp. Một cuốn catalogue độc đáo, sáng tạo sẽ khiến cho khách hàng bị thu hút. Bên cạnh đó hãy đính kèm logo vào mỗi trang của catalogue để gây được ấn tượng mạnh cho khách hàng.
Bộ nhận diện văn phòng cơ bản (Nguồn: Sưu tầm)
Những vật dụng được sử dụng trong spa: giường nằm, khăn, dép đi, khăn choàng,… cần có in hình ảnh biểu tượng của spa. Bởi đây là những vật dụng mà khách hàng nhìn thấy và được sử dụng trực tiếp nên việc in biểu tượng lên sẽ dễ dàng in dấu và tâm trí khách hàng. Không những vậy, những từ những thứ nhỏ như vậy cũng sẽ làm cho trung tâm spa của bạn trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn.
Bộ nhận diện thương hiệu spa ứng dụng vật lý (Nguồn: Sưu tầm)
Bộ nhận diện thương hiệu spa dùng cho truyền thông cần được thiết kế và đồng bộ với nhau: website, tờ rơi, banner, email,… Tránh việc mỗi ấn phẩm truyền thông dùng một màu khác nhau sẽ gây lẫn lộn, rối trí và có thể sẽ phản tác dụng trong việc truyền thông.
Ấn phẩm truyền thông nhận diện thương hiệu (Nguồn: Sưu tầm)
Trước khi xây dựng ý tưởng của bộ nhận diện thương hiệu spa, bạn cần xác định được tập khách hàng mục tiêu mà spa muốn hướng tới để thu hút. Bạn có thể chia theo nhóm tuổi là các chị em hay các quý bà, quý cô từ đó xây dựng ý tưởng với những thiết kế trẻ trung, hiện đại với đối tượng là các chị em, hay những thiết kế sang trọng, tinh tế sẽ phù hợp hơn với các quý cô, quý bà.
Hoặc bạn cũng có thể chia nhóm khách hàng theo dịch vụ cung cấp: chăm sóc da, giảm mỡ, massage,… từ đó có thể chọn được biểu tượng, họa tiết phù hợp với tập khách hàng mục tiêu. Hiểu được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình sẽ giúp bạn dễ dàng phác họa ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa thật độc đáo, ấn tượng.
Từ những gì phân tích nhóm khách hàng mục tiêu, bạn sẽ phác họa được ý tưởng ban đầu của bộ nhận diện thương hiệu spa của bạn: ý tưởng logo, thông điệp mà logo truyền tải, ý tưởng màu sắc,… Những ý tưởng này sẽ phải phù hợp với tập khách hàng mục tiêu đã xác định ở trên và phù hợp với lĩnh vực và đặc trưng của công ty. Đến đây bạn có thể hình dung một cách sơ bộ bộ nhận diện thương hiệu để có thể bắt đầu thiết kế.
Xây dựng ý tưởng sơ bộ cho bộ nhận diện thương hiệu Spa (Nguồn: Sưu tầm)
Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý tới sự khác biệt, nếu không muốn doanh nghiệp mình “chìm lỉm” giữa các thương hiệu spa khác thì doanh nghiệp bạn cần tạo ra được sự khác biệt và tránh sự trùng lặp với các thương hiệu lớn.
Một bộ nhận diện thương hiệu spa đồng bộ là khi tất cả các ấn phẩm trong bộ nhận diện đó có tính liên kết và khi nhìn vào liên tưởng tới thương hiệu. Để dễ dàng tạo được sự đồng bộ, thông thường những người làm thiết kế sẽ chọn những màu sắc chủ đạo được sử dụng trong thiết kế các yếu tố của bộ nhận diện.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa cần có tính ứng dụng cao, phù hợp trong việc in ấn và sản xuất thực tế. Có khá nhiều những yếu tố thuộc bộ nhận diện chỉ có thể dùng online và không thể ứng dụng vào việc thi công thực tế. Vì thế khi thiết kế bộ nhận diện cần cân nhắc tới việc dễ dàng ứng dụng chúng trong mọi trường hợp.
IBRAND là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đã có 16+ năm kinh nghiệm, được công nhận rõ ràng qua sự tin tưởng của hơn 500+ khách hàng qua 6000+ dự án trong suốt thời gian qua:
Thông qua bài viết trên, IBRAND đã giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu Spa. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các cơ sở làm đẹp có thể tìm được cảm hứng về ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho riêng mình.
Thông tin liên hệ:
Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang của IBRAND
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
>>> ĐỌC THÊM:
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.