Bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuẩn bao gồm những gì?

Ngày đăng: 30/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang luôn là yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thời trang một cách hiệu quả nhất . Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là lớp áo bên ngoài mà còn thể hiện sự đẳng cấp mà doanh nghiệp của bạn đang hướng tới.  Hãy cùng IBRAND tìm hiểu chi tiết hơn thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu thời trang được hiểu như thế nào? 

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang là toàn bộ những logo, hình ảnh, biểu tượng được thiết kế riêng cho thương hiệu. Tất cả những yếu tố này đã được chuẩn hóa, kết hợp cùng màu sắc, phông chữ để các mẫu thiết kế có được sự đồng nhất. Từ đó làm cho thương hiệu mang tính nổi bật và có chất riêng giữa thương hiệu khác cùng ngành.

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang của 6minutes

2. Những yếu tố cấu thành nên bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Ngành thời trang hiện nay đang là một trong những ngành rất chú trọng đến thương hiệu. Đa số khách hàng thường tin tưởng những thương hiệu nổi tiếng và có tuổi. Vì vậy,  việc chú trọng thiết kế, xây dựng nhận diện thương hiệu là một yếu tố cần thiết. Vậy bộ nhận diện thương hiệu thời trang được cấu thành từ những nhân tố nào?

2.1. Tên thương hiệu

Tên thương hiệu (Brand name) là một yếu tố đặc trưng cơ bản và rất cần thiết để có thể gây ấn tượng đến với khách hàng. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò trọng tâm đối với tất cả các thương hiệu, là phương thức giúp nhận biết và phân biệt giữa thương hiệu của bạn với những thương hiệu đối thủ khác.

2.2. Logo

Đây chính là một biểu tượng đại diện cho thương hiệu, đó là yếu tố quan trọng đầu tiên trước khi nghĩ đến những yếu tố khác. Chính vì vậy, logo phải mang tính độc đáo, đặc trưng  và mang bản sắc của thương hiệu, thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

2.3. Slogan

Câu khẩu hiệu là một câu nói ngắn gọn, súc tích, truyền tải đầy đủ thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm đến với khách hàng. Đồng thời, slogan còn là cầu nối giúp gắn kết doanh nghiệp của bạn với những khách hàng tiềm năng, góp phần gia tăng cơ hội kinh doanh và xây dựng niềm tin trong tâm trí của khách hàng. Ví dụ như: “Thêm yêu vẻ đẹp của chính mình” – Sense, “Be good, Be bad, Be yourself” – CK Jeans, “A sense of style” – Vera, ….

2.4. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Thương hiệu thời trang cũng cần phải đảm bảo được tính nhất quán thương hiệu trong các thiết kế ứng dụng của văn phòng. Bao gồm: Danh thiếp, giấy mời, mẫu hóa đơn, thiệp chúc mừng,…Những yếu tố dù nhỏ nhưng sẽ góp phần xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thời trang cho thương hiệu đó.

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang của Jogarbola

2.5. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Ngày nay, Digital marketing là một hoạt động không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, các nhà thiết kế cần phải hết sức khéo léo trong việc lồng ghép các thông điệp, bộ nhận diện thương hiệu trong các sản phẩm và các công cụ digital marketing. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn, nhất là trong kỷ nguyên gắn liền với công nghệ.

2.6. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Cũng giống như các lĩnh vực khác, thương hiệu cũng cần phải nhất quán cả biển quảng cáo, biển vẫy, poster, banner, tờ rơi,… Đây là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng một cách đơn giản và dễ dàng nhất. Một bộ nhận diện thương hiệu thời trang được thiết kế bài bản, chuyên nghiệp sẽ góp phần giúp doanh nghiệp tăng khả năng thuyết phục khách hàng hơn.

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang ngoài trời của Vinadown

2.7. Các ứng dụng thương hiệu đặc thù khác

Đối với ngành thời trang thì các sản phẩm chủ yếu là trang phục hay phụ kiện. Chính vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu thời trang đặc thù bao gồm: quần áo, túi xách, nhãn mác quần áo, trang trí cửa hàng, đồng phục nhân viên theo màu của thương hiệu. Các dấu hiệu trên nhãn mác quần áo hoặc túi đựng đồ sẽ là những chi tiết giúp các khách hàng thời trang ấn tượng về bạn.

3. Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Thị trường đang ngày càng trở nên khốc liệt, hiện nay có rất nhiều những thương hiệu chất lượng ra đời. Việc làm cho thương hiệu nổi bật giữa các thương hiệu khác đã trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, hệ thống nhận diện là yếu tố không chỉ quan trọng mà nó còn tác động lớn đến với khách hàng.

3.1. Đối với thương hiệu

  • Truyền tải thông điệp cốt lõi đến với khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu thời trang sẽ đảm bảo tính nhất quán trong việc sử dụng màu sắc, hình ảnh, logo, biểu tượng,…nhờ đó mà thương hiệu có thể tạo ra dấu ấn riêng, gây ấn tượng sâu sắc đến với khách hàng.

  • Tăng giá trị của thương hiệu cũng như sản phẩm: Sản phẩm phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đặc biệt gắn liền với thương hiệu sẽ làm gia tăng giá trị sản phẩm. Thương hiệu càng được tiếp cận và phủ sóng thì sẽ làm cho giá trị của thương hiệu sẽ được đẩy lên cao.

  • Giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho marketing: Bộ nhận diện sẽ là công cụ phục vụ cho chiến dịch marketing mang lại hiệu quả và tốn ít chi phí.

  • Tạo được tệp khách hàng thân thiết tin tưởng và sử dụng sản phẩm của thương hiệu.

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang của Jogarbola

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang của Jogarbola

3.2. Đối với khách hàng

  • Nhờ có sự nhận diện thương hiệu mà khách hàng khi đi shopping tại các trung tâm thương mại có thể nhận biết được món đồ đang có ý định mua là của thương hiệu nào.

  • Tăng niềm tự hào đối với khách hàng khi sở hữu món đồ thời trang chính hãng cao cấp

  • Nhờ có bộ nhận diện mà sự chuyên nghiệp của thương hiệu đã được khẳng định, tạo lòng tin đến với khách hàng về chất lượng của thương hiệu.

4. IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang chuyên nghiệp

Về chúng tôi, iBrand là công ty thiết kế thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam gồm hai cơ sở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm về thiết kế logo, chúng tôi đã mang lại cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất và đã được các doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn.

4.1. Lý do lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cùng với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, IBRAND luôn được doanh nghiệp lựa chọn hàng đầu vì:

  • Đội ngũ thiết kế tài năng với 30 chuyên gia được đào tạo bài bản từ những trường đại học danh tiếng.

  • Nhiều ý tưởng đa dạng và phong phú được thực hiện bởi đội ngũ sáng tạo.

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, cam kết sẽ khiến khách hàng hài lòng.

  • Sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí 100% các thắc mắc liên quan đến thiết kế và không giới hạn số lần chỉnh sửa, giúp bạn yên tâm khi đặt niềm tin vào IBRAND.

4.2. Các dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang của IBRAND

Dưới đây là một số dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang mà iBrand đã thực hiện:

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang của Jogarbola

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang của Mine

bộ nhận diện thương hiệu thời trang

Bộ nhận diện thương hiệu thời trang của Vinadown

Một doanh nghiệp kinh doanh thời trang tốt cần tạo nên bộ nhận diện thương hiệu thời trang thật sự mới mẻ, sáng tạo và độc đáo để thu hút được sự chú ý chú ý của khách hàng. Do đó hãy xây dựng bộ nhận diện thời trang thật ấn tượng, bạn có thể tìm đến một đơn vị Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp như IBRAND đê được tư vấn một cách kỹ càng nhất nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.