Bộ nhận diện thương hiệu UEH | University of Economics Ho Chi Minh City

Ngày đăng: 02/11/2022

4/5 - (2 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu UEH – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã được nghiên cứu và thực hiện theo những quy chuẩn chặt chẽ riêng của ngành giáo dục – đào tạo, cùng với sự sáng tạo và tính mỹ thuật phù hợp trong các thiết kế để áp ứng các yêu cầu sử dụng nhằm nâng cao và quảng bá thương hiệu của Trường trong và ngoài nước. Cùng IBRAND tìm hiểu nhé!

1. Giới thiệu về trường đại học UEH

UEH được viết tắt của University of Economics Ho Chi Minh City – Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, được thành lập năm 1976 và là một trường đại học trọng điểm của quốc gia. Trải qua 45 năm phát triển, UEH xác định việc tham gia đào tạo nhân lực chất lượng cao, mở rộng các hoạt động nghiên cứu khoa học và tư vấn, phản biện chính sách đóng góp cho sự phát triển vùng Đồng bằng sông Cửu Long là nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển dài hạn và cũng là trách nhiệm vinh dự của UEH.

Giai đoạn 2021 – 2025, tầm nhìn 2030, UEH chính thức thực hiện chiến lược tái cấu trúc, hình thành Đại học Đa ngành và Bền vững. Đồng thời, thương hiệu Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh cũng được tái định vị về hình ảnh và nội dung để hướng đến một Đại học Đa ngành và Bền vững. Trường đã quyết định thay đổi bộ nhận diện thương hiệu UEH cả về logo, màu sắc, font chữ, slogan,…

2. Ý nghĩa logo trường đại học UEH

bộ nhận diện thương hiệu ueh

Logo mới trong bộ nhận diện thương hiệu UEH (Nguồn: Sưu tầm)

Logo mới trong bộ nhận diện thương hiệu UEH của trường được lấy ý tưởng từ chữ UEH trong logo cũ, được cách điệu hiện đại tinh tế hơn và mang tầm quốc tế. Bộ logo được sử dụng cho các trường thành viên cũng đồng thời được thiết kế đồng nhất theo bộ tính cách thương hiệu của trường đại học UEH.

3. Bộ nhận diện thương hiệu UEH

3.1. Màu sắc và font chữ thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu UEH đã được thay đổi cả về màu sắc lẫn font chữ được sử dụng trong các yếu tố nhận diện. Với tone màu chủ đạo là màu xanh Mallard (màu xanh cổ vịt) và cam cùng bộ màu phong phú, đa sắc; font chữ mới không chân hiện đại, đại diện cho tính cách thương hiệu UEH.

  • Màu sắc: Bộ nhận diện thương hiệu UEH sử dụng một bộ các màu mang tính cách thương hiệu, từng màu sắc đều có ý nghĩa riêng khi được sử dụng: UEH Blue – Chất lượng, sự tin cậy, bền vững; Pantone 3302C – Hội nhập; UEH Orange, Pantone 109C, Pantone 269C – Truyền cảm hững nghệ thuật, hạnh phúc, dẫn đầu; Pantone 7687C, Pantone 534C – Sáng tạo, công nghệ.

bộ nhận diện thương hiệu ueh

Bộ màu sắc được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu UEH (Nguồn: Sưu tầm)

  • Font chữ: Bộ nhận diện thương hiệu UEH sử dụng 2 loại font chữ là iCiel Gotham – thể hiện tính cách hiện đại, quốc tế, tin cậy, thường được sử dụng trong các tạp trí lớn; Myriad Pro – đại diện cho sự sáng tạo, dẫn đầu được các chính khách nổi tiếng sử dụng và được bình chọn là typeface của thế kỉ.

bộ nhận diện thương hiệu ueh

Font chữ được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu UEH (Nguồn: Sưu tầm)

3.2. Slogan của thương hiệu

Với slogan “Unbound creativity. Empowered futures. Holistic values.” UEH muốn truyền tải được thông điệp trên hành trình phát triển bền vững của mình. Cấu trúc 3 về đẳng đối, ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, UEH đã khẳng định được sự vững chắc cho những giá trị phát triển của nhà trường:

bộ nhận diện thương hiệu ueh

Slogan của bộ nhận diện thương hiệu UEH (Nguồn: Sưu tầm)

  • Unbound creativity: Thể hiện tinh thần năng động, sáng tạo không giới hạn của cộng đồng UEH, đồng thời là một tính cách thương hiệu để UEH vươn lên chặng đường phát triển đa ngành, đa lĩnh vực trong tương lai.
  • Empowered futures: Thể hiện lợi ích và thế mạnh của người học tại UEH là được tiếp cận nguồn tri thức dồi dào, được truyền cảm hứng sáng tạo và thụ hưởng các giá trị giáo dục toàn diện, từ đó định hướng để trở thành công dân toàn cầu.
  • Holistic values: Toàn diện giáo dục không chỉ đối với việc định hướng phát triển đa ngành chất lượng cao mà còn thể hiện triết lý giáo dục của UEH hướng tới sự phát triển của cộng đồng UEH cả về tri thức, thể chất lẫn tinh thần.

3.3. Bộ nhận diện văn phòng của thương hiệu

Bộ nhận diện văn phòng trong bộ nhận diện thương hiệu UEH thể hiện được hình ảnh của một trường đại học chuyên nghiệp và chỉn chu. Với mạng lưới liên kết hơn đối tác rộng khắp, UEH hướng đến xây dựng một hình ảnh đại học thế hệ mới với phong cách làm việc chỉn chu và chuyên nghiệp. Bộ sản phẩm văn phòng được UEH thiết kế đa dạng, tiện lợi, sang trọng gồm: bút ký, sổ da, bìa hồ sơ, lót chuột, hộp đựng card, name card, bì thư, túi giấy…

bộ nhận diện thương hiệu ueh

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng của UEH (Nguồn: Sưu tầm)

Bên cạnh đó bộ nhận diện thương hiệu UEH còn có hệ thống sản phẩm thương hiệu UEH gồm: Áo, nón, dây đeo thẻ, túi canvas, bình giữ nhiệt, ly giữ nhiệt,… được thiết kế bắt mắt, gắn liền với sắc màu tiên phong và bền vững. Trao gửi thông điệp là một cộng đồng ngày càng lớn mạnh, tiên phong, cùng chung ý chí hành động bền vững và truyền cảm hứng nghệ thuật, hướng đến hạnh phúc. 

bộ nhận diện thương hiệu ueh

Hệ thống sản phẩm thương hiệu UEH (Nguồn: Sưu tầm)

4. Tại sao nên chọn iBrand cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho trường đại học của bạn?

IBRAND là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đã có 16+ năm kinh nghiệm, được công nhận rõ ràng qua sự tin tưởng của hơn 500+ khách hàng qua 6000+ dự án trong suốt thời gian qua:

  • Uy tín: Được chứng thực bởi hàng trăm dự án thực tế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Kinh nghiệm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đa dạng cho mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
  • Độc đáo: Phong cách thiết kế sáng tạo, độc đáo, có đặc trưng riêng, nổi bật trên thị trường
  • Đúng hẹn: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn cho các dự án.
  • Thấu hiểu: Chúng tôi lắng nghe để thấu hiểu về thương hiệu như chính khách hàng và tạo ra hệ thống bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất mà khách hàng luôn tìm kiếm.
  • Hỗ trợ: IBRAND luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau dịch vụ để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Tối ưu: Đội ngũ nhân lực tài năng và quy trình thiết kế khoa học cho phép các dự án đạt được hiệu quả tối ưu với mức chi phí tốt nhất.
  • Chuyên sâu: Đội ngũ nhân sự sáng tạo, tâm huyết, giàu kiến thức về thương hiệu, có con mắt thẩm mỹ chuyên sâu.

Thông qua bài viết trên, IBRAND đã giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu UEH. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các trường có thể tìm được cảm hứng về ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho riêng mình.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.