Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Vietcombank | Cập nhật đầy đủ
Ngày đăng: 05/11/2022
4.6/5 - (5 bình chọn)
Bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank đã được đổi mới, đó là một hệ quả tất yếu trong bối cảnh các ngân hàng tại Việt Nam đang không ngừng chuyển mình. Việc thiết kế lại bộ nhận diện thương hiệu khiến cho Vietcombank nhận về những phản ứng trái chiều. Hãy cùng IBRAND đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này nhé!
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chính thức ra mắt và đi vào hoạt động vào ngày 1/4/1963 với tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam). Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 2/6/2008. Sau gần 60 năm phát triển và gắn bó, Vietcombank từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp đầy đủ cho khách hàng các dịch vụ tài chính hàng đầu trong thương mại quốc tế, hoạt động truyền thống và các mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại.
Bằng trí tuệ và tâm huyết, các thế hệ cán bộ Vietcombank đã, đang và sẽ luôn nỗ lực để xây dựng Vietcombank phát triển ngày một bền vững, với mục tiêu đến năm 2025 giữ vững vị trí là ngân hàng số 1 Việt Nam; trở thành một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực Châu Á; một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam.
Hiện nay, bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank được thiết kế vô cùng hiện đại, thân thiện và ấn tượng góp phần đưa ngân hàng lên một tầm cao mới với mục tiêu, tầm nhìn chiến lược dài hạn. Bên cạnh đó, nó còn giúp ngân hàng này tạo ra những tác động to lớn đối với cộng đồng tài chính trong khu vực và thế giới.
Từ “Viet” được lấy trong từ Việt Nam, gợi tả nên hình ảnh con người và đất nước Việt Nam. Tiếp đến là từ “com” được lấy từ “commercial” được hiểu là thương mại. Cuối cùng, từ “bank” nghĩa là ngân hàng, biểu trưng cho lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
Tên thương hiệu của ngân hàng Vietcombank (nguồn: sưu tầm)
Ngoài ra, cách viết cái tên “Vietcombank = Viet + com + bank” xuất hiện trên bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank biểu thị cho sự kết hợp, giao thoa của hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây mang xu hướng của thời đại. Thứ tự viết còn thể hiện cho sự tự hào, tự tôn của dân tộc Việt Nam đóng vai trò là người thuyền trưởng dẫn dắt với sự quyết tâm, luôn đón đầu xu thế.
Tên thương hiệu khoác lên mình màu xanh lá biểu tượng cho sự mạnh của tự nhiên và khát khao mở rộng, phát triển hơn trong tương lai kết hợp hài hòa với font chữ mỏng, nhỏ theo phong cách 3D tạo cảm giác thân thiện, gần gũi.
Logo cho bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank là biểu tượng chữ V được cách điệu hình trái tim mang theo một thông điệp ý nghĩa với phong cách thiết kế cách điệu, uyển chuyển nhưng không kém phần mềm mại. Chữ “V” vừa là chữ cái đầu của tên ngân hàng, đất nước; lại vừa mang hàm ý Victory nghĩa là sự chiến thắng. Biểu tượng hình trái tim thể hiệu sự đoàn kết, đồng lòng và niềm tin vững chắc hướng tới một tương lai phông thịnh như chính cái tên đầy đủ của ngân hàng vậy.
Logo của Bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank (nguồn: sưu tầm)
Tiếp nối các yếu tố đã được xây dựng từ trước trong tâm trí của khách hàng, logo của Vietcombank vẫn giữ nguyên sắc xanh vốn có thể hiệu sự đồng lòng, quyết tâm hướng tới một tương lai tươi sáng và hưng thịnh.
Bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank với slogan “Together for the future” – “Chung niềm tin, vững tương lai” như một lời cam kết đến từ phía ngân hàng khẳng định sự quyết tâm của đội ngũ ngân hàng trên con đường đổi mới với mục tiêu xuyên suốt là “Hướng tới một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng”, phấn đấu trở thành Tập đoàn Ngân hàng tài chính đa năng có sức ảnh hưởng lớn trong khu vực và quốc tế.
Ấn phẩm truyền thông của bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank gồm các hạng mục tiêu biểu như sau:
Ấn phẩm văn phòng của Bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank (nguồn: sưu tầm)
Quà tặng của Vietcombank (nguồn: sưu tầm)
Ấn phẩm truyền thông của Vietcombank (nguồn: sưu tầm)
Tuy nhiên, font chữ của bộ nhân diện thương hiệu Vietcombank chưa được đẹp lắm, các nhà thiết kế có thể sử dụng phương pháp Typography chỉnh các đầu chữ để tránh tạo cảm giác bị khuyết. Ngoài ra, chữ V trông giống như cổ áo vét hơn là tượng trưng cho “Victory” – chiến thắng.
Bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank (nguồn: sưu tầm)
Logo ngân hàng được thiết kế theo dạng 3D cho nên sẽ rất bất tiện khi ứng dụng 2D hoặc trong các phương án thi công như làm biển, đúc huy hiệu,… Người ta lại phải vẽ thêm phương án logo khác cho ứng dụng 2D. Khối này chỉ cân bằng nếu treo hứ không cân bằng nếu đặt trên mặt phẳng.
Slogan bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank hơi nhạt màu khiến người nhìn cảm thấy khó đọc, hơn nữa lại còn để trong cụm logo sẽ làm ảnh hưởng tới khối logo chính vì có sự tranh chấp về mặt cung cấp thông tin.
IBRAND là đơn vị chuyên sâu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với đội ngũ chuyên gia trên 16 năm kinh nghiệm, sẽ giúp bạn thể hiện đặc trưng của quán qua những văn từ, biểu tượng, hình ảnh. Chúng tôi cam kết sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu công ty của bạn và nâng tầm uy tín thương hiệu của bạn đối với khách hàng và đối tác.
IBRAND hy vọng sau bài viết về bộ nhận diện thương hiệu Vietcombank này, bạn sẽ có thể xây dựng riêng cho mình bộ nhận diện thương hiệu thật độc đáo và ấn tượng giúp thu hút được nhiều khác hàng hơn. Còn nếu như bạn vẫn chưa định hình cụ thể được cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho mình, hãy tìm ngay đến một đơn vị thiết kế bộ nhận diện dày dặn kinh nghiệm như IBRAND để được giải đáp nhé!
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.