Logo Agribank: Ý Nghĩa Đằng Sau Hình Ảnh Bông Lúa Chữ S
Ngày đăng: 19/07/2024
5/5 - (1 bình chọn)
Năm 2014, Logo Agribank phiên bản mới nhất được công bố trở thành nhận diện thương hiệu chính thức của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Với 4 màu sắc quen thuộc đỏ đô, xanh lá cây, vàng tươi, trắng, logo Agribank mới này đã trở thành biểu tượng quen thuộc của không ít người dân Việt Nam, đặc biệt là tại các vùng nông thôn và có nền nông nghiệp phát triển mạnh mẽ. Hãy cùng iBrand tìm hiểu ý nghĩa của chiếc Agribank Logo này nhé!
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chính thức được thành lập vào ngày 26/3/1988. Cho đến nay, tên gọi Agribank (tên tiếng Anh đầy đủ: Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development) lại có phần thân thuộc hơn với đa số người dân Việt Nam.
Cột mốc quan trọng năm 1990 đánh dấu bước chuyển mình của Agribank khi chính thức được công nhận trở thành ngân hàng thương mại nhà nước, là một đội ngũ ngân hàng quan trọng và lớn mạnh trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động, ngân hàng Agribank đã phủ sóng tên tuổi của mình trên khắp mọi miền tổ quốc với hơn 2000 chi nhánh và phòng giao dịch, đẩy mạnh hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực tài chính nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Hành trình gần 40 năm qua của Agribank không chỉ dừng lại với những dấu ấn ở hoạt động tài chính nông nghiệp mà còn không ngần ngại tiến bước mở rộng thêm các mối quan hệ đại lý cả trong nước và quốc tế.
Với mạng lưới rộng lớn và sự tập trung đặc biệt vào ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Agribank đã đạt được nhiều thành công đáng kể. Ngân hàng này không chỉ là đối tác tin cậy cho hàng nghìn doanh nghiệp mà còn hỗ trợ hàng triệu hộ sản xuất và cá nhân. Qua đó, Agribank đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam. Hơn thế, Agribank có khả năng đáp ứng linh hoạt mọi yêu cầu về thanh toán và xuất nhập khẩu khi sở hữu các mối quan hệ lâu dài, vững bền với các đối tác, đại lý trong nước và khu vực.
Có thể khẳng định rằng, logo ngân hàng Agribank là sự kết hợp hài hoà của các yếu tố màu sắc, hình khối và những cảm nhận sâu sắc về văn hoá, giá trị của nền nông nghiệp đáng tự hào của Việt Nam.
Thiết kế của Agribank logo được giới thiệu vào năm 2014 có hình vuông – biểu tượng của bánh chưng gắn liền với sự tích bánh chưng, bánh dày dưới thời vua Hùng thứ VI. Trung tâm của logo Agribank là hình ảnh bông lúa uốn lượn theo hình chữ S – hình dáng của đất nước Việt Nam. Cùng xuất hiện trong logo của ngân hàng Agribank chính là đường chéo đi lên – mô phỏng đồ thị tăng trưởng, sự phát triển không ngừng.
Trên logo Agribank, các hoạ sĩ thiết kế đã dành thời gian nghiên cứu và kết hợp khéo léo 4 màu sắc với nhau để tạo nên tổng thể hài hoà nhưng vẫn không kém phần nổi bật, ấn tượng, mang chất riêng của ngân hàng này.
Sắc xanh được sử dụng cho hai mảng tam giác lớn ở hai góc của logo ngân hàng Agribank. Gắn liền với thiên nhiên, cây cỏ, màu xanh lá cây còn có sự liên kết đặc biệt với bánh chưng – một món bánh truyền thống của dân tộc ta. Có thể thấy rằng, sự xuất hiện của màu xanh là một đại diện cho nông nghiệp Việt Nam.
Mảng nền giữa đi chéo của logo Agribank mới được tô sắc đỏ đô nổi bật gần giống màu của phù sa. Trong nông nghiệp, một trong những yếu tố quan trọng giúp cây cối phát triển, mùa màng bội thu chính là chất lượng đất. Đất càng nhiều phù sa thì càng nhiều dinh dưỡng, tơi xốp, tạo điều kiện thuận lợi cho các cây trồng, lương thực như lúa, ngô, khoai, sắn,…
Nổi bật ở vị trí trung tâm trong thiết kế của Agribank logo chính là hình ảnh bông lúa nước màu vàng tươi. Không chỉ là biểu tượng của nông nghiệp, sắc vàng cũng thường gắn liền với sự thịnh vượng, tăng trưởng không ngừng.
Dù chỉ xuất hiện với tỷ lệ khá “khiêm tốn” nhưng sự tinh khôi, tinh khiết mà màu trắng đem lại đã trung hoà, cân bằng lại tổng thể khi chiêm ngưỡng thiết kế Agribank logo. Là biểu tượng cho nguồn nước – sự sống của nền nông nghiệp Việt Nam, sắc trắng đã khẳng định vị thế quan trọng không thể nào thay thế được trên phiên bản logo mới nhất này.
Các yếu tố đặc trưng tiêu biểu của nền nông nghiệp Việt Nam như bánh chưng, bông lúa, phù sa, đất đai, cây cỏ, nước kết hợp với những chi tiết mang ý nghĩa về sự tiến lên, thịnh vượng như thay lời tuyên bố về giá trị và mục tiêu của ngân hàng này trong hoạt động của họ.
Dường như Agribank muốn khẳng định sự bảo tồn, duy trì và phát triển nền nông nghiệp ở Việt Nam không thể thiếu vắng sự tồn tại của ngân hàng này. Họ thể hiện sự gắn kết mạnh mẽ, không thể tách rời với những nét văn hoá đẹp, những yếu tố truyền thống lâu đời của nước nhà.
Hình ảnh kỹ thuật số với định dạng PNG hay JPG đều vốn quen thuộc với hầu hết chúng ta. Logo Agribank cũng được lưu hành dưới nhiều định dạng khác nhau phục vụ đa dạng mục đích sử dụng của người dùng.
Tuy nhiên, phiên bản logo Agribank PNG được giới thiết kế ưa chuộng hơn khi đem lại chất lượng hình ảnh cao, ít biến đổi dù thay đổi kích thước. Vậy nên trong hầu hết các ấn phẩm như đồng phục, tem nhãn, bao bì,… các hoạ sĩ thiết kế thường ưu tiên chọn định dạng PNG để đảm bảo chất lượng sản phẩm in ấn sau này nếu có.
Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, ngân hàng Agribank đã 2 lần công bố nhận diện thương hiệu. Năm 2009 là thời điểm mẫu logo đầu tiên được giới thiệu.
Khi đặt lên bàn cân so sánh với phiên bản logo Agribank mới nhất, thiết kế cũ này có phần rườm rà, lỗi thời và thiếu ăn nhập giữa phần hình khối và font chữ.
Một trong những quyết định đúng đắn nhất của ban lãnh đạo ngân hàng Agribank trong quá trình xây dựng và lan tỏa giá trị thương hiệu chính là nâng cấp logo lên hình ảnh hiện đại, tân thời hơn. Vẫn giữ lại những màu sắc chủ đạo và hình khối, bố cục của logo Agribank cũ, thiết kế tối ưu này đã khắc phục được các yếu tố về mặt khoảng cách và font chữ, tăng tính thẩm mỹ cho nhận diện thương hiệu Agribank.
iBrand cam kết là đối tác chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố và chi phí hợp lý nhất thị trường hiện nay.
Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp khắp Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế bộ nhận diện của iBRAND. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp, đảm bảo, phù hợp, chính xác và giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, sứ mệnh cũng các giá trị cốt lõi thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu.
Thêm vào đó, mỗi phương án đề ra đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Đặc biệt, những thiết kế mẫu được ứng dụng trên thực tế qua bản Brand Guideline sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.
Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của iBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ như đẹp mắt, độc đáo, phù hợp, chuyên nghiệp và sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.
Bài viết trên đây bao gồm những thông tin chi tiết về ý nghĩa của logo Agribank, hình thành và phát triển. Hy vọng qua đây, quý khách đã có thể nắm rõ được lịch sử phát triển logo của Agribank.
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBRAND.
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vnagribank logo
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.