101+ Mẫu thiết kế Logo bất động sản sang trọng và đẳng cấp
Ngày đăng: 18/10/2022
5/5 - (1 bình chọn)
Thiết kế logo bất động sản chuyên nghiệp sẽ giúp tạo dựng và củng cố sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp trong ngành. Nhưng nhiều doanh nghiệp còn gặp phải khó khăn trong quá trình thực hiện vì suy cho cùng, thiết kế logo không phải là điều đơn giản. Hãy cùng IBRAND bỏ túi ngay những kinh nghiệm thiết kế logo nhà đất trong bài viết sau.
Logo là cánh cổng kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Thiết kế logo bất động sản chuyên nghiệp giúp tạo dựng và củng cố sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp trong ngành. Một logo đẹp, độc đáo sẽ thu hút và dễ dàng tạo chỗ đứng sâu sắc về thương hiệu hơn trong tâm trí khách hàng – lợi thế đặc biệt trước đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, hiệu quả của hoạt động marketing sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu trong lĩnh vực nhà đất cũng dễ đạt mức tối đa.
Một logo chuyên nghiệp cũng sẽ tạo được niềm tin trong lòng khách hàng. Chỉ cần nhìn vào logo của các thương hiệu nổi tiếng, người tiêu dùng ngay lập tức sẽ tin tưởng và lựa chọn cho dù chưa trải nghiệm sản phẩm trước đó, tăng cơ hội cải thiện doanh số một cách tốt nhất.
Logo bất động sản là cánh cổng kết nối giữa khách hàng và công ty bất động sản (Nguồn: sưu tầm)
Logo góp phần không hề nhỏ trong hoạt động xây dựng hình ảnh nhận diện cho thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu bất động sản. Vậy nên, thiết kế logo bất động sản cần phải có kế hoạch và phương án rõ ràng, tuân thủ theo các quy tắc để tạo ra được một logo nhà đất đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng.
>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu
Bất động sản không phải là hoạt động kinh doanh đại trà, tùy thuộc vào chiến lược và hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản bao gồm nhiều lĩnh vực và có đa dạng đối tượng khách hàng khác nhau. Thế nên, logo của thương hiệu cũng mang rất nhiều đặc điểm đặc trưng khác nhau, đảm bảo phù hợp từng đối tượng khách hàng của từng lĩnh vực doanh nghiệp đang tập trung.
Thương hiệu cần định vị được tập khách hàng mục tiêu, sau đó đặt mình vào vị trí của họ, khi đó sẽ có chiến lược tiếp cận đúng đắn, đánh trúng tâm lí người tiêu dùng, để hiểu họ muốn gì, cần gì và ấn tượng với thứ gì trong logo của thương hiệu.
Logo của thương hiệu phải phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp đang tập trung
Mang tính chất đặc thù, lĩnh vực bất động sản có rất nhiều biểu tượng đặc trưng đại diện cho ngành nghề như tòa nhà, mảnh đất, chìa khóa,… Tuy nhiên, doanh nghiệp nên không nên quá phụ thuộc vào chúng mà nên sáng tạo linh hoạt trong thiết kế từ những chất liệu đó và tìm ra một phương án thiết kế mới cho biểu tượng của thương hiệu, mang giá trị cốt lõi và chiến lược về lâu dài. Hoặc công ty có thể lên ý tưởng dựa trên những giá trị nổi bật của mình như tên thương hiệu, dịch vụ nổi bật,… để tạo dấu ấn khác biệt giữa vô vàn thiết kế logo trên thị trường.
Doanh nghiệp nên sáng tạo linh hoạt trong lựa chọn biểu tượng (Nguồn: Sưu tầm)
Thuộc lĩnh vực nhà đất và xây dựng, logo bất động sản cần thể hiện được sự vững chắc, kiên cố và chắc chắn nên có của một công trình. Có như thế mới có thể tạo dựng được niềm tin trong tâm trí khách hàng về một doanh nghiệp đáng tin cậy. Nếu logo của doanh nghiệp có kết cấu thiếu cân đối, lỏng lẻo khiến khách hàng mất niềm tin ngay từ cái nhìn đầu tiên, khách hàng sẽ khó để lựa chọn doanh nghiệp cho dự án thiết kế của công ty mình. Do đó, cần thiết kế cho logo một bố cục cân đối, chắc chắn, tạo cảm giác vững vàng, tác động trực tiếp vào niềm tin khách hàng.
Logo bất động sản cần thể hiện được sự vững chắc, kiên cố và chắc chắn
(Nguồn: Sưu tầm)
Màu sắc trong logo bất động sản không chỉ giúp thương hiệu xây dựng phong cách chuyên nghiệp, hiện đại, đáng tin cậy của thương hiệu mà còn truyền tải thông điệp về sứ mệnh của công ty bất động sản – thỏa mãn mong muốn nâng cao chất lượng nơi ở và cả cuộc sống của khách hàng.
Tùy thuộc vào thông điệp cụ thể mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, cần lựa chọn màu sắc với ý nghĩa biểu tượng phù hợp để trở thành màu sắc chủ đạo trong thiết kế logo bởi đây sẽ là yếu tố chi phối phần đa ấn tượng ban đầu của người dùng về thương hiệu. Một số màu sắc phổ biến thường được sử dụng trong thiết kế logo nhà đất có thể kể đến màu xanh thể hiện hòa bình, hữu nghị và an tâm, màu cam – nguồn cảm hứng, hiện đại, mới mẻ hay màu đỏ mang ý nghĩa cho sức sống mãnh liệt, vị thế dẫn đầu,…
Màu sắc trong logo bất động sản truyền tải thông điệp về sứ mệnh của công ty
(Nguồn: Sưu tầm)
Chuyên nghiệp, hiện đại, đẳng cấp,… là những điều mà doanh nghiệp cần thể hiện trên logo thương hiệu bất động sản của mình. Vậy nên, thương hiệu cần kết hợp hài hòa tất cả các yếu tố theo những quy tắc trên để tạo dựng được một hình ảnh chung nhất, mang tính khái quát và đại diện rõ nét nhất cho những giá trị của thương hiệu. Đồng thời cũng cần lưu ý đến tính dễ ứng dụng, để thiết kế không chỉ thể hiện được bản sắc thương hiệu mà còn dễ dàng sử dụng trong quá trình thi công các dự án thực tế của thương hiệu.
>>> TÌM HIỂU THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp
Logo nhà đất thể hiện được bản sắc thương hiệu (Nguồn: sưu tầm)
Là biểu tượng đồng hành cùng doanh nghiệp bất động sản trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, logo nhà đất mang ý nghĩa quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc cho quá trình thiết kế. Vậy nên, khi thiết kế logo bất động sản, hãy lưu ý không phạm phải những sai lầm dưới đây.
Nhắc đến lĩnh vực bất động sản, người ta thường liên tưởng đến những tòa nhà, khu chung cư hay những khu nghỉ dưỡng được xây dựng hoành tráng, công phu, đòi hỏi kỹ thuật cao và trường tồn mãi với thời gian. Vậy nên, logo bất động sản cũng phải thể hiện được tính chất này qua những biểu tượng như các hình khối mạnh mẽ, đường nét vững chắc, đầy tinh tế và sắc sảo, thể hiện một sự cam kết bền vững vĩnh cửu. Cần tránh những chi tiết, đường nét mềm mại, mỏng manh – thứ sẽ không giúp thương hiệu mang lại được niềm tin về một sự đảm bảo trong chất lượng dài lâu cho khách hàng.
Chi tiết trong logo bất động sản không nên quá mềm mại
Không khó để tìm thấy trên logo bất động sản những hình ảnh quen thuộc như tòa nhà, hay những biểu tượng hình vuông, tam giác đơn giản. Nhiều doanh nghiệp vẫn mặc định nên để những hình ảnh đặt trên logo thương hiệu là các biểu tượng quen thuộc thì sẽ dễ dàng liên hệ người dùng về lĩnh vực hoạt động của công ty. Nhưng như vậy sẽ rất thiếu tính sáng tạo, dập khuôn, lỗi thời và về lâu dài sẽ không để lại ấn tượng mạnh.
Hãy sáng tạo logo bất động sản của doanh nghiệp quý khách khác biệt so với những biểu tượng quen thuộc mà các công ty bất động sản trên thị trường đã luôn lựa chọn, như vậy sẽ mang lại cho doanh nghiệp sự nổi bật rõ rệt so với đối thủ cạnh tranh.
Sử dụng các biểu tượng quá phổ biến sẽ khiến logo của thương hiệu bị mờ nhạt trước đối thủ
(Nguồn: sưu tầm)
Thiết kế logo bất động sản tốt không phải là công việc đơn giản. Một logo tốt không chỉ phản ánh đúng lĩnh vực, mà còn phải tác động được đến đối tượng khách hàng và thể hiện rõ nét bản sắc công ty. Đối với những logo không được thiết kế bài bản, không được định hướng theo chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ không giúp ích được cho công ty mà còn có thể khiến nó đi ngược lại với bản sắc của doanh nghiệp. Các chi tiết trong logo cần được sắp xếp một cách tinh tế và hài hòa, sao cho phù hợp với nhau và có thể toát lên hết được ý nghĩa cùng với thông điệp mà các doanh nghiệp muốn gửi đến các khách hàng.
Logo cần mang những ý nghĩa riêng đại diện cho thương hiệu (Nguồn: sưu tầm)
Thiết kế cụ thể, tối giản sẽ dễ dàng thể hiện và truyền tải thông điệp đến khách hàng. Một logo với nhiều hiệu ứng đẹp mắt nhưng không mang lại hiệu quả vì không thể gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu. Hay một logo bất động sản phức tạp và khó nhớ sẽ khiến khách hàng dễ bỏ qua thương hiệu trong khi mục đích của logo là thu hút công chúng. Những font chữ quá rườm rà, rối mắt cũng sẽ khiến khách hàng trở nên khó chịu, khó thu được thiện cảm từ họ.
Logo cụ thể sẽ dễ dàng thể hiện và truyền tải thông điệp đến khách hàng (Nguồn: Ảnh thương hiệu)
>>> TÌM HIỂU NGAY: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết
Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn EcoPark (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Công ty Khang Điền (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Tập đoàn Hưng Thịnh (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Đất Xanh Group (Nguồn: Sưu tầm)
Logo Hongkong Land (Nguồn: Sưu tầm)
Nền tảng cho dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo của IBRAND trong mọi dự án đó chính là quy trình làm việc bài bản, cụ thể:
>>> XEM NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền
Logo CTCP Tư vấn Xây dựng ACH
Logo Công ty ATV Việt Nam
Logo Công ty TNHH Bic Land
Logo Công ty cổ phần Đầu tư H18
Logo dự án Tập đoàn Tuần Châu
Logo CTCP HTH Vũng Tàu
Logo Innova Land
Logo Công ty CP 658
Logo CTCP Bất động sản Ngọc Hưng
Logo CTCP Đầu tư Nam Việt Hà Nội
Là đơn vị có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế với kinh nghiệm dày dặn cùng hệ thống kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và nhiều dự án thực tế, chúng tôi tự tin có thể mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, thậm chí là còn có thể “làm cho khách hàng của bạn hài lòng với bạn” – thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá.
Logo bất động sản không đơn giản là một hình ảnh khách hàng thường nghĩ về khi nhắc tới thương hiệu, nó còn đại diện cho tinh thần và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bất động sản. Vậy nên, hãy luôn chú ý và tránh mắc phải những sai lầm đã nhắc đến trong bài viết để có được một thiết kế logo nhà đất ấn tượng cho doanh nghiệp.
>> NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.