101+ Mẫu thiết kế Logo bất động sản sang trọng và đẳng cấp

Ngày đăng: 18/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Thiết kế logo bất động sản chuyên nghiệp sẽ giúp tạo dựng và củng cố sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp trong ngành. Nhưng nhiều doanh nghiệp còn gặp phải khó khăn trong quá trình thực hiện vì suy cho cùng, thiết kế logo không phải là điều đơn giản. Hãy cùng IBRAND bỏ túi ngay những kinh nghiệm thiết kế logo nhà đất trong bài viết sau. 

1. Logo nhà đất có vai trò gì?

Logo là cánh cổng kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Thiết kế logo bất động sản chuyên nghiệp giúp tạo dựng và củng cố sự tín nhiệm của khách hàng đối với doanh nghiệp trong ngành. Một logo đẹp, độc đáo sẽ thu hút và dễ dàng tạo chỗ đứng sâu sắc về thương hiệu hơn trong tâm trí khách hàng – lợi thế đặc biệt trước đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, hiệu quả của hoạt động marketing sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu trong lĩnh vực nhà đất cũng dễ đạt mức tối đa.

Một logo chuyên nghiệp cũng sẽ tạo được niềm tin trong lòng khách hàng. Chỉ cần nhìn vào logo của các thương hiệu nổi tiếng, người tiêu dùng ngay lập tức sẽ tin tưởng và lựa chọn cho dù chưa trải nghiệm sản phẩm trước đó, tăng cơ hội cải thiện doanh số một cách tốt nhất.

logo bất động sản

Logo bất động sản là cánh cổng kết nối giữa khách hàng và công ty bất động sản (Nguồn: sưu tầm)

2. Quy tắc thiết kế logo bất động sản đẹp

Logo góp phần không hề nhỏ trong hoạt động xây dựng hình ảnh nhận diện cho thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu bất động sản. Vậy nên, thiết kế logo bất động sản cần phải có kế hoạch và phương án rõ ràng, tuân thủ theo các quy tắc để tạo ra được một logo nhà đất đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng.

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.1 Định vị rõ ràng khách hàng mục tiêu

Bất động sản không phải là hoạt động kinh doanh đại trà, tùy thuộc vào chiến lược và hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản bao gồm nhiều lĩnh vực và có đa dạng đối tượng khách hàng khác nhau. Thế nên, logo của thương hiệu cũng mang rất nhiều đặc điểm đặc trưng khác nhau, đảm bảo phù hợp từng đối tượng khách hàng của từng lĩnh vực doanh nghiệp đang tập trung.

Thương hiệu cần định vị được tập khách hàng mục tiêu, sau đó đặt mình vào vị trí của họ, khi đó sẽ có chiến lược tiếp cận đúng đắn, đánh trúng tâm lí người tiêu dùng, để hiểu họ muốn gì, cần gì và ấn tượng với thứ gì trong logo của thương hiệu.

logo bất động sản đẹp

Logo của thương hiệu phải phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp đang tập trung 

2.2 Sáng tạo trong lựa chọn biểu tượng

Mang tính chất đặc thù, lĩnh vực bất động sản có rất nhiều biểu tượng đặc trưng đại diện cho ngành nghề như tòa nhà, mảnh đất, chìa khóa,… Tuy nhiên, doanh nghiệp nên không nên quá phụ thuộc vào chúng mà nên sáng tạo linh hoạt trong thiết kế từ những chất liệu đó và tìm ra một phương án thiết kế mới cho biểu tượng của thương hiệu, mang giá trị cốt lõi và chiến lược về lâu dài. Hoặc công ty có thể lên ý tưởng dựa trên những giá trị nổi bật của mình như tên thương hiệu, dịch vụ nổi bật,… để tạo dấu ấn khác biệt giữa vô vàn thiết kế logo trên thị trường.

tạo logo nhà đất

Doanh nghiệp nên sáng tạo linh hoạt trong lựa chọn biểu tượng (Nguồn: Sưu tầm)

2.3 Kết cấu logo vững chắc

Thuộc lĩnh vực nhà đất và xây dựng, logo bất động sản cần thể hiện được sự vững chắc, kiên cố và chắc chắn nên có của một công trình. Có như thế mới có thể tạo dựng được niềm tin trong tâm trí khách hàng về một doanh nghiệp đáng tin cậy. Nếu logo của doanh nghiệp có kết cấu thiếu cân đối, lỏng lẻo khiến khách hàng mất niềm tin ngay từ cái nhìn đầu tiên, khách hàng sẽ khó để lựa chọn doanh nghiệp cho dự án thiết kế của công ty mình. Do đó, cần thiết kế cho logo một bố cục cân đối, chắc chắn, tạo cảm giác vững vàng, tác động trực tiếp vào niềm tin khách hàng.

logo nhà đất đẹp

Logo bất động sản cần thể hiện được sự vững chắc, kiên cố và chắc chắn

(Nguồn: Sưu tầm)

2.4 Màu sắc hài hòa

Màu sắc trong logo bất động sản không chỉ giúp thương hiệu xây dựng phong cách chuyên nghiệp, hiện đại, đáng tin cậy của thương hiệu mà còn truyền tải thông điệp về sứ mệnh của công ty bất động sản – thỏa mãn mong muốn nâng cao chất lượng nơi ở và cả cuộc sống của khách hàng.

Tùy thuộc vào thông điệp cụ thể mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, cần lựa chọn màu sắc với ý nghĩa biểu tượng phù hợp để trở thành màu sắc chủ đạo trong thiết kế logo bởi đây sẽ là yếu tố chi phối phần đa ấn tượng ban đầu của người dùng về thương hiệu. Một số màu sắc phổ biến thường được sử dụng trong thiết kế logo nhà đất có thể kể đến màu xanh thể hiện hòa bình, hữu nghị và an tâm, màu cam – nguồn cảm hứng, hiện đại, mới mẻ hay màu đỏ mang ý nghĩa cho sức sống mãnh liệt, vị thế dẫn đầu,…

logo bất động sản đẹp

Màu sắc trong logo bất động sản truyền tải thông điệp về sứ mệnh của công ty
(Nguồn: Sưu tầm)

2.5 Thể hiện được bản sắc thương hiệu

Chuyên nghiệp, hiện đại, đẳng cấp,… là những điều mà doanh nghiệp cần thể hiện trên logo thương hiệu bất động sản của mình. Vậy nên, thương hiệu cần kết hợp hài hòa tất cả các yếu tố theo những quy tắc trên để tạo dựng được một hình ảnh chung nhất, mang tính khái quát và đại diện rõ nét nhất cho những giá trị của thương hiệu. Đồng thời cũng cần lưu ý đến tính dễ ứng dụng, để thiết kế không chỉ thể hiện được bản sắc thương hiệu mà còn dễ dàng sử dụng trong quá trình thi công các dự án thực tế của thương hiệu.

>>> TÌM HIỂU THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

thiết kế logo bất động sản

Logo nhà đất thể hiện được bản sắc thương hiệu (Nguồn: sưu tầm)

3. Những sai lầm cần tránh khi thiết kế logo nhà đất

Là biểu tượng đồng hành cùng doanh nghiệp bất động sản trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, logo nhà đất mang ý nghĩa quan trọng và cần được đầu tư nghiêm túc cho quá trình thiết kế. Vậy nên, khi thiết kế logo bất động sản, hãy lưu ý không phạm phải những sai lầm dưới đây.

3.1 Chi tiết, hình ảnh trong logo quá mềm mại

Nhắc đến lĩnh vực bất động sản, người ta thường liên tưởng đến những tòa nhà, khu chung cư hay những khu nghỉ dưỡng được xây dựng hoành tráng, công phu, đòi hỏi kỹ thuật cao và trường tồn mãi với thời gian. Vậy nên, logo bất động sản cũng phải thể hiện được tính chất này qua những biểu tượng như các hình khối mạnh mẽ, đường nét vững chắc, đầy tinh tế và sắc sảo, thể hiện một sự cam kết bền vững vĩnh cửu. Cần tránh những chi tiết, đường nét mềm mại, mỏng manh – thứ sẽ không giúp thương hiệu mang lại được niềm tin về một sự đảm bảo trong chất lượng dài lâu cho khách hàng.

thiết kế logo nhà đất

Chi tiết trong logo bất động sản không nên quá mềm mại 

3.2 Dùng các biểu tượng quen thuộc

Không khó để tìm thấy trên logo bất động sản những hình ảnh quen thuộc như tòa nhà,  hay những biểu tượng hình vuông, tam giác đơn giản. Nhiều doanh nghiệp vẫn mặc định nên để những hình ảnh đặt trên logo thương hiệu là các biểu tượng quen thuộc thì sẽ dễ dàng liên hệ người dùng về lĩnh vực hoạt động của công ty. Nhưng như vậy sẽ rất thiếu tính sáng tạo, dập khuôn, lỗi thời và về lâu dài sẽ không để lại ấn tượng mạnh.

Hãy sáng tạo logo bất động sản của doanh nghiệp quý khách khác biệt so với những biểu tượng quen thuộc mà các công ty bất động sản trên thị trường đã luôn lựa chọn, như vậy sẽ mang lại cho doanh nghiệp sự nổi bật rõ rệt so với đối thủ cạnh tranh.

thiết kế logo bất động sản

Sử dụng các biểu tượng quá phổ biến sẽ khiến logo của thương hiệu bị mờ nhạt trước đối thủ
(Nguồn: sưu tầm)

3.3 Ý nghĩa logo quá sáo rỗng

Thiết kế logo bất động sản tốt không phải là công việc đơn giản. Một logo tốt không chỉ phản ánh đúng lĩnh vực, mà còn phải tác động được đến đối tượng khách hàng và thể hiện rõ nét bản sắc công ty. Đối với những logo không được thiết kế bài bản, không được định hướng theo chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp chắc chắn sẽ không giúp ích được cho công ty mà còn có thể khiến nó đi ngược lại với bản sắc của doanh nghiệp. Các chi tiết trong logo cần được sắp xếp một cách tinh tế và hài hòa, sao cho phù hợp với nhau và có thể toát lên hết được ý nghĩa cùng với thông điệp mà các doanh nghiệp muốn gửi đến các khách hàng.

thiết kế logo nhà đất

Logo cần mang những ý nghĩa riêng đại diện cho thương hiệu (Nguồn: sưu tầm)

3.4 Phức tạp hóa

Thiết kế cụ thể, tối giản sẽ dễ dàng thể hiện và truyền tải thông điệp đến khách hàng. Một logo với nhiều hiệu ứng đẹp mắt nhưng không mang lại hiệu quả vì không thể gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu. Hay một logo bất động sản phức tạp và khó nhớ sẽ khiến khách hàng dễ bỏ qua thương hiệu trong khi mục đích của logo là thu hút công chúng. Những font chữ quá rườm rà, rối mắt cũng sẽ khiến khách hàng trở nên khó chịu, khó thu được thiện cảm từ họ.

logo bất động sản

Logo cụ thể sẽ dễ dàng thể hiện và truyền tải thông điệp đến khách hàng (Nguồn: Ảnh thương hiệu)

>>> TÌM HIỂU NGAY: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

4. Ý tưởng các mẫu logo nhà đất nổi bật trên thị trường hiện nay

logo bất động sản

Logo Công ty Cổ phần Tập đoàn EcoPark (Nguồn: Sưu tầm)

logo nhà đất

Logo Công ty Khang Điền (Nguồn: Sưu tầm)

logo nhà đất đẹp

Logo Tập đoàn Hưng Thịnh (Nguồn: Sưu tầm)

 

thiết kế logo bất động sản

Logo Đất Xanh Group (Nguồn: Sưu tầm)

logo bất động sản

Logo Hongkong Land (Nguồn: Sưu tầm)

5. Quy trình thiết kế logo bất động sản tại IBRAND

Nền tảng cho dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo của IBRAND trong mọi dự án đó chính là quy trình làm việc bài bản, cụ thể:

  • Tiếp nhận ký kết: IBRAND và khách hàng sẽ tiến hành ký kết hợp đồng sau khi đạt được thỏa thuận về dịch vụ, quy trình và chi phí thiết kế logo bất động sản.
  • Nghiên cứu thương hiệu: Chúng tôi tiến hành đi sâu nghiên cứu qua hình thức phỏng vấn về bản chất và mục tiêu mà thương hiệu đang có hoặc muốn hướng tới.
  • Nghiên cứu thị trường: IBRAND sẽ nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu để có dữ liệu cho các phương án thiết kế, đảm bảo tạo được sự kết nối với khách hàng nhưng vẫn đủ khác biệt so với các đối thủ trên thị trường.
  • Lập kế hoạch phát triển: Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thiết kế logo và thống nhất hình thức ấn phẩm với bản sắc và kiến trúc thương hiệu mong muốn.
  • Thiết kế sáng tạo: Lên ý tưởng thiết kế và phác thảo chúng, kiểm tra sau đó tiến hành thiết kế các phương án logo bất động sản hoàn chỉnh dựa theo kế hoạch đã định hướng trước đó.
  • Trình bày hiệu chỉnh: IBRAND sẽ gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có yêu cầu phù hợp, chúng tôi sẽ tiến hành hiệu chỉnh để thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.
  • Đóng gói sản phẩm: Dựa trên sự thống nhất, IBRAND tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế logo và logo guideline.
  • Bàn giao nghiệm thu: Phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.

>>> XEM NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

6. 20 mẫu logo bất động sản đẹp do IBRAND thực hiện

logo bất động sản

Logo CTCP Tư vấn Xây dựng ACH

logo nhà đất

Logo Công ty ATV Việt Nam

tạo logo nhà đất

Logo Công ty TNHH Bic Land 

logo nhà đất đẹp

Logo Công ty cổ phần Đầu tư H18

logo bất động sản đẹp

Logo dự án Tập đoàn Tuần Châu

thiết kế logo bất động sản

Logo CTCP HTH Vũng Tàu

thiết kế logo nhà đất

Logo Innova Land

logo bất động sản

Logo Công ty CP 658

logo bất động sản

Logo CTCP Bất động sản Ngọc Hưng

logo bất động sản

Logo CTCP Đầu tư Nam Việt Hà Nội

Lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế logo bất động sản

Là đơn vị có nhiều chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế với kinh nghiệm dày dặn cùng hệ thống kiến thức đã được tích lũy qua nhiều năm và nhiều dự án thực tế, chúng tôi tự tin có thể mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, thậm chí là còn có thể “làm cho khách hàng của bạn hài lòng với bạn” – thành công khác biệt là đem lại sự hiệu quả và tăng trưởng đột phá.

  • Được tư vấn một cách chuyên nghiệp bởi các chuyên gia về thương hiệu và thiết kế
  • Nghiên cứu, khảo sát nhu cầu của thị trường kỹ càng
  • Thiết kế sáng tạo, chuyên nghiệp
  • Ý tưởng đa dạng, linh hoạt, phù hợp với mọi ngành nghề
  • Độc quyền, khác biệt và nổi bật
  • Mẫu thiết kế chi tiết, đầy đủ, đáp ứng 100% nhu cầu của khách hàng
  • Hồ sơ thiết kế đầy đủ bao gồm file gốc và file ấn phẩm chất lượng cao
  • Số lần chỉnh sửa thiết kế không hạn chế

Logo bất động sản không đơn giản là một hình ảnh khách hàng thường nghĩ về khi nhắc tới thương hiệu, nó còn đại diện cho tinh thần và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bất động sản. Vậy nên, hãy luôn chú ý và tránh mắc phải những sai lầm đã nhắc đến trong bài viết để có được một thiết kế logo nhà đất ấn tượng cho doanh nghiệp.

>> NHỮNG BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.