Logo Grab: Nâng tầm thương hiệu di chuyển hàng đầu Đông Nam Á

Ngày đăng: 12/07/2024

5/5 - (1 bình chọn)

Logo Grab: Thương hiệu Chuyển động – Khám phá câu chuyện đằng sau logo Grab, đại diện cho một công ty năng động và không ngừng phát triển, định hình tương lai của di chuyển.Thiết kế đặc biệt này có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng iBrand khám phá qua bài viết này nhé!

1.Ý nghĩa biểu tượng của logo Grab 

1.1 Biểu tượng bàn tay:

  • Logo Grab thể hiện một bàn tay đang “nắm lấy” hay “bắt lấy” cái gì đó.
  • Điều này biểu trưng cho sự tiện lợi, dễ dàng và sự gần gũi mà Grab mang lại cho người dùng của mình.
  • Bàn tay là biểu tượng của sự hỗ trợ, tiếp cận và sự kết nối – những giá trị cốt lõi mà Grab muốn thể hiện.

    Ý nghĩa biểu tượng của logo Grab 

    Ý nghĩa biểu tượng của logo Grab

1.2 Màu xanh lá cây:

  • Màu xanh lá cây được sử dụng trong logo Grab là màu tượng trưng cho sự tươi mới, sạch sẽ và thân thiện với môi trường.
  • Màu xanh cũng gợi liên tưởng đến sự phát triển, tăng trưởng và sự bền vững – những mục tiêu mà Grab hướng tới.

1.3 Thiết kế đơn giản và dễ nhận biết:

  • Logo Grab có thiết kế đơn giản, sử dụng hình ảnh và màu sắc dễ ghi nhớ.
  • Điều này giúp logo trở nên dễ nhận diện và gắn liền với thương hiệu Grab trong tâm trí người tiêu dùng.

2.Lịch sử hình thành và phát triển của logo Grab

Logo Grab đã được thay đổi hai lần kể từ khi ra mắt vào năm 2012. Lần thay đổi đầu tiên diễn ra vào năm 2015, và lần thay đổi tiếp theo diễn ra vào năm 2018.

2.1 Logo Grab 2012-2013

Logo ban đầu của Grab (lúc đầu là MyTeksi) bao gồm một hình ảnh của một chiếc xe ô tô, với hình ảnh một trạm phát sóng wifi ở phía trên. Điều này thể hiện đặc tính của Grab là một dịch vụ gọi xe công nghệ.

Logo Grab 2012-2013

Logo Grab 2012-2013

Trong phiên bản đầu tiên này, thương hiệu sử dụng tên “MYTEKSI”, một kiểu chơi chữ từ cụm từ “MY TAXI” bằng tiếng Anh. Tên Grab chưa xuất hiện trong logo này.

Logo được thiết kế để truyền đạt thông điệp rằng MyTeksi là một dịch vụ gọi xe công nghệ, kết nối người dùng với các tài xế thông qua ứng dụng di động và công nghệ wifi.

2.2  Logo Grab 2013-2016

Vào năm 2016, thương hiệu đã đổi tên từ MyTeksi sang Grab Taxi, với một logo mới được thiết kế với hai yếu tố chính. Biểu tượng vẫn sử dụng hình ảnh của một chiếc xe taxi, tuy nhiên tín hiệu phát sóng “wifi” đã được loại bỏ và các đường kẻ ngang được sử dụng để tạo chuyển động cho biểu tượng. 

Logo Grab 2013-2016

Logo Grab 2013-2016

Biểu tượng chiếc xe taxi được đặt trên một “box talk” màu đen có viền xanh lá. Về tên thương hiệu, “Grab Taxi” được sử dụng, vẫn giữ nguyên phông chữ như phiên bản trước đó, nhưng màu sắc đã được đảo ngược, với chữ “Grab” màu đen và chữ “Taxi” màu xanh lá. Thiết kế mới này vẫn giữ được yếu tố chiếc xe taxi, nhưng đã bổ sung thêm các đường kẻ để tạo hiệu ứng chuyển động, và sử dụng “box talk” để tạo nét nhận diện. Việc đảo ngược màu sắc giữa chữ “Grab” và “Taxi” cũng giúp logo có sự tương phản và nổi bật hơn.

 2.2  Logo Grab hiện nay

Vào năm 2019, Grab lại một lần nữa đổi tên và thiết kế lại logo, loại bỏ hoàn toàn biểu tượng và chữ “Taxi”, chỉ giữ lại tên “Grab”.

Logo Grab mới được thiết kế với các đường cong uốn lượn mềm mại hơn, mang đến cảm giác hiện đại và thân thiện hơn. Con đường trong logo mới cũng được thiết kế với các đường cong mềm mại hơn, tạo cảm giác về sự kết nối và sẻ chia.

Logo Grab hiện nay

Logo Grab hiện nay

Chữ “Grab” trong logo mới được thiết kế với các nét chữ cách điệu hơn, mang đến cảm giác trẻ trung và năng động hơn. Màu xanh lá cây trong logo mới vẫn được giữ nguyên.

Grab cho biết, lý do thay đổi Green Grab logo là để thể hiện sự đổi mới và phát triển của thương hiệu. Logo mới được thiết kế để mang đến cảm giác hiện đại, thân thiện và kết nối hơn.

Logo Grab mới được đánh giá là một thiết kế thành công. Logo mới thể hiện được những giá trị cốt lõi của thương hiệu Grab, đồng thời mang đến cảm xúc tích cực cho người xem. Logo Grab đã trở thành một trong những biểu tượng quen thuộc của Đông Nam Á.

  • Logo Grab PNG: Hình ảnh logo Grab PNG giúp dễ dàng nhận diện và sử dụng trên các ấn phẩm kỹ thuật số.
  • Logo Grab Vector: Logo Grab vector giúp bảo đảm chất lượng khi in ấn trên các kích thước khác nhau mà không bị vỡ hình.

3.Tầm ảnh hưởng của logo Grab

3.1 Đối với việc nhận diện thương hiệu và tâm lí khách hàng

Nhận diện thương hiệu:

  • Logo mới với các đường cong mềm mại và thiết kế hiện đại tạo ra một hình ảnh thương hiệu rõ ràng, dễ nhận biết.
  • Việc loại bỏ biểu tượng và chữ “Taxi” giúp Grab tập trung vào tên thương hiệu chính, tăng cường sự nhận diện thương hiệu.
  • Màu xanh lá cây quen thuộc vẫn được giữ lại, tạo sự liên tục và gia tăng hiệu quả nhận diện cho Green Grab logo

Tâm lý khách hàng:

  • Thiết kế logo mới với các đường cong mềm mại tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với khách hàng.
  • Phong cách trẻ trung, năng động của logo phù hợp với đối tượng khách hàng chủ yếu là người trẻ.
  • Việc loại bỏ “Taxi” gợi ý sự mở rộng dịch vụ của Grab, không chỉ giới hạn trong lĩnh vực vận chuyển.
  • Màu xanh lá cây tạo cảm giác tươi mới, gắn liền với các giá trị về sự bền vững và thân thiện với môi trường.

3.2 Các chiến lược sử dụng logo Grab trong chiến dịch marketing và quảng bá.

  • Tích hợp logo vào các ấn phẩm quảng cáo: Bao gồm việc sử dụng logo Grab trên các tờ rơi, áp phích, banners, quảng cáo kỹ thuật số, video quảng cáo, v.v. Điều này giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo sự nhất quán trong mọi nội dung quảng bá.
  • Sử dụng logo trên các kênh truyền thông xã hội: Đặt logo Grab làm hình đại diện hoặc ảnh bìa trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn. Điều này giúp tăng tính nhận diện thương hiệu khi người dùng tương tác với nội dung.

    logo Grab trong chiến dịch marketing và quảng bá.

    Logo Grab trong chiến dịch marketing và quảng bá.

  • Tích hợp logo vào các sản phẩm và dịch vụ: In hoặc gắn logo Grab lên các sản phẩm như áo phông, mũ, cốc, sổ tay, bút, v.v. Điều này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và nhớ về thương hiệu Grab.
  • Sử dụng logo làm điểm nhấn trong chiến dịch quảng cáo: Đặt logo Grab ở vị trí nổi bật, kích thước lớn hoặc kết hợp với các hiệu ứng để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tích hợp logo vào các hoạt động truyền thông, sự kiện và hoạt động cộng đồng: Bao gồm việc sử dụng logo Grab trên backdrop sự kiện, in logo lên áo đồng phục nhân viên, hoặc trưng bày logo tại các hoạt động cộng đồng. Điều này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu.
  • Sáng tạo các thiết kế logo biến thể: Sử dụng các phiên bản biến thể của logo Grab (màu sắc khác nhau, các yếu tố đồ họa bổ sung, v.v.) để tăng tính linh hoạt và sáng tạo trong các chiến dịch marketing.

Bằng cách kết hợp các chiến lược này, Grab có thể gia tăng nhận diện thương hiệu, tăng độ nhớ thương hiệu và thu hút khách hàng tiềm năng.

4. IBRAND – Đơn vị thiết kế logo chuẩn quốc tế

IBRAND tự hào là đơn vị tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, mang đến giải pháp toàn diện và chi phí hợp lý nhất trên thị trường hiện nay.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm và 6.000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp trên khắp Việt Nam, IBRAND cam kết mang đến dịch vụ tư vấn chuyên sâu, uy tín và chuyên nghiệp. Đội ngũ thiết kế tài năng của chúng tôi sẽ giúp quý doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi thông qua những thiết kế nhận diện thương hiệu hoàn hảo.

Chúng tôi luôn cung cấp các phương án thiết kế rõ ràng, cụ thể, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin cần thiết. Các thiết kế mẫu được ứng dụng thực tế qua bản Brand Guideline, mang đến cái nhìn trực quan, giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.

Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của IBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ, đảm bảo đẹp mắt, độc đáo, phù hợp và chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.

Với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và sự gia tăng của khách hàng trẻ, việc cải tiến thương hiệu VISA trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Dù sự đổi mới có thể không ngay lập tức ảnh hưởng đến nhận thức người tiêu dùng, VISA vẫn cần giữ vững và phát triển giá trị thương hiệu thông qua thiết kế sáng tạo. Điều này sẽ tạo nền tảng vững chắc cho sự bền vững và phát triển lâu dài.

 Việc tối ưu hóa logo Grab trong chiến lược marketing và truyền thông đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của Grab. Thông qua các chiến lược sáng tạo và hiệu quả, Grab đã khẳng định được vị thế là ứng dụng đặt xe và giao hàng hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời tạo được sự gắn kết mạnh mẽ với khách hàng.

Chân thành cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn dịch vụ của chúng tôi.

IBRAND – Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

 

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.