Logo Lacoste: Hơn Cả Một Biểu Tượng, Là Một Phong Cách Sống

Ngày đăng: 11/07/2024

Rate this post

Logo cá sấu xanh thêu trên ngực trái áo polo trắng chính là biểu tượng thương hiệu Lacoste lừng danh toàn cầu. Hình ảnh chú cá sấu tuy đơn giản nhưng lại ẩn chứa câu chuyện lịch sử thú vị cùng ý nghĩa sâu sắc, góp phần tạo nên sức hút vượt thời gian cho thương hiệu thời trang Pháp này. 

Hãy cùng iBrand khám phá ý nghĩa sâu sắc ẩn sau logo Lacoste, ẩn sâu sau hình ảnh chú cá sấu, và cùng trải nghiệm đẳng cấp thời trang mang thương hiệu cá sấu xanh trong bài viết sau đây.

1.Lịch sử hình thành Logo Lacoste 

1.1 Khởi nguồn từ sân tennis

René Lacoste đã bén duyên mãnh liệt với môn thể thao quần vợt khi chỉ 16 tuổi. Và không bất ngờ khi anh đạt được danh hiệu vận động viên quần vợt cừ khôi nhất thế giới vào giai đoạn 1926 – 1927. Suốt sự nghiệp đỉnh cao của tay vợt René Lacoste thì anh đã dành được 7 danh hiệu Grand Slam danh giá về tay.

Quay lại năm 1923 vào thời điểm trước trận chung kết Davis Cup đầu tiên và rất quan trọng của mình, anh và đội trưởng lúc đó đã có giao kèo với nhau. Lacoste nói rằng nếu ông chiến thắng trận đấu này thì đội trưởng sẽ mua cho ông một chiếc cặp da cá sấu . Nhưng may mắn đã không mỉm cười với Lacoste vì anh đã thua và dĩ nhiên lời hứa về món quà đó cũng không thể thực hiện.

René Lacoste-người sáng lập ra thương hiệu Laocoste

René Lacoste-người sáng lập ra thương hiệu Laocoste

René Lacoste có biệt danh “cá sấu của sân tennis” nổi tiếng cũng chính từ sau trận đấu đó. Biệt danh gắn liền với anh và bởi sự dũng mãnh và không chịu khuất phục của tay vợt trẻ. Vận động viên vui sướng và quá yêu thích biệt danh này của mình.

Vậy nên năm 1927 anh René Lacoste đã tìm đến nhà thiết kế Robert George – người bạn thân của mình – nhờ ông thiết kế một chiếc logo cá sấu cho bản thân. Từ đó René Lacoste đã thêu logo cá sấu lên áo thi đấu của mình, và cùng hình ảnh đó đi theo trong suốt cuộc đời thi đấu của René Lacoste.

1.2 Polo là items kinh điển của thương hiệu Lacoste
Tay vợt Lacoste giải nghệ vào năm 1930 khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp một cách bất ngờ. Nhưng sự đam mê “quần vợt” đã ngấm sâu vào con người cựu VĐV. Nên René Lacoste đã bắt tay hợp tác với ông André Gillier – chủ tập đoàn dệt may lớn nhất Pháp lúc bấy giờ. Và thành lập ra thương hiệu thời trang Lacoste cùng với logo cá sấu làm biểu tượng của thương hiệu thể thao mới này.

Polo là items kinh điển của thương hiệu Lacoste

Polo là items kinh điển của thương hiệu Lacoste

Tennis chính là bộ môn thể thao René Lacoste lựa chọn đầu tiên để là nguồn cảm hứng cho những thiết kế của mình. Ông nhận thấy rằng trang phục quần vợt của các VĐV vô cùng bất tiện: áo sơ mi mặc cùng quần tây và phải đeo cà vạt quá trang trọng và làm giảm khả năng vận động cũng như xử lý tình huống của VĐV rất nhiều. Đặc biệt, chúng còn rất nóng và bí.

Từ đó trở về sau khi chiếc áo polo Lacoste kinh điển ra lò đã nhanh chóng trở thành hiện tượng trên toàn cầu. Và áo polo chính là items nổi bật của thương hiệu đình đám thế giới này. Nhắc đến áo polo sẽ khiến người ta nghĩ ngay đến thương hiệu Lacoste với logo cá sấu huyền thoại trên ngực.

1.3 Thương hiệu Lacoste có một lịch sử phát triển ấn tượng

Lacoste được thành lập vào năm 1933 với tên gọi ban đầu là “LA Chemise Lacoste”. Công ty bắt đầu sản xuất các mẫu áo polo có logo cá sấu, được các vận động viên quần vợt ưa chuộng do sự thoải mái và tính thẩm mỹ của chúng.

Thương hiệu Lacoste có một lịch sử phát triển ấn tượng

Thương hiệu Lacoste có một lịch sử phát triển ấn tượng

Đến năm 1951, Lacoste mở rộng sang nhiều mặt hàng thời trang khác và bắt đầu xâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ, tạo ra một cơn sốt trong giới thượng lưu. Đỉnh cao của Lacoste tại Hoa Kỳ là những năm 1970-1980, khi các sản phẩm của họ trở nên rất phổ biến.

Sau thành công tại Hoa Kỳ, Lacoste tiếp tục mở rộng sang các mặt hàng khác như nước hoa, kính mắt và giày thể thao.

2. Ý nghĩa của biểu tượng cá sấu Lacoste

Biểu tượng cá sấu trên áo polo Lacoste mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Nó thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường, bất khuất và khó chinh phục – những giá trị cốt lõi mà Lacoste hướng tới.

Hình ảnh cá sấu trở thành linh vật không thể thiếu của Lacoste, góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu trên thị trường thời trang thể thao. Từ những năm 1930 cho đến tận ngày nay, biểu tượng cá sấu vẫn là yếu tố không thể thiếu trên mọi sản phẩm của Lacoste, trở thành một phần không thể tách rời của thương hiệu.

Ý nghĩa của biểu tượng cá sấu Lacoste

Ý nghĩa của biểu tượng cá sấu Lacoste

Sự xuất hiện của biểu tượng cá sấu không chỉ giúp Lacoste tạo dựng được một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và dễ nhận diện, mà còn góp phần lan tỏa giá trị thương hiệu đến với khách hàng trên toàn thế giới. Mỗi lần nhìn thấy logo Lacoste, người tiêu dùng lập tức liên tưởng đến những sản phẩm chất lượng, thiết kế tinh tế của logo lacoste xịn và phong cách thời trang thanh lịch của Lacoste.

3. Sức ảnh hưởng và giá trị của logo Lacoste

Sức ảnh hưởng của biểu tượng cá sấu Lacoste không chỉ dừng lại ở thương hiệu, mà còn lan rộng ra toàn xã hội. Hình ảnh cá sấu trở thành biểu tượng cho phong cách thời trang lịch lãm, thanh lịch và đẳng cấp.

Giá trị của biểu tượng logo Lacoste còn thể hiện ở chỗ nó đã trở thành một phần không thể tách rời của văn hóa thời trang thế giới. Hàng triệu người trên toàn cầu ngưỡng mộ và lựa chọn sản phẩm Lacoste như một cách thể hiện phong cách sống, truyền tải hình ảnh một người năng động, thành đạt và có gu thẩm mỹ tinh tế.

Sức ảnh hưởng và giá trị của logo Lacoste

Sức ảnh hưởng và giá trị của logo Lacoste

Điều này cho thấy,crocodile lacoste logo không chỉ là một yếu tố nhận diện thương hiệu, mà còn là một phần quan trọng góp phần xây dựng, củng cố và phát triển giá trị thương hiệu Lacoste trên thị trường toàn cầu. Qua câu chuyện về logo Lacoste chúng ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu ấn tượng và gắn liền với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

4. IBRAND – Đơn vị thiết kế logo chuẩn quốc tế

IBRAND cam kết là đơn vị tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đầy đủ các yếu tố với chi phí hợp lí nhất trên thị trường hiện nay.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp khắp Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế bộ nhận diện của IBRAND. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp, đảm bảo, phù hợp, chính xác và sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn và sứ mệnh cũng các giá trị cốt lõi thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu.

Thêm vào đó, mỗi phương án đề ra đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Đặc biệt, những thiết kế mẫu được ứng dụng trên thực tế qua bản Brand Guildline sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.

Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của IBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ như đẹp mắt, độc đáo, phù hợp, chuyên nghiệp và sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.

Với những ưu điểm nổi bật về nhận diện thương hiệu, giá trị thương hiệu, trải nghiệm khách hàng, sức cạnh tranh và định hình xu hướng, logo Lacoste đã trở thành một tài sản vô giá của thương hiệu này. Logo Lacoste góp phần quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu Lacoste trên toàn cầu.

Lời cảm ơn chân thành từ chúng tôi

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.