33+ Mẫu Logo Mẹ Và Bé Nổi Bật Và Ấn Tượng Nhất Hiện Nay

Ngày đăng: 21/10/2022

5/5 - (3 bình chọn)

Logo mẹ và bé hiện là mối bận tâm lớn đối với những ai đang có ý định kinh doanh mặt hàng này vì nhu cầu sử dụng những sản phẩm dành cho mẹ và bé đang ngày càng tăng. Thiết kế logo shop mẹ và bé bằng những màu sắc, biểu tượng đặc trưng của doanh nghiệp sẽ thể hiện cá tính, hình ảnh thương hiệu, tầm nhìn sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến. Hãy cùng IBRAND điểm qua một số mẫu thiết kế logo mẹ và bé HOT nhất hiện nay nhé!

1. Thiết kế logo mẹ và bé cần chú trọng những điều gì?

Một chiếc logo mẹ và bé đẹp sẽ khiến khách hàng trở nên thích thú, tò mò đến với cửa hàng của bạn để xem xét và chọn mua. Trong lĩnh vực này, cần lưu ý đến đối tượng khách hàng mục tiêu ở đây là các bậc cha mẹ để đánh vào tâm lý muốn mua hàng cho con của họ.

>>> CLICK NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

1.1. Biểu tượng

Biểu tượng trong logo mẹ và bé luôn là yếu tố quyết định sự ấn tượng tới tập khách hàng mục tiêu và giúp mang lại các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp. Đối với lĩnh vực kinh doanh những mặt hàng này, hình ảnh biểu tượng được sử dụng phổ biến nhất là mẹ và bé, vì thế có thể linh hoạt trong việc bố trí, chỉnh sửa hình ảnh để logo trở nên đặc sắc hơn.

logo mẹ và bé

Biểu tượng logo mẹ và bé (nguồn: sưu tầm)

Ngoài ra, một số cửa hàng còn dùng hình ảnh những con vật đáng yêu, dễ thương để làm hình ảnh logo cho shop với mục đích có thể truyền tải thông điệp một cách rõ ràng và nhí nhảnh hơn.

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

1.2. Màu sắc

Mỗi khi thiết kế logo shop mẹ và bé, các nhà thiết kế thường sử dụng những màu sắc trong sáng, rực rỡ như:

  • Màu đỏ: sự phấn khích, sôi nổi
  • Màu vàng: tràn đầy năng lượng
  • Màu xanh lá: sự mới mẻ
  • Màu xanh dương: sự tươi mát, năng động
  • Màu cam: sự ấm cúng, hòa đồng

Một logo mẹ và bé đẹp có sự kết hợp hài hóa, nhuần nhuyễn giữa các màu sắc với nhau và không làm rối mắt người nhìn.

1.3.  Font chữ

Việc thiết kế logo mẹ và bé thường được khuyến khích sử dụng những font chữ mềm mại để tạo sự gần gũi, thân thiện đến với khách hàng thay vì sử dụng những font chữ quá cứng cáp và cá tính. Các góc chữ được làm mềm, đường nét thì dày hơn để tạo thêm sự hài hước cho logo, đồng thời tạo ra những tác động trực quan lớn hơn. 

logo shop quần áo trẻ em

Font chữ logo mẹ và bé (nguồn: sưu tầm)

>>> THAM KHẢO: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2. TOP những mẫu thiết kế logo shop mẹ và bé bắt mắt

Hiện nay, khi thiết kế logo mẹ và bé, các Designers sẽ thường lấy hình ảnh em bé hoặc cả mẹ và bé làm biểu tượng chủ đạo. Logo chính là cầu nối giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp của bạn vì vậy cần phải đảm bảo thiết kế logo shop mẹ và bé sao cho phù hợp với thông điệp chung mà doanh nghiệp muốn gửi gắm đến tập khách hàng. Dưới đây là những mẫu logo mẹ và bé đẹp, độc đáo mà IBRAND đã tổng hợp được: 

logo mẹ và bé

Logo mẹ và bé của Con Cưng (nguồn: tham khảo)

>>> XEM NGAY: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

logo mẹ và bé

Logo mẹ và bé của Bibomart (nguồn: tham khảo)

logo mẹ và bé

Logo mẹ và bé của Merries (nguồn: tham khảo)

logo mẹ và bé

Logo mẹ và bé của Moony (nguồn: tham khảo)

>>> THAM KHẢO NGAY: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

3. Quy trình cho ra lò các sản phẩm logo tại IBRAND

Dịch vụ thiết kế logo doanh nghiệp của IBRAND phải mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, luôn đặt tiêu chí làm hài lòng khách hàng trong từ khâu thiết kế. 

  • Tiếp nhận ký kết: Tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ. Tiến hành báo giá dịch vụ thiết kế logo, ký kết hợp đồng.
  • Nghiên cứu thương hiệu: Tiến hành phỏng vấn lãnh đạo, nhân viên để tìm hiểu sâu sắc về bản chất thương hiệu (đang có hoặc muốn hướng tới) và mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu để có dữ liệu cho các quyết định khác biệt hóa. Tìm kiếm kết nối tự nhiên giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu.
  • Lập kế hoạch phát triển: Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thiết kế logo. Định hướng màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp sử dụng,… Thống nhất tính cách và kiến trúc thương hiệu mong muốn.
  • Thiết kế sáng tạo: Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thiết kế logo. Định hướng màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp sử dụng,… Thống nhất tính cách và kiến trúc thương hiệu mong muốn.
  • Trình bày hiệu chỉnh: Tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Tiến hành hiệu chỉnh phù hơp nhằm đạt mục tiêu cuối cùng.
  • Đóng gói sản phẩm: Dựa trên sự thống nhất, tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế logo, logo guideline.
  • Bàn giao, nghiệm thu: Phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.

Với những kiến thức đã được cung cấp ở bài viết trên, hy vọng bạn có thể tìm ra cho mình nguồn cảm hứng để thiết kế logo mẹ và bé cho thương hiệu của mình. Vì logo thương hiệu luôn luôn liên quan đến sản phẩm, thế nên khi thiết kế logo phải chú ý tới tính thời gian, đảm bảo logo không cũ nhưng cũng không lỗi thời. Tránh thiết kế logo theo trào lưu bởi xu hướng thì thường xuyên thay đổi. Còn nếu như bạn vẫn còn phân vân, đắn đo không biết bắt đầu từ đâu, hãy đến ngay với IBRAND nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND. 

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>NHẤN NGAY: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp 

>>>THAM KHẢO NGAY: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.