Logo Samsung: Những Bước Tiến Vượt Bậc Qua Thời Gian
Ngày đăng: 07/08/2024
5/5 - (1 bình chọn)
Logo Samsung từ những bước khởi đầu đơn giản đến sự trở thành biểu tượng toàn cầu, đã trải qua một hành trình đầy ấn tượng và phát triển mạnh mẽ cùng với sự thăng hoa của thương hiệu này. Cùng iBrand khám phá về ý nghĩa và lịch sử hình thành của “biểu tượng” cho đến vị thế độc tôn trong làng công nghệ hiện đại, cũng như xem các định dạng Vector và PNG chất lượng cao nhé!
Trong phần này, iBrand sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các dấu mốc thời gian thay đổi biểu tượng nhận diện thương hiệu của Samsung qua các thời kỳ. Samsung đã trải qua 5 giai đoạn để có được hình ảnh nhận diện đơn giản mà tinh tế như hiện tại.
Khởi đầu của Samsung là một cửa hàng kinh doanh tạp hóa do Lee Byung-Chul thành lập tại Daegu, Hàn Quốc ngày 1 tháng 3 năm 1938. Cửa hàng này chủ yếu kinh doanh mì và các mặt hàng tạp hóa khác được sản xuất tại địa phương, sau đó Samsung xuất khẩu những mặt hàng này sang Trung Quốc.
Vào thời gian đầu, logo của Samsung có thiết kế tương đối phức tạp. Logo Samsung cũ này lần đầu tiên xuất hiện trên một gói mì gạo và không bao gồm tên công ty bằng tiếng Anh, mà chỉ là các ký tự tiếng Hàn và chữ biểu tượng bên ngoài và ở giữa hình chữ nhật là hình bầu dục có bông lúa, 3 ngôi sao cùng 3 dấu gạch ngang. Các biểu tượng này nhằm phân biệt các sản phẩm của công ty tại nhiều địa điểm bán lẻ khác nhau, bao gồm: rượu vodka, rượu vang, cá khô hay là gạo.
Năm 1969, logo Samsung đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Không giống như logo cũ, chỉ bao gồm chữ viết bằng tiếng Hàn, logo Samsung mới nhất lúc bấy giờ ra mắt năm 1969 có tên công ty bằng tiếng Anh. Vào thời điểm này, tập đoàn Samsung đang nổi lên trong lĩnh vực bảo hiểm và bất động sản.
Các nhà thiết kế đã loại bỏ tất cả các yếu tố của logo trước đó liên quan đến ngành công nghiệp thực phẩm. Tuy nhiên, ba ngôi sao bốn cánh vẫn được giữ lại và được tô màu đỏ trên nền tròn màu trắng. Vòng tròn màu trắng cũng được đặt bên trong một hình vuông màu đỏ tương ứng. Bên cạnh biểu tượng Samsung, chúng ta thấy tên công ty, được viết bằng phông chữ sans-serif đơn giản, với tất cả các chữ cái viết hoa.
Năm 1979 đánh dấu giai đoạn thử nghiệm cho thương hiệu của Samsung. Công ty đã giới thiệu một biểu tượng mới, logo Samsung qua 3 lần phát triển vẫn bao gồm ba ngôi sao bốn cánh. Tuy nhiên, các ngôi sao được đặt trong các hình dạng hình học độc đáo, được thiết kế màu đỏ.
Samsung đã chọn màu đỏ để tượng trưng cho sự may mắn và sức sống, thu hút sự chú ý của những khách hàng trước đây đã quen với việc nhìn thấy biểu tượng thương hiệu đen trắng. Biểu tượng chữ Samsung chỉ thỉnh thoảng được sử dụng bên cạnh biểu tượng chính. Chữ thương hiệu có lựa chọn phông tương tự như trong thiết kế trước đó. Nó cũng được sử dụng chung một tông màu đen trên nền trắng.
Những năm này, Samsung đã mở rộng kinh doanh ra ngoài Hàn Quốc, dẫn đến việc thay đổi logo để phục vụ đối tượng khách hàng phương Tây. Logo mới theo phong cách phương Tây, thể hiện mong muốn trở thành một thương hiệu toàn cầu của công ty.
Vào năm 1993, công ty đã giới thiệu màu xanh lam cho biểu tượng của mình, tạo ra một nền hình bầu dục màu xanh lam góc cạnh nằm sau chữ Samsung. Không giống như logo trước đây, chữ Samsung hiện xuất hiện trong phông chữ màu trắng, tạo độ tương phản tuyệt vời với nền màu xanh lam đậm. Chữ khắc mới này cũng bao gồm một ký tự “A” được sửa đổi mới, không có đường ngang bên trong.
Năm 2005, logo của Samsung mới nhất đã được cho ra mắt trên thị trường. Sự phát triển thành một thương hiệu toàn cầu với vô số công ty liên kết dưới thương hiệu của mình, điều này đã thúc đẩy Samsung cần một biểu tượng đơn giản hơn.
Nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn này vẫn giữ nguyên màu xanh lam từ thiết kế logo trước đây. Tuy nhiên, màu xanh lam xuất hiện trong phông chữ và hình bầu dục màu xanh lam đã bị xóa. Kiểu chữ độc đáo được chọn cho logo trước đó cũng xuất hiện trở lại ở đây.
Phần chữ khắc chủ yếu bao gồm các chữ cái sans serif đơn giản, phổ biến đối với một công ty công nghệ. Các chữ cái được viết hoa để tượng trưng cho sức mạnh của doanh nghiệp và có các đường nét đậm để thể hiện sự ổn định.
Tương tự như các thương hiệu như Google, các sản phẩm của Samsung dưới sự bảo trợ của họ có logo hơi khác một chút. Logo của Galaxy đã trải qua một số lần đổi thương hiệu, giống như chính Galaxy, nhưng ngày nay, logo bao gồm các từ “Samsung” và “Galaxy”. Cả hai từ đều được viết bằng cùng một họ phông chữ như logo của Samsung, nhưng “Galaxy” được viết bằng một phông chữ hơi khác so với phông chữ được sử dụng cho “dấu hiệu chữ của Samsung”.
Bạn có thể hình dung tới một công ty công nghệ vĩ đại như Samsung đã có quá trình phát triển thế nào? Ý nghĩa đằng sau logo của Samsung là gì, có câu chuyện nào liên quan hay không? Hãy cùng iBrand đón đọc để tìm hiểu thêm nhé!
Samsung là một trong những tập đoàn công nghệ đa ngành lớn nhất thế giới, với lịch sử hình thành và phát triển lên đến hơn 80 năm. Được thành lập năm 1938 tại Hàn Quốc với ngành nghề ban đầu là sản xuất đồ gỗ và bán buôn hàng tiêu dùng, Samsung dần mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực khác như điện tử, công nghệ thông tin, hóa chất và thiết bị y tế.
Ngày nay, Samsung đã trở thành tập đoàn đa quốc gia hàng đầu, sở hữu các thương hiệu điện tử, điện thoại thông minh và thiết bị gia dụng nổi tiếng toàn cầu như Galaxy, QLED TV, Gear, v.v. Với khả năng đổi mới sáng tạo, Samsung không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, khẳng định vị thế dẫn đầu trong nhiều lĩnh vực công nghệ.
Samsung có rất nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng nổi bật, trong đó có thể kể đến:
Logo Samsung phiên bản hình bầu dục thể hiện sự phát triển vững chắc, ổn định và liên tục của Samsung trên thị trường. Bên cạnh đó, nó cũng biểu trưng cho các giá trị cốt lõi của Samsung như công nghệ tiên tiến, chất lượng cao và sự đổi mới không ngừng. Nhờ có logo phiên bản này mà hình ảnh thương hiệu Samsung mang đậm tính chuyên nghiệp, tin cậy và uy tín, từ đó cũng được biết đến rộng rãi và đến gần hơn với khách hàng.
Tuy nhiên, theo xu hướng chung của nhiều thương hiệu công nghệ lớn, lo go Samsung được dùng nhiều nhất là thiết kế logo Wordmark (chỉ gồm tên thương hiệu) nhưng vẫn giữ nguyên được các thông điệp và ý nghĩa mà doanh nghiệp muốn truyền tải.
Tải Logo Samsung định dạng Vector
Tải Logo Samsung định dạng PNG
Bạn muốn xây dựng một thương hiệu ấn tượng và chuyên nghiệp, iBrand sẽ là đơn vị đối tác đáng tin cậy để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Với hơn 16 năm kinh nghiệm và hàng nghìn dự án thành công, iBrand tự hào là công ty hàng đầu trong lĩnh vực này tại Việt Nam.
Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp của iBrand sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn sâu về bộ nhận diện thương hiệu, đảm bảo giúp doanh nghiệp truyền tải được tầm nhìn, sứ mệnh và các giá trị cốt lõi thông qua thiết kế. Các phương án được đề xuất đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.
Hơn thế nữa, iBrand cam kết cung cấp các sản phẩm thiết kế nhận diện thương hiệu với chất lượng tối ưu. Những thiết kế này không chỉ đẹp mắt, độc đáo, chuyên nghiệp, mà còn đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp. Đây chính là lý do khiến iBrand trở thành đơn vị đáng tin cậy hàng đầu khi khách hàng có nhu cầu thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.
Bài viết trên đây bao gồm những thông tin chi tiết về ý nghĩa của logo Samsung, hình thành và phát triển. Hy vọng qua đây, quý khách đã có thể nắm rõ được lịch sử phát triển của logo Samsung.
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand.
Địa chỉ:
Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.