Logo TPBank: Dấu ấn khác biệt trong thị trường ngân hàng

Ngày đăng: 19/07/2024

5/5 - (1 bình chọn)

TPBank là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, với mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước và hơn 1,5 triệu khách hàng. Nhưng liệu bạn có biết câu chuyện ẩn sau logo TPBank và cách nó đã góp phần xây dựng thương hiệu ngân hàng vượt trội trên thị trường tài chính Việt Nam? Hãy cùng ibrand khám phá ý nghĩa sâu sắc và sức mạnh ẩn chứa trong biểu tượng thương hiệu của một trong những ngân hàng dẫn đầu Việt Nam.

1.Sự ra đời của ngân hàng Tiền Phong và logo TpBank

TPBank được thành lập vào năm 2008, trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

Ngân hàng Cổ phần Thương mại Tiền Phong TPBank

Ngân hàng Cổ phần Thương mại Tiền Phong TPBank

Sự ra đời của TPBank:

  • Năm 2008: TPBank được thành lập với vốn điều lệ ban đầu là 3.000 tỷ đồng, trở thành một trong những ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó.
  • Các nhà sáng lập chính của TPBank gồm các doanh nhân và nhà đầu tư có kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng.
  • Mục tiêu ban đầu của TPBank là trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính hiện đại, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
  • Trong những năm đầu hoạt động, TPBank tập trung vào việc xây dựng mạng lưới chi nhánh, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và ứng dụng công nghệ hiện đại vào các sản phẩm, dịch vụ.
  • Đến nay, TPBank đã phát triển thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, với hơn 200 điểm giao dịch trên toàn quốc và các dịch vụ ngân hàng số hiện đại.

Logo TPBank được thiết kế với hình ảnh một ngọn lửa màu xanh lá cây, được kết hợp cùng với chữ viết “TPBank” bằng phông chữ hiện đại, tạo nên một logo độc đáo, ấn tượng và dễ nhận diện.

Logo TPBank đã được thiết kế và áp dụng từ khi ngân hàng thành lập vào năm 2008 và trở thành biểu tượng đại diện cho sự phát triển, đổi mới và thành công của TPBank trong suốt những năm qua.

2.Khám phá thiết kế của logo TPBank

TPBank ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới vào tháng 12/2013 với sự sinh động, bắt mắt thể hiện nhiều ý nghĩa. 

2.1 Về hình thái

 Logo của TPBank có hình tam giác được thiết kế theo kiểu 3D, với ba chân thể hiện sự chắc chắn, ổn định và bền vững của ngân hàng hiện tại và tương lai. Thiết kế 3D hình tam giác còn được thể hiện như một dạng đường xoắn, thể hiện sự phát triển liên tục và sự gắn kết chặt chẽ của TPBank. Hình tam giác này còn giống như một nút điều khiển, thể hiện sự vận hành sẵn sàng của ngân hàng trong mọi hoàn cảnh.

Ngoài ra, ba đỉnh của hình tam giác trong logo TPBank còn thể hiện ba điều mà ngân hàng rất tâm huyết: chuyên nghiệp, sáng tạo và hướng đến khách hàng. Đó chính là triết lý kinh doanh và giá trị cốt lõi mà TPBank luôn theo đuổi.

Khám phá thiết kế của logo TPBank

Khám phá thiết kế của logo TPBank

2.2 Về màu sắc

 Logo TPBank được thiết kế bằng sự kết hợp hai màu tím và cam. Màu tím thể hiện sự sang trọng, tin cậy và gắn bó giữa ngân hàng và khách hàng, trong khi màu cam biểu thị sự nhiệt huyết, khát vọng như ngọn lửa luôn bùng cháy.

2.3 Về kiểu chữ

Thiết kế kiểu chữ đơn giản, rõ ràng, góc cạnh của logo TPBank cũng thể hiện sự vững vàng, trường tồn và minh bạch. Điểm nhấn màu tím ở chữ “TP” khẳng định vị thế thương hiệu của ngân hàng, trong khi chữ “bank” nêu rõ lĩnh vực hoạt động chính của TPBank trên thị trường tài chính.

  • Logo TpBank PNG: Hình ảnh logo TpBank PNG giúp dễ dàng nhận diện và sử dụng trên các ấn phẩm kỹ thuật số.
  • Logo TpBank Vector: Logo TpBank vector giúp bảo đảm chất lượng khi in ấn trên các kích thước khác nhau mà không bị vỡ hình.

3.Giá trị và tầm ảnh hưởng của logo Tp Bank

Logo của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) có ảnh hưởng đáng kể đến thương hiệu và sự phát triển của ngân hàng này:

     3.1 Tăng cường nhận diện thương hiệu:

  • Logo TPBank với hình ảnh ngọn lửa xanh lá cây và phông chữ hiện đại trở thành biểu tượng dễ nhận biết của ngân hàng.
  • Giúp TPBank xây dựng và củng cố vị thế, uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng và công chúng.
  • Giá trị và tầm ảnh hưởng của logo Tp Bank

    Giá trị và tầm ảnh hưởng của logo Tp Bank

      3.2 Thể hiện giá trị và sứ mệnh:

  • Ngọn lửa xanh lá cây trong logo tượng trưng cho sự năng động, sáng tạo và cam kết phát triển bền vững của TPBank.
  • Logo phản ánh được tầm nhìn, văn hóa và triết lý kinh doanh của ngân hàng.

3.3 Tăng tính cạnh tranh:

  • Với thiết kế độc đáo và ấn tượng, logo TPBank giúp ngân hàng nổi bật và dễ dàng phân biệt so với các đối thủ.
  • Góp phần tạo lợi thế cạnh tranh cho TPBank trong lĩnh vực ngân hàng.

3.4 Gia tăng sự gắn kết:

  • Logo TPBank truyền tải được thông điệp về sự hiện đại, uy tín và đáng tin cậy của ngân hàng.
  • Điều này giúp tăng lòng trung thành và gắn kết của khách hàng với TPBank.

3.5 Nâng cao giá trị thương hiệu:

  • Với thiết kế độc đáo và ý nghĩa sâu sắc, logo TPBank góp phần nâng cao giá trị thương hiệu của ngân hàng.
  • Giúp TPBank thể hiện được bản sắc và vị thế của mình trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Có thể nói rằng, logo TPBank đã trở thành một trong những tài sản vô giá của ngân hàng, góp phần quan trọng vào sự phát triển và thành công của TPBank trong suốt những năm qua.

4. IBRAND – Đơn vị thiết kế logo chuẩn quốc tế

IBRAND – Đơn vị tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

IBRAND tự hào là đơn vị tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, cung cấp các giải pháp toàn diện với chi phí hợp lý nhất trên thị trường.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm và 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp khắp Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp tại IBRAND.

IBRAND cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, sứ  mệnh và giá trị cốt lõi thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu đảm bảo, phù hợp và chính xác.

Mỗi phương án đề ra đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt. Đặc biệt, các thiết kế mẫu được ứng dụng trên thực tế qua bản Brand Guildline sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn, từ đó dễ dàng lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.

Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của IBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ như đẹp mắt, độc đáo, chuyên nghiệp và đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu, đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.

Với cam kết và chuyên môn của mình, IBRAND sẵn sàng đồng hành cùng quý doanh nghiệp trong việc xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu vững chắc.

Với những ưu điểm nổi bật về nhận diện thương hiệu, giá trị thương hiệu, trải nghiệm khách hàng, sức cạnh tranh và định hình xu hướng, logo TpBank đã trở thành một tài sản vô giá của thương hiệu này. Logo TpBank góp phần quan trọng trong chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu TpBank trên toàn cầu.

Lời cảm ơn chân thành từ chúng tôi

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.