MBBank Logo: Ý Nghĩa Biểu Tượng Ngân Hàng TMCP Quân Đội

Ngày đăng: 19/07/2024

4.2/5 - (4 bình chọn)

MBBank logo không chỉ là một biểu tượng đại diện cho ngân hàng mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự an toàn, đổi mới và phát triển bền vững trong ngành tài chính. Với cam kết đặt khách hàng là trọng tâm, không ngừng đổi mới và sáng tạo, hợp tác vì mục tiêu chung, phát triển bản thân và làm việc hiệu quả, MBBank đã và đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính Việt Nam.

1. Vài nét cơ bản về ngân hàng MBBank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank) được thành lập vào ngày 4 tháng 11 năm 1994. Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Bộ Quốc phòng và chiến lược phát triển bền vững, MBBank đã nhanh chóng trở thành một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam. MBBank cam kết cung cấp các giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp.

Vài nét cơ bản về ngân hàng MBBank

Vài nét cơ bản về ngân hàng MBBank

Sau 30 năm, ngân hàng MBBank đã gặt hái không ít  thành tựu đáng tự hào như:

  • Top 5 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019
  • Là một trong 4 ngân hàng đạt thương hiệu quốc gia năm 2018
  • Giải thưởng Ngân hàng Nội địa tốt nhất Việt Nam năm 2013
  • Giải thưởng Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam của Asian Banker 2014
  • Giải Vàng chất lượng quốc gia năm 2013
  • Huân chương lao động hạng Nhất năm 2014

Hiện nay, MB là một định chế vững về tài chính, mạnh về quản lý, minh bạch về thông tin, thuận tiện và tiên phong trong cung cấp dịch vụ để thực hiện được sứ mệnh của mình, là một tổ chức, một đối tác Vững vàng, tin cậy.

2. Sự ra đời của MBBank logo

2.1. Phiên bản MBBank logo mới nhất

MBBank logo là một bước ngoặt với thiết kế đơn giản, nhưng tinh tế và hiện đại hơn bao giờ hết. Hai chữ “MB” được viết bằng font chữ gọn gàng, thể hiện tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy của ngân hàng.

Phiên bản MBBank logo mới nhất

Phiên bản MBBank logo mới nhất

MB Bank đã trình làng mẫu thiết kế logo mới hoàn toàn, mang đậm phong cách trẻ trung và hiện đại, giữ lại những giá trị cốt lõi từ logo cũ. Sự khác biệt đáng chú ý so với phiên bản trước đó là việc loại bỏ chữ “Ngân Hàng Quân Đội” phía dưới biểu tượng logo. Biểu tượng ngôi sao, được lấy cảm hứng từ lá cờ Việt Nam, được thiết kế lại mang phong cách mới. Các cánh sao được tạo nên từ 10 hình khối màu đỏ nghiêng tạo cảm giác chuyển động liên tục.

2.2. Tiền thân của logo MBBank hiện tại

Nhìn lại mẫu thiết kế MBBank logo cũ được thiết kế theo 3 khối riêng biệt, tông màu chủ đạo là xanh dương và đỏ trên nền trắng.

Tiền thân của logo MBBank hiện tại

Tiền thân của logo MBBank hiện tại

Logo trước đó của MBBank được thiết kế với biểu tượng ngôi sao đỏ được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam, thể hiện sự quyết tâm và khát vọng vươn lên của ngân hàng. Chữ MB: Là từ viết tắt của chữ Military và chữ Bank – có nghĩa là ngân hàng quân đội. Trong đó, chữ “M” được thiết kế uốn cong tạo nên được sự tin tưởng và luôn che chở bao bọc bảo vệ tổ quốc. Hai chữ cái này, kết hợp với nhau tạo nên sự hài hòa và có những nét chấm phá rất riêng cho MBBank Logo. Cụm từ “Ngân Hàng Quân Đội” phía dưới biểu tượng logo nhằm giải nghĩa cho từ MB, đồng thời cũng khẳng định ngân hàng MB là ngân hàng thương mại cổ phần thuộc quản lý của Quận Đội.

3. MBBank logo hiện nay có ý nghĩa như thế nào?

3.1. Hình tượng ngôi sao

Biểu tượng ngôi sao của MBBank được cách điệu từ lá cờ Việt Nam, với 10 hình khối màu đỏ nghiêng. Đây không chỉ là di sản mà còn là yếu tố cốt lõi mang bản sắc của MB, nhưng được phát triển và cấu thành bởi những yếu tố đồ hoạ đại diện cho văn hoá, công nghệ, tinh thần kết nối – truyền tải hình ảnh ngân hàng thông minh với hàm lượng công nghệ cao.

Hình tượng ngôi sao trên MBBank logo

Hình tượng ngôi sao trên MBBank logo

3.2. Các gam màu

Màu đỏ và xanh dương vẫn tiếp tục được lựa chọn đồng hành cùng hình ảnh thương hiệu của MB, thể hiện niềm tự hào về sự vững vàng, tin cậy của MBBank đối với khách hàng. Kết hợp cũng những gam màu khác tạo nét chấm phá, gần gũi, tươi mới.

Sắc xanh tương đồng trên MBBank logo và đồng phục nhân viên MB

Sắc xanh tương đồng trên MBBank logo và đồng phục nhân viên MB

Không chỉ xuất hiện trên logo MBBank, màu xanh cũng được lựa chọn cho đồng phục của ngân hàng MBBank thể hiện sự tin cậy, chuyên nghiệp, trẻ trung và hiện đại. Đây là những giá trị cốt lõi mà MBBank luôn hướng tới trong các dịch vụ tài chính của mình. Màu xanh dương trên đồng phục còn tạo sự đồng nhất với logo MBBank, giúp truyền tải thông điệp thương hiệu mạnh mẽ và rõ ràng hơn. Sự kết hợp này không chỉ thể hiện tầm nhìn của MBBank trở thành ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam mà còn thể hiện sứ mệnh mang lại các giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng.

3.3. Định dạng chữ

Font chữ đơn giản, hiện đại của hai chữ “MB” trong MBBank logo thể hiện sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy của ngân hàng. Đồng thời thể hiện sự tương đồng trong sứ mệnh “Trở thành doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu” và tầm nhìn “Vì sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của khách hàng”.

Định dạng chữ trên MBBank logo

Định dạng chữ trên MBBank logo

4. Nhận diện thương hiệu mới – bước đi đúng đắn của MBBank

Mặc dù không có sự khác biệt quá lớn giữa hai mẫu logo này nhưng qua sự chuyển đổi này, MB đang muốn khẳng định sự tích cực thay đổi để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Logo MBBank cũng là cơ sở cốt lõi để sáng tạo và phát triển các biểu tượng của các công ty con trực thuộc ngân hàng này:

  • MBS: Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MB Securities Joint Stock Company)
  • MBCapital: Công ty cổ phần Quản lý Quỹ đầu tư MB (MB Fund Management Stock Company)
  • MBAMC: Công ty Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB Assets Management Company Limited)
  • MS Finance: Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (MB Shinsei Finance Limited Liability Company​)
  • MIC: Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân đội (Military Insurance Corporation​)
  • MBAL: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life Insurance Company Limited​)
Nhận diện thương hiệu mới - Bước đi đúng đắn của MBBank

Nhận diện thương hiệu mới – Bước đi đúng đắn của MBBank

MBBank đã chọn đúng hướng với việc cập nhật nhận diện thương hiệu mới, từ việc loại bỏ dòng chữ “Ngân Hàng Quân Đội” để tập trung vào việc tạo dựng một hình ảnh hiện đại, trẻ trung và gần gũi hơn với khách hàng. Việc cách điệu biểu tượng ngôi sao và sử dụng màu sắc đậm nét dân tộc làm cho MBBank logo mới trở nên đặc biệt và dễ nhận diện hơn bao giờ hết.

5. Nhìn lại hành trình phát triển của MBBank

Giai đoạn 1994 – 2004

Từ ý tưởng ban đầu là xây dựng một tổ chức tín dụng phục vụ doanh nghiệp quân đội trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh thời kỳ tiền hội nhập

Giai đoạn 2005 – 2009

Giai đoạn này đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, tạo nền tảng quan trọng để vươn lên phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Nhìn lại hành trình phát triển của MBBank

Nhìn lại hành trình phát triển của MBBank

Giai đoạn 2010 – 2016

Năm 2010 là bước ngoặt quan trọng đưa MB ghi dấu ấn trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam sau này.

Giai đoạn 2017 – hiện nay

Đây là năm mở đầu quan trọng của giai đoạn chiến lược mới 2017 – 2021, trong đó MB định hướng tầm nhìn “Trở thành ngân hàng thuận tiện nhất” với mục tiêu đến năm 2021 sẽ nằm trong Top 5 hệ thống Ngân hàng Việt Nam hiệu quả kinh doanh và an toàn

6. Hợp tác cùng đơn vị thiết kế Logo chuyên nghiệp – iBrand

iBrand cam kết là đối tác chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố và chi phí hợp lý nhất thị trường hiện nay.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp khắp Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế bộ nhận diện của iBRAND. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp, đảm bảo, phù hợp, chính xác và giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn, sứ mệnh cũng các giá trị cốt lõi thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu.

Mỗi phương án đề ra đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Đặc biệt, những thiết kế mẫu được ứng dụng trên thực tế qua bản Brand Guideline sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.

Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của iBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ như đẹp mắt, độc đáo, phù hợp, chuyên nghiệp và sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.

Bài viết trên đây gồm những thông tin chi tiết về ý nghĩa của MBBank logo, hình thành và phát triển. Hy vọng qua đây, quý khách có thể nắm được lịch sử phát triển MBBank logo.

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBRAND.

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.