Nội dung thương hiệu
Sáng tạo nội dung thương hiệu là gì?
Đây là công việc không còn xa lạ gì với các doanh nghiệp cũng như những người làm trong lĩnh vực quảng cáo, marketing hay cụ thể hơn là content writer.
Công việc này không chỉ là phương thức truyền tải một nội dung có sẵn bằng những hình thức, từ ngữ mới mà nó còn được hiểu là việc kể nên câu chuyện của chính mình, của thương hiệu mình cho khách hàng. Những câu chuyện đó được thể hiện một cách nhất quán ở mọi định dạng, mọi kênh với chiều dài xuyên suốt của một quá trình bằng những kế hoạch cụ thể. Người kể không chỉ là bạn mà là cả cộng đồng yêu mến bạn.
Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới lấy được lòng tin và vị thế của mình không chỉ bằng chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà hơn hết là cách họ biết kể chuyện, sáng tạo chuyện. Dựa vào những câu chuyện đó để mang sản phẩm, dịch vụ đến với đông đảo người tiêu dùng hợp lý nhất.
Sáng tạo nội dung giúp gì cho bạn?
Để xây dựng được nội dung thương hiệu hiệu quả thì phải cần có chiến lược, có kế hoạch. Vậy chiến lược nội dung, kế hoạch có sẵn mang lại lợi ích gì cho thương hiệu?
Lan tỏa thông điệp, tăng độ nhận biết, hỗ trợ bán hàng
Lợi ích đầu tiên của sáng tạo nội dung là lan tỏa thông điệp tăng độ nhận biết và hỗ trợ doanh số bán hàng. Một nội dung thu hút, giá trị phải là nội dung hoàn toàn mới, thể hiện được đặc điểm của sản phẩm cũng như là không trùng lặp với những nội dung đã có trước đó.
Xây dựng kênh truyền thông
Thương hiệu muốn được nhiều người quan tâm phải có một kênh truyền thông riêng. Kênh truyền thông chính là cầu nối giúp người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm và giúp sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Nuôi dưỡng khách hàng bằng nội dung thương hiệu
Hiểu khách hàng, tạo niềm tin cho khách hàng là kết quả cuối cùng của chiến thuật nội dung. Nội dung thương hiệu chính là sợi dây vô hình kéo khách hàng gần hơn với sản phẩm, dịch vụ thương hiệu.
Khả năng viral cao
Nội dung sáng tạo luôn có lợi thế viral: khi mà khách hàng đang chìm ngập trong những nội dung nhàm chán, theo lối mòn thì chắc chắn một nội dung mới lạ, đúng tâm lý sẽ làm họ chú ý ngay. Khi họ chú ý, họ mới tiếp cận và dành thời gian quý báu của mình cho nội dung đấy. Và khi ấy, bạn đã thành công!