TOP 7 Mẫu Logo Thể Thao Nổi Tiếng, Bán Chạy Nhất Thế Giới

Ngày đăng: 18/02/2023

5/5 - (1 bình chọn)

Logo thể thao được coi là một công cụ tốt nhất giúp các câu lạc bộ và doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này quảng bá hình ảnh và sản phẩm của họ. Thông qua mức độ nhận diện và thu hút của logo, ta sẽ đánh giá được sự thành công của các tổ chức, doanh nghiệp hoặc sự kiện đó. 

1. Tầm quan trọng của logo thể dục thể thao hiện nay

Mỗi một mẫu thiết kế logo thể thao sẽ biểu thị một mục đích riêng biệt trong lĩnh vực thể thao, góp phần giúp khắc họa nên hình ảnh, hoạt động của sự kiện, nhãn hàng. Vì vậy, thiết kế logo là việc vô cùng cấp thiết và không thể lơ đãng, chểnh mảng.

1.1. Logo thể thao đại diện cho

Logo là sản phẩm đồ họa được thiết kế với mục đích nhận diện thương hiệu. Tất cả các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động nào cũng cần phải thiết kế logo, kể cả thể thao. Đối với lĩnh vực thể thao, thiết kế logo là việc vô cùng cần thiết và quan trọng.

logo thể thao

Logo của Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (nguồn: sưu tầm)

>>>XEM NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

Logo thể thao đại diện cho các cơ quan, ban ngành làm việc trong lĩnh vực thể thao như:

  • Đội tuyển, CLB thể thao
  • Sự kiện thể thao
  • Các môn thể thao
  • Thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thể thao

1.2. Lợi ích mà logo thể thao mang lại

Thiết kế logo thể thao có rất nhiều lợi ích, điển hình như:

  • Là dấu hiệu hữu hình giúp người xem nhận biết và phân biệt thương hiệu của các đội bóng,môn thể thao và những doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm thể thao. Nếu chỉ giới thiệu suông là hoạt động trong lĩnh vực thể thao, khách hàng sẽ khó nhận diện được đâu là cái tên họ cần tìm kiếm. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, cần phải tìm đến sự tham gia của logo.
  • Năng lực, sự chuyên nghiệp của thương hiệu được thể hiện thông qua logo. Một thương hiệu lớn cần phải có một logo xứng tầm. Khách hàng thường được tiếp xúc với những yếu tố nhận diện như logo, do vậy việc thiết kế logo thể thao đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự đón nhận và đánh giá của khách hàng.
  • Khi sở hữu một logo thể thao đẹp, thương hiệu sẽ tự tin hơn khi giao tiếp với khách hàng và cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành trên thị trường. Logo tiếp thêm sức mạnh cho tổ chức, doanh nghiệp, giúp các vận động viên cảm thấy tự hào và muốn gắn bó hơn với CLB của mình.

>>>THAM KHẢO THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2. Cách thiết kế logo thể thao

Thiết kế logo thể thao là quá trình đòi hỏi sự tập trung cao độ, bộ óc nhanh nhạy và có tri sáng tạo của các Designers. Nếu quá trình làm việc nghiêm túc thì thành quả sẽ đạt chất lượng cao hơn.

2.1. Quy trình thiết kế

Tương tự như cách thiết kế logo ở lĩnh vực khác, quy trình thiết kế logo thể thao cũng có 5 bước cơ bản:

  • Lên ý tưởng
  • Quyết định hình ảnh, màu sắc, font chữ, …
  • Xây dựng bố cục, phác thảo ý tưởng
  • Lựa chọn phần mềm thiết kế và tiến hành thiết kế
  • Kiểm tra, đánh giá và chỉnh sửa trước khi đưa vào sử dụng

Lưu ý: Ý tưởng hay sẽ có tác động trực tiếp đến thành công của logo thể thao. Vì vậy cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng các đặc điểm của doanh nghiệp, tổ chức, hoạt động để đưa ra một ý tưởng phù hợp nhất.

2.2. Những điều cần chú ý trong khi thiết kế

Bên cạnh những khâu thiết kế ở trên, ta cũng cần phải take note lại những điều sau để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có

2.2.1. Hình dạng

Yếu tố sức mạnh và niềm tin chiến thắng đóng vai trò quyết định trong việc truyền tải, khích lệ tinh thần của các vận động viên, khán giả và cổ động viên của thương hiệu, tổ chức đó. Vậy nên khi thiết kế logo thể thao, bên cạnh việc chú trọng vào ngành nghề mà còn phải thể hiện được tin thần, thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải, góp phần gắn kết thương hiệu với người hâm mộ.

Có thể tham khảo một số biểu tượng phổ biến trong lĩnh vực thể thao như là: quả bóng đá, huy chương, cúp, …

2.2.2. Màu sắc

Cần sử dụng những gam màu mang đúng tinh thần thể thao như:

  • Màu đỏ – sự nhiệt huyết, niềm tin chiến thắng
  • Màu xanh dương – niềm hy vọng, sự vững bền, chắc chắn
  • Màu vàng – sự lạc quan, đăng cấp.

Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực sẽ có sự thay đổi về màu sắc trong việc thiết kế logo sao cho phù hợp.

logo thể thao

Ý nghĩa các màu sắc được dùng trong việc thiết kế logo thể thao (nguồn: sưu tầm)

>>>NHẤN NGAY: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2.2.3. Font chữ

Việc thiết kế logo thể thao cũng chịu tác động của tính truyền thống của thương hiệu, môn thể thao. do đó, việc khó khăn ở đây là tìm font chữ sao cho phù hợp nhưng vẫn không làm mất đi tính sáng tạo và khác biệt.

Không nhất thiết phải sử dụng font chữ quá cứng nhắc, thay vào đó hãy sử dụng những font chữ mềm mại hơn một chút sẽ khiến khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi nhìn vào. Mặt khác, tùy thuộc vào từng đặc điểm, lĩnh vực khác nhau sẽ có các font chữ phù hợp.

3. TOP 6 mẫu logo thể thao nổi tiếng nhất thế giới

Hiện nay có rất nhiều logo thể thao nổi tiếng, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng bao gồm cả thương hiệu thể thao lẫn sự kiện thể thao. Hãy cùng IBRAND điểm lại TOP 7 mẫu logo thể thao HOT nhất hiện nay nhé.

3.1. Logo thể thao của Olympic Rio 2016

Logo của Olympic Rio 2016 được đánh giá là một trong những mẫu logo có ý tưởng và thiết kế ấn tượng nhất. Mẫu logo này biểu thị cho công dân của thành phố Rio – sự kết hợp của các dân tộc, sẵn sàng đón chào tất cả mọi người, ấm áp và cởi mở như thông điệp mà Olympic muốn gửi gắm.

logo thể thao của Olympic Rio 2016

Logo thể thao của Olympic Rio 2016 (nguồn: sưu tầm)

>>>XEM THÊM: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

3.2. Logo thể thao của Thế vận hội

Hình ảnh 5 vòng tròn đại diện cho 5 châu lục luôn được hiện hữu trong tất cả các thế vận hội. Bên cạnh ý nghĩa trên, logo này còn thể hiện tinh thần đoàn kết, bình đẳng giữa các quốc gia bởi vì 5 màu sắc này được tổng hợp từ các lá cờ ở trên thế  giới – bất kỳ lá cờ của quốc gia nào cũng có 1 trong 5 màu trên cờ của thế vận hội.

Logo thể thao của Thế vận hội

Logo thể thao của Thế vận hội (nguồn: sưu tầm)

3.3. Logo thể thao của Adidas

Adidas được thành lập bởI Adolf Dassler vào năm 1948. Đến nay Adidas đã trở thành nhãn hiệu giày hàng đầu thế giới. Theo một cuộc khảo sát của công ty năm 2015, công ty co doanh thu gần 12 tỷ Euro. Adidas nổi tiếng trong việc cung cấp các phân loại sản phẩm giày dép khác nhau trong lĩnh vực thể thao như: bóng đá, bóng rổ, tennis, …..

logo của thương hiệu Adidas

Logo thể thao của thương hiệu Adidas (nguồn: sưu tầm)

3.4. Logo thể thao của Nike

Nike được thành lập vào năm 1964 với cái tên Blue Ribbon Sports, đầu năm 1978 được thay thế bằng “Nike”. Hiện nay, Nike là một trong những nhà cung cấp phụ kiện thể thao lớn nhất thế giới. Doanh thu của Nike trong năm 2011 là khoảng 20,86 tỷ đô la Mỹ.

logo của thương hiệu Nike

Logo thể thao của thương hiệu Nike (nguồn: sưu tầm)

3.5. Logo thể thao của Barcelona

Barcelona là đội bóng nổi tiếng nhất nhì các giải bóng ở Châu Âu. Logo của Barca sử dụng biểu tượng lá cờ biểu trưng cho tình yêu thương đất nước vô cùng mãnh liệt của đội bóng.

logo của đội bóng Barcelona

Logo thể thao của Câu lạc bộ Barcelona (nguồn: sưu tầm)

3.6. Logo thể thao của Chelsea

Trong các đội bóng Châu Âu, có lẽ logo của Chelsea dễ nhận biết nhất bởi hình ảnh chú sư tử cầm cây quyền trượng màu xanh là hình ảnh quá đỗi quen thuộc với fan của bóng đá. Hình tượng này biểu thị cho sức mạnh tối thượng và niềm tin chiến thắng

logo của đội bóng Chelsea

Logo thể thao của Câu lạc bộ Chelsea (nguồn: sưu tầm)

>>>THAM KHẢO NGAY: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

4. Chọn đơn vị thiết kế logo thể thao – Chọn IBRAND

Logo của thương hiệu thể thao Jogarbola là một trong những mẫu thiết kế tâm huyết và nổi bật của IBRAND.

Logo được thiết kế theo phong cách hiện đại, lấy concept chính từ tên của hãng thời trang Jogarbola. Với font chữ đơn giản nhưng không kém phần ấn tượng đã làm cho logo của Jogarbola trở nên hấp dẫn và thu hút mọi ánh nhìn.

logo của thương hiệu Jogarbola

Dự án thiết kế logo thể thao cho thương hiệu Jogarbola

Logo sử dụng màu đỏ làm chủ đạo, là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết và quyền lực thông qua đó để truyền tải thông điệp của Jogarbola, với mục tiêu mang đến sự thoải mái và hài lòng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm của hãng thời trang này.

logo của Jogarbola

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu và sản phẩm của Jogarbola

Với bộ nhận diện chuyên nghiệp và những sản phẩm chất lượng, Jogarbola đang trở thành một thương hiệu thời trang được nhiều người yêu thích trên thị trường hiện nay.

logo thể thao

Các cầu thủ của đội tuyển bóng đá Việt Nam và sản phẩm của Jogarbola

Logo thể thao là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc truyền tải thông điệp và gắn kết với khách hàng. Thiết kế logo thể thao là một việc không hề khó nếu bạn biết nắm bắt thông tin và quy trình. Một mẫu thiết kế logo thành công không chỉ cần thể hiện được thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp. Nó còn cần thể hiện được cá tính, điểm đặc trưng của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>CLICK NGAY: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

>>>XEM NGAY: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.