TOP 29+ Mẫu Logo Đồ Ăn ĐỘC Và ĐẸP| Cách Thiết Kế.

Ngày đăng: 18/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Logo đồ ăn là thứ gây ấn tượng mạnh nhất đối với người tiêu dùng từ cái nhìn đầu tiên. Một logo sáng tạo khiến thương hiệu của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, giúp thu hút tập khách hàng tiềm năng và giúp nâng cao doanh số, giá trị thương hiệu của bạn.

1. Tại sao phải thiết kế logo thương hiệu đồ ăn?

Một logo đồ ăn đẹp sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn tới hành vi mua hàng của khách hàng. Ngoài ra còn góp phần thể hiện bản sắc của thương hiệu, doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, logo chính là vũ khí bí mật giúp ngành thực phẩm vươn lên, khẳng định giá trị của doanh nghiệp trước hàng ngàn đối thủ cạnh tranh khác. 

logo đồ ăn

Dự án thiết kế logo đồ ăn Bún bò Huế ANHCA

1.1. Tầm quan trọng của việc ăn uống trong mắt người Việt

Từ xưa đến nay, người Việt luôn chú trọng trong việc ăn uống. Vì thế, các hàng quán ăn trở nên rất thông dụng và phổ biến trên thị trường. Hơn nữa, đối với gen Z, đồ ăn vặt đang trở thành xu thế ẩm thực ăn uống đường phố. Tính tò mò của con người luôn xuất phát từ cái nhìn đầu tiên, vì vậy bạn cần sở hữu riêng cho mình một chiếc logo đồ ăn đẹp và chuyên nghiệp.

Bạn cũng có thể biến logo thương hiệu đồ ăn thành những tem logo dán vào những mẫu mã sản phẩm của mình để giới thiệu dịch vụ kinh doanh của quán ăn. Việc này sẽ làm tên tuổi của quán bạn bay xa hơn, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu và giúp việc buôn bán của bạn dễ dàng hơn.

logo đồ ăn

Dự án thiết kế logo đồ ăn Cơm trưa 365

>>>XEM THÊM: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

Logo đồ ăn giúp thu hút sự chú ý, tạo ấn tượng sâu sắc từ cái nhìn đầu tiên. Bên cạnh đó, nó còn là nền tảng bản sắc thương hiệu của bạn, ngăn cách doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh góp phần thúc đẩy lòng trung thành của tệp khách hàng tiềm năng đối với thương hiệu của bạn.

1.2. Lý do để thiết kế logo đồ ăn

IBRAND đã liệt kê là những lý do to lớn nhất, quan trọng nhất để thiết kế logo đồ ăn trang trí quán và xây dựng thương hiệu cho hàng ăn của bạn như sau:

  • Thuận tiện, lôi cuốn sự quan tâm của người mua
  • Tạo ấn tượng tiên phong nếu sở hữu riêng cho mình một logo thương hiệu đẹp mắt
  • Là nền tảng thuận tiện nhất để khách hàng có thể nhận dạng và đi sâu vào tâm trí, tiềm thức
  • Tạo động lực để mạnh mẽ đương đầu với những sóng gió, thử thách để vượt mặt đối thủ
  • Thôi thúc lòng trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu.

2. Nhân tố cấu thành nên logo ăn uống

Thiết kế logo đồ ăn là quá trình đòi hỏi sự tập trung cao độ, bộ óc nhanh nhạy và trí sáng tạo của các Designers. Với mỗi loại hình đồ ăn khác nhau sẽ sở hữu cho mình một hình thức logo khác nhau, vì thế logo chính là nhân tố quan trọng giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến tay khách hàng. 

>>>THAM KHẢO NGAY: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.1. Phong cách

Việc thiết kế logo đồ ăn không cần phải quá cầu kỳ, lòe loẹt và nhiều hình ảnh, biểu tượng. Một chiếc logo hiện đại cần được tối thiểu hóa tất cả các thành phần, tạo không gian để các hình ảnh đó tương tác và kết nối với nhau. Nếu đảm bảo được những điều trên, thương hiệu sẽ khiến người đọc dễ nhìn và dễ có thiện cảm hơn với thương hiệu.

2.2. Hình tượng

Nhu cầu của người tiêu dùng đang ngày càng phát triển nên họ sẽ có những tiêu chuẩn nhất định về đồ ăn. Tính minh bạch cũng là một thành phần trong các tiêu chuẩn đó, hầu hết khách hàng đều mong muốn sản phẩm mình nhận được sẽ giống với hình ảnh trên logo, bao bì và TVC quảng cáo.

logo đồ ăn

Dự án thiết kế logo đồ ăn Chè Nha Trang

>>>XEM NGAY: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

Với logo đồ ăn, người ta thường sử dụng những biểu tượng như: mũ đầu bếp, dao, nĩa,… để cho khách hàng dễ dàng liên tưởng đến những món ăn và tạo cảm giác muốn trải nghiệm sản phẩm của doanh nghiệp đó.

2.3. Màu sắc, font chữ

Các màu sắc và font chữ trong logo cũng cần phải có sự hòa hợp, ăn nhập với nhau. Mỗi một màu sắc sẽ biểu thị một ý nghĩa khác nhau. Tương tự như thế, mỗi font chữ cũng biểu thị một ý nghĩa khác nhau. Khi kết hợp hai yếu tố này lại sẽ tạo nên được điểm đặc trưng, khác biệt cho thương hiệu của bạn.

2.4. Thông điệp

Thông điệp cũng là một yếu tố quan trọng giúp gắn kết khách hàng với thương hiệu. Vì vậy cần trau chuốt, lựa chọn một thông điệp thật hay, hấp dẫn để lôi kéo nhiều tập khách hàng hơn đến với doanh nghiệp của bạn. Một logo đồ ăn đẹp và độc dường như vẫn là chưa đủ cho những thương hiệu lớn nổi tiếng trên thế giới, mà bên cạnh đó, còn phải có những thông điệp ẩn trong đó để thể hiện cá tính của chính họ.

>>>THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

3. TOP những mẫu logo đồ ăn ĐỘC và ĐẸP.

Để khắc ghi được hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí của khách hàng, bạn cần truyền tải được các món ăn đặc trưng thông qua hình ảnh của logo. Logo đồ ăn cuốn hút sẽ giúp khách hàng đánh giá được sự chuyên nghiệp và chất lượng phục vụ của hàng ăn đó. Dưới đây là những mẫu thiết kế logo đồ ăn sáng tạo nhất mà IBRAND đã tổng hợp được:

logo đồ ăn

Dự án thiết kế logo đồ ăn Chè Chú Tễu

logo đồ ăn

Dự án thiết kế logo đồ ăn Dovado

logo đồ ăn

Dự án thiết kế logo đồ ăn Thịt bò Lào gác bếp 

logo đồ ăn

Dự án thiết kế logo đồ ăn Pa Pai

4. Thiết kế logo đồ ăn – Đến ngay với IBRAND

Với 16 năm kinh nghiệm trong hơn 20 ngành nghề, lĩnh vực khác nhau IBRAND luôn đề xuất, đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo đến với khách hàng. Sẵn sàng lắng nghe, đưa ra những giải pháp tốt nhất ngay Trước – Trong và Sau khi hoàn thành dự án.

Để tạo ra được một chiếc logo đẹp, IBRAND luôn tuân thủ tiêu chí sau:

  • Phản ánh đúng hình ảnh của thương hiệu
  • Nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh
  • Tạo sự kết nối với tệp khách hàng mục tiêu
  • Logo đơn giản, dễ nhớ
  • Có thể đảm bảo sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp
  • Có thể giúp doanh nghiệp linh hoạt trong việc mở rộng thị phần 
  • Có thể thực hiện tốt ở nhiều phiên bản
  • Dễ dàng sử dụng, in ấn và gia công

Qua bài viết mà IBRAND vừa cung cấp ở trên, có thể thấy rằng logo đồ ăn là một yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp việc khách hàng có muốn đến trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp bạn hay không. Vì thế, hãy tìm đến một đơn vị Tư vấn chiến lược tổng thể có uy tín, dày dặn kinh nghiệm như IBRAND để có thể hỗ trợ bạn thiết kế một chiếc logo đặc sắc giúp lôi kéo nhiều khách hàng hơn nhé.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>XEM NGAY: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

>>>XEM THÊM: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

>>>THAM KHẢO THÊM: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.