Bộ nhận diện thương hiệu CIP là gì? Vì sao CIP cần chuyên nghiệp?

Ngày đăng: 09/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu CIP đại diện cho toàn bộ hình ảnh thương hiệu. Thông qua việc áp dụng bộ CIP, doanh nghiệp đó đã có những bước đi vững chắc đầu tiên đồng thời tạo sự khác biệt cho hoạt động quảng bá thương hiệu của mình. Vậy hãy cùng iBrand tìm hiểu một bộ CIP gồm những gì?

1. Bộ nhận diện thương hiệu CIP là gì?

CIP là từ viết tắt của Corporation Identify Program – Hệ thống nhận diện thương hiệu, là hệ thống đại diện cho toàn bộ hình ảnh thương hiệu, truyền tải được bản sắc của doanh nghiệp thông qua hình ảnh bằng việc sử dụng các biểu tượng và ngôn từ (bao gồm đầy đủ các yếu tố được cấu thành từ thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm, slogan, profile, cho tới những ấn phẩm quảng cáo).

Có thể nói bộ nhận diện thương hiệu CIP là công cụ để ghi được dấu ấn riêng của doanh nghiệp vào trong tiềm thức của khách hàng, đối tác và nhân viên trong doanh nghiệp sao cho chỉ cần nhìn thoáng qua màu sắc, logo thì công chúng ngay lập tức có thể nhận ra luôn được thương hiệu của doanh nghiệp.

bộ nhận diện thương hiệu cip

CIP là hệ thống đại diện cho toàn bộ hình ảnh thương hiệu

>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2. Bộ nhận diện CIP bao gồm những gì?

2.1 Logo

Phần logo của bộ nhận diện thương hiệu tiếng Anh bao gồm các yếu tố:

  • Ý nghĩa logo
  • Kích thước chuẩn
  • Bộ màu chuẩn (CMYK, Panton,…)
  • Vùng an toàn
  • Tra cứu nhanh
  • Font chữ chủ đạo

bộ nhận diện thương hiệu cip

Logo thương hiệu Alotst 

2.2 Phần vật phẩm nội bộ

Phần vật phẩm nội bộ bao gồm tone màu sử dụng cho:

  • Giấy ghi chú
  • Danh thiếp
  • Phong bì
  • Bìa kẹp
  • Nhãn CD
  • Túi giấy
  • Giấy in văn bản

bộ nhận diện thương hiệu cip

Bộ nhận diện thương hiệu CIP nội bộ của Pros Technology 

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.3 Phần vật phẩm đối ngoại

Phần vật phẩm đối ngoại bao gồm tone màu sử dụng cho các thiết kế:

  • Vật dụng quảng cáo (POSM)
  • Áp phích
  • Băng rôn
  • Tờ rơi
  • Bản thuyết trình
  • Trang web
  • Cửa hàng
  • Đồng phục

bộ nhận diện thương hiệu cip

Bao bì quảng bá đối ngoại của thương hiệu Cơm gà Papai 

Tùy theo đặc điểm của các doanh nghiệp mà công ty sẽ phát triển thêm yếu tố riêng biệt theo yêu cầu của doanh nghiệp nhưng vẫn bao gồm ba phần chính như kể trên.

3. Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế bộ nhận diện CIP chuyên nghiệp?

3.1 Bộ nhận diện thương hiệu CIP là cách tốt nhất để truyền thông tới khách hàng

Thương hiệu chính là cái “hiệu” để “thương”. Bộ nhận diện thương hiệu CIP sẽ cho khách hàng cảm nhận được mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp từ màu sắc, hình ảnh cho tới phong cách thương hiệu. Đôi khi hiệu quả truyền thông của doanh nghiệp tới khách hàng có thể xuất hiện ngay từ ánh nhìn đầu tiên mà không cần tới những ngôn từ, câu chữ cầu kỳ.

bộ nhận diện thương hiệu cip

CIP giúp khách hàng cảm nhận được mức độ chuyên nghiệp của doanh nghiệp

>>>THAM KHẢO NGAY: Báo Giá Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ?

3.2 Hệ thống nhận diện thương hiệu CIP chuyên nghiệp sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp

Sứ mệnh tuyệt vời của bộ nhận diện CIP là giúp doanh nghiệp nổi bật và khác biệt trong hằng hà sa số những doanh nghiệp cùng ngành, từ đó thu hút được đông đảo lượng khách hàng mới. Nếu đầu tư nhiều vào thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ tạo ra cảm giác doanh nghiệp lớn mạnh hơn so với quy mô thực tế của nó.

bộ nhận diện thương hiệu cip

Bộ CIP giúp doanh nghiệp nổi bật và khác biệt trong hằng hà sa số những doanh nghiệp cùng ngành

4. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu CIP?

Để thiết kế ra được bộ nhận diện thương hiệu CIP hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể dựa vào những điều đơn giản nhất như đối tượng khách hàng, đặc điểm của sản phẩm, mục tiêu phát triển của doanh nghiệp cho tới những điều phức tạp hơn như sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi của công ty.

Doanh nghiệp có thể bổ sung những hình ảnh sắc nét về sản phẩm, dịch vụ đặc trưng cần quảng bá của mình để hình thành catalogue, brochure hay tờ rơi. Bên cạnh đó những thông tin chi tiết trên card visit hay thẻ nhân viên cũng như thông tin đặt trong profile của công ty là những thứ không thể thiếu.

Từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những yêu cầu cụ thể, rõ ràng nhằm đảm bảo công ty thiết kế hiểu được toàn bộ ý đồ của công ty trong việc truyền đạt sự vô hình của thương hiệu thông qua sự hữu hình của hệ thống nhận diện thương hiệu.

bộ nhận diện thương hiệu cip

Doanh nghiệp cần chuẩn bị cụ thể và rõ ràng mọi yếu tố cần thiết 

5. Một số thuật ngữ để hiểu thêm về bộ nhận diện thương hiệu CIP

5.1 STA (Stationery)

STA là gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cơ bản. Một bộ stationery (Card visit, phong bì, giấy tiêu đề,…) được thiết kế bài bản, đẹp mắt sẽ làm cho việc kinh doanh trở nên chuyên nghiệp hơn. Việc sử dụng màu sắc, biểu tượng, font chữ và hiệu ứng đồ họa hài hòa, hợp lý sẽ làm nên một bộ stationery in đậm dấu ấn trong tâm trí khách hàng của doanh nghiệp.

Một STA sẽ giúp cho việc xây dựng thương hiệu được nhất quán giữa các yếu tố từ logo cho tới website. Bên cạnh đó còn giúp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu thời gian thực hiện toàn bộ công việc. Giúp doanh nghiệp nhanh chóng hoạt động một cách chuyên nghiệp, tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu cip

STA sẽ giúp cho việc xây dựng thương hiệu được nhất quán giữa các yếu tố từ logo cho tới website

5.2 PBP (Project Branding Package)

PBP là gói giải pháp được thiết kế dành riêng cho các dự án mới, đặc biệt là các dự án bất động sản. Gói giải pháp này bao gồm việc xác lập định vị thương hiệu rõ ràng cho dự án, sau đó hoạch định chiến lược xây dựng và quảng bá thương hiệu hiệu quả. Khi có được một hệ thống nhận diện thương hiệu đồng bộ và nhất quán sẽ tăng cường khả năng quảng bá thương hiệu tại mọi điểm tiếp xúc. Tăng giá trị sản phẩm qua hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp và xây dựng lòng tin đối với khách hàng từ đó làm tăng hiệu quả kinh doanh sản phẩm.

bộ nhận diện thương hiệu cip

Bộ CIP đồng nhất sẽ tăng cường khả năng quảng bá thương hiệu tại mọi điểm tiếp xúc

5.3 PLP (Product Launching Package)

PLP là gói giải pháp giúp cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mới, giúp cho doanh nghiệp chủ động hoàn toàn trong việc hoạch định kế hoạch sản xuất và tung sản phẩm mới. Giúp sản phẩm mới ra mắt tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng và kết nối hiệu quả với các khách hàng mục tiêu. Tạo nên sự khác biệt sáng tạo so với các sản phẩm cùng loại hiện có trên thị trường. Nhanh chóng thâm nhập thị trường với kế hoạch truyền thông, tiếp thị đã được chuẩn bị kỹ lưỡng từ đó tiết kiệm thời gian và chi phí.

bộ nhận diện thương hiệu cip

PLP giúp sản phẩm mới ra mắt tạo được hình ảnh chuyên nghiệp, ấn tượng

Thông qua bài viết trên, mong rằng các doanh nghiệp đã hiểu được những vai trò quan trọng mà bộ nhận diện thương hiệu CIP mang lại. Vậy nên, nếu một doanh nghiệp muốn duy trì và phát triển trên thị trường, hãy đầu tư xây dựng cho thương hiệu một hình ảnh gắn liền với giá trị công ty để truyền thông và quảng bá hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> ĐỌC THÊM:

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.