Báo Giá Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ?

Ngày đăng: 27/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu được ví như là bộ mặt của doanh nghiệp. Nó giúp cho doanh nghiệp có được một hình ảnh chuyên nghiệp, nhất quán, ấn tượng và gắn kết khách hàng mục tiêu. Dưới đây là báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ, chi tiết theo từng hạng. Cùng IBRAND nâng tầm thương hiệu Việt. 

1. Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp?

1.1. Gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, ấn tượng giúp cho doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh và trở nên khác biệt với những doanh nghiệp khác. Bên cạnh đó, bộ nhận diện còn giúp gia tăng giá trị thương hiệu, và tăng thêm được giá trị vô hình vào các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu Hnieco

1.2. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp?

Có được một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là cách đầu tư tốt nhất để xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong mắt của khách hàng. Một bộ nhận diện mang đầy đủ các yếu tố và sự nhất quán trong các yếu tố đó giúp cho khách hàng ấn tượng ngay cái nhìn đầu tiên. Đây cũng là “bàn đạp” để doanh nghiệp có thể phát triển kinh doanh sau này.

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

1.3. Xây dựng niềm tin đối với khách hàng

Doanh nghiệp nào khi tham gia vào thị trường cũng luôn lấy khách hàng làm trung tâm, do vậy bộ nhận diện thương hiệu sẽ góp phần hoàn hảo hơn cho việc trải nghiệm và tạo niềm tin đối với khách hàng tại mọi điểm chạm thương hiệu.

2. Khi nào nên xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu?

báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu America Discovery

Nhận diện thương hiệu đóng một vai trò vô cùng lớn trong việc xây dựng nhận thức thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Vì thế mỗi doanh nghiệp cần theo dõi thường xuyên và biết khi nào nên thay đổi hay xây dựng lại bộ nhận diện thương hiệu. Và việc báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ tùy thuộc vào những trường hợp cần xây dựng lại của doanh nghiệp. Một vài trường hợp mà doanh nghiệp cần xây dựng lại bộ nhận diện của mình:

  • Thương hiệu đã lỗi thời
  • Thương hiệu không còn giữ được sự khác biệt so với các thương hiệu khác
  • Thị trường và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thay đổi
  • Doanh nghiệp cần có một thứ gì đó làm động lực để thúc đẩy tăng trưởng

>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

3. Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm?

Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm:

  • Mục tiêu dự án: Xác định rõ các mục tiêu của dự án thiết kế, sau đó dụ thể hóa các mục tiêu đó theo các kết quả định tính và định lượng.
  • Nghiên cứu thương hiệu: Cần nghiên cứu và tìm hiểu rõ bản sắc, tính cách và cấu trúc của thương hiệu.
  • Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường và nghiên cứu nhận diện thương hiệu của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành, lĩnh vực kinh doanh.
  • Nghiên cứu khách hàng: Vẽ ra được chân dung khách hàng mục tiêu, tìm hiểu insight và hành trình khách hàng để có thể hiểu được những tương tác của họ với thương hiệu thông qua từng giai đoạn.
  • Đề xuất chiến lược: Đưa ra đề xuất chiến lược phát triển nhận diện thương hiệu phù hợp với mục tiêu và mục đích của doanh nghiệp.
  • Đề xuất hạng mục: Đề ra những hạng mục, phạm vi công việc phù hợp từng mục tiêu, yêu cầu và định hướng của doanh nghiệp.
  • Bảng kê chi phí: Lập bảng báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cụ thể theo từng hạng mục công việc bao gồm cả thuế, chiết khấu,…
  • Các đề xuất khác: Đưa ra đề xuất các giải pháp toàn diện thương hiệu phù hợp với doanh nghiệp.

4. Bảng giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chi tiết

Dưới đây là bảng báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và so sánh các hạng mục thiết kế theo gói của IBRAND: 

iBASIC iMEDIUM iPRO
Xác lập mục tiêu
 Phân tích thông tin dự án
– Định vị thương hiệu
– Lập bản định hướng sáng tạo
Đội ngũ chuyên gia thực hiện dự án bao gồm:
Họa sĩ 2 4 4
Trưởng nhóm thiết kế 1 1 1
Giám đốc sáng tạo 1
Quản lý dự án 1 1 1
Số lượng mẫu thiết kế trong mỗi lần gửi
Không giới hạn chỉnh sửa, phân tích ý nghĩa sơ bộ logo trong lần gửi mẫu đầu tiên 4 6 8
Quy chuẩn logo
Ý nghĩa biểu tượng thương hiệu
Quy chuẩn của biểu tượng chính
Kích thước tối thiểu và khoảng cách an toàn câu khẩu hiệu và hình ảnh đồ họa
Bảng màu sắc đặc trưng
Bảng màu phụ trợ
Kiểu chữ đặc trưng
Kiểu chữ phụ trợ
Hình ảnh đồ họa đặc trưng
Quy định biểu tượng được phép sử dụng và không được phép sử dụng
Phối cảnh 3D các phương án
Cẩm nang sử dụng logo
(bản cứng)
 Đăng ký gói iBasic Đăng ký gói iMedium Đăng ký gói iPro

>>> THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

5. Các yếu tố ảnh hưởng đến báo giá nhận diện thương hiệu

5.1. Số concept

Concept là bản phác thảo những ý tưởng ban đầu trước khi những người làm thiết kế bắt tay vào thiết kế chi tiết. Việc lên concept thường được thực hiện sau nghiên cứu và đưa ra những đánh giá tổng quát về dự án. Tùy vào bảng báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của từng agency khác nhau thì số concept được lựa chọn có giới hạn sẽ là khác nhau.

báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu Pros Technology

5.2. Số hạng mục

Thiết kế nhận diện thương hiệu thường bao gồm nhiều hạng mục như: thiết kế logo, slogan, thiết kế bộ nhận diện văn phòng, nhận diện điểm bán,… Tùy theo gói dịch vụ mà khách hàng lựa chọn sẽ có những báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu theo các hạng mục khác nhau, hoặc khách hàng có thể chỉ định hạng mục cụ thể theo nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp.

5.3. Thời gian dự án

Việc thiết kế một dự án nhận diện thương hiệu thường được triển khai và hoàn thành trong vòng 30-45 ngày. Bên cạnh đó, thời gian của dự án có thể ảnh hưởng tới việc báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

5.4. Mức độ phức tạp

Đối với một doanh nghiệp mới thì mức độ phức tạp của việc thiết kế bộ nhận diện sẽ không quá lớn. Tuy nhiên đối với một doanh nghiệp đã cũ và đã xây dựng được nhận thức thương hiệu nhất định thì khi thiết kế thương hiệu mới thường phức tạp hơn. Điều này đòi hỏi phải có sự nỗ lực của cả hai bên. Do đó mức độ phức tạp cũng sẽ ảnh hưởng tới báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu An Phú

5.5. Cạnh tranh

Để bộ nhận diện thương hiệu gia tăng được mức cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường bắt buộc các tiêu chuẩn thiết kế sẽ phải được nâng cao. Nhận diện của đối thủ càng mạnh thì thách thức càng lớn, dẫn tới việc độ khó của dự án cũng sẽ lớn hơn. Tùy vào độ khó của các dự án mà mức báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu được các agency đưa ra là khác nhau.

>>> THAM KHẢO NGAY: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu spa chuyên nghiệp

5.6. Yêu cầu đặc thù

Tùy theo các tính chất đặc thù của mỗi doanh nghiệp có thể có các yêu cầu riêng. Một số yêu cầu có thể nằm trong bảng báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhưng có thể có những yêu cầu nằm ngoài gói dịch vụ đã được báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và những yêu cầu đó được tính như phát sinh công việc.

báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu Trường THPT Đông Đô

6. Quy trình báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của IBRAND phải mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, nhằm mục đích cuối cùng là hiệu ứng tăng trưởng thậm chí bứt phá trong kinh doanh.

6.1. Tiếp nhận ký kết

IBRAND tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ cho khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và tiến hành ký hợp đồng với khách hàng.

6.2. Nghiên cứu thương hiệu

IBRAND sẽ sử dụng phương pháp phỏng vấn đối với lãnh đạo và nhân viên của doanh nghiệp để tìm hiểu sâu sắc về bản sắc thương hiệu (đang hướng tới và mong muốn hướng tới) và mục tiêu của doanh nghiệp.

6.3. Nghiên cứu thị trường

Sau khi nghiên cứu thương hiệu, IBRAND sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu để có thêm quyết định về sự khác biệt hóa. Tìm điểm tương đồng, kết nối giữa doanh nghiệp và đối tượng khách hàng mục tiêu.

6.4. Lập kế hoạch phát triển

Ở bước này, IBRAND sẽ phối hợp cùng doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch thiết kế bộ nhận diện, định hướng màu sắc, hình dáng, kích thước và các hình thức sử dụng,… Thống nhất phong cách và kiến trúc khách hàng mong muốn.

6.5. Thiết kế sáng tạo

Phác thảo ý tưởng thiết kế sau đó kiểm tra và tiến hành thiết kế theo các phương án nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh dựa theo bản nghiên cứu và định hướng đã thống nhất với khách hàng.

6.6. Trình bày hiệu chỉnh

IBRAND tiến hành gửi các phương án thiết kế và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Sau đó tiến hành điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu chung cuối cùng.

5.7 Đóng gói sán phẩm

Dựa trên sự thống nhất cuối cùng của cả 2 bên, IBRAND sẽ tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói các sản phẩm nằm trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

5.8 Bàn giao nghiệm thu

Bước cuối cùng, IBRAND sẽ tiến hành cùng với doanh nghiệp bàn giao nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu SP Travel

7. Một số câu hỏi thường gặp

7.1. Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu là tất cả những yếu tố bao gồm hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức quảng bá, truyền thông,… Với mục tiêu xây dựng nhận thức thương hiệu, tạo sự nhận biết, khác biệt, cá tính doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

7.2. Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu sẽ bao gồm rất nhiều yếu tố, thông thường sẽ bao gồm các yếu tố:

  1. Các yếu tố cốt lõi (Tên thương hiệu, logo, slogan,…)
  2. Nhận diện thương hiệu văn phòng
  3. Nhận diện thương hiệu ngoài trời
  4. Nhận diện thương hiệu marketing
  5. Nhận diện thương hiệu bao bì, nhãn mác
  6. Nhận diện thương hiệu quà tặng

7.3. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nên bắt đầu như thế nào?

Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu sẽ không được bắt đầu từ “thiết kế”, mà các doanh nghiệp sẽ phải bắt đầu từ việc:

Bước 1: Phân tích doanh nghiệp và thị trường

Phân tích mô hình SWOT – xem xét điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức của doanh nghiệp. Từ đó giúp các chủ doanh nghiệp xác định tốt hơn các mục tiêu và các bước để đạt được mục tiêu.

Bước 2: Xác định mục tiêu kinh doanh chính

Khi thiết kế nhận diện thương hiệu phải xác định rõ mục tiêu kinh doanh chính ở hiện tại và tương lai của doanh nghiệp, bởi bộ nhận diện thương hiệu là thành phần quan trọng giúp đẩy mạnh quá trình phát triển kinh doanh.

Bước 3: Xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp

Tìm hiểu insight khách hàng bằng cách thực hiện các cuộc khảo sát, phỏng vấn để thiết ké bộ nhận diện phù hợp.

Bước 4: Xác định tính cách thương hiệu và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải

Tất cả các yếu tố nhận diện thương hiệu cần phải phù hợp và nhất quán với nhau để thể hiện cá tính thương hiệu và truyền tải thông điệp một cách rõ ràng.

7.4. Điều gì tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu tốt?

Một bộ nhận diện thương hiệu tốt cần có những hình ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ, quen thuộc với khách hàng, và dễ dàng nhận biết giữa các doanh nghiệp đối thủ.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> ĐỌC THÊM:

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.