Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp

Ngày đăng: 27/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe là một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng đánh giá chất lượng quán bằng cảm quan. Vậy thiết kế như thế nào để tạo hiệu quả thu hút được nhiều khách hàng, cùng IBRAND tìm hiểu nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu cafe là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu cafe là tập hợp những hình thức gồm biểu tượng, hình ảnh, ngôn từ nhằm giúp cho khách hàng nhận biết và nhớ đến thương hiệu cafe của mình nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó sẽ khẳng định được vị thế riêng trên thị trường cafe. 

2. Bộ phận diện thương hiệu quán cafe văn phòng gồm những gì?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe là tất cả những hình thức được thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, logo, ngôn ngữ giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn. 

Bộ nhận diện thương hiệu cà phê hay được sử dụng hình ảnh gồm chữ, ký tự, màu sắc, ngôn ngữ,… Những đặc trưng nổi bật sẽ in đậm trong tâm trí khách hàng từ đó khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.

>>> XEM THÊM: Dịch vụ thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.1. Tên thương hiệu 

Tên thương hiệu vô cùng quan trọng, nó như là tiền đề để phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Thiết kế tên thương hiệu như thế nào để hiệu quả? Hãy đảm bảo 3 yếu tố “dễ nghe – dễ hiểu – dễ nhớ”. Đặt tên như vậy để ai cũng có thể đọc thương hiệu của mình và dễ nhớ, nhờ đó tên thương hiệu của mình dễ thâm nhập được vào tâm trí khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Dự án bộ nhận diện thương hiệu Joily Coffee

2.2. Logo

Bên cạnh tên thương hiệu, Logo cũng vô cùng quan trọng để giúp khách hàng bộ nhận diện thương hiệu của quán cà phê của bạn. Logo sẽ nằm trên tất cả ở mọi đồ vật đại diện cho thương hiệu để tiếp xúc với khách hàng. Vậy bạn cần thiết kế logo đẹp, bắt mắt, tên thương hiệu có sự khác biệt với đối thủ và có sự đặc trưng của thương hiệu.

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Dự án thiết kế logo Joily Coffee 

>>> XEM THÊM: Dịch vụ thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.3. Bao bì, nhãn mác

Bao bì nhãn mác sáng tạo, bắt mắt giúp nâng cao giá trị sản phẩm. Bao bì, nhãn mác còn là phương tiện để phân biệt các thương hiệu với nhau và cũng là yếu tố để khách hàng ra quyết định lựa chọn sản phẩm của mình.

bộ nhận diện thương hiệu cà phê

Quai xách ly Joily Coffee

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Quai xách ly đôi Joily Coffee

2.4. Name card, thẻ nhân viên

Name card, thẻ nhân viên chính là một công cụ để quảng bá hình ảnh thương hiệu của công ty. Chỉ cần nhân viên đeo một chiếc thẻ ấn tượng bằng cách ép nhũ vàng, nhũ bạc… thì khách hàng đã có những thiện cảm và ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của bạn. 

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Dự án thiết kế card visit Joily Coffee

bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Dự án thiết kế card visit Hồng Kỳ Coffee

2.5. Khăn trải bàn, khăn giấy

Bên cạnh đó chúng ta cũng nên thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe bằng cách sử dụng khăn trải bàn, khăn giấy có sử dụng logo thương hiệu hoặc cùng màu với deco của quán. Để tạo nên sự tinh tế cũng như sự chuyên nghiệp của thương hiệu.

>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2.6. Đồng phục

Đồng phục là một trong những nhân tố hàng đầu để lan tỏa thương hiệu của mình. Đó cũng chính là phương pháp nhận diện thương hiệu tốt nhất, đồng phục giúp nhân viên chỉnh chu hơn và từ đó mang lại thuận lợi trong quá trình giao tiếp với khách hàng và giành được nhiều thiện cảm từ khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Đồng phục quán Joily Coffee

2.7. Khác

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu cafe cũng có thể bao gồm những vật dụng có thể take away: ống hút, hộp đựng sản phẩm, ly, cốc,… thậm chí là ngay trên sản phẩm của quán.

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Ly take away của Joily Coffee

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Ô cũng có thể là một trong những yếu tố của bộ nhận diện thương hiệu Joily Coffee

>>>THAM KHẢO NGAY: Báo Giá Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ?

3. Bộ nhận diện thương hiệu quán cafe ngoài trời gồm những gì?

3.1. Biển bảng

Biển bảng cũng là một trong những công cụ để nhận diện thương hiệu cafe. Nó giúp cho khách hàng nhận biết được quán cafe của bạn trong dãy các quán cafe khác nhau.

bộ nhận diện thương hiệu coffee

Biển bảng quán cafe Joily Coffee

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Biển bảng quán Hồng Kỳ Coffee

3.2. Poster 

Ngoài việc trang trí, tăng sức hấp dẫn cho quán cafe thì poster còn là một phần không thể thiếu trong bộ nhận diện thương hiệu cafe chuyên nghiệp. Đây cũng là một phương pháp quảng cáo được hầu hết các quán cafe trên thế giới sử dụng. 

bộ nhận diện thương hiệu quán cafe

Poster quán cafe Joily Coffee

bộ nhận diện thương hiệu cafe

Poster quán Hồng Kỳ Coffee

4. Xu hướng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cà phê

4.1. Thiết kế theo phong cách tối giản

Rất nhiều người đang theo đuổi phong cách tối giản, lược bớt những thứ không cần thiết. Hiện nay có nhiều thương hiệu theo đuổi phong cách này, dù không gian quán giản dị nhưng vô cùng sang trọng và có tính thẩm mỹ cao.                                                                                                         

4.2. Thiết kế theo phong cách cổ xưa

Trong thời gian gần đây những quán cafe phong cách cổ xưa đang được rất nhiều người yêu thích. Mô hình này hướng tới hình ảnh cổ và cũ thể hiện những kỷ niệm, hoài cổ thuộc về quá khứ mà mỗi khi ai nhìn thấy cũng đều mang cảm giác bâng khuâng, xao xuyến.

4.3. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu coffee hiện đại 

Với thiết kế bộ phận nhận diện thương hiệu cafe hiện đại sẽ mang lại không gian quán sang trọng, thu hút được nhiều khách hàng khác nhau. Đặc biệt theo mô hình này thì sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư thích hợp cho doanh nghiệp nhỏ hoặc Startup.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Nhà Hàng | Đầy Đủ Hạng Mục

5. IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe 

IBRAND là đơn vị chuyên sâu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe với đội ngũ chuyên gia trên 16 năm kinh nghiệm. IBRAND sẽ giúp bạn thể hiện đặc trưng của quán qua những văn từ, biểu tượng, hình ảnh. IBRAND cam kết sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu công ty của bạn và nâng tầm uy tín thương hiệu của bạn đối với khách hàng và đối tác.

Tại sao chọn IBRAND thiết kế bộ nhận diện thương hiệu coffee

Nên lựa chọn IBRAND thiết kế bộ nhận diện thương hiệu coffee bởi vì:

  • Nhân lực gồm các chuyên gia thiết kế với hơn 16 năm kinh nghiệm và đội ngũ năng động, sáng tạo.
  • Chúng tôi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe hội tụ đầy đủ các yếu tố từ thiết kế logo, slogan, bao bì sản phẩm, profile đến ấn phẩm quảng cáo. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.
  • IBRAND không chỉ đơn thuần thiết kế hình ảnh, logo, thông điệp lời nói mà còn xây dựng cảm xúc, hình ảnh và tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
  • Phong cách sáng tạo độc đáo mang đặc trưng riêng. Tạo ra nét riêng giúp khách hàng dễ nhận biết và nhớ tới thương hiệu của bạn.
  • Uy tín cao: đã hoàn thành hàng trăm dự án cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp: Luôn đúng hẹn, có sự thấu hiểu với khách hàng.

Bài viết này nhằm cung cấp các thông tin cơ bản về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cafe. Nếu bạn muốn tìm hiểu chuyên sâu hay muốn thiết kế bộ nhận diện độc đáo cho doanh nghiệp của bạn. Hãy liên hệ với IBRAND

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> ĐỌC THÊM:

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.