Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Khách Sạn Và Những Điều Cần Biết

Ngày đăng: 28/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Tất cả doanh nghiệp mới đều luôn đề cao tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu. Trong lĩnh vực khách sạn cũng vậy. Một bộ nhận diện thương hiệu khách sạn độc đáo sẽ tạo nên sự khác biệt và dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Vậy lợi ích của việc xây dựng thương hiệu đó là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây mà IBRAND đã tổng hợp nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn là một thuật ngữ bao gồm những yếu tố hữu hình có thể nhìn thấy được do khách sạn xây dựng với mục đích khiến cho khách hàng thấy những hình ảnh đó thì sẽ liên tưởng đến thương hiệu của khách sạn.

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn (Nguồn: sưu tầm)

>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2. Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu khách sạn mang lại

Khi sở hữu hệ thống nhận diện thương hiệu có đầu tư và mang tính chuyên nghiệp, khách sạn sẽ thu về được những lợi ích như sau: 

2.1 Tạo ra giá trị khác biệt

Một bộ nhận diện thương hiệu khách sạn độc đáo và phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Vậy nên, mỗi khách sạn cần có bộ nhận diện thương hiệu đủ lớn mạnh để tạo ra sự độc và lạ so với các khách sạn khác. 

bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn

Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng nét nổi bật trên thị trường

2.2 Giúp thương hiệu dễ dàng được nhận diện, gây ấn tượng đến với khách hàng

Não bộ của con người thường ghi nhớ hình ảnh tốt hơn so với đọc hay nghe một điều gì đó. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ khiến cho hình ảnh khách sạn được nhận biết một cách dễ dàng hơn, tạo nên sự quen thuộc trong mắt khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn sẽ mang đến cho khách hàng những ấn tượng khởi đầu rằng liệu khách sạn có mang tính chuyên nghiệp không, khách sạn đẳng cấp, sang trọng, năng động, trẻ trung ra sao,… từ đó tạo nên tâm lý muốn trải nghiệm thử của khách hàng. 

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Bộ nhận diện thương hiệu sẽ khiến cho hình ảnh khách sạn được nhận biết một cách dễ dàng hơn

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.3 Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp

Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp khách sạn có được hình ảnh đẹp và ấn tượng trong mắt đối tác và khách hàng. Việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng sẽ giúp cho khách sạn có được cái nhìn tốt hơn và tạo được ấn tượng về sự uy tín, đáng tin cậy. 

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp sẽ giúp khách sạn có được hình ảnh đẹp và ấn tượng

3. Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn gồm những gì?

Có thể thấy rõ được mức độ cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ khi ngày càng có nhiều resort và khách sạn mọc lên trên thị trường. Bởi vậy, mỗi thương hiệu khách sạn cần phải xây dựng được cho mình điểm khác biệt để có thể nổi bật trên thị trường. Và thương hiệu có thể bắt đầu bằng việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu khách sạn độc đáo, khác biệt và ấn tượng bao gồm các yếu tố dưới đây:

3.1 Yếu tố nhận diện cơ bản

  • Logo: là điểm chạm đầu tiên của khách hàng với doanh nghiệp và luôn là một phần không thể thiếu, có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của khách hàng khi đến khách sạn. 
  • Slogan: đi cùng với logo, slogan là yếu tố quan trọng thứ hai dùng để gửi gắm đến thông điệp của khách sạn muốn truyền tải. 

bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn

Bộ nhận diện thương hiệu cơ bản bao gồm logo và slogan 

3.2 Bộ nhận diện văn phòng

Một bộ nhận diện văn phòng cho khách sạn uy tín, chuyên nghiệp sẽ có những yếu tố cơ bản nhất bao gồm: Danh thiếp, con dấu, phong bì, hóa đơn, đồng phục, thẻ nhân viên,…

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Bộ nhận diện thương hiệu khách sạn cũng cần được thể hiện trên các yếu tố văn phòng 

>>>THAM KHẢO NGAY: Báo Giá Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ?

3.3 Bộ nhận diện marketing

Để khách hàng có thể dễ dàng nhận biết, cần thể hiện bộ nhận diện thương hiệu khách sạn trên tất cả các yếu tố truyền thông marketing như: Brochure khách sạn, tờ rơi, mẫu poster quảng cáo, website, facebook fanpage, email marketing,…

bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn

Cần thể hiện bộ nhận diện thương hiệu khách sạn trên tất cả các yếu tố truyền thông marketing

3.4 Bộ nhận diện không gian

Không gian trong và ngoài khách sạn cần có biển chỉ dẫn bên ngoài khách sạn, biển khách sạn và tấm biển quảng cáo lớn. Ngoài ra, nội thất bên trong khách sạn cũng phải mang điểm nhấn đặc trưng của thương hiệu và thể hiện được tính thẩm mỹ, sang trọng, đầy đủ công năng và hiện đại.

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Nội thất khách sạn cũng phải mang điểm nhấn đặc trưng của thương hiệu

3.5 Bộ nhận diện đặc thù

Bộ nhận diện thương hiệu đặc thù của khách sạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng từ những trải nghiệm đầu tiên. Việc chăm chút vào thương hiệu từ những chi tiết nhỏ nhặt sẽ càng dễ dàng thu hút sự ấn tượng bởi những điều nhỏ nhặt sẽ càng ghi lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng.

  • Thiết kế menu, khăn trải bàn, dấu hiệu trên bát đũa, khăn trải bàn, lót đựng, giấy ăn
  • Bộ nhận diện công cộng về tờ hướng dẫn, bản đồ địa điểm du lịch, túi đựng đồ, vé gửi xe,…
  • Bộ nhận diện các buồng, phòng: thẻ từ hoặc móc chìa khóa, dấu hiệu trên khăn tắm, đồ dùng cá nhân như dầu gội, sữa tắm, trải trải giường,…

bộ nhận diện thương hiệu của khách sạn

Bộ nhận diện thương hiệu đặc thù của khách sạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm nhận của khách hàng

4. Một số lưu ý khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

4.1 Về font chữ

Lựa chọn font chữ phù hợp sẽ nói lên nhiều điều về thương hiệu của doanh nghiệp. Cho nên thương hiệu cần sáng suốt và cân nhắc khi lựa chọn kiểu font chữ phù hợp cho bộ nhận diện thương hiệu khách sạn của mình. Dưới đây là một số loại font chữ cơ bản: 

  • Sans Serif: Là mẫu chữ không chân, mang tính gọn gàng, hiện đại, nét chữ gần như đều nhau. Điển hình như mẫu Arial.
  • Serif font: Là font chữ có chân, kiểu chữ này thể hiện sự tin cậy và trung thực đến với khách hàng, ví dụ như Times New Roman.
  • Script typography: Là font chữ kiểu thư pháp, viết tay. Font chữ này thể hiện sự nhẹ nhàng, mềm mại nhưng vẫn đầy sang trọng.
  • Display font: Là font chữ được thiết kế đặc trưng và khác biệt hoàn toàn so với 3 font phía trên. Những kiểu font chữ này thường mang tính độc nhất, sáng tạo và có một không hai.

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Lựa chọn font chữ phù hợp sẽ nói lên nhiều điều về thương hiệu của doanh nghiệp

4.2 Màu sắc

Mỗi màu sắc thì sẽ có một ý nghĩa khác nhau. Khi lựa chọn tông màu để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu khách sạn ta cần chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp để thể hiện rõ nét phong cách mà khách sạn hướng tới (trẻ trung, hiện đại, sang trọng và đầy đẳng cấp,…).

Dưới đây là một số mẫu màu sắc phù hợp để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho khách sạn: 

  • Màu đỏ: tượng trưng cho tình yêu, đại diện cho cảm xúc mạnh mẽ, nồng nhiệt
  • Màu cam: biểu trưng cho sự sáng tạo, hạnh phúc và quyết đoán
  • Màu xanh lá cây: thể hiện sự trong sáng, tươi mới, mát mẻ
  • Màu vàng: là màu của sự ấm áp, lạc quan, giàu sang, thịnh vượng
  • Màu tím: thể hiện sự bí ẩn, huyền bí và đầy sang trọng
  • Màu đen: màu sắc của quyền lực, bí ẩn, táo bạo
  • Màu hồng: tạo sự trang nhã, nhẹ nhàng, nữ tính

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Cần chú ý lựa chọn màu sắc phù hợp để thể hiện rõ nét phong cách mà khách sạn hướng tới

4.3 Bố cục

Cũng như font chữ hay màu sắc, bố cục mang tính quan trọng và nói lên khá nhiều điều về thương hiệu:

  • Những khối tròn mang tính mềm mại, nhẹ nhàng, tạo cho người nhìn cảm giác thân thiện, tin tưởng
  • Khối góc cạnh (hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác,…) thể hiện sức mạnh, sự hiệu quả và tính chuyên nghiệp
  • Những đường thẳng dọc thì đem lại sự mạnh mẽ, vững chãi còn những đường thẳng ngang thì đem lại sự êm dịu, bình yên

bộ nhận diện thương hiệu khách sạn

Bố cục mang tính quan trọng và nói lên khá nhiều điều về thương hiệu

5. IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khách sạn uy tín

IBRAND là công ty thiết kế thương hiệu uy tín hàng đầu tại Việt Nam có hai cơ sở tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều năm kinh nghiệm về thiết kế logo, chúng tôi đã mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất và đã nhận được sự lựa chọn và tin tưởng của rất nhiều doanh nghiệp trên toàn quốc. 

Với phương châm: “Sáng tạo là không giới hạn”. Chúng tôi đã tạo dựng lên thương hiệu bằng hình thức tạo ra giá trị, đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng chính là nguồn động lực to lớn của chúng tôi.

Lý do lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cùng với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, IBRAND luôn là doanh nghiệp hàng đầu vì:  

  • Đội ngũ thiết kế tài năng với 30 chuyên gia được đào tạo bài bản từ những trường đại học danh tiếng
  • Là đơn vị thiết kế, tư vấn mang tính chuyên nghiệp trong từng tác phong, lời nói, giao tiếp đến với khách hàng trong mọi hoàn cảnh
  • Nhiều ý tưởng đa dạng, phong phú được thực hiện bởi đội ngũ sáng tạo thuộc IBRAND
  • Thời hạn thực hiện nhanh chóng, cam kết sẽ khiến khách hàng hài lòng
  • Sẵn sàng hỗ trợ tư vấn miễn phí 100% các thắc mắc liên quan đến thiết kế và không giới hạn số lần chỉnh sửa, giúp khách sạn yên tâm khi đặt niềm tin vào IBRAND 

Lựa chọn một đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu khách sạn đầy chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được hình ảnh ấn tượng, từ đó hình thành bước đệm xây dựng một thương hiệu khách sạn uy tín và đẳng cấp. Hãy liên hệ với IBRAND để được tư vấn miễn phí và thiết kế logo một cách chuyên nghiệp.

Qua bài viết trên, IBRAND đã giúp bạn hiểu biết thêm về bộ nhận diện thương hiệu khách sạn. Đối với ngành dịch vụ nói chung và với ngành khách sạn nói riêng thì nhận diện thương hiệu khách sạn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng. Việc chăm chút xây dựng hình ảnh thương hiệu khách sạn từ những bước đầu tiên chính là nền tảng tốt để gây ấn tượng với khách hàng sau này.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang của iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> ĐỌC THÊM:

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.