Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm và những yếu tố cần có

Ngày đăng: 28/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm là yếu tố tất yếu đầu tiên mà các doanh nghiệp mỹ phẩm cần phải quan tâm trong chiến lược quảng bá. Vậy làm thế nào để khiến bộ nhận diện thương hiệu của mình thu hút được nhiều khách hàng, hãy cùng IBRAND tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm là gì? 

Trước tiên, mỹ phẩm là ngành hàng kinh doanh đặc thù đối với những tập khách hàng yêu cái đẹp, đặc biệt là phái nữ. Một thương hiệu mỹ phẩm được coi là thành công phải có bộ nhận diện thương hiệu thật sang trọng, cuốn hút.

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm là toàn bộ yếu tố thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm và ngôn từ khiến cho khách hàng nhận biết, chọn lựa sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu đó một cách dễ dàng hơn.

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm (nguồn: sưu tầm)

2. Ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm 

Một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các ý tưởng, ấn phẩm quảng cáo giúp cho doanh nghiệp tăng độ phủ sóng trên thị trường, nâng cao vị thế của thương hiệu, đẩy mạnh bán hàng góp phần mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

2.1. Lôi kéo khách hàng tiềm năng 

Ngày nay có hàng ngàn thương hiệu mỹ phẩm khác nhau, vì vậy khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm có bao bì bắt mắt hơn, ngoài ra việc sử dụng những sản phẩm có thương hiệu sẽ góp phần nâng cao sự tự hào của khách hàng. Bên cạnh việc giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết và phân biệt với các đối thủ cùng ngành, bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm còn giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng được niềm tin vững chắc trong lòng của khách hàng.

2.2. Nâng tầm giá trị thương hiệu trên thương trường

Mục tiêu mà việc kinh doanh mỹ phẩm hướng tới ở đây là mang lại cái đẹp đến cho người tiêu dùng, vì vậy trước tiên bản thân sản phẩm đó phải nổi bật thì mới thu hút được sự chú ý của khách hàng. Ngoài việc đảm bảo về chất lượng thì thương hiệu mỹ phẩm đó cũng cần phải đồng điệu về bao bì và sản phẩm, thái độ phục vụ nhã nhặn của nhân viên cũng là một điểm cộng lớn giúp cho khách hàng có đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của công ty bạn.

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của Laneige (nguồn: tham khảo)

2.3. Tránh trình trạng hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc 

Hiện nay, có rất nhiều đối tượng lợi dụng sự nổi tiếng, uy tín của nhãn hàng để sản xuất  những sản phẩm kém chất lượng để lừa đảo người tiêu dùng. Vì vậy, các doanh nghiệp cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của mình sao cho giúp khách hàng dễ dàng phân biệt và tìm ra được những sản phẩm chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng.

3. Các yếu tố thuộc bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Tương tự như bộ nhận diện thương hiệu của các ngành nghề khác, bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cũng có những yếu tố từ cơ bản đến quan trọng, mỗi yếu tố này sẽ đảm nhiệm một ý nghĩa, vai trò khác nhau.

3.1. Nhận diện thương hiệu cốt lõi 

Bộ 3 tên thương hiệu, logo và slogan là những yếu tố nền tảng trong việc giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Tên thương hiệu đơn giản, dễ đọc, dễ hiểu cùng slogan độc đáo sẽ truyền đạt thông điệp mà bạn muốn gửi gắm đến khách hàng một cách trọn vẹn. Ngoài ra, logo đẹp cũng trở thành lợi thế giúp công ty của bạn nắm chắc vị thế trên thị trường.

3.2. Ấn phẩm thương hiệu văn phòng 

Đây chính là công cụ thể hiệu sự chuyên nghiệp, sáng tạo nhằm giúp cho thương hiệu tăng độ tin cậy, tạo dựng niềm tin, sự tín nhiệm trong lòng của khách hàng. Bộ ấn phẩm thương hiệu văn phòng là những ấn phẩm văn phòng cần thiết để công ty sử dụng trong nội bộ hoặc đính kèm theo sản phẩm đến tay khách hàng như:

  • Danh thiếp
  • Tiêu đề thư, phong bì thư
  • Hóa đơn
  • Đồng phục nhân viên

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của Selina

3.3. Ấn phẩm truyền thông  

Đây là những ấn phẩm được xuất hiện trong các hoạt động quảng cáo, quảng bá sản phẩm/dịch vụ giúp nhãn hàng xây dựng hình ảnh trước công chúng, tạo nên những ấn tượng quen thuộc giúp nhãn hàng tiếp cận khách hàng một cách thân thuộc và gần gũi. Bộ ấn phẩm truyền thông gồm:

  • Profile, brochure, catalog
  • Tờ rơi, tờ gấp
  • Website, blog, fanpage

3.4. Ấn phẩm đặc thù ngành mỹ phẩm

Bao bì mỹ phẩm luôn là yếu tố hàng đầu được khách hàng quan tâm nhất. Những bao bì đẹp sẽ thu hút sự chú ý và kích thích khách hàng mua sản phẩm. Đối với mỹ phẩm, thiết kế bao bì hay trang trí sản phẩm cũng quan trọng tương đương so với chất lượng. Bao bì là lớp bên ngoài tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Sản phẩm có vẻ ngoài đẹp cũng là phương thức truyền thông hiệu quả. Nó còn là một vũ khí để thu hút ánh nhìn và thúc đẩy nhu cầu mua sắm.

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm của Lotus (nguồn: sưu tầm)

4. Lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm 

IBRAND là đơn vị chuyên sâu về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với đội ngũ chuyên gia trên 16 năm kinh nghiệm. IBRAND sẽ giúp bạn thể hiện đặc trưng của quán qua những văn từ, biểu tượng, hình ảnh. IBRAND cam kết sẽ giúp doanh nghiệp thay đổi hình ảnh nhận diện thương hiệu công ty của bạn và nâng tầm uy tín thương hiệu của bạn đối với khách hàng và đối tác.

Lí do lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

  • Nhân lực gồm các chuyên gia thiết kế với hơn 16 năm kinh nghiệm và đội ngũ năng động, sáng tạo.
  • Chúng tôi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hội tụ đầy đủ các yếu tố từ thiết kế logo, slogan, bao bì sản phẩm, profile đến ấn phẩm quảng cáo. Chúng tôi đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu của khách hàng.
  •  IBRAND không chỉ đơn thuần thiết kế hình ảnh, logo, thông điệp lời nói mà còn xây dựng cảm xúc, hình ảnh và tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng.
  • Phong cách sáng tạo độc đáo mang đặc trưng riêng. Tạo ra nét riêng giúp khách hàng dễ nhận biết và nhớ tới thương hiệu của bạn.
  • Uy tín cao: đã hoàn thành hàng trăm dự án cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp: Luôn đúng hẹn, có sự thấu hiểu với khách hàng.

IBRAND hy vọng sau bài viết về bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm này, bạn sẽ có thể xây dựng riêng cho mình bộ nhận diện thương hiệu thật độc đáo và ấn tượng giúp thu hút được nhiều khách hàng hơn. Còn nếu như bạn vẫn chưa định hình cụ thể được bộ nhận diện thương hiệu cho mình, hãy tìm ngay đến một đơn vị thiết kế bộ nhận diện có kinh nghiệm như IBRAND để được giải đáp nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.