Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Nhà Hàng | Đầy Đủ Hạng Mục
Ngày đăng: 12/11/2022
5/5 - (1 bình chọn)
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng ấn tượng giúp nhà hàng xây dựng và khẳng định hình ảnh chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Các yếu tố như tên gọi, slogan, đồng phục, thực đơn,… là những yếu tố cơ bản làm nên thương hiệu của một nhà hàng. Vậy bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng đem lại nhưng lợi ích gì và bao gồm những gì, hãy cùng IBRAND tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng giống như bộ mặt của nhà hàng đó, nó có vai trò rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc kinh doanh của nhà hàng.
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)
>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu
Tên, logo, slogan là 3 yếu tố cốt lõi cơ bản phải có trong một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Đặc điểm chung của 3 yếu tố này là ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc, đễ nhớ.
Bên cạnh đó, 3 yếu tố này cũng phải làm nổi bật lên được sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tên thương hiệu, logo cũng như slogan cần phải truyền tải được thông điệp mà nhà hàng bạn muốn truyền tải tới cho khách hàng. Đây sẽ là một điểm cộng lớn cho nhà hàng trong việc nhận biết và phân biệt.
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng dùng trong văn phòng bao gồm các yếu tố như: danh thiếp, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục,… Những yếu tố này cần được xuất hiện nhiều lần để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ thương hiệu nhà hàng của bạn.
Menu sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)
Đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng, quyển menu là thứ mà luôn cần phải được chú trọng. Một quyển menu thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo sẽ là một trong những cách để lại ấn tượng mạnh và những cảm nhận tốt cho khách hàng.
>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp
Những yếu tố dùng có truyền thông: website, fanpage, banner, quảng cáo,… cần phải được thiết kế đồng nhất, tránh việc sử dụng nhiều màu sắc trong các yếu tố này sẽ làm phản tác dụng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.
Các vật dụng dùng trong nhà hàng: bát, đĩa, dao, dĩa, khăn,… cũng cần phải được đồng bộ hóa bằng việc có biểu tượng nhà hàng đi kèm. Điều này không chỉ giúp cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy và nhận biết nhà hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và đẳng cấp của nhà hàng.
Những ấn phẩm nhận diện đặc thù cho nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)
Trước khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng cần phải xác định được bản sắc thương hiệu – giá trị đích thực mà nhà hàng mong muốn mang tới cho khách hàng. Điều này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc khoanh vùng tập khách hàng tiềm năng và tiềm lực kinh doanh mở rộng thị trường.
Trước khi thực hiện bất kỳ một thiết kế nào, điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu và thu thập dữ liệu về vị trí nhà hàng của bạn và những khách hàng mong đợi xung quanh khu vực đó. Mỗi thành phố, mỗi nơi đều có những phong tục tập quán, nét văn hóa khác nhau. Bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu rõ ràng những nơi đó: về con người, về văn hóa,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ đối thủ cạnh tranh đang hoạt động tại điểm đó như thế nào và phản ứng của khách hàng với điều đó ra sao.
>>>THAM KHẢO NGAY: Báo Giá Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ?
Nhiều nghiên cứu cho rằng việc ghi nhớ hình ảnh sẽ tốt hơn nhiều lần so với ghi nhớ âm thanh, vì thế hãy tìm cho doanh nghiệp mình một nhà thiết kế giỏi hay một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có thể tạo ra cho nhà hàng bạn một thiết kế logo hay hơn thế là một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng đẹp, ấn tượng để khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ.
Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)
Kiểu chữ cũng là một yếu tố cần thiết trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Mọi yếu tố doanh nghiệp quyết định đưa vào nhà hàng đều tạo nên nét đặc trưng cho thương hiệu.
Khách hàng của bạn không muốn nhận được những thông điệp gây nhầm lẫn, vì vậy kiểu chữ của thương hiệu phải thích ứng và mang lại hình ảnh thương hiệu lý tưởng.
>>> THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp
Mỗi màu sắc đều có những cảm xúc khác nhau và ý nghĩa khác nhau, hơn thế nữa màu sắc còn thể hiện cho tính cách của thương hiệu. Tùy thuộc vào khách hàng của doanh nghiệp mà bạn cần quyết định màu sắc phù hợp cho ngoại thất, nội thất, menu, trang web và quảng cáo trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng.
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu (Nguồn: Sưu tầm)
IBRAND là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đã có 16+ năm kinh nghiệm, được công nhận rõ ràng qua sự tin tưởng của hơn 500+ khách hàng qua 6000+ dự án trong suốt thời gian qua:
Thông qua bài viết trên, IBRAND đã giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các nhà hàng có thể tìm được cảm hứng về ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho riêng mình.
Thông tin liên hệ:
Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang của IBRAND
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
>>> ĐỌC THÊM:
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.