Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Nhà Hàng | Đầy Đủ Hạng Mục

Ngày đăng: 12/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng ấn tượng giúp nhà hàng xây dựng và khẳng định hình ảnh chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Các yếu tố như tên gọi, slogan, đồng phục, thực đơn,… là những yếu tố cơ bản làm nên thương hiệu của một nhà hàng. Vậy bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng đem lại nhưng lợi ích gì và bao gồm những gì, hãy cùng IBRAND tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng có vai trò gì?

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng giống như bộ mặt của nhà hàng đó, nó có vai trò rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới việc kinh doanh của nhà hàng.

bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)

1.1. Đối với nhà hàng

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết thương hiệu trên thị trường
  • Khẳng định vị trí của nhà hàng trên thị trường dịch vụ ăn uống
  • Giúp cho nhà hàng có thể dễ dàng thỏa thuận, đàm phán với những đối tác, nhà cung ứng uy tín
  • Giúp gia tăng lòng trung thành của khách hàng với nhà hàng

1.2. Đối với khách hàng

  • Khách hàng dễ dàng nhận biết nhà hàng và những dịch vụ mà nhà hàng cung cấp
  • Hệ thống nhận diện cung cấp thông tin cơ bản về dịch vụ của nhà hàng giúp khách hàng tiết kiệm chi phí tìm kiếm thông tin
  • Tạo sự tin tưởng và an tâm cho khách hàng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ
  • Bộ nhận diện thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng trong việc lựa chọn chỗ ăn uống phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2. Những yếu tố tạo nên bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

2.1. Ấn phẩm nhận diện thương hiệu nhà hàng cơ bản

Tên, logo, slogan là 3 yếu tố cốt lõi cơ bản phải có trong một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Đặc điểm chung của 3 yếu tố này là ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc, đễ nhớ.

Bên cạnh đó, 3 yếu tố này cũng phải làm nổi bật lên được sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Tên thương hiệu, logo cũng như slogan cần phải truyền tải được thông điệp mà nhà hàng bạn muốn truyền tải tới cho khách hàng. Đây sẽ là một điểm cộng lớn cho nhà hàng trong việc nhận biết và phân biệt.

2.2. Ấn phẩm dùng trong văn phòng

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng dùng trong văn phòng bao gồm các yếu tố như: danh thiếp, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục,… Những yếu tố này cần được xuất hiện nhiều lần để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ thương hiệu nhà hàng của bạn.

bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Menu sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)

Đặc biệt là trong lĩnh vực nhà hàng, quyển menu là thứ mà luôn cần phải được chú trọng. Một quyển menu thể hiện được sự sáng tạo, độc đáo sẽ là một trong những cách để lại ấn tượng mạnh và những cảm nhận tốt cho khách hàng.

>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2.3. Ấn phẩm dùng cho truyền thông

Những yếu tố dùng có truyền thông: website, fanpage, banner, quảng cáo,… cần phải được thiết kế đồng nhất, tránh việc sử dụng nhiều màu sắc trong các yếu tố này sẽ làm phản tác dụng trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

2.4. Ấn phẩm nhận diện đặc thù cho nhà hàng

Các vật dụng dùng trong nhà hàng: bát, đĩa, dao, dĩa, khăn,… cũng cần phải được đồng bộ hóa bằng việc có biểu tượng nhà hàng đi kèm. Điều này không chỉ giúp cho khách hàng dễ dàng nhìn thấy và nhận biết nhà hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và đẳng cấp của nhà hàng.

bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Những ấn phẩm nhận diện đặc thù cho nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)

3. Quy tắc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

3.1. Xác định rõ ràng bản sắc thương hiệu

Trước khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng cần phải xác định được bản sắc thương hiệu – giá trị đích thực mà nhà hàng mong muốn mang tới cho khách hàng. Điều này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc khoanh vùng tập khách hàng tiềm năng và tiềm lực kinh doanh mở rộng thị trường.

3.2. Nghiên cứu thị trường chi tiết

Trước khi thực hiện bất kỳ một thiết kế nào, điều đầu tiên bạn cần làm là nghiên cứu và thu thập dữ liệu về vị trí nhà hàng của bạn và những khách hàng mong đợi xung quanh khu vực đó. Mỗi thành phố, mỗi nơi đều có những phong tục tập quán, nét văn hóa khác nhau. Bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu rõ ràng những nơi đó: về con người, về văn hóa,… Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần hiểu rõ đối thủ cạnh tranh đang hoạt động tại điểm đó như thế nào và phản ứng của khách hàng với điều đó ra sao.

>>>THAM KHẢO NGAY: Báo Giá Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Đầy Đủ?

3.3. Đầu tư vào thiết kế logo và hình ảnh

Nhiều nghiên cứu cho rằng việc ghi nhớ hình ảnh sẽ tốt hơn nhiều lần so với ghi nhớ âm thanh, vì thế hãy tìm cho doanh nghiệp mình một nhà thiết kế giỏi hay một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để có thể tạo ra cho nhà hàng bạn một thiết kế logo hay hơn thế là một bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng đẹp, ấn tượng để khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ.

bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng (Nguồn: Sưu tầm)

3.4. Lựa chọn kiểu chữ phù hợp

Kiểu chữ cũng là một yếu tố cần thiết trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Mọi yếu tố doanh nghiệp quyết định đưa vào nhà hàng đều tạo nên nét đặc trưng cho thương hiệu.

Khách hàng của bạn không muốn nhận được những thông điệp gây nhầm lẫn, vì vậy kiểu chữ của thương hiệu phải thích ứng và mang lại hình ảnh thương hiệu lý tưởng.

>>> THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

3.5. Lựa chọn bảng màu đại diện cho thương hiệu

Mỗi màu sắc đều có những cảm xúc khác nhau và ý nghĩa khác nhau, hơn thế nữa màu sắc còn thể hiện cho tính cách của thương hiệu. Tùy thuộc vào khách hàng của doanh nghiệp mà bạn cần quyết định màu sắc phù hợp cho ngoại thất, nội thất, menu, trang web và quảng cáo trong bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng.

bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho thương hiệu (Nguồn: Sưu tầm)

4. IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng uy tín

Lí do lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

IBRAND là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đã có 16+ năm kinh nghiệm, được công nhận rõ ràng qua sự tin tưởng của hơn 500+ khách hàng qua 6000+ dự án trong suốt thời gian qua:

  • Uy tín: Được chứng thực bởi hàng trăm dự án thực tế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Kinh nghiệm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đa dạng cho mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
  • Độc đáo: Phong cách thiết kế sáng tạo, độc đáo, có đặc trưng riêng, nổi bật trên thị trường
  • Đúng hẹn: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn cho các dự án.
  • Thấu hiểu: Chúng tôi lắng nghe để thấu hiểu về thương hiệu như chính khách hàng và tạo ra mẫu bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất mà khách hàng luôn tìm kiếm.
  • Hỗ trợ: IBRAND luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau dịch vụ để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Tối ưu: Đội ngũ nhân lực tài năng và quy trình thiết kế khoa học cho phép các dự án đạt được hiệu quả tối ưu với mức chi phí tốt nhất.
  • Chuyên sâu: Đội ngũ nhân sự sáng tạo, tâm huyết, giàu kiến thức về thương hiệu, có con mắt thẩm mỹ chuyên sâu.

Thông qua bài viết trên, IBRAND đã giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các nhà hàng có thể tìm được cảm hứng về ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho riêng mình.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thời trang của IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> ĐỌC THÊM:

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.