Bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House | Đầy đủ nhất

Ngày đăng: 01/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)

The Coffee House là một điểm đến quen thuộc của những người trẻ trên khắp cả nước. Bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House khoác lên mình một thiết kế hiện đại, sang trọng chủ yếu hướng tới giới trẻ và sự sáng tạo. Hãy cùng IBRAND tìm hiểu xem bộ nhận diện thương hiệu của The Coffee House có ý nghĩa như thế nào.

1. Giới thiệu về chuỗi cửa hàng The Coffee House

The Coffee House được thành lập vào năm 2014 với founder Nguyễn Hải Ninh, hiện đang là một trong những chuỗi cửa hàng bán cafe nổi tiếng của Việt Nam. Có trụ sở chính đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh tuy nhiên thương hiệu này hiện đang có 150 của hàng đặt tại địa bàn các tỉnh thành trên toàn quốc.

Founder Nguyễn Hải Ninh đã hiện thực hóa giấc mơ “Ngôi nhà cà phê” của mình bắt đầu từ việc hiểu được tâm lý khách hàng rằng họ mong muốn có một nơi có không gian thoải mái, có cà phê để thưởng thức để có thể thư giãn sau những bộn bề của cuộc sống. anh nhận ra được mục đích của bản thân không đơn giản là bán cà phê mà là tạo dựng một không gian, địa điểm “nuôi dưỡng” các mối quan hệ, tạo dựng những sự liên kết chặt chẽ hơn, giúp mọi người tới gần nhau hơn và là một nơi mà mỗi khi đến, khách hàng đều có một tâm trạng thoải mái nhất khi bước chân ra khỏi đây. Và thế là The Coffee House được ra đời với ý nghĩa và sứ mệnh hết sức lớn lao, cao cả như vậy.

Theo số liệu của VIRAC năm 2018, The Coffee House mỗi ngày phục vụ khoảng 40.000 khách, doanh thu đạt 669 tỷ đồng trên 1 năm, xếp vị trí thứ 2 chỉ đứng sau Highlands Coffee.

Theo đánh giá của Nikkei Asian Review cuối năm 2018, The Coffee House được xem là một trong những chuỗi cửa hàng có tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện nay. Bộ nhận diện The Coffee House cũng được xem là một trong những bộ nhận diện ấn tượng và độc đáo hàng đầu trên thị trường.

bộ nhận diện thương hiệu the coffee house

Cửa hàng The Coffee House (Nguồn: sưu tầm) 

2. Ý nghĩa logo của The Coffee House

Không sử dụng những hình ảnh, biểu tượng như những thương hiệu khác, logo của The Coffee House chỉ đơn giản là 3 chữ tên thương hiệu được cách điệu. Thế nhưng sự đơn giản không có nghĩa là không đặc biệt hay không ấn tượng.

Có thể dễ nhận thấy trong logo, 2 chữ “o” của chữ “coffee” và “house” đều có nét gạch ngang ở dưới, điều này giúp cho bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House trở nên đặc biệt hơn và mang một xu hướng hiện đại.

bộ nhận diện thương hiệu the coffee house

Logo của bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House đơn giản nhưng đầy ấn tượng (Nguồn: sưu tầm) 

3. Bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House

3.1. Màu sắc

Màu sắc trong bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House là màu trắng trên nền cam tươi. Sự kết hợp trẻ trung, sáng tạo của 2 tone màu là màu trắng thể hiện sự tinh tế và thanh lịch còn màu cam tươi thể hiện năng động, sáng tạo phù hợp với giới trẻ. Ngoài ra, các ấn phẩm còn có một hệ thống các hoa văn (pattern) nhận diện đặc trưng.

bộ nhận diện thương hiệu the coffee house

Màu sắc chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House là màu trắng trên nền cam tươi (Nguồn: sưu tầm) 

3.2. Không gian quán

Không gian quán của The Coffee House được thiết kế sao cho giống với một ngôi nhà, một nơi mà có ghế salon thoải mái để ngồi, một nơi thoải mái để ngồi học, bình tâm suy nghĩ cho những điều lớn lao. Tựu chung lại, thì tại “Nhà”, những điều tốt đẹp và lớn lao nhất sẽ được ươm mầm để vươn tới những đỉnh cao trong tương lai. Đó là những gì founder Nguyễn Hải Ninh đã làm để tạo nên một thương hiệu The Coffee House như hiện nay và chúng luôn được thể hiện trong tất cả các yếu tố thuộc bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House.

bộ nhận diện thương hiệu the coffee house

Không gian quán của The Coffee House được thiết kế giống với một ngôi nhà (Nguồn: sưu tầm) 

Không gian quán bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House  (Nguồn: sưu tầm) 

Không gian quán của The Coffee House  (Nguồn: sưu tầm) 

3.4. Đồng phục

Đồng phục của The Coffee House sáng tạo và hiện đại với hai tone màu đen – trắng tạo cảm giác chuyên nghiệp với người nhìn. Có thể nói những nét phá cách riêng trong tổng thể thiết kế đồng phục The Coffee House tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng, đó chính là minh chứng cho sự thành công của bộ nhận diện thương hiệu The Coffee House.

bộ nhận diện thương hiệu the coffee house

Đồng phục của The Coffee House sáng tạo và hiện đại với hai tone màu chủ đạo (Nguồn: sưu tầm) 

4. Tại sao nên chọn iBrand cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp bạn?

IBRAND là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, bảo hộ thương hiệu, truyền thông thương hiệu có trụ sở tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Với mong muốn mang đến khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất, IBRAND giới thiệu tới quý khách hàng những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ IBRAND mới có.

bộ nhận diện thương hiệu the coffee house

Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các thương hiệu trở nên vĩ đại dựa trên sự thấu hiểu thị trường và con người Việt Nam

Với thế mạnh là đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp hàng đầu Việt Nam, IBRAND luôn mang lại giải pháp thiết kế thương hiệu thành công cho hàng ngàn thương hiệu trong và ngoài nước. Đồng thời đem đến sự khác biệt, đẳng cấp vượt trội dành cho từng ngành nghề và sản phẩm. Hơn thế nữa, chúng tôi còn mang đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói tổng thể từ xây dựng thương hiệu đến kế hoạch truyền thông một cách chuyên nghiệp nhất.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm, IBRAND đã hoàn thành được hơn 6000 dự án lớn nhỏ với 30+ các chuyên gia tư vấn thương hiệu giàu kinh nghiệm thuộc hơn 20 ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Với độ ngũ nhân sự chuyên sâu, có con mắt thẩm mỹ sắc bén, sáng tạo, thâm huyết và giàu kiến thức về thương hiệu mang đến cho khách hàng phong cách thiết kế độc đáo và mang được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp.

IBRAND cam kết sẽ đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất trong quá trình hợp tác thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và có được thiết kế bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, sáng tạo.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.