Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Trà Sữa Gồm Các Yếu Tố Nào?

Ngày đăng: 07/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa giúp thể hiện các giá trị cốt lõi thương hiệu của bạn, đồng thời là phương tiện truyền tải thông điệp của bạn trên tất cả các kênh tiếp thị. Hiện nay, nhiều thương hiệu trà sữa đa dạng đã nổi lên, điều này góp phần thúc đẩy họ đứng lên xây dựng lại bộ nhận diện độc nhất cho chính thương hiệu của mình. Hãy cùng IBRAND tìm hiểu thông qua bài viết dưới này nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa được hiểu như thế nào?

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa bao gồm các yếu tố như: tên công ty, logo, slogan, đồng phục của nhân viên, menu,…. được kết hợp nhịp nhàng tạo nên một thể thống nhất của chính thương hiệu trà sữa đó. Hiện nay, trà sữa là một thức uống vô cùng quen thuộc đối với giới trẻ. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu chính là đặc điểm đặc trưng và là yếu tố thiết yếu của mỗi doanh nghiệp đang hoạt động, kinh doanh trong lĩnh vực này.

2. Các yếu tố trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trà sữa.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trà sữa một quy trình vô cùng quan trọng để hiện thực hóa các ý tưởng về thương hiệu trà sữa của bạn, giúp cho nghiệp của bạn có thể dễ dàng truyền tải giá trị tinh thần và tạo dựng niềm tin trong lòng người tiêu dùng.

2.1. Brand name

Brand name chính là yếu tố quan trọng để định hình và gợi tả nên hình hành của thương hiệu trà sữa đó. Việc đặt tên của thương hiệu phải đảm bảo ba quy tắc “dễ đọc – dễ hiểu – dễ nhớ” thì mới giúp thương hiệu đi sâu vào tâm trí của khách hàng được. Tên thương hiệu chính là cách thức truyền tải trực tiếp sự uy tín, chuyên nghiệp của nhãn hàng đến với khách hàng trong bộ nhận diện thương hiệu trà sữa.

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Tên thương hiệu trà sữa Tocotoco (nguồn: sưu tầm) 

2.2. Logo

Nếu như bộ nhận diện thương hiệu trà sữa chính là toàn bộ vẻ bề ngoài thì logo chính là bộ mặt thu nhỏ của thương hiệu đó. Khách hàng sẽ tiếp xúc trực tiếp với logo đầu tiên, đồng thời logo sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc giúp nhãn hàng nhận diện thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Logo trà sữa Mixue (nguồn: sưu tầm)

2.3. Slogan

Việc xây dựng một thông điệp có giá trị là một yếu tố đánh thẳng vào tâm lý của người tiêu dùng. Slogan là một câu nói miêu tả một cách ngắn gọn những giá trị cốt lõi và sứ mệnh của chính thông điệp đó. Tuy nhiên, vẫn có một vài bộ nhận diện thương hiệu trà sữa không có câu slogan, nhưng họ vẫn có thể biến tấu và sáng tạo theo từng chiến dịch marketing nhất định của nhãn hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Slogan của KOI (nguồn: sưu tầm)

2.4. Khác

Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu trà sữa còn báo gồm nhiều yếu tố khá như: đồng phục, phương tiện giao hàng, bao bì, menu,…Sự đồng nhất giữa các yếu tố này sẽ tạo nên cảm giác hài hòa, góp phần giúp cho doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo cảm giác chuyên nghiệp của thương hiệu bạn đối với khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Đồng phục của Tocotoco (nguồn: sưu tầm) 

3. Phong cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa với không gian, phong cách phục vụ, hương vị khác nhau nổ lên. Việc này đã đưa ra một bài toán khó cho các doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường cạnh tranh khốc liệt này. Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa xuất hiện là giải pháp cho các vấn đề của các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trà sữa này. 

3.1. Phong cách tối giản

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trà sữa theo phong cách tối giản đang là xu hướng lựa chọn của đa số các doanh nghiệp hiện nay. Theo khảo sát, có khoảng 95% doanh nghiệp chỉ sử dụng hai gam màu cho bộ nhận diện thương hiệu của mình. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối hợp nhịp nhàng, phong cách này có thể khiến cho thương hiệu của bạn bị nhạt nhòa trước các đối thủ cạnh tranh khác. Do vậy, các nhà thiết kế cần phải sắp xếp lại màu sắc sao cho thật nổi bật và hợp thời. 

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa Phúc Long theo phong cách tối giản (nguồn: sưu tầm)

3.2. Phong cách cổ điển

Ngày nay, vẫn có một phần khách hàng ưa chuộng những phong cách hoài cổ, thích tìm về lại những cảm giác cũ. Vì vậy, để làm thỏa mãn tập khách hàng này, các doanh nghiệp này sẽ áp dụng phong cách cổ điển khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu trà sữa của mình góp phần làm khơi gợi nên cảm xúc tích cực từ khách hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa theo phong cách cổ điển (nguồn: sưu tầm)

4. Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu trà sữa

Bộ nhận diện thương hiệu trà sữa chính là sự mô tả bản sắc của một công ty thông qua hình ảnh và việc sử dụng văn từ và các biểu tượng. Nhận diện thương hiệu luôn là yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi thương hiệu trà sữa để giúp khách hàng nhận biết được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Đặc biệt đối với những nơi có dân cư đông đúc, sẽ có nhiều cạnh tranh, vì vậy yếu tố chuyên nghiệp luôn phải đặt lên hàng đầu và bộ nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn làm điều đó.

5. IBRAND luôn cam kết mang đến sản phẩm hoàn hảo nhất đến tay khách hàng

  • Đáp ứng tiến độ: dịch vụ của IBRAND luôn đảm bảo các tiến độ về chất lượng công việc, đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thiết kế của khách hàng.
  • Tư vấn miễn phí: giúp khách hàng giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến xây dựng nhận diện thương hiệu.
  • Chỉnh sửa không giới hạn: cung cấp dịch vụ tới khi khách hàng yên tâm và đồng ý với phiên bản thiết kế cuối cùng.
  • Chăm sóc khách hàng tận tình: đảm bảo trong quá trình dịch vụ, khách hàng sẽ được đảm bảo tư vấn nhiệt tình ”Trước, trong và sau” bàn giao”

IBRAND hy vọng sau bài viết về bộ nhận diện thương hiệu trà sữa này, bạn sẽ có thể xây dựng riêng cho mình bộ nhận diện thương hiệu thật độc đáo và ấn tượng giúp thu hút được nhiều khác hàng hơn. Còn nếu như bạn vẫn chưa định hình cụ thể được cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho mình, hãy tìm ngay đến một đơn vị thiết kế bộ nhận diện dày dặn kinh nghiệm như IBRAND để được giải đáp nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.