Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank | Cập nhật Mới nhất

Ngày đăng: 28/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank đã được thay đổi và làm mới năm 2017, với mục tiêu nâng tầm giá trị thương hiệu, trở thành ngân hàng dẫn đầu cả ở phân khúc khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ. Bằng hành động này, VietinBank đang từng bước định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu để vươn ra khu vực và nâng tầm quốc tế. Hãy cùng IBRAND tìm hiểu nhé!

1. Giới thiệu ngân hàng VietinBank

VietinBank là Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, được thành lập vào năm 1988 trên cơ sở tách ra từ Ngân hàng nhà nước Việt Nam. Sau 30 năm hoạt động, VietinBank đang có những bước chuyển mình trong chiến lược kinh doanh với mục tiêu định vị và xác lập tính cách, kiến trúc thương hiệu; tối ưu hóa năng lực của bộ máy quản trị thương hiệu; tăng cường tính nhất quán, khác biệt trong truyền thông.

Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank năm 2017 được ra mắt là bước đột phá gắn Chiến lược Thương hiệu với Chiến lược Kinh doanh trong tiến trình vươn tầm khu vực và hội nhập quốc tế. Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 chính là một thành quả quan trọng của dự án “Tư vấn xây dựng và triển khai chiến lược thương hiệu tại VietinBank” được khởi động triển khai từ giữa năm 2015, phối hợp với Công ty Tư vấn Interbrand (Singapore).

Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank 2017 kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống của VietinBank và truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: Gần gũi, hiểu biết, tận tâm.

>>>XEM THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2. Ý nghĩa logo ngân hàng VietinBank

Trong bộ nhận diện thương hiệu VietinBank, logo của ngân hàng mang hai màu chủ đạo là màu đỏ và xanh, với hình ảnh đồng tiền cách điệu, logo của Vietinbank được chia thành 2 phần rõ rệt là chữ và hình họa. Chữ Vietin được VietinBank cho rằng chứa đựng ý nghĩa đẹp về sự tin tưởng hoặc uy tín của người Việt Nam.

bộ nhận diện thương hiệu vietinbank

Logo ngân hàng Vietinbank (Nguồn: Sưu tầm)

Về phần chữ, Cụm từ biểu trưng là Vietin không chỉ có nghĩa trong tiếng Anh, mà còn có nghĩa trong tiếng Việt với hàm ý tin tưởng, uy tín. Được thiết kế với màu xanh là màu truyền thống của ngân hàng Công thương mang hàm ý kỳ vọng tốt đẹp về ngân hàng.

Về phần hình, VietinBank cho biết đây là cách điệu của đồng tiền cổ, cũng là biểu tượng truyền thống của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Sự kết hợp giữa 2 màu xanh và đỏ là sự hòa hợp giữa âm dương và trời đất, phù hợp triết lý của Á đông.

>>>THAM KHẢO NGAY: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

3. Bộ nhận diện thương hiệu Vietinbank

3.1. Màu sắc, font chữ và biểu tượng

Trong bộ nhận diện thương hiệu VietinBank mới, ngân hàng này đã sử dụng màu sắc và font chữ đúng với tính cách và định vị của thương hiệu:

  • Màu sắc: Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống, lâu bền của mình, đồng thời truyền tải 3 nét tính cách thương hiệu: “gần gũi, hiểu biết, tận tâm” với tông màu xanh chủ đạo bằng cách điều chỉnh toàn bộ màu chữ VietinBank thành màu xanh đậm và sử dụng phần nền màu xanh da trời là màu nhận diện chính. Bên cạnh đó màu sắc của bộ nhận diện thương hiệu VietinBank còn có dải hoa đang nở được chuyển màu từ xanh sang đỏ.

bộ nhận diện thương hiệu vietinbank

Màu sắc sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu VietinBank (Nguồn: Sưu tầm)

  • Font chữ: Trong logo mới của mình, VietinBank sử dụng font chữ hiện đại không chân, đem lại được cảm giác tinh tế và có phần mang tầm quốc tế. Bên cạnh đó, logo còn tạo điểm nhấn bằng việc thiết kế vát tròn đỉnh của các chữ V, i, k thể hiện sự mềm mại nhưng không kém phần chuyên nghiệp.
  • Biểu tượng: Bộ nhận diện thương hiệu VietinBank có biểu tượng là hình ảnh đồng tiền cổ được cách điệu với 2/3 phía trên màu xanh (tượng trưng cho bầu trời) và 1/3 phía bên dưới màu đỏ (tượng trưng cho đất) thể hiện sự hòa hợp giữa đất trời. Đó là sự hoàn hảo trong chất lượng dịch vụ mà VietinBank mong muốn hướng tới, là sự kết hợp của lòng tin và chất lượng. Ngoài ra còn mang theo nét truyền thống kết hợp hiện đại nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp cho khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu vietinbank

Biểu tượng hình đồng xu trong bộ nhận diện thương hiệu VietinBank (Nguồn: Sưu tầm)

3.2. Slogan

“Nâng giá trị cuộc sống”

Về phần nội dung, slogan như một lời khẳng định của VietinBank tới khách hàng. Đó chính là mong muốn của ngân hàng là nâng cao giá trị cuộc sống, mang tới cho khách hàng sự thành công, thịnh vượng không chỉ ở vật chất mà còn cả về giá trị tinh thần.

Về phần hình thức, slogan của VietinBank ngắn gọn, dễ dàng ghi nhớ với chỉ vỏn vẹn 5 chữ khẳng định được vị trí của mình trên thương trường.

bộ nhận diện thương hiệu vietinbank

Slogan của VietinBank ngắn gọn, súc tích (Nguồn: Sưu tầm)

>>>THAM KHẢO NGAY: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

3.3. Đồng phục

Ngân hàng VietinBank từng dẫn đầu trong cuộc thi “Đồng phục Ngân hàng được yêu thích nhất năm 2020” do độc giả trang Banker.vn và thành viên fanpage “Bankers có gì vui?” bình chọn.

Với màu sắc đồng phục độc đáo kết hợp cùng nơ phối màu thương hiệu, đồng phục ngân hàng VietinBank tạo nên phong cách sang trọng, lịch thiệp và ấn tượng trong mắt khách hàng.

bộ nhận diện thương hiệu vietinbank

Đồng phục của nhân viên ngân hàng VietinBank (Nguồn: Banker.vn)

Tuy nhiên, đồng phục ngân hàng Vietinbank có nhược điểm là phần nơ to, rườm rà và kiểu thắt nơ không đồng đều khiến tổng quan bộ đồng phục không được tinh tế và đồng nhất giữa nhân viên.

4. Tại sao nên chọn IBRAND cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho ngân hàng của bạn?

IBRAND là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam đã có 16+ năm kinh nghiệm, được công nhận rõ ràng qua sự tin tưởng của hơn 500+ khách hàng qua 6000+ dự án trong suốt thời gian qua:

  • Uy tín: Được chứng thực bởi hàng trăm dự án thực tế cho doanh nghiệp trong và ngoài nước.
  • Kinh nghiệm: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đa dạng cho mọi ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
  • Độc đáo: Phong cách thiết kế sáng tạo, độc đáo, có đặc trưng riêng, nổi bật trên thị trường
  • Đúng hẹn: Quy trình làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo đúng thời hạn cho các dự án.
  • Thấu hiểu: Chúng tôi lắng nghe để thấu hiểu về thương hiệu như chính khách hàng và tạo ra hệ thống bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hoàn hảo nhất mà khách hàng luôn tìm kiếm.
  • Hỗ trợ: IBRAND luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau dịch vụ để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Tối ưu: Đội ngũ nhân lực tài năng và quy trình thiết kế khoa học cho phép các dự án đạt được hiệu quả tối ưu với mức chi phí tốt nhất.
  • Chuyên sâu: Đội ngũ nhân sự sáng tạo, tâm huyết, giàu kiến thức về thương hiệu, có con mắt thẩm mỹ chuyên sâu.

Thông qua bài viết trên, IBRAND đã giới thiệu về bộ nhận diện thương hiệu VietinBank. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các ngân hàng có thể tìm được cảm hứng về ý tưởng thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng cho riêng mình.

>>>ĐỪNG BỎ LỠ: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.