Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn nhất hiện nay

Ngày đăng: 16/11/2022

5/5 - (4 bình chọn)

Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp và dễ đi vào tâm trí công chúng về hình ảnh công ty. Bởi bộ nhận diện thương hiệu không chỉ tác động đến nhận thức của khách hàng mà còn tạo ra sự nhận biết về đặc tính doanh nghiệp, tạo cảm giác chuyên nghiệp và đưa hình ảnh nhận diện của công ty đi sâu vào tâm trí khách hàng. Vậy nên, hãy cùng IBRAND tìm hiểu kỹ hơn nhé.

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố được thể hiện bằng biểu tượng, biểu trưng, ấn phẩm quảng cáo, thông điệp,… nhằm mục đích giúp khách hàng nhận biết và nhớ tới thương hiệu dễ dàng hơn.

Theo đó, khi nhắc đến bộ nhận dạng thương hiệu thì một hình ảnh đặc trưng gồm từ ngữ, ký tự, màu sắc,… đặc trưng của doanh nghiệp sẽ hiện lên trong tâm trí của khách hàng, từ đó khẳng định sự khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường. Đặc biệt, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có kích thước chuẩn sẽ càng giúp khách hàng dễ dàng tiếp nhận và ghi nhớ hình ảnh đặc trưng của thương hiệu hơn so với đối thủ.

kích thước bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố giúp khách hàng nhận biết và nhớ tới thương hiệu dễ dàng hơn

2. Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn quan trọng như thế nào?

Đóng vai trò quan trọng trong chiến lược truyền thông marketing của doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu cần được thể hiện dưới dạng quy chuẩn. Vậy nên, kích thước bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng:

2.1 Cơ sở để sắp xếp bố cục và nội dung đồ họa

Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chính xác là căn cứ đầu tiên và quan trọng nhất trong việc sắp xếp bố cục nội dung, hình ảnh ấn phẩm. Nếu bộ nhận diện có kích thước chuẩn, tức là vị trí thiết kế logo, tên thương hiệu, thông điệp truyền tải,… sẽ được sắp xếp đúng đắn, rõ ràng hơn. Từ đây tăng tính hiệu quả cho hoạt động truyền thông của toàn bộ bộ nhận diện.

kích thước bộ nhận diện thương hiệu

Kích thước bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng

2.2 Tạo sự chuyên nghiệp cho bộ nhận diện

Một bộ nhận diện thương hiệu có kích thước nhỏ hơn kích thước chuẩn sẽ gây cho khách hàng sự khó chịu khi xem xét và tiếp cận thông tin. Thậm chí, khách hàng còn có thể cảm thấy doanh nghiệp quá thiếu chuyên nghiệp khi thiết kế bộ nhận diện quá tiết kiệm không gian và công sức là điều không thể tránh được. Vì thế, một khi kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác sẽ giúp thương hiệu trở nên nổi bật, chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng đối tác.

2.3 Thuận lợi cho quá trình thi công

Quá trình hoàn thiện một số ấn phẩm trong bộ nhận diện như biển hiệu, standee, poster,… không chỉ dừng lại ở giai đoạn thiết kế mà còn cần phải in ấn và thi công lắp đặt. Lúc này, kích thước bộ nhận diện thương hiệu có chuẩn xác hay không chính là một trong những vấn đề ảnh hưởng lớn tới quá trình thi công.

Kích thước poster, standee,… chuẩn và được căn chỉnh phù hợp với thực tế giúp quá trình thi công thuận tiện hơn. Đồng thời tiết kiệm thời gian thi công, hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra trong quá trình này.

3. Kích thước chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận dạng thương hiệu bao gồm các yếu tố thuộc bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm và bộ nhận diện thương hiệu văn phòng. Với nhiều nội dung thiết kế trong hệ thống bộ nhận dạng thương hiệu, mỗi hạng mục đều có kích thước quy chuẩn. Kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác sẽ là:

3.1 Kích thước card

Bản thiết kế card visit có 2 kích thước:

  • Kích thước khổ 55x90mm (tương đương 255×155 pixel), kích thước này dùng cho thiết kế card visit ngang.
  • Kích thước khổ 55x90mm (tương đương 255×140 pixel), kích thước này dùng cho thiết kế card visit dạng đứng.

kích thước bộ nhận diện thương hiệu

Bản thiết kế card visit có 2 kích thước

3.2 Kích thước phong bì, thư

  • Đối với phong bì thư: Phong bì lớn A4 có kích thước 25×34 cm và Phong bì nhỏ A6 sẽ có kích thước 12×22 cm
  • Đối với tiêu đề thư (letter head): Khổ A4, thiết kế theo bộ nhận diện thương hiệu.

kích thước bộ nhận diện thương hiệu

Kích thước phong bì, thư

3.3 Kích thước bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuẩn

  • Kẹp file tài liệu (File folder): Khổ A4 (1 trang A3 gập đôi) hoặc 4 trang A4
  • Sổ công tác: Sổ bìa da mềm (kích thước đề xuất là 15×21 cm)
  • Chữ ký điện tử: Bao gồm chữ ký email, font chữ phù hợp và export sang dạng ảnh khi sử dụng trong Microsoft Outlook
  • Thiết kế mẫu Giấy mời: Bộ giấy mời theo quy chuẩn sử dụng cho những sự kiện với khách hàng
  • Giấy chứng nhận: Giấy chứng nhận sử dụng trong nội bộ sẽ có kích thước khổ ngang A4
  • Thẻ nhân viên: Chiều dài 86mm và chiều rộng 54mm, thiết kế theo dạng thẻ cài trên áo (thẻ đeo), 2 mặt giống nhau
  • Bìa trình ký: Kích thước khổ A4
  • Giấy giới thiệu: Kích thước khổ A5 hoặc tương đương
  • Tài liệu thuyết trình: Bao gồm mẫu thuyết trình powerpoint, quy chuẩn font chữ và template thuyết trình
  • Thiếp chúc mừng: Bao gồm thiếp chúc Tết, thiếp chúc mừng nhân dịp lễ hội hoặc sự kiện hoặc sinh nhật.
  • Thiết kế lịch treo tường: Loại lịch lò xo khổ đề xuất 40×60 cm, tối thiểu 14 trang có kèm bìa
  • Lịch để bàn: Kích thước thông thường cho lịch là 16×22 cm, tối thiểu 13 trang.
  • Tài liệu văn phòng: Bao gồm mẫu hợp đồng, mẫu công văn, bản nghiệm thu, giấy tờ thanh lý, bảng báo giá,…
  • Chứng từ: Bao gồm hóa đơn, phiếu thu, phiếu chi, phiếu xuất kho, phiếu nhập kho, hóa đơn bán lẻ, hoá đơn bán hàng thông thường,…

kích thước bộ nhận diện thương hiệu

Quý khách cần lưu ý kích thước bộ nhận diện thương hiệu văn phòng chuẩn 

3.4 Kích thước các hạng mục khác

  • Hộp, thùng đựng sản phẩm: Thùng carton (thùng 12-14 kg), dạng hộp chữ nhật đứng/ngang hoặc hình vuông
  • Poster: Thiết kế poster quảng cáo có kích thước khổ 40×60 cm (dọc hoặc ngang)
  • Catalogue: Catalogue sản phẩm có kích thước khổ A4. Nội dung và hình ảnh của công ty sẽ do khách hàng cung cấp.
  • Hồ sơ năng lực (Profile): Hồ sơ năng lực được thiết kế theo khổ A4, số trang đề xuất là 24 trang. Nội dung và hình ảnh của công ty sẽ do khách hàng cung cấp.
  • Brochure: Thiết kế brochure có kích thước đề xuất là 11 x 20.5 cm
  • Banner: Thiết kế banner dọc/ngang tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng
  • Tờ rơi A5: Tờ rơi khổ A5 (ngang, dọc)
  • Tờ quảng cáo A4: Tờ quảng cáo có kích thước A4 (ngang hoặc dọc), thiết kế trong 1/3 trang đứng

kích thước bộ nhận diện thương hiệu

Kích thước các hạng mục khác trong bộ nhận diện thương hiệu 

Hệ thống nhận diện thương hiệu ở mỗi doanh nghiệp là không giống nhau, vậy nên nội dung và kích thước bộ nhận diện thương hiệu có thể thay đổi tùy theo đặc điểm thương hiệu.

4. IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn

IBRAND cam kết là đơn vị tư vấn và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, đầy đủ các yếu tố với chi phí hợp lí nhất trên thị trường hiện nay.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp khắp Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế bộ nhận diện của IBRAND. Chúng tôi sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp, đảm bảo kích thước bộ nhận diện thương hiệu phù hợp, chính xác và sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn và sứ mệnh cũng các giá trị cốt lõi thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu.

kích thước bộ nhận diện thương hiệu

IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuẩn trên thị trường 

Thêm vào đó, mỗi phương án đề ra đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Đặc biệt, những thiết kế mẫu được ứng dụng trên thực tế qua bản Brand Guildline sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.

Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của IBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ như đẹp mắt, độc đáo, phù hợp, chuyên nghiệp và sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.

Bài viết trên đây bao gồm những thông tin chi tiết về kích thước bộ nhận diện thương hiệu. Hy vọng qua đây, quý khách đã có thể nắm rõ được quy chuẩn của bộ nhận diện thương hiệu để thiết kế cho công ty một bộ nhận diện chuyên nghiệp và ấn tượng. 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.