99+ Mẫu Logo Âm Nhạc Chuyên Nghiệp Và Thu Hút Mọi Người.

Ngày đăng: 19/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Logo âm nhạc chính là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp, sản phẩm của bạn trong thị trường giải trí và có tác động đáng kể tới cảm xúc của khách hàng. Ngoài ra, logo còn là một yếu tố vô cùng quan trọng và không thể bỏ sót trong giai đoạn bắt đầu xây dựng thương hiệu ở  ngành công nghiệp chủ yếu phụ thuộc vào cảm xúc này. Hãy cùng IBRAND tìm hiểu nhé!

1. Logo nhạc được hiểu như thế nào?

Logo âm nhạc là hình ảnh, biểu tượng của một ca sĩ, ban nhạc hoặc một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí. Việc thiết kế logo âm nhạc ấn tượng sẽ giúp ca sĩ, ban nhạc hoặc thương hiệu đó trở nên nổi bật và dễ dàng để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả, từ đó có thể gia tăng giá trị thương mại. 

logo âm nhạc

Dự án thiết kế logo âm nhạc TYGY

Hình ảnh logo âm nhạc sẽ là một nền tảng để triển khai các chiến dịch quảng bá, tiếp thị cho thương hiệu nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trong việc truyền tải thông điệp, ý tưởng kinh doanh và tạo dựng sự trung thành trong lòng công chúng.

>>>CLICK NGAY: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

2. TOP 9 Hình ảnh logo âm nhạc sáng tạo và độc đáo

Có rất nhiều phong cách để thiết kế logo âm nhạc từ đơn giản đến phức tạp, nhẹ nhàng đến cá tính,… phù hợp với từng đặc điểm, lĩnh vực mà ca sĩ, ban nhạc và doanh nghiệp đó muốn hướng tới. Dưới đây là một số phong cách logo âm nhạc thông dụng và phổ biến mà IBRAND đã tổng hợp được. 

2.1. Logo ảo giác

Logo nhạc này bắt nguồn từ một sự kiện âm nhạc nổi tiếng nhất lịch sử mang tên Woodstock được diễn ra tại thành phố New York. Ở giai đoạn này, mọi tác phẩm nghệ thuật về âm nhạc đều mang những sắc màu rực rỡ, hình ảnh ảo giác và những mẫu chữ nhỏ giọt vô cùng ấn tượng. 

logo âm nhạc

Logo âm nhạc ảo giác (nguồn: sưu tầm)

logo âm nhạc

Logo âm nhạc ảo giác (nguồn: sưu tầm)

>>>XEM NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

Sơ đồ màu của mẫu logo âm nhạc này là nhóm màu cấp 3, gồm những gam màu không phổ biến như: cam đỏ, cam vàng, tím lam, tím đỏ, lục vàng, lục lam kết hợp với tỷ lệ pha màu tương xứng. Tất cả tạo nên bức tranh như một lời thách thức về ảo ảnh đến với người xem. 

2.2. Logo phá cách

Trong ngành công nghiệp giải trí, nhất là trong lĩnh vực âm nhạc, luôn xuất hiện những nhân vật phá cách, táo bạo. Các nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng, tìm tòi những kỹ thuật mới lạ kết hợp với những điểm sắc cạnh để tạo nên một logo nhạc sống động và mang đậm dấu ấn cá nhân của chính họ. 

logo âm nhạc

Logo âm nhạc phá cách (nguồn: sưu tầm)

2.3. Logo hiện đại

Âm nhạc ngày nay đang ngày càng phát triển theo thời đại, nhịp sống của con người. Tùy thuộc vào mỗi loại hình doanh nghiệp, tổ chức hay sự kiện, chúng ta có thể sử dụng những kiểu chữ vui nhộn, màu sắc tươi sáng, hình ảnh dễ nhìn để tạo logo nhạc thật hoàn hảo, gợi cảm giác thân thiện cho bạn nhạc, phòng thu, … 

logo âm nhạc

Logo âm nhạc của Spotify (nguồn: sưu tầm)

>>>THAM KHẢO THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.4. Logo nhạc cụ 

Hầu hết các thiết kế logo âm nhạc đều tận dụng sự kết hợp giữa các nhạc cụ âm nhạc và phong cách chữ tinh tế, sang trọng như biến một chiếc guitar hoặc một chiếc micro trở nên sinh động, đa dạng hơn. Nhạc cụ chính là một thành phần quan trong, không thể bỏ sót đối với âm nhạc, mỗi loại nhạc cụ sẽ biểu thị có một thể loại âm nhạc khác nhau và ẩn chứa những ỹ nghĩa riêng biệt. 

logo âm nhạc

Logo âm nhạc lấy cảm hứng từ nhạc cụ (nguồn: sưu tầm)

logo âm nhạc

Logo âm nhạc lấy cảm hứng từ nhạc cụ (nguồn: sưu tầm)

2.5. Logo công nghệ 

Khoa học – công nghệ phát triển đã tạo nên cho âm nhạc một khuôn mặt mới, tạo nên một bước đột phá mang tên âm nhạc điện tử. Không thể phủ nhận sự phát triển của âm nhạc luôn song hành với sự phát triển của kha học ký thuật. Hiện nay càng có nhiều thể loại, phong cách âm nhạc khác nhau, thu hút da dạng các tập khách hàng. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc bố trí vị trí cúa các yếu tố sao cho thật hợp lý để tạo nên một logo ca nhạc thật tuyệt hảo và chuyên nghiệp nhất. 

logo âm nhạc

Logo âm nhạc công nghệ (nguồn: sưu tầm)

>>>NHẤN NGAY: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

2.6. Logo hình tai nghe 

Tai nghe là một hình ảnh quen thuộc trong lĩnh vực âm nhạc, khiến người xem cảm thấy bị lôi cuốn ngay từ lần đầu tiên. Một font chữ hiện đại kết hợp với một chiếc tai nghe tối giản sẽ tạo ra sự rung cảm, mang đậm dấu ấn, bản sắc riêng biệt. Ngoài ra, tai nghe cũng chính là hình ảnh quen thuộc mỗi khi thiết kế logo âm nhạc. Tuy nhiên, các nhà thiết kế cần phải cân nhắc việc biến tấu hình tượng tai nghe của mình sao cho nổi bật hơn đối thủ, trách bị nhàm chán. 

logo âm nhạc

Logo âm nhạc lấy cảm hứng từ tai nghe (nguồn: sưu tầm)

2.7. Logo hình máy nghe nhạc 

Bàn xoay và vinyl là một cảm hứng tuyệt vời để các nhà thiết kế khéo léo đưa vào trong logo âm nhạc nhằm tái hiện một thời kỳ hùng tráng của âm nhạc cũ. Máy nghe nhạc là sở thích hầu hết của giới trẻ trước đây, vì vậy cứ mỗi lần nhìn thấy hình ảnh máy nghe nhạc hay radio thì khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến doanh nghiệp của bạn hoặc loại hình dịch vụ về âm nhạc mà bạn đang kinh doanh. 

Logo âm nhạc lấy cảm hứng từ radio (nguồn: sưu tầm)

2.8. Logo cổ điển 

Nhắc đến logo về âm nhạc, ta không thể nghĩ không nghĩ tới logo rock cổ điển. Đây là loại logo tái hiện lên thời đại và nền văn hóa mà nhà thiết kết lấy cảm hứng từ đó. Logo âm nhạc cổ điển tái hiện lại dòng nhạc nghệ thuật được sản xuất, hoặc được bắt nguồn từ truyền thống tế lễ ở phương Tây bao gồm cả nhạc tôn giáo và nhạc thế tục, một khoảng thời gian rộng lớn từ khoảng thế kỷ thứ Xl đến thời điểm hiện tại. 

logo âm nhạc

Logo âm nhạc cổ điển (nguồn: sưu tầm)

>>>XEM THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

2.9. Logo hình đầu lâu 

Việc sử dụng các màu sắc tương phản cho logo đầu lâu sẽ mang đến một cái nhìn sắc bén, khác biệt và vô cùng báo tạo. Tuy nhiên, các nhà thiết kế cũng cần phải sử dụng những font chữ sao cho phù hợp để tăng hiệu ứng nhận diện cho thương hiệu của bạn. Đầu lâu không chỉ là một biểu tượng đơn thuần của cái chết, mà còn như một biểu tượng của sự tái sinh, tượng trưng cho cuộc sống vĩnh cửu mà chỉ có thể đạt được thông qua cái chết tinh thần và tái sinh.

logo âm nhạc

Logo âm nhạc dầu lâu (nguồn: sưu tầm)

3. Sứ mệnh của IBRAND: “Giúp các thương hiệu Việt trở nên vĩ đại dựa trên sự thấu hiểu thị trường và con người Việt Nam” 

IBRAND là đơn vị có 16+ năm kinh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu, thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, bảo hộ thương hiệu và truyền thông thương hiệu tại Việt Nam. Với mong muốn mang tới cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất, IBRAND luôn cố gắng để quý khách hàng được nhận những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ chúng tôi mới có.

Trong 20 năm vừa qua, nhờ sự tin tưởng và tín nhiệm từ 6000+ quý đối tác, quý khách hàng, IBRAND đã luôn tạo ra giá trị, đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, Chúng tôi hiểu rằng, hình ảnh thương hiệu chính là giá trị cốt lõi mà bất kì doanh nghiệp nào cũng hướng tới, sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là nguồn động lực to lớn của đơn vị chúng tôi.

Chúng tôi cũng tin chắc rằng, đằng sau sự thành công của các thương hiệu chính là lối thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo. Vậy nên, nếu quý khách hàng mong muốn xây dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu âm nhạc ấn tượng thông qua bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, độc quyền. Hãy lựa chọn IBRAND – chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho thương hiệu những giải pháp tối ưu và hiệu quả với mức chi phí hợp lí nhất.

Hiện nay, có rất nhiều logo âm nhạc ấn tượng và độc đáo vì vậy thiết kế logo âm nhạc sao cho thật ấn tượng và mang đậm dấu ấn riêng là việc vô cùng quan trọng và cấp thiết. Logo được tạo phải là duy nhất cho ban nhạc, doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên có thể lấy cảm hứng từ logo của những ban nhạc, doanh nghiệp khác mà bạn ngưỡng mộ hoặc cũng có thể tìm đến một đơn vị hỗ trợ như IBRAND để có thể tạo ra một logo ưng ý.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>THAM KHẢO THÊM: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

>>> XEM NGAY: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.