11 Ý Tưởng Thiết Kế Logo Bia Ấn Tượng Nhất Từ Các Thương Hiệu

Ngày đăng: 19/04/2024

5/5 - (1 bình chọn)

Giữa rất nhiều tên tuổi lớn, thiết kế một logo bia ấn tượng sẽ giúp thương hiệu của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và gia tăng độ nhận diện. Một logo bia thể hiện được tính cách và định hướng phát triển, bạn mong muốn tìm được ý tưởng thiết kế logo cho thương hiệu của mình? Cùng tham khảo 11 ý tưởng thiết kế ấn tượng được IBRAND tổng hợp tại bài viết này nhé!

1. Logo bia và những lưu ý khi thiết kế 

Logo bia thường được thiết kế theo phong cách đơn giản, tuy vậy vẫn phải chú ý đến tính ứng dụng bởi chúng cần phải linh hoạt. Phải đảm bảo làm sao logo không bị biến dạng khi đặt ở bề mặt lồi lõm như cổ chai bia, thân lon, lắp chai bia hoặc trên các áo phông công ty, sự kiện. Vậy nên cần lưu ý một số điều như sau.

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

1.1 Biểu tượng lựa chọn khi thiết kế logo bia

Biểu tượng hay còn được hiểu là các hình tượng được thiết kế với đa dạng các hình thù thể hiện trên logo. Với thiết kế logo bia, biểu tượng chắc chắn phải liên quan tới chủ đề về bia hay những hình ảnh liên quan, gợi tưởng đến lon, chai bia hay việc uống bia. Một số biểu tượng bạn có thể tham khảo khi thiết kế logo bia như:

  • Mầm lúa mạch (vì đơn giản như chúng ta đều biết một lon bia ngon phải được làm 100% từ lúa mạch)
  • Một cốc, một lon hay một chai bia kèm với lớp bọt trắng sánh miệng trên logo sẽ gợi được cảm giác “đã” và sảng khoái khi người xem nhìn vào logo bia thương hiệu của bạn
  • Một biểu tượng đặc biệt như chữ E trong logo bia Heineken, chú hổ trong logo bia Tiger sẽ tạo nên điểm nhấn khác biệt giữa thương hiệu của bạn với các đối thủ
Cần lựa chọn biểu tượng phù hợp khi thiết kế logo bia (St)

Cần lựa chọn biểu tượng phù hợp khi thiết kế logo bia (St)

1.2 Màu sắc, font chữ trong logo bia

Màu sắc và font chữ là hai yếu tố quan trọng thể hiện rõ nét tính cách và cá tính thương hiệu của bạn. Bạn mong muốn truyền tải đi năng lượng và khí chất thương hiệu của mình tới khách hàng như thế nào, hãy lựa chọn màu sắc và font chữ thật phù hợp để thể hiện được nét riêng mà chỉ thương hiệu của bạn có. Một số gợi ý lựa chọn màu sắc và font chữ cho logo bia bạn có thể tham khảo:

Màu sắc 
Thể hiện sự năng lượng, quyết tâm, khí phách  Màu đỏ
Thể hiện sự thành đạt, mạnh mẽ, uy tín Màu xanh lá cây
Thể hiện sự hấp dẫn, nồng nhiệt, hấp dẫn Màu vàng 
Thể hiện sự vững vàng, kiên định  Màu xanh da trời đậm
Font chữ 
Thể hiện sự cổ điển, sang trọng, truyền thống Serif (font chữ có chân)
Thể hiện sự hiện đại, sạch sẽ, đơn giản Sans serif (font chữ không chân)
Thể hiện sự cổ điển, mộc mạc, nam tính Slab Serifs

1.3 Logo bia có thể giúp bạn kể câu chuyện và thông điệp của thương hiệu

Thương hiệu của bạn có một câu chuyện đặc biệt trong quá trình hình thành, sản xuất hay bạn mong muốn truyền đi những sứ mệnh hoạt động của thương hiệu, đừng quên thể hiện nội dung này vào trong chính logo của bạn nhé! Đây chính là con đường tắt nhanh nhất mà bạn có thể nhanh chóng gửi đi thông điệp về sự khác biệt từ thương hiệu của mình.

1.4 Bố cục hợp lý khi thiết kế logo bia

Bố cục thiết kế sẽ được quyết định bởi nơi mà logo bia của bạn xuất hiện. Logo bia xuất hiện tại website sẽ khác với khi xuất hiện trên các chai bia, lon bia hay các ấn phẩm truyền thông khác.  Hãy xem xét kỹ lưỡng kích thước bao bì như nhãn chai, cốc uống bia,… để thiết kế logo bia của bạn phù hợp với hình dạng và bối cảnh sử dụng nhé!

Bố cục thiết kế cần được xem xét kỹ lưỡng và phụ thuộc vào nơi logo bia xuất hiện (St)

Bố cục thiết kế cần được xem xét kỹ lưỡng và phụ thuộc vào nơi logo bia xuất hiện (St)

2. 11 ý tưởng thiết kế logo bia ấn tượng nhất từ các thương hiệu 

Rất nhiều tên tuổi lớn trong ngành đã thành công xây dựng được hình ảnh thương hiệu và tạo được độ nhận diện, phủ sóng mạnh mẽ nhờ thiết kế logo bia ấn tượng, độc đáo. Cùng IBRAND tham khảo những ý tưởng thiết kế dưới đây nhé!

>>> THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

2.1 Logo bia Tiger và hình ảnh chữ “g” mang đậm bản sắc châu Á

Bên cạnh hình ảnh chú hổ gầm đặc trưng thể hiện sự dũng mạnh và khí phách ngang tàng của phái mạnh, trên logo bia Tiger còn có một chi tiết cực kỳ ấn tượng khác. Điểm đặc biệt đó chính nằm ở chữ “g” với font chữ cách điệu khiến người nhìn dễ dàng liên tưởng đến con số 8. Trong văn hoá Trung Hoa, số 8 biểu trưng cho sự may mắn và sung túc, bởi cách phát âm của nó tương đồng với cách phát âm của từ “thịnh vượng” (“wealth”). 

Logo bia Tiger với hình ảnh chữ “g” gợi liên tưởng tới số 8 biểu trưng cho sự may mắn, sung túc (St)

Logo bia Tiger với hình ảnh chữ “g” gợi liên tưởng tới số 8 biểu trưng cho sự may mắn, sung túc (St)

2.2 Logo Habeco – Logo bia của mảnh đất Hà Nội nghìn năm văn hiến

Nhắc đến Habeco bạn có thể nhớ ngay tới bia Hà Nội, một thương hiệu bia quen thuộc với những người con Hà Thành nói riêng, hay đại bộ phận người dân tại khu vực phía Bắc nói chung. Logo bia Habeco với biểu tượng các bông hoa Houblon xếp thành hình ngũ vàng thể hiện cho thông điệp ngôi sao dẫn lối thành công. Màu xanh chủ đạo của logo bia là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sự tươi mới và phát triển.

Logo Habeco với thông điệp ngôi sao dẫn lối thành công (St)

Logo Habeco với thông điệp ngôi sao dẫn lối thành công (St)

2.3 Logo bia Heineken – Logo Với Chữ “E” Đang Cười

Từ biểu tượng 5 ngôi sao kiêu hãnh, logo bia Heineken được thay thế bằng sự biến tấu chữ “e” trong dòng chữ Heineken. Đây là lý do khi nhìn vào logo bia Heineken, bạn có thể nhận thấy tất cả các chữ “e” luôn được in nghiêng ra sau.  Nhờ chữ “e” biến tấu như hình icon mặt cười này, Heineken đã thành công truyền tải đi thông điệp của thương hiệu qua logo bia của mình rằng đó là  nụ cười dí dỏm của người bán hàng thân thiện mà công ty  muốn dành cho khách hàng.

Logo bia Heineken với chữ “E” đang cười (St)

Logo bia Heineken với chữ “E” đang cười (St)

2.4 Bia Sài Gòn Logo với diện mạo mới

Logo bia Sài Gòn với hình ảnh những chú rồng bay lên, thể hiện sắc nét tinh thần hội nhập của thương hiệu với bối cảnh hiện tại của đất nước. Vẫn giữ nguyên màu xanh đặc trưng nhưng tô điểm thêm trong logo bia với những biểu tượng hào khí, thương hiệu truyền tải đi thông điệp “Bia Sài Gòn tự hào nâng tầm diện mạo để hoà mình trong hào khí đang lên của dân tộc, cùng nhau đưa Việt Nam vút lên như Rồng”.

Bia Sài Gòn Logo với giao diện mới cùng đất nước đi lên, vươn tầm quốc tế (St)

Bia Sài Gòn Logo với giao diện mới cùng đất nước đi lên, vươn tầm quốc tế (St)

2.5. Logo bia Huda – niềm tự hào miền Trung 

Trong thiết kế logo bia Huda, phần cổ chai và thân chai được sử dụng một gam màu xanh lá trẻ trung và hiện đại, kết hợp hài hòa với màu bạc biểu tượng cho sự sang trọng của nắp chai và nhãn dán ở cổ chai. Đặc biệt, dòng chữ “Đậm tình Miền Trung” và “Công nghệ Đan Mạch” được in nổi bật trên nhãn dán thân chai là sự khẳng định về nguồn gốc và chất lượng của bia Huda – một sản phẩm 100% nguồn gốc Đan Mạch và sản xuất 100% tại Việt Nam.

Logo bia Huda với thiết kế thân thuộc và gần gũi với người dân miền Trung (St)

Logo bia Huda với thiết kế thân thuộc và gần gũi với người dân miền Trung (St)

2.6 Logo bia 333 – Logo bia đi cùng phương châm “Cởi mở với thế giới, nhưng vẫn giữ vững bản sắc riêng”

Logo bia 333 với biểu tượng đại bàng tượng trưng cho nước Đức, quê hương của hoa bia Hallertauer, nguyên liệu tạo nên hương thơm đặc trưng của từng ly Bia 333. Đặc biệt với hình ảnh ngôi sao năm cánh lấy cảm hứng từ quốc huy Việt Nam thể hiện sự tôn vinh tài năng của những bậc thầy nấu bia bản xứ. Cùng với màu đỏ mới, logo bia mới của thương hiệu 333 đã thành công truyền tải đi phương châm hoạt động “Cởi mở với thế giới, nhưng vẫn giữ vững bản sắc riêng”

Logo bia 333 đi cùng phương châm “"Cởi mở với thế giới, nhưng vẫn giữ vững bản sắc riêng” (St)

Logo bia 333 đi cùng phương châm “”Cởi mở với thế giới, nhưng vẫn giữ vững bản sắc riêng” (St)

2.7 Logo bia Larue – niềm tự hào mới của người miền Trung

Với thiết kế lon cao mới, Larue Smooth gây ấn tượng mạnh với logo bia Larue trẻ trung và nổi bật. Ý tưởng thiết kế này được lấy cảm hứng từ phẩm chất của con người miền Trung – luôn cần mẫn, sáng tạo, không ngại đổi mới. Nhờ sự kết hợp tinh thần của nhãn hàng với sự thấu hiểu người dùng, Larue nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân miền Trung nhờ thiết logo bia trẻ trung, nổi bật lần này.

Logo bia Larue với diện mạo trẻ trung, nổi bật với người dân miền Trung (St)

Logo bia Larue với diện mạo trẻ trung, nổi bật với người dân miền Trung (St)

2.8 Logo bia Carlsberg – Biểu tượng của sự mạnh mẽ, thành đạt và uy tín

Logo bia Carlsberg có ý tưởng thiết kế rất đặc biệt. Hình ảnh một chú voi màu xanh lá cây được đặt ngang tên thương hiệu là biểu tượng của quê hương Đan Mạch, tượng trưng cho một thương hiệu bia lớn và thành công. Trên logo bia Carlsberg còn có slogan được in đậm “Probably The Best Beer In The World”. Logo bia này là tuyên ngôn khẳng định vị thế của thương hiệu bia Carlsberg trên toàn thế giới và cho thấy sự tự tin, kiêu hãnh trong từng sản phẩm của hãng.

Logo bia Carlsberg với biểu tượng của sự mạnh mẽ, thành đạt và uy tín (St)

Logo bia Carlsberg với biểu tượng của sự mạnh mẽ, thành đạt và uy tín (St)

2.9 Bia Saigon Leicester – Logo bia châu Á trên sân cỏ châu Âu 

Vẫn với những thiết kế đặc trưng của màu xanh lá kết hợp màu trắng be, mùa bóng Ngoại hạng Anh năm 2018-2019 từng ghi dấu ấn logo bia của một thương hiệu châu Á xuất hiện trên những chiếc áo thi đấu của các cầu thủ Lecester City tại sân cỏ châu Âu. Sự xuất hiện đặc biệt này chính là minh chứng cho hiệu quả mà một logo bia được thiết kế chuyên nghiệp mang lại cho thương hiệu.

 

Logo bia Sài Gòn trên áo đội bóng Leicester City

Logo bia Sài Gòn trên áo đội bóng Leicester City

2.10 Logo bia hơi

Khác với bia lon, bia hơi thường gắn liền với những cuộc nhậu và những chiếc ly bự. Chính vì vậy, thiết kế một logo bia hơi thể hiện tinh thần thương hiệu chắc chắn không thể bỏ qua việc sử dụng các biểu tượng ly bia đầy bọt và sắc vàng rực của phần bia ở dưới. Bên cạnh đó, việc lồng ghép hình ảnh người đàn ông với nụ cười sảng khoái thưởng thức ly bia sẽ tạo hiệu ứng cảm nhận rất tốt cho người xem như thương hiệu Amorales này.

Logo bia hơi Amorales

Logo bia hơi Amorales

 2.11 Logo Bia Việt

Với thiết kế bao bì ấn tượng và đậm đà bản sắc Việt Nam như chính tên gọi của mình, logo bia Việt với hình ảnh “Chim Lạc” và “Trống đồng Đông Sơn” biểu trưng cho lịch sử và di sản của đất nước, kết hợp phong cách thiết kế hiện đại với sự đan xen của sắc đỏ, vàng và bạc. 

 

Logo bia Việt biểu trưng cho lịch sử và di sản đất nước

Logo bia Việt biểu trưng cho lịch sử và di sản đất nước

3. Tham khảo những phong cách thiết kế logo bia phù hợp với cá tính thương hiệu

Khi thiết kế biểu tượng logo bia, điều quan trọng logo phải thể hiện được nét riêng trong cá tính và khiến thương hiệu khác biệt rõ rệt với các nhà máy bia khác. Doanh nghiệp có thể tham khảo một số phong cách thiết kế logo bia phổ biến dưới đây.

3.1 Cổ điển

Đặc trưng của logo thuộc phong cách này được thể hiện qua font chữ xưa cũ, hình dạng và các biểu tượng cổ điển, màu sắc cũng mang sắc thái nhẹ nhàng và tinh tế để gợi về quá khứ êm đềm, ấm áp. Sử dụng logo cổ điển là một cách phổ biến để thể hiện sự gắn kết với truyền thống và các giá trị mà thương hiệu đại diện, đồng thời cho phép truyền tải thương hiệu bia của doanh nghiệp một cách dễ dàng và hấp dẫn nhất.

Thiết kế logo beer phong cách cổ điển

Thiết kế logo beer phong cách cổ điển

3.2 Hiện đại

Còn nếu doanh nghiệp muốn mang nét thời thượng và khác biệt để phù hợp với xu hướng hiện nay, logo bia theo phong cách hiện đại là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Có thể dễ dàng nhận ra các nét nổi bật của logo hiện đại là màu sắc rực rỡ; font chữ sans-serif tinh tế, dễ đọc và dễ ghi nhớ cùng các đường nét và yếu tố thiết kế đơn giản mà mạnh mẽ. Các biểu tượng logo bia hiện đại là một trong những logo dễ ứng dụng nhất và rất phù hợp để xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông của thương hiệu.

Phong cách thiết kế logo bia hiện đại

Phong cách thiết kế logo bia hiện đại

3.3 Tối giản

Đây là phong cách logo đơn giản, chỉ tập trung làm nổi bật các chi tiết chính quan trọng, không sử dụng quá nhiều các chi tiết phụ. Thiết kế logo bia tối giản sẽ bao gồm các màu đơn sắc, biểu tượng sans-serif hay wordmark cũng được sử dụng để mang lại cảm giác rõ ràng, hiện đại. Các chi tiết được sử dụng để nhấn mạnh chủ yếu vào không gian nên rất hạn chế và không phô trương, được phối hợp hài hòa để đạt được hiệu quả tối đa về truyền thông với ít thông tin nhất.

Logo bia phong cách tối giản

Logo bia phong cách tối giản

3.4 Monogram

Logo Monogram là phong cách thiết kế logo bia lồng ghép và cách điệu nhiều chữ cái để tạo ra một biểu tượng thống nhất. Biểu tượng chữ nổi được thiết kế khá đơn giản nhưng mang lại hiệu quả mạnh mẽ, gây tác động và ấn tượng tức thì đến công chúng về thương hiệu. Đặc biệt, vì chủ yếu các chữ cái được sử dụng trong logo là tên viết tắt của doanh nghiệp nên chúng sẽ là trọng tâm chính của phong cách này. Khi thiết kế, cần xác định được phông chữ và cách phối màu trên logo sao cho phù hợp nhất để thực sự nổi bật được chi tiết chính. Chúng phải đơn giản nhưng vẫn giữ được sự nổi bật.

4. Lựa chọn IBRAND là đơn vị thiết kế logo bia

Với thế mạnh là đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam, IBRAND đã và đang mang lại giải pháp thiết kế thương hiệu thành công cho hàng ngàn thương hiệu trong và ngoài nước. Đồng thời đem đến sự khác biệt, đẳng cấp vượt trội dành cho từng ngành nghề và sản phẩm. Hơn thế nữa, chúng tôi còn mang đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói tổng thể từ xây dựng thương hiệu đến kế hoạch truyền thông một cách chuyên nghiệp nhất.

Nếu logo bia của thương hiệu gặp phải những vấn đề nêu trên, hay đơn giản chỉ là thương hiệu mong muốn xây dựng cho mình một logo chuyên nghiệp. Hãy liên hệ IBRAND, chúng tôi cam kết sẽ mang đến giải pháp toàn diện và tổng thể cho mọi vấn đề về thương hiệu và truyền thông của bạn.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND. 

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.