Logo Pepsi Mới (Pepsi Globe) – Đánh Dấu Bước Ngoặt

Ngày đăng: 08/07/2024

5/5 - (2 bình chọn)

Logo Pepsi phiên bản 2023, với tên gọi Pepsi Globe đã đánh dấu bước chuyển mình táo bạo của thương hiệu nước giải khát toàn cầu trong kinh doanh. Thiết kế đặc biệt này có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng iBrand khám phá qua bài viết này nhé!

1. Sơ lược về Pepsi – “Ông lớn” nước giải khát toàn cầu

Thuở sơ khai, Brad’s Drink (Đồ uống của Brad) chính là tên gọi đầu tiên mà “cha đẻ” đặt cho loại đồ uống đặc biệt này. Đến tháng 8 năm 1898, Pepsi-Cola được nhà sáng lập Celeb Bradham (một dược sĩ có tiếng ở New Bern, Bắc Carolina) gửi gắm trở thành tên gọi mới cho đồ uống của mình với kỳ vọng trở thành thương hiệu thành công không kém cạnh “bậc tiền bối” Coca-Cola.

Sơ lược về Pepsi - “Ông lớn” nước giải khát toàn cầu

Sơ lược về Pepsi – “Ông lớn” nước giải khát toàn cầu

Hiện nay, tuy là một trong những “ông lớn” kinh doanh đồ uống có ga có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới, nhưng Pepsi luôn biết làm mới mình trong mắt công chúng khi liên tục thực hiện những chiến dịch quảng bá thương hiệu đầy độc đáo.

2. Ý nghĩa logo Pepsi (Pepsi Globe)

2.1. Những cái mới trong logo của Pepsi 2023

Pepsi đã không sáng tạo thêm điều gì mới khi cập nhật phiên bản logo nhân dịp kỷ niệm 125 năm thành lập. Biểu tượng từng được giới thiệu vào năm 1987 được dùng làm cơ sở ý tưởng. Logo Pepsi mới này là sự kết hợp hoàn hảo giữa lịch sử lâu đời của thương hiệu và các yếu tố thiết kế hiện đại.

Những cái mới trong logo của Pepsi 2023

Những cái mới trong logo của Pepsi 2023

  • Bảng màu được bổ sung: Một đường viền màu đen được thêm vào và màu sắc này cũng được sử dụng trong phần chữ. Không chỉ dừng lại ở đó, màu xanh tươi mát, sảng khoái đã được thay thế bằng một sắc xanh electronic.
  • Kiểu chữ mới lạ, hiện đại: Trong thiết kế này, kiểu chữ đậm được trưng dụng thể hiện sự tự tin và táo bạo của thương hiệu.
  • Đơn giản hoá biểu tượng Pepsi Globe: Biểu tượng “địa cầu” Pepsi được tối giản quá thành hình phẳng, không thêm hiệu ứng nổi 3D.

2.2. Pepsi đổi logo với mong muốn gì?

Logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được PepsiCo công bố vào tháng 3 năm 2023 nhằm đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo của thương hiệu mang tính biểu tượng. 

Đầu tiên, Pepsi mong muốn nhân rộng sự kết nối với thế hệ trẻ – người tiêu dùng mới bằng cách sử dụng thiết kế hiện đại và táo bạo hơn. Cùng với đó, sứ mệnh giúp cộng đồng nâng cao nhận thức về Pepsi Zero Sugar tiếp tục được thực hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Pepsi luôn muốn nhấn mạnh cam kết của thương hiệu với sản phẩm nước ngọt không đường qua quảng bá chiến dịch này. Cuối cùng, chắc chắn logo Pepsi Globe sẽ góp phần tăng cường vị thế của Pepsi trên thị trường: Pepsi muốn cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Coca-Cola và Coca-Cola Zero.

Pepsi mong muốn đạt được gì sau khi thay đổi logo?

Pepsi mong muốn đạt được gì sau khi thay đổi logo?

Pepsi luôn khiến cả thế giới phải trầm trồ bởi sự liều lĩnh của mình khi luôn áp dụng “chiến thuật” liên tục đổi mới logo và bộ nhận diện thương hiệu của mình. Với lần thay đổi gần đây nhất, có lẽ Pepsi đang thể hiện mong muốn của thương hiệu trong việc thích ứng với thị trường ngày càng thay đổi.

3. Slogan và giá trị cốt lõi của Pepsi

3.1. Slogan “Pepsi. That’s what I like.”

“Pepsi. That’s What I Like” (Pepsi. Đó là điều tôi thích) – slogan được công bố và chính thức sử dụng từ năm 2017 cho đến nay của thương hiệu này. Pepsi mong muốn trở thành đồ uống dành cho thế hệ năng động, náo nhiệt và bỏ ngoài tai những điều nhỏ nhặt. Pepsi sẽ trở thành một trong những mối quan tâm chính của họ.

Slogan và giá trị cốt lõi của Pepsi

Slogan và giá trị cốt lõi của Pepsi

3.2. Ba giá trị cốt lõi

Không chỉ dành cho các nhân viên của PepsiCo, những giá trị cốt lõi này cũng là đặc tính của sản phẩm mà Pepsi mang đến tay khách hàng. Cầm trên tay một lon Pepsi, khách hàng cũng như được nhận lời nhắn nhủ từ phía nhãn hàng về những thông điệp phía sau giá trị cốt lõi:

  • Trẻ trung: Pepsi luôn hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi với những sản phẩm và chiến dịch marketing năng động, sáng tạo.
  • Đổi mới: Pepsi không ngừng đổi mới sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để đáp ứng nhu cầu thị trường và bắt kịp xu hướng thời đại.
  • Sôi động: Pepsi luôn gắn liền với những hình ảnh sôi động, vui tươi và đầy hứng khởi.

4. Những lần thay đổi logo của Pepsi làm nên lịch sử

Những lần thay đổi logo của Pepsi làm nên lịch sử

Những lần thay đổi logo của Pepsi làm nên lịch sử

  • Sắc đỏ nổi bật của Pepsi-Cola (1898 – 1940): Với kiểu chữ thảo màu đỏ tươi với các chi tiết xương đòn trên các ký tự và các đường dài, hợp nhất thành các dải ruy băng dày màu đỏ với các dấu chữ bổ sung màu trắng. Các chữ cái trong logo chính được đặt cách xa nhau, tạo nên một bố cục khá vụng về.
  • Màu sắc thứ 3 xuất hiện (1950): Hình ảnh chiếc nắp chai bằng kim loại có màu đỏ, trắng và xanh lam, với dòng chữ màu đỏ của phiên bản trước, được đặt trên phần màu trắng của nắp.
  • Không còn Cola, chỉ là Pepsi (1965): Chiếc nắp chai ba màu tiếp tục là hình tượng chính vào năm 1965 – nó là nền cho dòng chữ “Pepsi” in hoa đậm màu đen với kiểu chữ sans-serif đơn giản, với chữ “S” được sửa đổi.
  • Tối giản hóa thiết kế logo (197x): Logo Pepsi đã được thiết kế lại một lần nữa với phiên bản được hiện đại hóa và mạnh mẽ hơn. Các đường viền của quả cầu Pepsi đã được làm sạch và thu nhỏ lại, với dòng chữ “Pepsi” chuyển màu thành xanh đậm.
  • “Thương hiệu triệu đô” (2008): Logo được vẽ ở dạng 2D với dòng chữ được viết bằng chữ thường. “Quả cầu” mang tính biểu tượng giờ đây có đường màu trắng được đặt theo đường chéo và có đường viền kép mỏng, bao gồm màu trắng và xanh lam.

5. iBrand – Đối tác thiết kế logo chuẩn quốc tế 

iBrand cam kết là đơn vị đối tác chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu với đầy đủ các yếu tố và chi phí hợp lý nhất thị trường hiện nay.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm cùng 6000 dự án thành công cho hàng trăm doanh nghiệp khắp Việt Nam, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng khả năng và trình độ của đội ngũ thiết kế bộ nhận diện của iBRAND. Chúng tôi cung cấp cho quý doanh nghiệp dịch vụ tư vấn chuyên sâu về bộ nhận diện thương hiệu một cách uy tín và chuyên nghiệp, đảm bảo, phù hợp, chính xác và giúp doanh nghiệp truyền tải tầm nhìn và sứ mệnh cùng các giá trị cốt lõi thông qua thiết kế nhận diện thương hiệu.

Thêm vào đó, mỗi phương án đề ra đều được trình bày rõ ràng, cụ thể, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Đặc biệt, những thiết kế mẫu được ứng dụng trên thực tế qua bản Brand Guideline sẽ giúp khách hàng có cái nhìn trực quan hơn. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra lựa chọn hệ thống nhận diện thương hiệu phù hợp.

Sản phẩm từ dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu của iBRAND luôn đáp ứng các yêu cầu về thẩm mỹ như đẹp mắt, độc đáo, phù hợp, chuyên nghiệp và sản phẩm bàn giao cuối cùng sẽ đảm bảo tính bảo hộ thương hiệu và đồng bộ với hình ảnh doanh nghiệp.

Bài viết trên đây bao gồm những thông tin chi tiết về ý nghĩa của logo Pepsi, hình thành và phát triển. Hy vọng qua đây, quý khách đã có thể nắm rõ được lịch sử phát triển của logo Pepsi.

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBRAND.

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.