99+ Mẫu Logo Quán Phở Đẹp Nhất Cập Nhật 2024

Ngày đăng: 19/04/2024

5/5 - (5 bình chọn)

Lựa chọn logo quán phở với thiết kế độc đáo sẽ giúp cho thương hiệu của bạn ghi dấu ấn riêng biệt đối với khách hàng. Khi phở là một biểu tượng trong ẩm thực của người Việt, việc thiết kế một logo quán phở ấn tượng cần được được đầu tư nhiều thời gian và ý tưởng. Cùng IBRAND tham khảo các mẫu thiết kế cho thương hiệu phở của bạn trong bài viết này nhé!

1. Thiết kế logo quán phở là gì?

Thiết kế logo quán phở là quá trình tạo ra một biểu tượng đồ họa đại diện cho quán phở của bạn. Logo là một phần quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và góp phần gia tăng đo nhận diện của quán phở trong mắt khách hàng.

logo quán phở

Dự án thiết kế logo quán phở JB Pho & Grill

>>> XEM THÊM: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

2.Tầm quan trọng của việc thiết kế logo quán phở

Bên cạnh việc thiết kế không gian quán và trang trí nội thất khi bạn có ý định kinh doanh quán phở, thiết kế một logo cũng là một khâu đóng vai trò quan trọng. Logo quán phở giúp thương hiệu của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng và dễ dàng phân biệt với các đối thủ.

2.1 Một logo quán phở đẹp giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu

Được khách hàng nhớ đến thương hiệu chỉ bằng một logo riêng biệt là một thành công với quán phở của bạn. Khách hàng nhớ đến quán phở gà của bạn nhờ biểu tượng chú gà vàng óng, hay nhớ đến quán phở dành riêng cho những người yêu thịt bò khi logo quán phở của bạn chỉ có hai chữ “Phở bò” màu nâu đặc trưng.

Logo quán phở đẹp giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu

Logo quán phở đẹp giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu (St)

2.2 Thiết kế logo quán phở tạo sự khác biệt với đối thủ

Việc có một logo với màu sắc khác biệt, biểu tượng mới lạ mà vẫn thể hiện được hương vị, câu chuyện riêng từ món ăn chắc chắn sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi bật, khó bị nhầm lẫn giữa rất nhiều những logo quán phở trên thị trường. 

>>> THAM KHẢO THÊM: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

logo quán phở

Dự án thiết kế logo quán phở Queen 

2.3. Logo quán phở giúp tăng hiệu quả hoạt động quảng cáo, truyền thông

Giữa đa dạng phương thức quảng cáo, truyền thông ở thời điểm hiện tại, việc có một logo quán phở riêng biệt, độc nhất mà vẫn thống nhất giúp hoạt động quảng bá hình ảnh thương hiệu của bạn trở nên thuận lợi hơn. Khách hàng sẽ không thể nhớ đến nếu một thương hiệu sử dụng logo màu đỏ trên Shopee Food nhưng bát phở dùng tại tiệm lại có logo màu xanh.

3. 99 mẫu logo quán phở đẹp cập nhật 2024

Mỗi thương hiệu sẽ có những cá tính đặc trưng, khác biệt được thể hiện qua logo của mình. Cùng tham khảo những mẫu thiết kế logo quán phở phù hợp với thương hiệu của bạn nhé!

3.1 Logo quán phở sang trọng

Đặt tại các trung tâm mua sắm lớn hay tại các khách sạn 5 sao, chắc chắn thương hiệu phở của bạn sẽ cần đến một logo với màu sắc và biểu tượng thiết kế tối giản nhưng vẫn tinh tế toát lên sự sang trọng đối với thực khách. Những màu như đen, nâu kèm các font chữ mỏng, thanh thoát sẽ hỗ trợ bạn thiết kế một logo quán phở sang trọng

Mẫu thiết kế logo quán phở sang trọng

Mẫu thiết kế logo quán phở sang trọng

>>> XEM NGAY: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

3.2 Thiết kế logo quán phở bình dân

Một quán phở bình dân phục vụ những người lao động phổ thông sẽ không cần đến những chi tiết thiết kế quá cầu kỳ, sắc sảo. Thay vào đó, bạn có thể tham khảo các mẫu thiết kế với biểu tượng dân dã như anh đầu bếp đang hăng say với công việc, hay hình ảnh một bát phở đầy ụ thịt gà, thịt bò và rau hành sẽ dễ dàng gây thiện cảm với khách hàng hơn.

Logo quán phở bình dân

Logo quán phở bình dân (St) 

3.3 Logo quán phở đẹp cho quán bán phở bò

Thương hiệu của bạn phục vụ riêng cho những thực khách yêu thích bò, thiết kế logo quán phở với hình ảnh một chú bò nâu, hoặc đơn giản là hai chữ “phở bò” kèm biểu tượng khói bay nghi ngút là những ý tưởng bạn có thể tham khảo. Một thông điệp rõ ràng rằng quán phở của bạn chỉ phục vụ với thịt bò sẽ dễ dàng được truyền tải, tránh trường hợp những thực khách lỡ mê thịt gà ghé nhầm quán và bỏ đi trong sự tiếc nuối. 

Logo quán phở bò (St)

Logo quán phở bò (St)

3.4 Logo quán phở gà

Một chú gà mào đỏ cười tươi tắn, một chú gà vàng óng ánh hay một chú gà hóa thân thành đầu bếp là những ý tưởng độc đáo cho thiết kế logo quán phở của bạn giúp khách hàng vừa thấy gần gũi, vừa thấy cuốn hút và muốn qua thử món ngay.

Logo quán phở gà (St)

Logo quán phở gà (St)

3.5 Logo quán phở online

Bán phở online trên các trang thương mại điện tử là một vùng đất đầy tiềm năng thể hiện sự độc nhất trong logo quán phở của bạn. Khách hàng của bạn lúc này sẽ “thưởng thức món ăn bằng mắt” thông qua giao diện các thiết bị điện tử, vì vậy hãy đảm bảo màu sắc và hình ảnh, font chữ trên logo quán phở online của bạn được thiết kế rõ nét và bắt mắt nhất nhé!

Logo quán phở online (St)

Logo quán phở online (St)

3.6 Thiết kế logo quán phở kèm tên riêng

Thương hiệu của bạn được biết đến với một tên gọi lâu năm, quen thuộc như tên một người thân thiết, vậy đừng quên đưa những tên gọi này vào trong thiết logo quán phở của mình. Đó có thể tên riêng của chủ tiệm, tên của con phố đặt quán phở hay bất cứ cái tên nào thương hiệu bạn được nhắc đến.

Logo quán phở kèm tên riêng (St)

Logo quán phở kèm tên riêng (St)

3.7 Mẫu logo quán phở tại điểm du lịch 

Điểm du lịch như một miền đất vàng giúp thương hiệu của bạn dễ dàng được nhận diện bởi số lượng lớn du khách ghé thăm. Thiết kế một logo với hình ảnh đặc trưng về miền đất đó như một cây dừa nếu là địa điểm du lịch biển hay một chiếc nón quê hương tại vùng đất cố đô Huế là những ý tưởng tham khảo cho thương hiệu của bạn.

Logo quán phở tại địa điểm du lịch (St)

Logo quán phở tại địa điểm du lịch (St)

4. Những lưu ý cho một logo quán phở đẹp 

Bạn hãy liệt kê thật chi tiết những nội dung đặc trưng về thương hiệu mà bạn mong muốn khách hàng nghĩ về quán phở của bạn. Những chi tiết đặc trưng này sau đó sẽ được cân nhắc truyền tải vào trong logo, và hãy lưu ý đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều nội dung khiến cho logo bị rối mắt mà không thể hiện được dụng ý mà bạn muốn truyền đạt.

Một số lưu ý cho một logo quán phở đẹp bạn có thể tham khảo:

– Logo nên có tên quán, các biểu tượng, hình ảnh gợi nhắc đến phở. Đây là những chi tiết tối thiểu và không thể thiếu trong logo quán phở của bạn vì nó sẽ khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn.

– Lựa chọn màu sắc hài hòa trên logo là yếu tố rất quan trọng vì màu sắc rất dễ dàng tác động đến cảm xúc của con người. Một logo đẹp nên được thiết kế từ 2-4 là hợp lý nhất. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc lựa chọn màu sắc trên logo trùng với màu sắc nội thất được thiết kế tại quán

– Font chữ thể hiện trên logo nên là những font chữ tối giản, hiện đại giúp biểu đạt thông điệp một cách rõ ràng. Bạn hãy tránh lựa chọn những font chữ quá nhiều sắc điệu và dễ khiến người đọc hiểu lầm. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc chọn những font chữ phù hợp và thống nhất với cá tính thương hiệu của mình

5. Lựa chọn iBrand là đơn vị thiết kế logo quán phở

Nhờ lòng tin và sự yêu quý từ quý đối tác khách hàng, IBRAND luôn đưa ra những giải pháp tạo dựng thương hiệu cao cấp bằng hình thức tạo ra giá trị, đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, Chúng tôi hiểu rằng hình ảnh thương hiệu chính là giá trị cốt lõi mà bất kì doanh nghiệp nào cũng hướng tới, sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là nguồn động lực to lớn của đội ngũ công ty.

Bài viết trên đây là một số chia sẻ của IBRAND về logo quán phở. Hy vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm các ý tưởng sáng tạo và nguồn cảm hứng để tạo nên một logo ấn tượng cho riêng mình. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu thiết kế logo quán phở chuyên nghiệp, nhanh chóng thì có thể liên hệ với IBRAND nhé! Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với bạn! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

 

>>> THAM KHẢO THÊM: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

>>> XEM NGAY:  Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.