99+ Logo tiệm bánh | Ngọt ngào cuốn hút hiện nay

Ngày đăng: 18/10/2022

Rate this post

Một chiếc logo tiệm bánh ấn tượng và độc đáo sẽ mang đến cho thương hiệu sức hút riêng đối với khách hàng. Hãy cùng IBRAND tìm hiểu những lưu ý trong thiết kế logo tiệm bánh và tham khảo một số mẫu thiết kế nổi bật để có nguồn cảm hứng cho logo tiệm bánh đẹp của riêng quý khách. 

1. Thiết kế logo tiệm bánh bao gồm những thành phần nào?

Logo đẹp và độc sẽ gây ấn tượng tốt và thu hút khách hàng. Để có thể tạo được một logo như thế, trước tiên cần lên ý tưởng thật kỹ càng. Sau đó cần xác định các thành phần chính để có thể thiết kế ra một logo gắn liền với thương hiệu của cửa hàng.

>>>THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

1.1 Biểu tượng

Biểu tượng là yếu tố chính và gắn liền mật thiết với hình ảnh thương hiệu trong quá trình thiết kế logo. Dựa vào biểu tượng, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết được mặt hàng mà cửa hàng đang kinh doanh. Logo thật sự thành công chỉ khi khách hàng chỉ cần nhìn thấy biểu tượng là có thể nhận ra được thương hiệu của cửa hàng. Vì vậy, việc lựa chọn biểu tượng cho logo tiệm bánh cần phải có tính đại diện và thể hiện được tinh thần thương hiệu. Thông thường những biểu tượng như chiếc bánh, hình ảnh người đầu bếp, cây đánh bột,… sẽ được sử dụng trong logo tiệm bánh.

Biểu tượng cần phải có tính đại diện và thể hiện được tinh thần thương hiệu (Nguồn: sưu tầm) 

1.2 Phông chữ

Không có quy chuẩn nào cho việc sử dụng font chữ trong logo tiệm bánh. Tùy thuộc vào ý tưởng thiết kế, cửa hàng có thể lựa chọn font chữ sao cho đẹp, thể hiện được tinh thần thương hiệu muốn truyền tải. Ngoài ra cũng nên cân nhắc tới độ dễ nhìn của phông chữ để logo không những đẹp mà còn giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu tiệm bánh của doanh nghiệp.

thiết kế logo tiệm bánh

Lựa chọn font chữ sao cho đẹp, thể hiện được tinh thần thương hiệu muốn truyền tải (Nguồn: sưu tầm) 

1.3 Màu sắc

Màu sắc là yếu tố tác động trực tiếp đến thị giác, dễ dàng tạo ấn tượng sâu sắc và ảnh hưởng đến cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu. Vậy nên khi thiết kế logo tiệm bánh cần chú ý lựa chọn những gam màu sắc trầm ấm, tạo cảm giác ấm cúng cho thực khách mỗi khi đến quán như vàng, nâu, trắng ngà,…

logo tiệm bánh ngọt

Nên lựa chọn cho logo tiệm bánh những gam màu sắc trầm ấm, tạo cảm giác ấm cúng 

>>>XEM CHI TIẾT: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

2. Lưu ý để có thiết kế logo bánh kem ấn tượng

Là ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu, logo đại diện cho hình ảnh và các giá trị mà thương hiệu sở hữu. Vì vậy, một thiết kế logo tiệm bánh cần phải chú ý những điều sau trong quá trình áp dụng.

2.1 Ý tưởng độc đáo

Trước khi thiết kế logo tiệm bánh, cần phải xác định được phong cách cửa hàng muốn theo đuổi và lên ý tưởng thiết kế đồng nhất với thiết kế các phần còn lại của tiệm bánh như nội thất, trang trí, ấn phẩm truyền thông,… Ý tưởng của logo có thể đến từ chính đặc điểm nổi bật của cửa hàng, có thể đó là hình ảnh biểu trưng cho ý nghĩa tên gọi, cho tính chất hay sản phẩm chính. Ngoài ra, cửa hàng nên tìm hiểu logo của đối thủ để tránh trùng lặp.

thiết kế logo bánh kem

Cần xác định được phong cách cửa hàng muốn theo đuổi rồi lên ý tưởng thiết kế 

2.2 Phông chữ thích hợp

Mỗi phông chữ mang một phong cách riêng và truyền tải đến khách hàng những cảm xúc khác nhau. Các phông chữ nhẹ nhàng, mềm mại sẽ gợi liên tưởng tới các thương hiệu bánh của đất nước Pháp lãng mạn, hay những font chữ không chân sẽ mang lại nét hiện đại, tinh tế cho thương hiệu.

Mỗi phông chữ truyền tải đến khách hàng những cảm xúc khác nhau (Nguồn: sưu tầm) 

2.3 Màu sắc thương hiệu

Hãy cân nhắc đến ý nghĩa và mức độ tác động tới tâm lý thực khách để lựa chọn màu sắc chủ đạo cho logo tiệm bánh mì. Một số màu sắc thường được sử dụng trong các thiết kế logo tiệm bánh có thể kể đến như màu vàng (mang đến cảm giác ngon miệng), màu nâu (đại diện cho sự tin tưởng, thân thiết), màu hồng (ngọt ngào và đáng yêu),…

Logo tiệm bánh

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế logo tiệm bánh (Nguồn: sưu tầm) 

2.4 Tính biểu tượng

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu. Do đó trong thiết kế, cửa hàng nên lưu ý vì mỗi hình ảnh đều mang ý nghĩa thể hiện khác nhau. Sử dụng hình ảnh như chiếc bánh, mũ đầu bếp, cành lúa mì,… sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận ra được lĩnh vực kinh doanh của thương hiệu. Việc sử dụng thêm các hình ảnh biểu trưng sẽ làm cho thương hiệu trở nên khác biệt và ấn tượng hơn rất nhiều trước các đối thủ cạnh tranh.

thiết kế logo tiệm bánh

Sử dụng các biểu tượng phù hợp để truyền tải giá trị nổi bật của thương hiệu (Nguồn: sưu tầm) 

2.5 Tính tối giản

Tối giản đang là xu hướng trong thiết kế một vài năm gần đây, bởi vì nó làm cho logo trông tinh tế và dễ được ghi nhớ hơn. Các logo đơn giản phù hợp trên mọi ấn phẩm, kể cả khi xuất hiện trên bảng hiệu hay trên sản phẩm.

thiết kế logo bánh kem

Logo đơn giản phù hợp trên mọi ấn phẩm (Nguồn: sưu tầm) 

3. Top 10 mẫu logo tiệm bánh ngọt nổi tiếng

logo tiệm bánh đẹp

Logo tiệm bánh Artisan (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

mẫu thiết kế tiệm bánh

Logo Anh Hòa Bakery (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

logo tiệm bánh kem

Logo tiệm bánh Poeme (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

Logo tiệm bánh

Logo tiệm bánh Jamứt (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

Logo tiệm bánh

Logo tiệm bánh La Chérie (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

Logo tiệm bánh

Logo tiệm bánh Thu Hương (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

thiết kế logo bánh kem

Thiết kế logo tiệm bánh Nguyễn Sơn Bakery (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

vẽ tiệm bánh

Logo tiệm bánh Tous Les Jours (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

logo tiệm bánh mì

Logo tiệm bánh Kozidel (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

logo tiệm bánh đẹp

Logo tiệm bánh của Chewy Junior (Nguồn: Ảnh thương hiệu) 

4. IBRAND – Đơn vị thiết logo tiệm bánh chuyên nghiệp

4.1 Lí do lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế logo thương hiệu của tiệm bánh

IBRAND là công ty có 16+ năm kinh nghiệp trong lĩnh vực tư vấn chiến lược thương hiệu, thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, bảo hộ thương hiệu và truyền thông thương hiệu tại Việt Nam.

Với mong muốn mang tới cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất, IBRAND luôn cố gắng để quý khách hàng được nhận những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ chúng tôi mới có.

Và trong gần 20 năm qua, nhờ sự tin tưởng và tín nhiệm từ 6000+ quý đối tác, quý khách hàng, IBrand đã luôn tạo ra giá trị, đưa hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, Chúng tôi hiểu rằng, hình ảnh thương hiệu chính là giá trị cốt lõi mà bất kì doanh nghiệp nào cũng hướng tới, sự kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng chính là nguồn động lực to lớn của đơn vị chúng tôi.

Chúng tôi cũng tin chắc rằng, đằng sau sự thành công của các thương hiệu chính là lối thiết kế chuyên nghiệp và sáng tạo. Vậy nên, nếu tiệm bánh của quý khách hàng mong muốn xây dựng cho mình một hình ảnh thương hiệu ấn tượng thông qua bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, độc quyền. Hãy lựa chọn IBRAND – chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho thương hiệu những giải pháp tối ưu và hiệu quả với mức chi phí hợp lí nhất.

Trên đây là những điều cần hiểu và cần chú ý trong quá trình thiết kế logo bánh mì. Mong quý khách lưu ý và thực hiện để có thể tạo cho mình một logo đẹp, ấn tượng. 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>ĐỪNG BỎ LỠ: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.