10 mẫu bộ nhận diện thương hiệu nổi bật của IBRAND

Ngày đăng: 13/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Những mẫu bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp nên tham khảo trước khi xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình. Một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ bao gồm logo hay tên gọi mà nó còn bao gồm những yếu tố hữu hình. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì và bao gồm những yếu tố nào? Hãy cùng IBRAND tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu hay còn được gọi là hệ thống nhận diện thương hiệu là tập hợp những hình thức được thể hiện bằng hình ảnh, biểu tượng, ấn phẩm quảng cáo, ngôn từ nhằm mục đích giúp khách hàng nhận biết và biết tới thương hiệu của bạn dễ dàng hơn.

Một mẫu bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh bao gồm: tên thương hiệu, logo, slogan, profile hay những bộ tài liệu bán hàng (bộ Sales kit), catalogue, brochure,…

mẫu bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế mẫu bộ nhận diện thương hiệu Pros Technology

2. Bộ nhận diện thương hiệu mẫu gồm những gì?

2.1. Tên thương hiệu

Đối với quá trình thành lập và phát triển của một công ty, tên thương hiệu là một yếu tố không thể thiếu. Một cái tên thương hiệu tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, thúc đẩy quá trình phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời, tên gọi cũng giúp cho khách hàng dễ nhớ, dễ nhận biết và dễ phân biệt. Mục đích cuối cùng của tên thương hiệu giúp doanh nghiệp tới gần hơn với khách hàng, đối tác và đem lại lợi nhuận cho công ty.

2.2. Logo

Logo không đơn thuần chỉ là một hình ảnh đại diện, mà sẽ cùng kết hợp với tên thương hiệu đóng vai trò cốt lõi trong việc hình thành nên mẫu bộ nhận diện thương hiệu. Việc thiết kế của logo cũng cần phải độc đáo và ngay lập tức in sâu được trong tâm trí khách hàng.

Một bản thiết kế logo cũng cần phải nói lên được sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Logo chuyên nghiệp tạo điều kiện cho khách hàng chưa từng tiếp xúc hay trải nghiệm thương hiệu có thể tin tưởng những gì mà thương hiệu đang làm là đúng đắn và hiệu quả.

2.3. Slogan

Slogan là câu nói vắn tắt nhằm thể hiện vai trò, uy tín, sức mạnh của thương hiệu hay sản phẩm mà thương hiệu đó đang cung cấp. Slogan thường là nhưng câu ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ và thông qua đó có thể phần nào hình dung ra được đặc trưng của thương hiệu.

mẫu bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế mẫu bộ nhận diện thương hiệu Hnieco

2.4. Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm

Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm thường bao gồm các yếu tố:

  • Bao bì sản phẩm
  • Tem nhãn dán trên sản phẩm
  • Phiếu bảo hành
  • Sách hướng dẫn sử dụng

2.5. Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng

Một mẫu bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cơ bản gồm:

  • Name card
  • Phong bì thư
  • Hóa đơn
  • Thẻ nhân viên
  • Hồ sơ lưu
  • Bìa báo cáo…

2.6. Bộ nhận diện thương hiệu marketing

Bộ nhận diện thương hiệu marketing có thể bao gồm:

  • Brochure
  • Catalogue
  • Profile
  • Tờ rơi
  • Tờ gấp
  • Website
  • Video quảng cáo

2.7. Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời gồm:

  • Biển hiệu công ty
  • Biển hiệu trước văn phòng
  • Biển hiệu đại lý
  • Băng rôn
  • Biển quảng cáo

3. Các yếu tố tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu đẹp

3.1. Tính thống nhất

Một mẫu bộ nhận diện thương hiệu đẹp cần đảm bảo được tính thống nhất giữa các yếu tố có trong hệ thống nhận diện:

  • Hệ thống nhận diện văn phòng: Tổng công ty, chi nhánh, văn phòng phẩm,…
  • Hệ thống đặc trưng của thương hiệu: Logo, slogan, biển bảng,…
  • Hệ thống bán hàng: Tài liệu bán hàng, tài liệu marketing, standee,…
  • Hệ thống internet: website, mạng xã hội,…

mẫu bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế mẫu bộ nhận diện thương hiệu Sleader

3.2. Tính phù hợp

Lựa chọn thiết kế mẫu bộ nhận diện thương hiệu đẹp đảm bảo tính phù hợp với mục đích của doanh nghiệp đó:

  • Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu với mục đích gì?
  • Màu sắc của mẫu bộ nhận diện thương hiệu cần đồng bộ với hệ thống
  • Nhận diện thương hiệu liên quan chặt chẽ tới sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp

4. Top 10 mẫu bộ nhận diện thương hiệu nổi bật

mẫu bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế nhận diện thương hiệu Ngọc Hưng

mẫu bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế mẫu bộ nhận diện thương hiệu Ruby Land

mẫu bộ nhận diện thương hiệu

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu Kwtacom

bộ nhận diện thương hiệu mẫu

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu Oaz

bộ nhận diện thương hiệu mẫu

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu Seawind

những bộ nhận diện thương hiệu đẹp nhất

Dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mẫu Hanoi TLand

Trên đây là bài viết về các mẫu bộ nhận diện thương hiệu của IBRAND. Hy vọng bài viết có thể giải đáp được những thắc mắc của quý doanh nghiệp về bộ nhận diện thương hiệu và những lưu ý về bộ nhận diện thương hiệu.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.