6 Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp
Ngày đăng: 11/11/2022
5/5 - (1 bình chọn)
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có thể được chia ra thành nhiều bước khác nhau tùy thuộc vào từng lĩnh vực mà doanh nghiệp đang hướng đến. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuẩn mực nhất. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới này của IBRAND nhé!
Trước tiên, chúng ta cần phải chỉ ra khái niệm của bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu ở đây chính là các yếu tố trực quan biểu thị ý tưởng của doanh nghiệp, giúp cho khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và phân biệt thương hiệu của bạn với hàng vạn đối thủ cạnh tranh khác.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Hnieco
Đồng thời, bộ nhận diện thương hiệu chính là nền tảng cho sự hình thành về nhận thức của người tiêu dùng đối với chính doanh nghiệp của bạn, từ đó giúp gây dựng nên lòng trung thành của họ đối với doanh nghiệp
Bản sắc thương hiệu là một yếu tố vô cùng quan trọng, có đóng góp to lớn đến sự công nhận về thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp gợi tả nên phong cách và các giá trị cốt lõi mà chính doanh nghiệp đó muốn gửi gắm thông qua các kênh tiếp thị.
Việc tạo nên một bản sắc thương hiệu mạnh mẽ sẽ góp phần giúp cho doanh nghiệp tạo dựng nên một vị thế vững chãi trong lòng khách hàng mục tiêu. Hiện nay, thị trường cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn, điều này buộc các nhà thiết kế phải có những ý tưởng đột phá để có thể trở nên nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Việc xây dựng một quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp cho doanh nghiệp nắm rõ được mục tiêu mà mình đang hướng đến. Từ đó giúp thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao được giá trị của chính thương hiệu, doanh nghiệp đó trong mắt khách hàng. Nhờ vậy, thương hiệu mới có thể đứng vững được trên thị trường và tạo lợi thế cạnh tranh trước hàng trăm ngàn đối thủ.
Việc nghiên cứu phân khúc thị trường là việc vô cùng quan trọng trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp tối đa hóa hiệu quả, và sức mạnh của chính hệ thống nhận diện, đóng vai trò là yếu tố then chốt cho cả quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu. Để thực hiện bước này, bạn cần trả lời được 3 câu hỏi cơ bản:
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của BPO
Nếu giải đáp được hết những câu hỏi trên, đó chính là tiền đề giúp bạn xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu một cách chuẩn xác theo đúng thị hiếu của thị trường. Đồng thời còn giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.
Sau khi xác định được đúng thị trường mục tiêu mà mình đang hướng đến, các nhà thiết kế sẽ triển khai lên ý tưởng và phác thảo bản thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của mình. Việc tiếp theo của quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là hiện thực hóa các ý tưởng thiết kế đó thông qua các bản sẽ trên. Trong khâu này, khách hàng và đơn vị thiết kế sẽ phối hợp, tương tác với nhau để điều chỉnh sau cho đưa ra mẫu thiết kế ưng ý, hoàn hảo nhất.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Tygy
Trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cũng là một việc làm vô cùng cần thiết. Chúng giúp tạo nên một định hướng, mục tiêu nhất định mà toàn thể đội ngũ nhân sự cần phải tuần theo để hình thành nên thói quen, cụ thể như sau:
Các vấn đề nội bộ cơ bản đã được thực hiện xong ở các bước trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ở trên, bây giờ đến khâu xử lý các vấn đề ngoại bộ như truyền thông, quảng cáo, …. cho thương hiệu. Mặc dù người tiêu dùng vẫn có khả năng tự tìm đến chính thương hiệu đó nhưng số lượng này rất ít nên các doanh nghiệp cần phải thiết lập cho mình một chiến lược truyền thông giúp làm gia tăng mức độ nhận diện của thương hiệu trong mắt khách hàng.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Shine+
Sau khi đã xây dựng được cho mình bộ nhận diện thương hiệu và sẵn sàng tiến hành đưa chúng vào hoạt động, các doanh nghiệp thì khâu cuối cùng trong quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chính là việc cần rà soát kỹ lưỡng và cập nhật các tài liệu liên quan đến thương hiệu cần được sử dụng. Các nhà quản trị cần đảm bảo rằng các tài liệu này đã được đồng bộ và phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế.
Theo quy trình thiết kế bọ nhận diện thương hiệu, hiếm có thương hiệu nào chỉ sử dụng một bộ nhận diện cho xuyên suốt quá trình hoạt động và phát triển của mình. Vì nếu như hoạt động theo cách này sẽ khiến doanh nghiệp rất dễ bị xa rời xu hướng và rơi vào diện bị đào thải khỏi thị trường. Chính vì vậy, dựa trên chính giá trị cốt lõi mà mình muốn truyền tải, doanh nghiệp cần đặt ra những quy định, dành thời gian để đánh giá, cải thiện chiến lược thương hiệu sao cho phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp và cả xu thế chung.
Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của Global Times
(*) Lưu ý: Hãy nhớ rằng, khi quyết định tái tạo lại bộ nhận diện, bạn phải thông báo trước cho khách hàng nhằm mục đích kiểm tra thái độ, phản ứng của họ đối với sự thay đổi của thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn tránh những rủi ro không đáng có do nhận được những phản ứng tiêu cực từ khách hàng.
Với hơn 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cùng với hơn 6000 dự án đã hoàn thành, IBRAND luôn là đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thôn hàng đầu bởi:
Lựa chọn đúng quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu thật chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng được hình ảnh ấn tượng, từ đó hình thành bước đệm xây dựng một thương hiệu khách sạn uy tín và đẳng cấp. Hãy liên hệ với IBRAND để được tư vấn miễn phí và thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thật đúng ý và nắm bắt được các xu hướng của khách hàng hiện nay nhé!
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.