Thiết Kế Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Online Chuyên Nghiệp.

Ngày đăng: 14/11/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Trong thời đại số, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online đã và đang trở thành một phần không thể thiếu vì nó giúp doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu người dùng nhất là trong thời đại công nghệ thông tin đang lên ngôi như hiện nay. Hãy cùng IBRAND đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Bộ nhận diện thương hiệu online là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu online được hiểu là bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến, đang được dự báo là xu hướng cho việc thiết kế thương hiệu trong thế kỷ 21. Ngày nay, các nhà thiết kế đã biết áp dụng và cải tiến bộ nhận diện online nhờ các ưu điểm sau đây:

  • Thuận tiện kết nối với khách hàng trên toàn thế giới thông qua website.
  • Chỉ dẫn và truyền đạt bản sắc của thương hiệu một cách trực quan và dễ hiểu.
  • Luôn được cải thiện và cập nhật online.
  • Hướng dẫn người dùng tải các tập tin về trực tiếp từ trang web.
  • Truyền cảm hứng sáng tạo cho việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online thông qua các hình ảnh và video.
  • Nâng cao tính đồng nhất cho toàn bộ các tín hiệu nhận diện thương hiệu
  • Tạo tính chuyên nghiệp và nâng cao mức độ nhận diện hơn so với các đối thủ cùng ngành.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online của Pros Technology

2. Bộ nhận diện thương hiệu online bao gồm các yếu tố nào?

Bộ nhận diện thương hiệu online giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng hơn từ đó giúp gây được thiện cảm trong lòng của khách hàng mà không bị mất nhiều chi phí marketing. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online, các nhà thiết kế cần liệt kê đầy đủ các yếu tố thành phần sau:

  • Logo online: được xem là tín hiệu thẩm mỹ, ở đó có chứa các thông tin vô cùng hàm súc để doanh nghiệp thể hiện được năng lực hoạt động của mình và truyền đạt hoàn hảo các yếu tố về tính chất, giá trị của thương hiệu đến khách hàng.

thiết kê bộ nhận diện online

Logo online của Siêu thị ô tô

  • Chữ ký email: là một tấm danh thiếp đính kèm ở phía cuối mỗi bức thư email; cung cấp cho người nhận những thông tin quan trọng tiện cho việc liên lạc. Những thông tin liên lạc mà họ thường quan tâm như: số điện thoại, tài khoản mạng xã hội, website,…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Chữ ký email của SGO Group

  • Phông nền họp online: Khi họp trực tuyến qua thì sẽ không thể tránh khỏi việc sử dụng camera ghi lại hình ảnh của bạn, điều này cũng đông thời tiết lộ cho người khác thấy không gian trong nhà của bạn. Điều này đôi khi sẽ hơi bất tiện với 1 số người và không tạo được sự thống nhất trong công ty.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Phông nền họp online của Seawind

  • Ứng dụng cho banner quảng cáo trên Internet: là một quảng cáo hiển thị trong trang web, bao gồm một hình ảnh (.jpg, .png, .gif) hay một sản phẩm đa phương tiện.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Banner quảng cáo trên Internet của BigDataTech

  • Ứng dụng giúp nhận diện thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như ảnh đại diện Facebook, Youtube, Google, Linkedin, Twitter: Khi các nền tảng Social Media phát triển với tốc độ vượt trội thì các doanh nghiệp buộc phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online độc nhất.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Ảnh đại diện Facebook của Papai 24h

  • Các công cụ E-sales: catalog, profile, brochure.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Catalog của Trường Đại học Khoa học tự nhiên

  • Video, phóng sự giới thiệu công ty: là một cách thức truyền thông, quảng bá luôn được các đơn vị ưa chuộng trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online nhiều năm gần đây. Tuy nhiên làm cách nào để lại hiệu quả thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết.
  • Video quảng bá sản phẩm: giờ đây đã phổ biến hơn bao giờ hết. Nó hầu như đã hiện diện trong mọi chiến dịch của mọi nhãn hàng từ lớn đến nhỏ.
  • TVC quảng cáo: TVC quảng cáo hiện nay được coi như là một thứ vũ khí hết sức hiệu quả cho việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online để tấn công đến khách hàng, thương hiệu có thể chi một khoản rất lớn để sản xuất một video hình ảnh.
  • Website: Thuật ngữ này dường như không còn xa lạ với mọi người trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, nó như là “ngôi nhà” để cung cấp những tiện ích, thông tin, sản phẩm/ dịch vụ phục vụ người dùng.
  • Landing page: Landing page không chỉ giúp tăng chuyển đổi, mà còn cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, giúp bạn xác định được loại content nào giúp tăng lượng lead tốt hơn và nhanh hơn cho doanh nghiệp.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online của Oaz

3. Tại sao doanh nghiệp phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online cho mình?

Theo các số liệu được thống kê vào năm 2019, Việt Nam có hơn 64 triệu người sử dụng mạng Internet và 94% trong số đó sử dụng Internet mỗi ngày. Do đó, bên cạnh việc phủ sóng ở môi trường online, các doanh nghiệp cũng cần phải thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online để tiếp cận được nhiều tập khách hàng tiềm năng hơn.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online của Bigdatech

Một bộ nhận diện thương hiệu online chuyên nghiệp, đồng bộ nhất là một nền tảng vô cùng quan trọng, nhất là đối với những doanh nghiệp có thương hiệu và sản phẩm dịch vụ luôn gắn liền với nhau bởi nó giúp:

  • Tăng độ nhận diện so với đối thủ
  • Nâng cao vị thế của doanh nghiệp trong lòng khách hàng
  • Đưa giá trị cốt lõi của sản phẩm dịch vụ đó lên một tầm cao mới
  • Tiết kiệm được chi phí marketing

Còn với những doanh nghiệp có nhiều thương hiệu độc lập như L’Oréal thì việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online sẽ giúp gây dựng được niềm tin trong lòng khách hàng về sản phẩm, dịch vụ khi nghiên cứu về chính doanh nghiệp, tập đoàn đứng sau nó.

4. IBRAND – Giải pháp toàn diện cho bộ nhận diện thương hiệu online của doanh nghiệp

Với thế mạnh là công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online chuyên nghiệp, uy tín tại Việt Nam, được hàng ngàn doanh nghiệp đã tin tưởng cùng nhiều dự án đã thực hiện thành công. IBRAND luôn mong muốn có thể góp phần xây dựng những hình ảnh thương hiệu sánh cùng doanh nghiệp bạn.

  • Uy tín: Trong suốt 16+ năm hoạt động, IBRAND đã thực hiện thành công 6000+ dự án tư vấn chiến lược và thiết kế thương hiệu cho hàng ngàn khách hàng trên toàn quốc.
  • Kinh nghiệm: Được hàng ngàn đối tác tin tưởng lựa chọn đồng hành trong các dự án thiết kế thương hiệu, IBRAND có kinh nghiệm thiết kế logo đa dạng cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.
  • Độc đáo: Các ấn phẩm của IBRAND thiết kế luôn độc đáo, khác biệt, thể hiện rõ nét đặc trưng của đội ngũ và thương hiệu.
  • Đúng thời hạn: Quy trình làm việc chuẩn quốc tế, cam kết hoàn thành đúng tiến độ như đã cam kết.
  • Thấu hiểu: IBRAND luôn cố gắn tìm hiểu về con người và những giá trị của đối tác để có thể truyền tải chúng một cách rõ ràng và chính xác nhất.
  • Hỗ trợ: Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau dịch vụ để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.
  • Tối ưu: Hiệu quả được tối ưu do IBRAND sở hữu nguồn nhân lực chất lượng và quy trình hợp tác khoa học với mức phí cạnh tranh nhất.
  • Chuyên sâu: Đội ngũ nhân sự sáng tạo, tâm huyết, giàu kiến thức về thương hiệu, có năng khiếu thẩm mỹ cao

Thông qua bài viết về thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online ở trên của IBRAND, chắc hẳn bạn đãn hiểu được phần nào khái niệm và tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu online. Vì vậy, bạn cần phải tìm đến sự tư vấn, hỗ trợ đến từ các đơn vị thiết kế dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực này như IBRAND nhé! 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM: 1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.