29+ mẫu thiết kế logo shop quần áo thời trang, đẹp, thu hút
Ngày đăng: 17/10/2022
5/5 - (1 bình chọn)
Thiết kế logo shop quần áo là một trong những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu cửa hàng, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra tầm quan trọng của logo thương hiệu. Ở bài viết này, hãy cùng IBRAND tìm hiểu để ứng dụng cho shop mình nhé!
Dự án thiết kế logo shop quần áo 6minutes
>>>THAM KHẢO NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền
Đặc điểm logo của shop quần áo sẽ phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà cửa hàng đó hướng tới.
Nếu thiết kế logo shop quần áo theo phong cách cá tính thì logo sẽ là những đường nét sắc sảo, mang tới sự mới mẻ, độc đáo. Còn nếu logo mang phong cách nhẹ nhàng thì đặc điểm của nó sẽ là những đường nét mềm mại, uyển chuyển.
Nhưng cho dù mang phong cách nào thì thiết kế logo shop quần áo cũng mang lại những đặc điểm chung là mang lại giá trị nghệ thuật, nét thẩm mỹ cho cửa hàng.
Dự án thiết kế logo Thời trang nữ cao cấp Medi Valley
Khi tiến hành thiết kế logo cho shop quần áo sẽ có một số điều cơ bản cần phải biết bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên vẻ đẹp của hình ảnh logo cũng như quy mô của doanh nghiệp.
Việc thiết kế logo nên dựa vào quy luật cũng như các công cụ thông minh để việc thiết kế được diễn ra một cách thuận lợi và dễ dàng.
Một số quy tắc có thể tham khảo khi thiết kế là quy tắc ngón tay cái, quy tắc 1/3, quy tắc tỷ lệ vàng,… Đây là những quy tắc hướng đến nét thẩm mỹ cao, sự hài hòa, cân đối để gây ấn tượng với khách hàng, đối tác,…
>>>THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu
Khi thiết kế logo shop quần áo cần đảm bảo được tính đơn giản, súc tích của của thông điệp mà doanh nghiệp đang hướng tới. Nếu bạn quá tham lam đưa quá nhiều chi tiết vào trong logo sẽ bị phản tác dụng, không những không thu hút được khách hàng mà còn không tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng.
Vì thế hãy tận dụng những chi tiết cần thiết để đưa vào logo thay vì cho quá nhiều chi tiết rườm rà nhưng lại nhạt nhòa. Có thể ví dụ như logo của Apple, Nike, Adidas,…
Dự án thiết kế logo thời trang xuyến chi
Thiết kế logo cho shop quần áo không chỉ chú trọng tới tỷ lệ hay ý tưởng, mà còn cần quan tâm tới tính ổn định và bền vững. Trong quá trình kinh doanh bạn có thể sẽ thay đổi kích cỡ của logo thường xuyên linh hoạt phụ thuộc vào các sản phẩm của shop. Và dù là logo có kích thước to hay nhỏ cũng đều phải tiếp cận và ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng.
Logo là bộ mặt của thương hiệu, chính vì thế mà bất kỳ cách thiết kế nào thì cũng cần thể hiện được nét đặc trưng, thông điệp và phong cách riêng của doanh nghiệp muốn truyền tải.
Việc thiết kế logo shop quần áo hay thậm trí thiết kế logo quần áo đều cần có những hình ảnh độc đáo, sáng tạo. Logo cũng có thể biến đổi được hình dáng linh hoạt, chẳng hạn logo ở trên banner, poster,… có thể được đặt theo dạng dọc hay tròn miễn sao phù hợp với nguyên tắc chung và không mất đi giá trị thông điệp cần truyền tải của cửa hàng.
>>>XEM CHI TIẾT: Tư Vấn Ra Mắt Thương Hiệu Mới Cho Doanh Nghiệp
Cần phải hiểu một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo quần áo vì nó là những yếu tố ảnh hưởng tới hình ảnh của logo cũng như sự phát triển của doanh nghiệp bạn.
Việc lựa chọn biểu tượng logo phù hợp với sản phẩm, mục đích kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Nếu như cửa hàng của bạn kinh doanh mặt hàng thời trang dành cho phái đẹp thì biểu tượng nên là những thứ có tính chất nhẹ nhàng, mềm mại. Hay của hàng của bạn kinh doanh mặt hàng thời trang dành cho nam thì biểu tượng cần có tính cứng cáp, nam tính.
Màu sắc là một yếu tố cơ bản để thể hiện hình ảnh thương hiệu, lựa chọn màu sắc đúng và hợp lý sẽ làm tăng khả năng phát triển cũng như dễ dàng thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.
Việc lựa chọn màu sắc cũng cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để dễ dàng thu hút khách hàng hơn bởi mỗi người, mỗi đối tượng khách hàng lại yêu thích những màu sắc khác nhau. Bạn cần chú ý không nên cho quá 3 màu sắc vào trong logo vì như vậy sẽ làm cho khách hàng rối mắt và sẽ làm giảm độ tiếp cận thương hiệu.
Dự án thiết kế logo shop quần áo New Edna
Không chỉ chú ý tới việc lựa chọn biểu tượng hay màu sắc mà font chữ cũng là một yếu tố cơ bản cần thiết có trong logo. Font chữ được chọn để sử dụng trong thiết kế phải là một font chữ đơn giản, dễ đọc. Logo của bạn có thể sẽ xuất hiện trên những ấn phẩm offline ở các sự kiện lớn nhỏ của doanh nghiệp: poster, standee,… vì vậy việc chọn font chữ trong thiết kế logo thương hiệu thời trang cần phải phù hợp và có thể dễ dàng in ở bất kì quy mô lớn nhỏ của doanh nghiệp.
Sự kết hợp của 3 yếu tố biểu tượng, màu sắc, font chữ trong thiết kế logo cho shop thời trang cần truyền tải rõ ràng được thông điệp của doanh nghiệp.
Trước khi thiết kế logo cho shop, bạn cần phải làm việc với chủ shop và nghiên cứu kỹ shop để có thể có được thông tin chi tiết nhất. Từ đó, việc thiết kế sẽ trở nên dễ dàng và đúng với yêu cầu của chủ shop.
>>>THAM KHẢO CHI TIẾT: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết
Kỹ năng và sự sáng tạo trong thiết kế và cách thiết kế logo shop quần áo của những người làm thiết kế cần phải được cập nhật thường xuyên và liên tục. Như đã nói ở trên thì có khá nhiều các quy tắc trong thiết kế và việc sử dụng quy luật cân bằng là yếu tố vô cùng cần thiết. Từ những quy luật, các designer sẽ dễ dàng phá cách để tạo ra được những logo sáng tạo, độc đáo.
Dự án thiết kế logo shop quần áo Take Off
Yếu tố quan trọng nhất trong nguyên tắc thiết kế logo cho shop quần áo là sự đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Nhưng để tạo ra được sự cạnh tranh trong ngành thì các shop quần áo cần tạo ra được sự khác biệt của thương hiệu mình. Bạn có thể tham khảo những thiết kế logo shop thời trang khác để lấy ý tưởng cho logo shop mình nhưng điều cấm kỵ trong thiết kế, sáng tạo là sao chép vậy nên hãy chỉ tham khảo để có cho mình một ý tưởng tốt nhất cho shop của mình.
Những lưu ý khi thiết kế logo cho shop thời trang dưới đây sẽ giúp bạn có được một bản logo ấn tượng và một bộ nhận diện thương hiệu khác biệt mang đặc trưng của cửa hàng và có tính ứng dụng cao trong sản phẩm hay in ấm trên tem, mác.
>>>XEM NGAY: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu
Trước hết shop quần áo cần thu thập, nghiên cứu và định vị khách hàng mục tiêu của mình. Ngành thời trang thường có 5 phân khúc:
Hình ảnh logo sẽ ứng với từng phân khúc riêng, vì thế doanh nghiệp cần đầu tư vào giai đoạn thiết kế logo shop quần áo thật kỹ lưỡng.
Dự án thiết kế logo shop quần áo Medi Valley
Cá tính của thương hiệu sẽ được thể hiện rõ nét qua logo. Bởi khi nhìn vào logo, khách hàng sẽ nhận ra được thương hiệu mang hình ảnh, tính cách như thế nào, hiện đại, trẻ trung, năng động hay mạnh mẽ, nghiêm túc,…
Logo không chỉ được in trên các ấn phẩm truyền thông mà còn được sử dụng ngay trong sản phẩm của shop (quần, áo, khăn,…) bằng việc in hoặc thêu lên sản phẩm.
IBRAND là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, bảo hộ thương hiệu, truyền thông thương hiệu có trụ sở tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Với mong muốn mang đến khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất , IBRAND giới thiệu tới quý khách hàng những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ IBRAND mới có.
Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các thương hiệu trở nên vĩ đại dựa trên sự thấu hiểu thị trường và con người Việt Nam
Với thế mạnh là đơn vị thiết kế logo đẹp hàng đầu Việt Nam, IBRAND luôn mang lại giải pháp thiết kế thương hiệu thành công cho hàng ngàn thương hiệu trong và ngoài nước. Đồng thời đem đến sự khác biệt, đẳng cấp vượt trội dành cho từng ngành nghề và sản phẩm. Hơn thế nữa, chúng tôi còn mang đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói tổng thể từ xây dựng thương hiệu đến kế hoạch truyền thông một cách chuyên nghiệp nhất.
Với hơn 16 năm kinh nghiệm, IBRAND đã hoàn thành được hơn 6000 dự án lớn nhỏ với 30+ các chuyên gia tư vấn thương hiệu giàu kinh nghiệm thuộc hơn 20+ ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Với độ ngũ nhân sự chuyên sâu, có con mắt thẩm mỹ sắc bén, sáng tạo, tâm huyết và giàu kiến thức về thương hiệu mang đến cho khách hàng phong cách thiết kế độc đáo và mang được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp.
>>>THAM KHẢO NGAY: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp
Dự án thiết kế logo shop quần áo Diogini
Dự án thiết kế logo thời trang Bella
Dự án thiết kế logo shop quần áo Mio
Nguồn: Sưu tầm
Nguồn: Sưu tầm
Trên đây là tổng hợp 29+ mẫu logo thiết kế logo shop quần áo thời trang đẹp, thu hút. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc đang có ý định kinh doanh thời trang quần áo thì hãy nhấc máy liên hệ ngay IBRAND để đươc tư vấn miễn phí!
Thông tin liên hệ:
Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand
Địa chỉ:
Điện Thoại: 0965 762 699
Email: info@ibrand.vn
Website: ibrand.vn
>>>BẠN ĐỪNG BỎ LỠ: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu
>>>XEM THÊM: Tái Định Vị Thương Hiệu | Thay Đổi Để Thành Công
Mong muốn của bạn sẽ được giải quyết bằng phương án sáng tạo và thực tiễn nhất.