29+ mẫu thiết kế logo shop quần áo thời trang, đẹp, thu hút

Ngày đăng: 17/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Thiết kế logo shop quần áo là một trong những yếu tố giúp nhận diện thương hiệu cửa hàng, đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra tầm quan trọng của logo thương hiệu. Ở bài viết này, hãy cùng IBRAND tìm hiểu để ứng dụng cho shop mình nhé!

1. Ý nghĩa và đặc điểm logo shop quần áo

1.1 Ý nghĩa logo shop quần áo

  • Tạo nên sự ấn tượng: Logo được xem là bộ mặt của thương hiệu, là yếu tố đầu tiên để khách hàng đánh giá và nhìn nhận xem shop của bạn có gì độc đáo, khác biệt hay không. Giữa vô vàn những hãng quần áo lớn nhỏ từ trong nước tới nước ngoài, thì một chiếc logo ấn tượng sẽ rất dễ thu hút được khách hàng. Nếu logo có đủ sức hút thì lượng khách tới cửa hàng sẽ cao.
  • Dễ nhận diện và nhớ đến thương hiệu: Logo ấn tượng sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và ghi nhớ, từ đó làm tăng độ nhận diện thương hiệu của của hàng. Ví dụ như khi nhìn thấy logo có 2 chữ L và V lồng vào nhau, người ta sẽ nghĩ luôn tới thương hiệu Louis Vuitton.
  • Khẳng định thương hiệu: Thời trang là một lĩnh vực rất dễ bị sao chép bản quyền, bởi vậy nên khi có một chiếc logo ấn tượng sẽ giúp cửa hàng của bạn khẳng định được thương hiệu của mình và có được lượng khách hàng ổn định, trung thành.

Dự án thiết kế logo shop quần áo 6minutes

Dự án thiết kế logo shop quần áo 6minutes

>>>THAM KHẢO NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

1.2 Đặc điểm của logo shop quần áo

Đặc điểm logo của shop quần áo sẽ phụ thuộc vào phong cách thiết kế mà cửa hàng đó hướng tới.

Nếu thiết kế logo shop quần áo theo phong cách cá tính thì logo sẽ là những đường nét sắc sảo, mang tới sự mới mẻ, độc đáo. Còn nếu logo mang phong cách nhẹ nhàng thì đặc điểm của nó sẽ là những đường nét mềm mại, uyển chuyển.

Nhưng cho dù mang phong cách nào thì thiết kế logo shop quần áo cũng mang lại những đặc điểm chung là mang lại giá trị nghệ thuật, nét thẩm mỹ cho cửa hàng.

Dự án thiết kế logo Thời trang nữ cao cấp Medi Valley

Dự án thiết kế logo Thời trang nữ cao cấp Medi Valley

2. Cách thiết kế logo shop quần áo

Khi tiến hành thiết kế logo cho shop quần áo sẽ có một số điều cơ bản cần phải biết bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp lên vẻ đẹp của hình ảnh logo cũng như quy mô của doanh nghiệp.

2.1 Quy luật cân bằng

Việc thiết kế logo nên dựa vào quy luật cũng như các công cụ thông minh để việc thiết kế được diễn ra một cách thuận lợi và dễ dàng.

Một số quy tắc có thể tham khảo khi thiết kế là quy tắc ngón tay cái, quy tắc 1/3, quy tắc tỷ lệ vàng,… Đây là những quy tắc hướng đến nét thẩm mỹ cao, sự hài hòa, cân đối để gây ấn tượng với khách hàng, đối tác,…

>>>THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2.2 Đơn giản, dễ hiểu

Khi thiết kế logo shop quần áo cần đảm bảo được tính đơn giản, súc tích của của thông điệp mà doanh nghiệp đang hướng tới. Nếu bạn quá tham lam đưa quá nhiều chi tiết vào trong logo sẽ bị phản tác dụng, không những không thu hút được khách hàng mà còn không tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng.

Vì thế hãy tận dụng những chi tiết cần thiết để đưa vào logo thay vì cho quá nhiều chi tiết rườm rà nhưng lại nhạt nhòa. Có thể ví dụ như logo của Apple, Nike, Adidas,…

Dự án thiết kế logo thời trang xuyến chi

Dự án thiết kế logo thời trang xuyến chi

2.3 Ổn định, bền vững

Thiết kế logo cho shop quần áo không chỉ chú trọng tới tỷ lệ hay ý tưởng, mà còn cần quan tâm tới tính ổn định và bền vững. Trong quá trình kinh doanh bạn có thể sẽ thay đổi kích cỡ của logo thường xuyên linh hoạt phụ thuộc vào các sản phẩm của shop. Và dù là logo có kích thước to hay nhỏ cũng đều phải tiếp cận và ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng.

2.4 Thông điệp rõ ràng

Logo là bộ mặt của thương hiệu, chính vì thế mà bất kỳ cách thiết kế nào thì cũng cần thể hiện được nét đặc trưng, thông điệp và phong cách riêng của doanh nghiệp muốn truyền tải.

2.5 Logo độc đáo, mới lạ

Việc thiết kế logo shop quần áo hay thậm trí thiết kế logo quần áo đều cần có những hình ảnh độc đáo, sáng tạo. Logo cũng có thể biến đổi được hình dáng linh hoạt, chẳng hạn logo ở trên banner, poster,… có thể được đặt theo dạng dọc hay tròn miễn sao phù hợp với nguyên tắc chung và không mất đi giá trị thông điệp cần truyền tải của cửa hàng.

>>>XEM CHI TIẾT: Tư Vấn Ra Mắt Thương Hiệu Mới Cho Doanh Nghiệp

3. Những nguyên tắc vàng trong thiết kế logo shop quần áo

Cần phải hiểu một số nguyên tắc cơ bản trong thiết kế logo quần áo vì nó là những yếu tố ảnh hưởng tới hình ảnh của logo cũng như sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

3.1 Lựa chọn biểu tượng phù hợp trong thiết kế logo shop

Việc lựa chọn biểu tượng logo phù hợp với sản phẩm, mục đích kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Nếu như cửa hàng của bạn kinh doanh mặt hàng thời trang dành cho phái đẹp thì biểu tượng nên là những thứ có tính chất nhẹ nhàng, mềm mại. Hay của hàng của bạn kinh doanh mặt hàng thời trang dành cho nam thì biểu tượng cần có tính cứng cáp, nam tính.

3.2 Phối màu phù hợp trong logo thời trang

Màu sắc là một yếu tố cơ bản để thể hiện hình ảnh thương hiệu, lựa chọn màu sắc đúng và hợp lý sẽ làm tăng khả năng phát triển cũng như dễ dàng thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.

Việc lựa chọn màu sắc cũng cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng để dễ dàng thu hút khách hàng hơn bởi mỗi người, mỗi đối tượng khách hàng lại yêu thích những màu sắc khác nhau. Bạn cần chú ý không nên cho quá 3 màu sắc vào trong logo vì như vậy sẽ làm cho khách hàng rối mắt và sẽ làm giảm độ tiếp cận thương hiệu.

Dự án thiết kế logo shop quần áo New Edna

Dự án thiết kế logo shop quần áo New Edna

3.3 Chọn font chữ trong việc tạo logo shop

Không chỉ chú ý tới việc lựa chọn biểu tượng hay màu sắc mà font chữ cũng là một yếu tố cơ bản cần thiết có trong logo. Font chữ được chọn để sử dụng trong thiết kế phải là một font chữ đơn giản, dễ đọc. Logo của bạn có thể sẽ xuất hiện trên những ấn phẩm offline ở các sự kiện lớn nhỏ của doanh nghiệp: poster, standee,… vì vậy việc chọn font chữ trong thiết kế logo thương hiệu thời trang cần phải phù hợp và có thể dễ dàng in ở bất kì quy mô lớn nhỏ của doanh nghiệp.

3.4 Logo shop quần áo cần truyền tải rõ thông điệp

Sự kết hợp của 3 yếu tố biểu tượng, màu sắc, font chữ trong thiết kế logo cho shop thời trang cần truyền tải rõ ràng được thông điệp của doanh nghiệp.

Trước khi thiết kế logo cho shop, bạn cần phải làm việc với chủ shop và nghiên cứu kỹ shop để có thể có được thông tin chi tiết nhất. Từ đó, việc thiết kế sẽ trở nên dễ dàng và đúng với yêu cầu của chủ shop.

>>>THAM KHẢO CHI TIẾT:  Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

3.5 Sử dụng quy luật cân bằng trong thiết kế logo shop quần áo

Kỹ năng và sự sáng tạo trong thiết kế và cách thiết kế logo shop quần áo của những người làm thiết kế cần phải được cập nhật thường xuyên và liên tục. Như đã nói ở trên thì có khá nhiều các quy tắc trong thiết kế và việc sử dụng quy luật cân bằng là yếu tố vô cùng cần thiết. Từ những quy luật, các designer sẽ dễ dàng phá cách để tạo ra được những logo sáng tạo, độc đáo.

Dự án thiết kế logo shop quần áo Take Off

Dự án thiết kế logo shop quần áo Take Off

3.6 Thiết kế logo thương hiệu thời trang đơn giản, dễ hiểu, độc đáo, mới lạ

Yếu tố quan trọng nhất trong nguyên tắc thiết kế logo cho shop quần áo là sự đơn giản, dễ hiểu và dễ nhớ. Nhưng để tạo ra được sự cạnh tranh trong ngành thì các shop quần áo cần tạo ra được sự khác biệt của thương hiệu mình. Bạn có thể tham khảo những thiết kế logo shop thời trang khác để lấy ý tưởng cho logo shop mình nhưng điều cấm kỵ trong thiết kế, sáng tạo là sao chép vậy nên hãy chỉ tham khảo để có cho mình một ý tưởng tốt nhất cho shop của mình.

4. Lưu ý khi thiết kế logo cho shop thời trang, logo quần áo

Những lưu ý khi thiết kế logo cho shop thời trang dưới đây sẽ giúp bạn có được một bản logo ấn tượng và một bộ nhận diện thương hiệu khác biệt mang đặc trưng của cửa hàng và có tính ứng dụng cao trong sản phẩm hay in ấm trên tem, mác.

>>>XEM NGAY: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

4.1 Định vị khách hàng mục tiêu

Trước hết shop quần áo cần thu thập, nghiên cứu và định vị khách hàng mục tiêu của mình. Ngành thời trang thường có 5 phân khúc:

  • Haute Couture: Đây là phân khúc cao cấp nhất và yêu cầu tất cả các khâu sản xuất phải được gia công thủ công.
  • Luxury: Phân khúc hàng cao cấp được may đo sẵn (Ready to Wear), sản phẩm thuộc phân khúc này cần được đầu tư từ khâu sản xuất cho tới hình ảnh truyền thông.
  • Mid-end: Phân khúc sản phẩm có giá cả hợp lý, được sản xuất hàng loạt nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng.
  • Mass Market: Phân khúc sản phẩm được sản xuất theo quy mô lớn, phục vụ cho nhu cầu quần áo hằng ngày của người tiêu dùng và hướng tới thị phần lớn.
  • Value Market: Phân khúc thời trang giá rẻ.

Hình ảnh logo sẽ ứng với từng phân khúc riêng, vì thế doanh nghiệp cần đầu tư vào giai đoạn thiết kế logo shop quần áo thật kỹ lưỡng.

Dự án thiết kế logo shop quần áo Medi Valley

Dự án thiết kế logo shop quần áo Medi Valley

4.2 Thể hiện cá tính thương hiệu

Cá tính của thương hiệu sẽ được thể hiện rõ nét qua logo. Bởi khi nhìn vào logo, khách hàng sẽ nhận ra được thương hiệu mang hình ảnh, tính cách như thế nào, hiện đại, trẻ trung, năng động hay mạnh mẽ, nghiêm túc,…

4.3 Tính ứng dụng cao

Logo không chỉ được in trên các ấn phẩm truyền thông mà còn được sử dụng ngay trong sản phẩm của shop (quần, áo, khăn,…) bằng việc in hoặc thêu lên sản phẩm.

5. Tại sao nên chọn IBRAND làm đơn vị thiết kế logo shop quần áo của bạn?

IBRAND là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, bảo hộ thương hiệu, truyền thông thương hiệu có trụ sở tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Với mong muốn mang đến khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất , IBRAND giới thiệu tới quý khách hàng những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ IBRAND mới có.

Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các thương hiệu trở nên vĩ đại dựa trên sự thấu hiểu thị trường và con người Việt Nam

Với thế mạnh là đơn vị thiết kế logo đẹp hàng đầu Việt Nam, IBRAND luôn mang lại giải pháp thiết kế thương hiệu thành công cho hàng ngàn thương hiệu trong và ngoài nước. Đồng thời đem đến sự khác biệt, đẳng cấp vượt trội dành cho từng ngành nghề và sản phẩm. Hơn thế nữa, chúng tôi còn mang đến cho khách hàng dịch vụ trọn gói tổng thể từ xây dựng thương hiệu đến kế hoạch truyền thông một cách chuyên nghiệp nhất.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm, IBRAND đã hoàn thành được hơn 6000 dự án lớn nhỏ với 30+ các chuyên gia tư vấn thương hiệu giàu kinh nghiệm thuộc hơn 20+ ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Với độ ngũ nhân sự chuyên sâu, có con mắt thẩm mỹ sắc bén, sáng tạo, tâm huyết và giàu kiến thức về thương hiệu mang đến cho khách hàng phong cách thiết kế độc đáo và mang được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp.

>>>THAM KHẢO NGAY: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

6. Tham khảo một số thiết kế logo shop quần áo của IBRAND

6.1 Tham khảo mẫu thiết kế logo thời trang tại IBRAND

Dự án thiết kế logo shop quần áo Diogini

Dự án thiết kế logo shop quần áo Diogini

Dự án thiết kế logo thời trang Bella

Dự án thiết kế logo thời trang Bella

Dự án thiết kế logo shop quần áo Mio

Dự án thiết kế logo shop quần áo Mio

6.1 Tham khảo một số mẫu logo nổi tiếng khác

Nguồn: Sưu tầm

Nguồn: Sưu tầm

Trên đây là tổng hợp 29+ mẫu logo thiết kế logo shop quần áo thời trang đẹp, thu hút. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc đang có ý định kinh doanh thời trang quần áo thì hãy nhấc máy liên hệ ngay IBRAND để đươc tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>BẠN ĐỪNG BỎ LỠ: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

>>>XEM THÊM: Tái Định Vị Thương Hiệu | Thay Đổi Để Thành Công

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.