55+ Logo Shop Quần Áo Trẻ Em đáng yêu | Lưu ý khi thiết kế

Ngày đăng: 20/10/2022

5/5 - (7 bình chọn)

Thiết kế logo shop quần áo trẻ em là công việc đầu tiên mà các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này cần thực hiện để tăng độ nhận diện thương hiệu mình. Thiết kế logo bằng những màu sắc, biểu tượng đặc trưng của doanh nghiệp sẽ thể hiện cá tính, hình ảnh thương hiệu, tầm nhìn sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng đến. Nếu bạn đang có nhu cầu về logo shop quần áo trẻ em, hãy cùng IBRAND tìm hiểu bài viết dưới này nhé! 

1. Lưu ý khi thiết kế logo shop quần áo trẻ em

Trong tất cả các lĩnh vực sản phẩm nói chung và ngành hàng quần áo trẻ em nói riêng, đều có các lưu ý khác nhau trong việc thiết kế logo. Từ việc chọn biểu tượng nào, kết hợp màu sắc ra sao,… để tạo ra một chiếc logo thu hút và ấn tượng nhất. Dưới đây là một số điều cấn phải chú ý trong quá trình thiết kế logo shop quần áo trẻ em. 

1.1. Về logo

Có rất nhiều phong cách logo khác nhau như monogram, hình ảnh,…. Tuy nhiên, logo chứa cả văn bản và biểu tượng luôn được khuyến cáo sử dụng cho logo thời trang trẻ em bơi chúng vừa lôi kéo sự chú ý của trẻ nhỏ và giúp truyền tải thông điệp một cách súc tích đến với cha mẹ. Việc thiết kế logo luôn đòi hỏi 1 sự sáng tạo không giới hạn của người thiết kế để có thể tạo ra các ý tưởng khác biệt trong việc tạo ra thương hiệu, mục đích cũng như thông điệp mà logo muốn truyền tải đến.

logo shop quần áo trẻ em

Dự án thiết kế logo shop quần áo trẻ em Mio

>>>THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

1.2. Về biểu tượng

Đây luôn là yếu tố quyết định đến việc tạo ấn tượng thu hút tập khách hàng tiềm năng và giúp doanh nghiệp có thêm các cơ hội kinh doanh. Với mẫu thiết kế shop quần áo trẻ em này, hình ảnh được sử dụng nhiều nhất là động vật, em bé, mẹ và bé….. gợi nên cảm giác nhẹ nhàng, đáng yêu và ấm  áp.

Theo một nghiên cứu gần đây, có khoảng 59% người được phỏng vấn lựa chọn logo shop trẻ em có hình tượng động vật. Tiếp đó sẽ là những logo chứa hình ảnh trẻ em, cuối cùng là dạng những hình học đơn giản như tròn, tam giác,…. Một số bậc cha mẹ lại cho rằng logo shop đồ trẻ em nên chứa hình ảnh các nhân vật hoạt hình, tuy nhiên các nhà thiết kế cũng cần phải quan tâm đến vấn đề bản quyền khi sử dụng những hình ảnh đó.

Không nên áp dụng các biểu trưng mang tính trừu tượng cho logo shop quần áo trẻ em bởi trông chúng khá rối mắt và khó hiểu. Đồng thời, kiểu logo này cũng không gây nhiều ấn tượng tới các bậc phụ huynh.

>>>XEM NGAY: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

1.3. Về màu sắc

Hơn 60% các bậc phụ huynh và 90% trẻ em hứng thú với những thiết kế logo thời trang trẻ em có màu sắc tươi sáng và rực rỡ. Vì vậy, hãy kết hợp những gam màu này với nhau trong việc thiết kế logo để tạo ấn tượng tốt cho cửa hàng của mình. Các tone màu pastel nhẹ nhàng sẽ có tác động tốt tới sự chú ý của trẻ nhỏ, trong khi những đứa trẻ lớn hơn lại cảm thấy hào hứng với những màu sắc đậm hơn. Dưới đây là một số màu sắc bạn có thể cân nhắc lựa chọn trong khi thiết kế logo quần áo trẻ em: 

  • Màu đỏ: sự háo hức, phấn khích
  • Màu cam: sự hòa đồng, thân thiện và thư giãn
  • Màu vàng: sự lạc quan, năng lượng tích cực
  • Màu xanh lá: sự tươi mới, phát triển
  • Màu trắng: sự trong sáng, tự do, hòa bình
  • Màu hồng: đây thường là gam màu yêu thích của các bé gái vì nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng.

logo shop quần áo trẻ em

Màu sắc logo shop quần áo trẻ em (nguồn: sưu tầm)

>>> NHẤN NGAY: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

1.4. Về font chữ

Với đối tượng khách hàng là trẻ em, các font chữ trong logo thường có xu hướng lớn hơn và đậm hơn. Các góc chữ được làm mềm, đường nét thì dày hơn để tạo thêm sự hài hước cho logo shop quần áo trẻ em, đồng thời tạo ra những tác động trực quan lớn hơn. Tuy nhiên, các nhà thiết kế cũng cần phải chú ý đến khả năng nhìn và đọc khi lựa chọn font chữ này như là kích thước, đường nét.

logo shop quần áo trẻ em

Font chữ logo shop quần áo trẻ em (nguồn: sưu tầm)

2. Ý tưởng thiết kế logo thời trang trẻ em

Một logo shop quần áo trẻ em nếu như được thiết kế một cách trau chuốt, bài bản và kỹ càng sẽ gợi ý cho khách hàng biết rằng bạn đang cung cấp cho họ các sản phẩm tốt, đáng tin cậy. Nó làm cho khách hàng nhớ đến bạn một cách nhanh chóng hơn so với khi không có logo. Dưới đây là một số mẫu logo thời trang trẻ em ấn tượng mà IBRAND đã tổng hợp được:

logo shop quần áo trẻ em

Logo shop quần áo trẻ em của Con Cưng (nguồn tham khảo)

logo shop quần áo trẻ em

Logo shop quần áo trẻ em của Bluekids (nguồn tham khảo)

logo shop quần áo trẻ em

Logo shop quần áo trẻ em của KidsPlaza (nguồn tham khảo)

>>>XEM THÊM: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

Quy trình thiết kế logo shop quần áo trẻ em tại IBRAND

Dịch vụ thiết kế logo doanh nghiệp của IBRAND phải mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, luôn đặt tiêu chí làm hài lòng khách hàng từ khâu thiết kế. 

  • Tiếp nhận ký kết: Tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ. Tiến hành báo giá dịch vụ thiết kế logo, ký kết hợp đồng.
  • Nghiên cứu thương hiệu: Tiến hành phỏng vấn lãnh đạo, nhân viên để tìm hiểu sâu sắc về bản chất thương hiệu (đang có hoặc muốn hướng tới) và mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu để có dữ liệu cho các quyết định khác biệt hóa. Tìm kiếm kết nối tự nhiên giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu.
  • Lập kế hoạch phát triển: Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thiết kế logo. Định hướng màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp sử dụng,… Thống nhất tính cách và kiến trúc thương hiệu mong muốn.
  • Thiết kế sáng tạo: Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thiết kế logo. Định hướng màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp sử dụng,… Thống nhất tính cách và kiến trúc thương hiệu mong muốn.
  • Trình bày hiệu chỉnh: Tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Tiến hành hiệu chỉnh phù hơp nhằm đạt mục tiêu cuối cùng.
  • Đóng gói sản phẩm: Dựa trên sự thống nhất, tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế logo, logo guideline.
  • Bàn giao, nghiệm thu: Phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.

Hiện nay, đa số các logo shop quần áo trẻ em đều sử dụng những hình ảnh động vật hoặc mẹ và bé. Nếu như bạn vẫn áp dụng xu hướng này sẽ vô hình chung làm logo của bạn trở nên nhàm chán và mờ nhạt. Vì vậy bạn cần tìm đến sự hỗ trợ từ các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp như IBRAND để góp phần tạo sự ấn tượng tới khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND. 

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> CLICK NGAY: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

>>> THAM KHẢO THÊM: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.