Top 39+ mẫu thiết kế logo tóc đẹp, ấn tượng, bắt mắt và hiện đại

Ngày đăng: 18/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Logo không đơn giản chỉ là hình ảnh được xuất hiện trên biển hiệu, poster, quảng cáo, mạng xã hội,… mà còn có vai trò giúp nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, có được một thiết kế logo tóc đẹp, ấn tượng sẽ giúp độ nhận diện thương hiệu của salon bạn tốt hơn và gia tăng được sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

1. Những tiêu chí cần có trong một thiết kế logo tóc đẹp

Thiết kế logo tóc đẹp

Những tiêu chí để có thiết kế logo tóc đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

  • Giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ tới thương hiệu
  • Không gây nhầm lẫn và được nhiều người tiếp cận
  • Thiết kế logo tóc đẹp cần sáng tạo, không được trùng lặp với những ý tưởng có sẵn
  • Đạt được các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, bố cục, màu sắc theo phong thủy của doanh nghiệp
  • Đáp ứng yêu cầu bản quyền, bảo vệ thương hiệu theo quy định pháp luật
  • Thể hiện tinh thần thương hiệu và định vị giá trị thương hiệu doanh nghiệp so với đối thủ và thị trường
  • Logo được sử dụng và lưu giữ trong suốt quá trình phát triển của doanh nghiệp

>>>XEM NGAY: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

2. Những lưu ý khi thiết kế logo tóc đẹp

2.1. Biểu tượng trong logo tóc

Thiết kế logo tóc đẹp

Biểu tượng được sử dụng trong thiết kế logo tóc đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Biểu tượng được sử dụng trong thiết kế logo tóc đẹp cần mang tính đặc trưng của ngành, điều này sẽ giúp cho tiệm tóc của bạn truyền tải được ý nghĩa thông điệp và thể hiện uy tín của salon. Đó cũng là cách để gây ấn tượng với khách hàng và giúp họ dễ dàng nhớ được thương hiệu. Những biểu tượng đó có thể là hình ảnh chiếc kéo, mái tóc,… hay chỉ đơn giản là sự lồng ghép của tên thương hiệu.

2.2. Màu sắc trong logo tóc

Khi thiết kế logo tóc đẹp bạn chỉ nên sử dụng tối đa là 2 gam màu chủ đạo để thể hiện tinh thần của ngành, giá trị, thông điệp mà salon muốn gửi gắm. Những gam màu đó có thể là đen, vàng đồng, đỏ,… mang ý nghĩa về sự nhiệt huyết, đam mê, sang trọng,…

2.3. Font chữ trong logo tóc

Thiết kế logo tóc đẹp

Thiết kế logo salon tóc (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Không có một nguyên tắc cụ thể nào cho việc sử dụng font chữ trong thiết kế logo tóc đẹp nhưng chúng ta vẫn cần phải chú ý tới tính dễ đọc của nó. Để khách hàng có thể nhìn ra tên thương hiệu từ các yếu tố của hệ thống nhận diện thương hiệu, bạn có thể sử dụng những font chữ không chân mang nét hiện đại, chữ có chân cổ điển,… Bạn có thể dụng bất kỳ font chữ nào bạn muốn những phải đảm bảo được tính dễ đọc và góp phần thể hiện được ý nghĩa thông điệp của thương hiệu.

>>>ĐỪNG BỎ LỠ: Dịch Vụ Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

3. Những bước để thiết kế logo tiệm tóc đẹp, ấn tượng

3.1. Rõ ràng về mục tiêu thiết kế

Đầu tiên hãy chuẩn bị 1 tờ giấy để bắt đầu cuộc tìm kiếm ý tưởng thiết kế logo tiệm tóc:

  • Hãy viết 1 cột danh sách những tính từ mà mô tả đúng thương hiệu của bạn và những lợi ích nó mang lại. Hãy để bản thân tự do liên kết những từ đó với nhau.
  • Cùng trên tờ giấy đó hãy viết hoặc vẽ phác thảo theo thứ tự tính từ mà bạn nghĩ rằng nó mô tả tốt nhất về thương hiệu mà những lợi ích nó mang lại. Chúng có thể trừu tượng hoặc theo nghĩa đen của từ nhưng hãy tự do sáng tạo bởi không có gì là quá giới hạn trong giai đoạn này.
  • Tiếp theo hãy vẽ ra những màu sắc bằng cây bút màu mà bạn cho rằng nó phù hợp với tính từ đã ghi ở cột đầu tiên.

3.2. Nguyên cứu về thiết kế của đối thủ

thiết kế logo tiệm tóc

Các thiết kế logo tóc đẹp (Nguồn: Sưu tầm)

Hãy nghiên cứu thiết kế logo tóc của đối thủ, sau đó rút ra cho mình bài học rằng đâu là thứ khiến cho salon tóc đó thất bại và đâu là điểm giúp cho salon đó thành công. Từ đó suy nghĩ về cách sáng tạo ra logo riêng của salon bạn khác biệt với đối thủ.

3.3. Lấy cảm hứng

Ở bước này bạn có thể nghiên cứu thêm các logo của các thương hiệu ngoài ngành tóc thành công mà bạn yêu thích và tự đặt câu hỏi cho mình rằng điều gì làm cho logo đó nổi bật và thành công.

  • Là những đường nét, hình dạng, biểu tượng được sử dụng trong logo? Họ truyền tải thông điệp gì và làm thế nào họ có thể truyền tải được thông điệp đó?
  • Màu sắc được sử dụng và ảnh hưởng tới bạn điều gì?
  • Làm thế nào để kết hợp được những phẩm chất, cá tính của thương hiệu vào trong logo?

>>>THAM KHẢO NGAY: Bộ Nhận Diện Thương Hiệu? 7 Yếu Tố Quan Trọng Cần Phải Có?

3.4. Bắt đầu thiết kế logo tóc

Sau khi đã làm xong các bước trên, giờ là lúc bắt tay vào thiết kế logo tóc đẹp của riêng bạn. Hãy bắt đầu với việc khoanh tròn vào những ý tưởng mà bạn cảm thấy hay và phù hợp nhất.

Chọn một ý tưởng và thực hiện phác thảo thô thiết kế logo tiệm tóc dựa vào những bài học rút ra từ việc nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh và cả những logo của những thương hiệu ngoài ngành tóc. Sau đó bạn có thể thuê một công ty chuyên thiết kế hoặc có thể tự mày mò tìm hiểu những phần mềm thiết kế để có được một chiếc logo hoàn chỉnh cho salon của mình.

4. Tại sao bạn cần phải thiết kế lại logo tóc?

4.1. Logo lỗi thời

Những thiết kế logo tiệm tóc xấu như được sử dụng những kỹ thuật, hình ảnh và hiệu ứng lỗi thời trông như được tạo ra từ nhiều thập kỷ trước. Không phải phong cách hoài cổ lúc nào cũng tốt, khi quá lạm dụng sẽ khiến những chiếc logo đặc biệt lỗi thời.

thiết kế logo tiệm tóc

Logo tiệm tóc đã bị lỗi thời (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Giải pháp: Nếu bạn vẫn thích những ý tưởng hoài cổ cho logo của salon mình thì bạn nên tham khảo phong cách thiết kế retro – là phong cách thiết kế kết hợp sự độc đáo giữa hơi thở của thời đại mới và nét tinh túy của thời gian.

4.2. Logo có quá nhiều chi tiết

Không phải logo có quá nhiều chi tiết là xấu, mà vấn đề là logo có quá nhiều chi tiết khi được nhìn trên các không gian nhỏ như mà hình điện thoại, kéo, khăn lau,… của tiệm tóc đôi khi chúng trở nên khó nhìn hoặc khó phân biệt được với những logo của thương hiệu khác.

Giải pháp: Một giải pháp khả thi cho vấn đề này là thiết kế các logo hay icon biến thể cho các kích thước nhỏ hơn hay tối giản các chi tiết thừa thãi.

4.3. Logo quá đơn giản tới mức đơn điệu

Một logo được liệt kê vào mức xấu có thể là những logo có hình ảnh biểu tượng quá đơn điệu và không gây được thiện cảm cho người nhìn.

thiết kế logo tóc

Logo tóc quá đơn giản (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Giải pháp: Hãy làm việc với những người thiết kế logo chuyên nghiệp để có thể tạo ra được sự khác biệt bởi họ biết các kỹ thuật thiết kế tốt nhất và sử dụng thành thạo nó.

4.4. Logo không truyền tải thông điệp

Một logo không truyền tải thông điệp là logo không thể hiện bản sắc, hình ảnh mà thương hiệu mong muốn ghi dấu trong tâm trí khách hàng, không làm nổi bật được sứ mệnh của salon, không kết nối được khách hàng với thương hiệu.

Giải pháp: Lên ý tưởng thiết kế lại logo sao cho truyền tải được thông điệp, sứ mệnh mà thương hiệu mong muốn mang lại cho khách hàng. Hãy tham khảo ý kiến của những nhà tư vấn thương hiệu để có ý tưởng tốt hơn về vấn đề này.

>>>THAM KHẢO NGAY: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

4.5. Logo bị trùng lặp

Thiết kế logo tóc bị trùng lặp thường sẽ không gây ấn tượng được với người xem, đôi khi còn gây nhầm lẫn giữa các thương hiệu. Bên cạnh đó, việc logo bị trùng lặp cũng sẽ dẫn tới việc uy tín hay giá trị của thương hiệu bị sụt giảm.

Giải pháp: Cập nhật xu hướng thị trường và tìm ra đặc trưng riêng của salon để thiết kế logo không bị trùng lặp.

5. Một số thiết kế logo tóc đẹp, ấn tượng trên thị trường hiện nay

thiết kế logo tóc

Thiết kế logo tóc đẹp Dortmund (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Thiết kế logo tóc đẹp

Thiết kế logo tóc đẹp 30 Shine (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Thiết kế logo tóc

Dự án thiết kế logo tóc đẹp Virgin Hair (Nguồn: IBRAND)

Thiết kế logo tóc đẹp

Thiết kế logo tóc đẹp AVoòng (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Thiết kế logo tiệm tóc

Thiết kế logo tóc đẹp The Gentlemen’s (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

6. IBRAND – Đơn vị thiết kế logo tiệm tóc cao cấp

Với hơn 16 năm kinh nghiệm, IBRAND đã hoàn thành được hơn 6000 dự án lớn nhỏ với 30+ các chuyên gia tư vấn thương hiệu giàu kinh nghiệm thuộc hơn 20 ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Với độ ngũ nhân sự chuyên sâu, có con mắt thẩm mỹ sắc bén, sáng tạo, thâm huyết và giàu kiến thức về thương hiệu mang đến cho khách hàng phong cách thiết kế độc đáo và mang được nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp.

Với hơn 3000 khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ, IBRAND không chỉ đơn thuần là cung cấp dịch vụ thiết kế logo, chúng tôi còn đem đến giải pháp toàn diện và tổng thể cho thương hiệu của bạn.​ Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng đến mức tối đa trước, trong và sau khi hoàn thành dự án để khách hàng có được trải nghiệm tốt nhất.

Trên đây là tổng hợp 39+ mẫu logo thiết kế logo tóc đẹp. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc đang có ý định kinh doanh lĩnh vực thiết kế logo tiệm tóc thì hãy nhắc máy liên hệ ngay IBRAND để đươc tư vấn miễn phí!

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>ĐỪNG BỎ LỠ: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

>>>XEM NGAY: Tái Định Vị Thương Hiệu | Thay Đổi Để Thành Công

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.