Top 19+ mẫu thiết kế logo trà sữa | Bắt mắt và hấp dẫn

Ngày đăng: 17/10/2022

5/5 - (2 bình chọn)

Thiết kế logo trà sữa là việc vô cùng quan trọng trong kinh doanh. Nhiều người quá tập trung đầu tư trang trí mặt bằng, nội thất quán mà bỏ quên việc thiết kế hình ảnh chủ đạo đại diện cho quán của mình. Và logo trà sữa là một trong những thứ đang quan trọng nên được đầu tư. Bạn hãy cùng IBRAND tìm hiểu trong bài viết này nhé!

>>>XEM THÊM: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

1. Lợi ích của việc có một thiết kế logo trà sữa đẹp

Logo có vai trò rất quan trọng với doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, logo còn được ví như “bộ mặt thương hiệu” của doanh nghiệp bởi:

1.1 Logo giúp khách hàng nhớ tới quán trà sữa

Theo Nuanced Media, logo quán trà sữa ấn tượng và dễ nhớ sẽ giúp quán của bạn được khách hàng đón nhận nhanh chóng. Bởi vì bộ nào con người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60,000 lần so với lời nói hay văn bản.

Một số người có thể sẽ quên tên thương hiệu nhưng vẫn sẽ nhớ được logo – “bộ mặt thương hiệu” cho nên họ có thể nhớ lại được thương hiệu và đặt hàng khi xuất hiện nhu cầu.

 

thiết kế logo quán trà sữa

Theo Creative Bloq, hơn 90% dân số toàn cầu nhận ra biểu tượng của Coca-Cola

>>>XEM NGAY: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

1.2 Logo củng cố niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu trà sữa

Bạn đừng quên việc đầu tư mẫu logo khi mở quán trà sữa, đó là một trong những bí quyết để kinh doanh thành công. Bởi khi có một logo chuyên nghiệp thì trong tâm trí khách hàng quán của bạn sẽ thể hiện được sự tin cậy và chu đáo. Những thương hiệu không có logo thường nhận được ít sự tin tưởng hơn những thương hiệu có logo. Khi đã được khách hàng tín nhiệm thì doanh thu và vị thế của thương hiệu sẽ ngày một tăng cao hơn.

1.3 Logo giúp giá trị thương hiệu trà sữa được nâng lên một tầm mới

Theo Kantar BrandZ, 3 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022 là Apple, Google và Amazon. Có phải khi nhắc tới những thương hiệu này thì hình ảnh biểu tượng của chúng lập tức hiện lên trong tâm trí bạn đúng không?

Có không ít người sẵn sàng thức đêm hay bỏ ra một số tiền lớn để có thể sở hữu sản phẩm có logo của các thương hiệu trên, điều đó chứng minh được giá trị của thương hiệu đối với người tiêu dùng. Điều này cũng lý giải việc trà sữa Starbuck có giá cao hơn nhiều so với các thương hiệu ít nổi bật hơn.

2. Những lưu ý khi thiết kế logo quán trà sữa

  • Logo cần phải có tên thương hiệu: Tên quán trà sữa càng độc đáo, mới lạ và hấp dẫn thì sẽ càng kích thích được sự tò mò quan tâm của khách hàng với thương hiệu.
  • Lựa chọn phong cách thiết kế logo cho quán trà sữa: Phong cách thiết kế logo sẽ có ảnh hưởng chủ quan không nhỏ từ phía người chủ, song bạn cần tìm hiểu và đưa ra được phong cách thiết kế theo xu hướng hiện nay của giới trẻ để logo không bị lỗi thời hay lạc hậu.
  • Lựa chọn hình ảnh biểu trưng: Bạn có thể lựa chọn thêm hình ảnh biểu trưng phù hợp với phong cách để thêm vào logo để logo không bị đơn điệu.
  • Lựa chọn màu sắc chủ đạo cho logo quán trà sữa: Nên lựa chọn màu sắc theo phong thủy hợp mệnh của chủ quán hoặc những màu có gam trung tính để có thể dễ dàng phối kết hợp giữa các màu sắc với nhau.
  • Chọn font chữ thích hợp: Tùy vào từng quán sẽ có những định hướng khác nhau, font chữ có thể dùng là những font có sẵn hoặc font viết tay theo ý muốn của chủ quán.

>>>ĐỪNG BỎ LỠ: Tư Vấn Ra Mắt Thương Hiệu Mới Cho Doanh Nghiệp

3. Các bước để có một thiết kế logo trà sữa

3.1 Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của quán

thiết kế logo trà sữa đẹp

Xác định khách hàng mục tiêu của quán 

Để có được một chiếc logo trà sữa chuẩn, đầu tiên cần xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà quán hướng đến là ai, họ thích gì? Mỗi nhóm đối tượng khác nhau sẽ có những đặc điểm và sở thích khác nhau. Với nhóm đối tượng thuộc thế hệ trẻ, họ thường có xu hướng thích những thứ bắt mắt, nổi bật. Còn đối với nhóm khách hàng tầm trung hoặc lớn tuổi thì họ thường thích những màu sắc trang nhã, đơn giản.

Đối với quán trà sữa thì tập khách hàng mà quán hướng đến thường là những người trẻ, riêng với nhóm đối tượng này sẽ là một bài toán khó đối với doanh nghiệp khi muốn có được 1 chiếc logo thu hút được họ. Tuy cùng là thuộc nhóm trẻ tuổi nhưng có những người thích những thứ cầu kỳ, kiểu cách, nhưng lại có những người thích sự tối giản, sang trọng. Bởi vậy mà khi hiểu rõ được khách hàng mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng định hình cho mình phong cách thiết kế phù hợp cho quán.

>>>XEM CHI TIẾT: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

3.2 Xác định mục đích thiết kế

Sau khi xác định được khách hàng mục tiêu của quán, bạn cần phải trả lời được câu hỏi: Thiết kế logo để làm gì? Hầu hết những quán trà sữa đều muốn logo của mình được sử dụng linh hoạt, vừa có thể in trên ly, trên menu,… hay chèn vào các poster quảng cáo.

Nếu bạn muốn logo của quán được sử dụng linh hoạt thì cần thiết kế theo phong cách tối giản, ít chữ và hạn chế tối đa các đường nét và màu sắc. Còn nếu muốn logo của mình đồng bộ và nhất quán trong bộ nhận diện của quán thì bạn có thể có thêm những hình ảnh kèm theo logo, được gọi là pattern (hình ảnh gợi nhớ đến quán cạnh logo).

3.3 Lựa chọn màu chủ đạo cho logo

Cùng với bước lên ý tưởng và phác họa thiết kế là bước lựa chọn màu cho logo. Như đã nói ở trên thì nhóm khách hàng sẽ là người ảnh hưởng tới việc hình thành logo của quán. Bạn có thể lựa chọn màu sắc theo ý kiến chủ quan của riêng mình, miễn là nó hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu đã xác định.

Bạn cũng có thể chọn màu theo màu chủ đạo đặc trưng cho ngành hàng kinh doanh. Ví dụ như ở đây là logo quán trà sữa, bạn có thể lựa chọn màu chủ đạo cho logo là màu vàng, nâu đất hay xanh lá tương ứng với màu lá trà, màu trà sữa.

3.4 Lên ý tưởng và phác họa thiết kế

Tiếp theo là bước lên ý tưởng và phác họa thiết kế, ở bước này bạn có thể tham khảo các mẫu logo đẹp, độc đáo trên những trang web, diễn đàn cung cấp các mẫu logo miễn phí như: Pinterest, Freepik, Behance,…

Tuy nhiên, không nên quá dựa vào những thiết kế này mà nên tạ một bản thiết kế logo thể hiện đặc trưng riêng của quán khi đó logo mới trở nên độc đáo và đặc biệt.

3.5 Hoàn thiện thiết kế

Tới bước này, bạn có thể rất khó có thể tự mình làm những thay vào đó bạn có thể nhờ tới sự trợ giúp của người khác bằng nhiều cách như: Thuê công ty thiết kế trọn gói logo và bộ nhận diện thương hiệu; Thuê 1 designer bên ngoài để thiết kế hoặc có thể là tự tải phần mềm thiết kế về rồi tự mày mò tìm hiểu,…

>>>THAM KHẢO NGAY: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

4. 7 mẫu thiết kế logo quán trà sữa đẹp

4.1 The Alley

Thiết kế logo trà sữa

Logo trà sữa The Alley

Điểm độc đáo của logo trà sữa The Alley đó chính là hình chú hươu có cặp sừng rất dài giống trong truyện cổ tích thần thoại. Ngay phía bên dưới hình chú hưu là dòng chữ “The Alley” thiết kế cách diệu theo phong cách hiện đại. Điều mà đội ngũ sáng lập ra thương hiệu The Alley muốn gửi gắp đến khách hàng đó là đem đến cho thực khách một văn hóa thưởng thức trà sữa, mỗi khi đến thưởng thức trà sữa The Alley sẽ đem đến cảm giác được tái tạo năng lượng, có được những phút giây thư giãn và bình an trong tâm hồn.

4.2 ToCoToCo

Thiết kế logo trà sữa

Logo trà sữa ToCoToCo

Logo của ToCoToCo là hình ảnh “ngôi sao mỉm cười” với bên cạnh là 63 ngôi sao nhỏ được xếp xung quanh, tượng chưng cho 63 tỉnh thành của Việt Nam, đây dũng là ước mơ của nhà sáng lập ra thương hiệu, mong muốn mang những ly trà sữa hạnh phúc đến tay của tất cả mọi người trên mảnh đất hình chữ S này.

4.3 Gong Cha

Thiết kế logo trà sữa

Logo trà sữa Gong Cha

Logo Gong Cha được thiết kế đơn giản nhưng rất tinh tế, Gong Cha là chữ phiên âm của từ tiếng trung: 貢茶, dịch ra Hán-Việt có nghĩa là: “Cống Trà” có ý nghĩa là trà dành riêng cho cung đình, vua chúa thời xưa.

Chữ viết sắc nét, cụm cừ chữ “Hoa” của logo cũng được thiết kế tối giản với tông màu đỏ thẫm. Sự kết hợp hài hòa giữa 3 màu trắng, đen, đỏ của logo trà sữa Gong Cha tạo nên nét hiện đại, trẻ trung hơn.

4.4 Phúc Long

Thiết kế logo trà sữa

Logo trà sữa Phúc Long 

Logo của Phúc Long thiết kế với 2 màu chủ đạo là màu xanh của lá trà và màu trắng nổi bật. Logo có hình ly trà ở trên cùng với dòng chữ “Phúc Long” vẽ theo phong cách hiện đại. Con số 1986 ở bên dưới là năm cửa hàng sản phẩm Phúc Long đầu tiên ra đời. Tính tới thời điểm hiện tại thì logo của Phúc Long đã được thiết kế lại tối giản hơn nhiều so với logo cũ. Việc thiết kế lại logo này mang ý nghĩa rằng Phúc Long muốn thoát khỏi khuôn khổ truyền thống để vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới.

4.5 Ding Tea

Thiết kế logo trà sữa

Logo trà sữa Ding Tea

Logo trà sữa Ding Tea thiết kế theo phong cách hiện đại, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Logo gồm phần chữ “Hoa” phía trên và phần phiên âm phía dưới. Logo kết hợp hài hòa giữa 2 màu đơn sắc đen và màu vàng đồng, tạo nên phong cách sang trọng, hiện đại. Còn phần chữ “Ding Tea” được thiết kế theo phong chữ hiện đại, trẻ trung rất phù hợp với thị yếu của giới trẻ hiện nay.

>>>THAM KHẢO: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

4.6 Royal Tea

Thiết kế logo trà sữa

Logo trà sữa Royal Tea

Royal Tea là thương hiệu trà sữa quen thuộc và là một trong những thương hiệu trà sữa nổi tiếng ở Hồng Kông, gia nhập vào thị trường Việt Nam mấy năm gần đây. Logo của Royal Tea đơn giản là hình một chiếc vương miện trong hình tròn màu đỏ thể hiện ý nghĩa của tên gọi Royal – Hoàng gia.

4.7 KOI Thé

thiết kế logo trà sữa đẹp

Logo trà sữa KOI Thé

Logo trà sữa KOI Thé được thiết kế độc đáo, tạo được ấn tượng với khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Logo KOI Thé được thiết kế theo phong cách tối giản, với chữ “KOI” xoay nghiêng 45 độ thể hiện tham vọng trở thành thương hiệu trà sữa toàn cầu, thiết kế cách điệu hình vân gỗ, xếp chồng lên nhau và đấu “Sắc” trong chữ “Thé” cách điệu thành hình chiếc lá màu xanh thể hiện sức sống mãnh liệt và gần gũi với thiên nhiên.

>>>XEM THÊM: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

5. Quy trình thiết kế logo tại IBRAND

Dịch vụ thiết kế logo doanh nghiệp của IBRAND phải mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, nhằm mục đích cuối cùng là hiệu ứng tăng trưởng thậm chí bứt phá trong kinh doanh.

5.1 Tiếp nhận ký kết

IBRAND tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ cho khách hàng. Sau đó sẽ tiến hành báo giá cho dịch vụ thiết kế logo và tiến hành ký hợp đồng với khách hàng.

5.2 Nghiên cứu thương hiệu

IBRAND sẽ sử dụng phương pháp phỏng vấn đối với lãnh đạo và nhân viên của doanh nghiệp để tìm hiểu sâu sắc về bản sắc thương hiệu (đang hướng tới và mong muốn hướng tới) và mục tiêu của doanh nghiệp.

5.3 Nghiên cứu thị trường

Sau khi nghiên cứu thương hiệu, IBRAND sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu để có thêm quyết định về sự khác biệt hóa. Tìm điểm tương đồng, kết nối giữa doanh nghiệp và đối tượng khách hàng mục tiêu.

5.4 Lập kế hoạch phát triển

Ở bước này, IBRAND sẽ phối hợp cùng doanh nghiệp để xây dựng kế hoạch thiết kế logo, định hướng màu sắc, hình dáng, kích thước và các hình thức sử dụng,… Thống nhất phong cách và kiến trúc khách hàng mong muốn.

5.5 Thiết kế sáng tạo

Phác thảo ý tưởng thiết kế sau đó kiểm tra và tiến hành thiết kế theo các phương án logo hoàn dựa theo bản nghiên cứu và định hướng đã thống nhất với khách hàng.

5.6 Trình bày hiệu chỉnh

IBRAND tiến hành gửi các phương án thiết kế và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Sau đó tiến hành điều chỉnh phù hợp để đạt được mục tiêu chung cuối cùng.

5.7 Đóng gói sán phẩm

Dựa trên sự thống nhất cuối cùng của cả 2 bên, IBRAND sẽ tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm logo và logo guideline.

5.8 Bàn giao nghiệm thu

Bước cuối cùng, IBRAND sẽ tiến hành cùng với doanh nghiệp bàn giao nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.

>>>THAM KHẢO LUÔN: Tái Định Vị Thương Hiệu | Thay Đổi Để Thành Công

6. IBRAND – Đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, chi phí hợp lý

IBRAND là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, bảo hộ thương hiệu, truyền thông thương hiệu có trụ sở tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Với mong muốn mang đến khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất , IBRAND giới thiệu tới quý khách hàng những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ IBRAND mới có.

Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các thương hiệu trở nên vĩ đại dựa trên sự thấu hiểu thị trường và con người Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

  • Địa chỉ:
    • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
    • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

>>>XEM THÊM: Bộ Nhận Diện Thương Hiệu? 7 Yếu Tố Quan Trọng Cần Phải Có?

>>>XEM NGAY: Thiết Kế Bao Bì Đẹp, Độc Quyền, Chuyên Nghiệp

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.