Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Ngày đăng: 28/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu thể hiện rõ nhất bằng các vật phẩm ứng dụng, giá trị cốt lõi đem lại giá trị cho khách hàng, điều quan trọng ở đây là khiến mọi người biết đến sự tồn tại của nó; ghi nhớ tên và hoạt động kinh doanh cốt lõi của đơn vị đúng thời điểm.

1. Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng trong sự thành công của mỗi doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp xây dựng được một hình ảnh thương hiệu độc nhất và khác biệt so với những doanh nghiệp khác, góp phần tăng khả năng cạnh tranh so với đối thủ.

ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu của An Phú Invest

1.1 Thể hiện sự chuyên nghiệp 

Quá trình phát triển của doanh nghiệp sẽ trở nên chuyên nghiệp hóa, chỉn chu hơn khi họ biết quan tâm đến việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, có sự đầu tư nhất định về mặt thời gian, tâm sức và tiền bạc về thương hiệu.

Thấm nhuần được tầm quan trọng của ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu, mỗi doanh nghiệp sẽ tìm ra cho mình một định vị thương hiệu phù hợp với quy mô, lĩnh vực mà họ đang theo đuổi. Như vậy, doanh nghiệp đó sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn và khách hàng sẽ có ấn tượng tốt ngay từ lần gặp đầu tiên và nhiều lần sau nữa.

Mới gặp một lần thì có thể nhiều người sẽ không nhớ nhưng khi gặp mọi lúc mọi nơi, đâu đâu cũng là hình ảnh, câu nói, biểu tượng của doanh nghiệp thì khó có khách hàng không nhớ được thương hiệu của bạn. Vì vậy, việc này có ý nghĩa vô cùng lớn đối với doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

1.2 Gia tăng niềm tin nhờ ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu 

Một doanh nghiệp được đầu tư chỉn chu, hoàn thiện về hình ảnh, cách truyền tải thông điệp sẽ thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng hơn so với một doanh nghiệp tùy hứng, cẩu thả, thiếu sự tập trung trong công việc. Văn hóa của doanh nghiệp sẽ được biểu đạt một cách rõ nét thông qua ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu, góp phần thúc đẩy sự phát triển trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng, một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh sẽ giúp công ty có được sự tin tưởng của khách hàng, đối tác và nhà đầu tư.

ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu của Bầu Sen

1.3 Lợi thế giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn

Thương hiệu được kết nối đến khách hàng thông qua các phẩm chất, giá trị nhất định của doanh nghiệp. Những phẩm chất này sẽ độc lập, khác biệt đối với doanh nghiệp khác, là cơ sở cho việc so sánh, cạnh tranh nhất định của các doanh nghiệp cùng ngành với nhau.

Khi sở hữu được bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đi sâu vào tâm trí của khách hàng hơn, khiến doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn, dễ nhận diện trong đám đông.

1.4 Truyền đạt giá trị cốt lõi 

Bên cạnh việc cho chúng ta nhìn thấy hay chạm được, ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu còn bao hàm cả những yếu tố phi vật chất như sự thân thiện, sự nhiệt tình, sự tử tế,… hoặc là một câu nói giúp khách hàng nhận biết đâu là thương hiệu, doanh nghiệp của chúng ta. Một bộ nhận diện thương hiệu lớn mạnh phải hội tụ đầy đủ các tổ chất trên.

1.5 Gây ấn tượng trong tâm trí khách hàng

Tên thương hiệu, tên doanh nghiệp là một trong những định danh cho doanh nghiệp, là một cái tên để gọi khi cần nói với khách hàng, đối tác. Một thương hiệu mạnh là khi chỉ cần nói ra tên thương hiệu thì khách hàng có thể nghĩ ngay đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đó. Vì thế trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, người sáng lập sẽ chọn ra một cái tên có ý nghĩa không quá phổ biến như có thể sẽ là từ khóa của doanh nghiệp đó.

ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu của Hni Eco

1.6 Gia tăng doanh số

Bộ nhận diện thương hiệu cũng đóng vai trò là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số. Khi đã sở hữu được bộ nhận diện thương hiệu thì từ tem dán, phiếu thu chi hay các chứng từ hợp đồng quan trọng cũng cần phải có dấu ấn của thương hiệu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp được ghi nhớ sâu trong tâm trí của khách hàng, đối tác khi cần dùng tới dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp đó.

2. 4 yếu tố tạo nên ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu 

Ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu là sự tổng hợp của 4 yếu tố khác nhau. Mỗi yếu tố sẽ mang lại một ý nghĩa riêng như chung quy lại đều hướng tới mục tiêu cốt lõi là xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu lớn mạnh.

2.1 Khác biệt so với đối thủ

Ngày nay, thị trường cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt hơn, điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có một sự khác biệt rõ ràng để trở nên nổi bất hơn, được chú ý, quan tâm và được ưa thích hơn. Logo và màu sắc là hai đặc điêm roàng nhất giúp khách hàng nhận biết thương hiệu của bạn với các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành. Nhờ hai yếu tố này mà doanh nghiệp của bạn thể hiện được bản sắc, cá tính riêng.

ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu của Hải Đăng

2.2 Sự đồng nhất 

Doanh nghiệp cần phải biết kết nối những gì mà người tiêu dùng trên thị trường đang quan tâm rồi từ đó nhận định, thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu. Nhận diện thương hiệu về cơ bản được bắt nguồn từ sự thống nhất. Có hàng ngàn những yếu tố nhỏ bé góp phần tạo nên thương hiệu của bạn.

2.3 Sự kết nối 

Để tăng sự uy tín đối với khách hàng, doanh nghiệp cần phải biết đồng nhất giữa việc nói và làm. Tất cả các thông điệp, thông tin tiếp thị, trải nghiệm thương hiệu và các nhà phân phối sản phẩm phải gắn kết lại với nhau tạo ra những điều thật ý nghĩa và đặc biệt.

ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu của Nanotech

2.4 Sự kính trọng 

Một thương hiệu khác biệt, độc nhất là một thương hiệu được đánh giá cao bởi cả người bên trong lẫn bên ngoài doanh nghiệp. Thương hiệu của bạn sẽ có một vị thế vững chãi trong lòng khách hàng và đối tác của bạn. Những khách hàng này không chỉ ưu tiên lựa chọn mà còn gián tiếp truyền đạt những đánh giá tốt về thương hiệu giúp gia tăng cơ hội kinh doanh để doanh nghiệp phát triển.

3. IBRAND – Đơn vị thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 

Đến với IBrand, bạn sẽ được tư vấn, hỗ trợ một cách kỹ càng, sâu sắc trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu như: 

  • Tên thương hiệu 
  • Logo thương hiệu 
  • Slogan/Tagline thương hiệu 
  • Màu sắc/kiểu chữ thương hiệu 
  • Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email, … 
  • Bộ nhận diện thương hiệu online: Website, mạng xã hội,… 
  • Bộ nhận diện thương hiệu offline: billboard, banner, … 
  • Các ấn phẩm quảng cáo khác

3.1 Lý do lựa chọn IBRAND cho dự án thiết kế bộ nhận diện thương hiệu 

Với hơn 18+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Agency và hơn 6000 dự án thành công, IBRAND cam kết sẽ mang lại cho bạn một bộ nhận diện thương hiệu độc nhất, không giống với bất kỳ ai, đồng thời sẽ khiến tên doanh nghiệp của bạn in sâu vào trong tâm trí khách hàng hơn. 

Đội ngũ nhân sự iBrand có con mắt thẩm mỹ sắc bén, tinh tường, sáng tạo về thương hiệu sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn ngay trước, trong và sau khi hoàn thành dự án để khách hàng có được sự trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

Qua bài viết trên, có thể nhận thấy rằng ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu đóng góp ý vô cùng to lớn đối với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cần phải chú trọng trong việc kiểm tra và cập nhật các tài liệu liên quan để xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu phù hợp với lĩnh vực và xu thế hiện nay nhất.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.