Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk Và 4 Điều Cần Chú Ý.

Ngày đăng: 28/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk là một yếu tố quan trọng đóng góp trong sự thành công của thương hiệu này. Với mỗi loại sản phẩm sữa, Vinamilk luôn có những phong cách thiết kế khác nhau sao cho phù hợp. Hãy cùng IBRAND tìm hiểu thông qua bài viết dưới này nhé!

>>>XEM THÊM: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

1. Hệ thống nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Trong suốt hơn 40 năm vừa qua, Vinamilk luôn nắm chắc vị thế của mình trong thị trường sữa Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu sang các nước khác như Pháp, Mỹ,…. Đóng góp vào sự thành công đó, phải kể đến sự thành công rực rỡ của bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk.

1.1. Màu sắc

Màu sắc chủ đích được sử dụng trong bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk ở đây là trắng và xanh dương. Đây là sự kết hợp vô cùng hài hòa, màu xanh dương tượng trưng cho sự bình yên, hy vọng và niềm tin vững chắc; còn màu trắng thì biểu trưng cho sự trong sáng, thuần khiết. Ngoài ra màu trắng còn là màu sắc đặc trưng của sản phẩm sữa, tất cả kết hợp tại với nhau tạo nên một tổng thể vô cùng ấn tượng và dịu mắt.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Màu sắc chủ đạo trong bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk (nguồn: sưu tầm) 

>>>XEM NGAY: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

1.2. Logo

Yếu tố mà được ban lãnh đạo Vinamilk chú trọng ngay từ đầu chính là logo, bởi logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp, có tác động mạnh mẽ trong việc truyền tải thông điệp của nhã hàng đến với tập khách hàng mục tiêu, đó là: Vinamilk luôn cam kết mang lại cho người tiêu dùng sản phẩm sữa với chất lượng tốt nhất bằng cả sự nâng niu, trân trọng, tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm đối với sức khỏe, cuộc sống của chính con người và toàn xã hội.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Logo của Vinamilk (nguồn: sưu tầm) 

Logo bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk có cấu trúc bên ngoài hình tròn là hình ảnh biểu tượng cho cả thế thế giới với hai viền cong bên trong được tạo hình giọt sữa. Ba chữ cái V, N, M cách điệu nối liền nhau được đặt trong trung tâm hình tròn vừa là tên viết tắc, vừa là tên giao dịch của Vinamilk trên sàn chứng khoán.

>>>THAM KHẢO NGAY: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

1.3. Slogan

Với mục tiêu trở thành công ty số một Việt Nam về các sản phẩm từ sữa phục vụ cho sức khỏe của cộng đồng. Do đó, slogan của công ty cũng được thay đổi qua các thời kỳ như sau: “Chất lượng quốc tế – Chất lượng Vinamilk”, “Tận hưởng cuộc sống”, “Vì thế hệ tương lai vượt trội”, “Giá trị tự nhiên”, “Chia sẻ cộng đồng”“Cuộc sống tươi đẹp”.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Slogan của Vinamilk (nguồn: sưu tầm)

Đến nay, câu slogan nổi tiếng nhất của Vinamilk là “Vươn cao Việt Nam”. Bên cạnh đó, hình ảnh gắn với thương hiệu Vinamilk chính là hình ảnh những thảm cỏ bao la, bát ngát kết hợp với những chú bò hài hước, khả mạnh đang nhảy múa, hát ca gợi tả sự gần gũi với thiên nhiên nhằm thu hút sự quan tâm của đối tượng chủ yếu mà công ty đang nhắm tới chính là trẻ nhỏ.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Hình ảnh những chú bò gắn liền với thương hiệu Vinamilk (nguồn: sưu tầm) 

1.4. Nhạc điệu

Nhạc điệu chính là một thành phần vô cùng quan trọng đối với bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk, bởi nó chính là phương tiện nhanh nhất giúp công ty lan tỏa giá trị cốt lõi và cũng là yếu tố nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Quảng cáo của Vinamilk luôn sử dụng những giai điệu có tiết tấu nhanh, vui nhộn, dễ nghe, dễ nhớ không chỉ đối với trẻ nhỏ mà còn với các phụ huynh nữa.

2. 4 yếu tố tạo nên sự thành công bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk được thiết kế sắc nét, tươi sáng và gần gũi đã giúp công ty tạo dựng nên niềm tin vững chắc trong lòng mỗi người dân Việt Nam trong suốt chặng đường hơn 40 năm xây dựng và phát triển vừa qua. Sau đây là 4 yếu tố đóng góp nên sự thành công đó:

2.1. Ý tưởng thiết kế

Đây chính là yếu tố quyết định trực tiếp đến sự nhận diện của thương hiệu khiến cho khách hàng mỗi khi nhìn vào là nhận ra ngay hình ảnh của của doanh nghiệp mà không bị nhầm lẫn với bất cứ một doanh nghiệp đối thủ nào khác. Chính điều này đã giúp cho Vinamilk có thể đứng vững được trên thị trường cạnh tranh sữa lớn bậc nhất Việt Nam.

>>>ĐỌC NGAY: Bộ nhận diện Thương hiệu? 7 yếu tố quan trọng cần phải có?

 2.2. Mang đậm nét đặc trưng

Hình ảnh văn hóa doanh nghiệp cũng phần nào được phản ánh thông qua bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk. Bao bì được thiết kế vô cùng tỉ mỉ với đầy đủ thông tin và truyền tải được giá trị tinh thần mà chính nhãn hàng muốn gửi gắm tới khách hàng trong từng hộp sữa nhỏ.

2.3. Có sự đồng nhất, rõ ràng

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk được thiết kế đồng nhất, rõ ràng sẽ tạo ra thiện cảm đến với khách hàng về sự chuyên nghiệp của công ty. Đây được coi là bộ mặt thương hiệu của nhãn hàng, vì thế nên Vinamilk luôn chú trọng trong việc đầu tư chất xám để góp phần làm tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài ra phong cách thiết kế cũng chính là điểm cộng lớn đối với người tiêu dùng khi tiếp xúc với sản phẩm.

Bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk

Đồng phục của Vinamilk (nguồn: sưu tầm) 

2.4. Tính xã hội

Trong thời đại công nghệ thông tin lên ngôi, công luôn cập nhật với nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng để triển khai, đổi mới bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk để phù hợp hơn. Nhớ đó, người mua sẽ dễ dàng tiếp cận và ghi nhớ tới sản phẩm của nhãn hàng hơn.

>>> KHÁM PHÁ NGAY: Báo giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp chi tiết 

3. Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tại IBRAND

  • Tiếp nhận ký kết: Tiếp nhận yêu cầu, tìm hiểu mục tiêu dự án và tư vấn chi tiết về dịch vụ. Tiến hành báo giá dịch vụ thiết kế logo, ký kết hợp đồng.
  • Nghiên cứu thương hiệu: Tiến hành phỏng vấn lãnh đạo, nhân viên để tìm hiểu sâu sắc về bản chất thương hiệu (đang có hoặc muốn hướng tới) và mục tiêu của doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu thị trường: Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu để có dữ liệu cho các quyết định khác biệt hóa. Tìm kiếm kết nối tự nhiên giữa thương hiệu và khách hàng mục tiêu.
  • Lập kế hoạch phát triển: Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thiết kế logo. Định hướng màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp sử dụng,… Thống nhất tính cách và kiến trúc thương hiệu mong muốn.
  • Thiết kế sáng tạo: Phối hợp cùng doanh nghiệp xây dựng kế hoạch thiết kế logo. Định hướng màu sắc, hình dạng, kích thước và các trường hợp sử dụng,… Thống nhất tính cách và kiến trúc thương hiệu mong muốn.
  • Trình bày hiệu chỉnh: Tiến hành gửi các phương án và trình bày ý tưởng để tiếp nhận phản hồi từ phía doanh nghiệp. Tiến hành hiệu chỉnh phù hơp nhằm đạt mục tiêu cuối cùng.
  • Đóng gói sản phẩm: Dựa trên sự thống nhất, tiến hành hoàn thiện các hạng mục liên quan, đóng gói sản phẩm thiết kế. 
  • Bàn giao, nghiệm thu: Phối hợp cùng doanh nghiệp tiến hành bàn giao và nghiệm thu các hạng mục thiết kế theo hợp đồng ký kết.

Qua bài viết về bộ nhận diện thương hiệu của Vinamilk ở trên, mong rằng IBRAND đã phần nào đem đến cho bạn một cái nhìn khác về tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu. Nếu như thương hiệu sữ của bạn muốn thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu thật chuyên nghiệp và độc nhất, hãy liên hệ ngay với IBRAND nhé, đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi yêu cầu và thắc mắc của bạn.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông IBRAND

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>>THAM KHẢO THÊM: Đăng Kí Sở Hữu Trí Tuệ Bảo Hộ Thương Hiệu

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.