Logo Công An – Ý Nghĩa Logo File Tải JPG, PNG Chất Lượng

Ngày đăng: 25/04/2024

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn đã bao giờ thắc mắc về biểu tượng logo công an nhân dân Việt Nam hay ý nghĩa biểu tượng logo công an là gì chưa? Hôm nay iBrand sẽ giải đáp cho bạn về thắc mắc này và hướng dẫn các bạn tải file JPG, PNG chất lượng cao nhé!

1. Giới thiệu về logo bộ công an

Bộ Công an (tiền thân là Bộ Nội vụ) là cơ quan công quyền trực thuộc Chính phủ Việt Nam, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về an ninh trật tự, an toàn xã hội; phản gián; điều tra phòng chống tội phạm; phòng cháy chữa cháy và cứu hộ; thi hành án hình sự, thi hành án không phải phạt tù, tạm giữ, tạm giam; bảo vệ, hỗ trợ tư pháp; quản lý nhà nước các dịch vụ công trong ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ. Bộ Công an là cơ quan quản lý Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

2. Ý nghĩa của logo công an 1

• Biểu tượng ngôi sao năm cánh trên nền đỏ ở giữa Logo tượng trưng cho Quốc kỳ Việt Nam. Đồng thời thể hiện sự quyền uy và ánh sáng công lý.

• Biểu tượng hai bông lúa kết xung quanh khối tròn trên nền xanh lá đại diện nền nông nghiệp của Việt Nam mà đại diện là cây lúa nước.

• Biểu tượng hai chữ CA đan lồng vào nhau trên nền bánh răng thể hiện sức mạnh và quyền uy công lý.

• Biểu tượng cành tùng kép bao quanh toàn bộ logo thể hiện sự bảo vệ cho cuốc sống hòa bình và ấm no của nhân dân Việt Nam.

• Tổng thể logo hình tròn tạo nên một khối vững chắc thể hiện sự đồng lòng, bao bọc và bảo vệ của ngành Công An đối với nhân dân, với Tổ quốc.

• Logo được hết hợp từ 3 màu: đỏ, vàng và xanh lá. Thể hiện ý nghĩa:

– Màu đỏ là màu của Quốc kỳ Việt Nam, màu của sự nhiệt huyết, hết mình vì nhân dân của lực lượng Công An.

– Màu vàng là màu của sự ấm no, thịnh vượng.

– Màu xanh là màu của sự sống, sự tin tưởng về cuộc sống tốt đẹp, ngày càng phát triển.

Ý nghĩa của logo công an

Ý nghĩa của logo công an

3. Ý nghĩa Logo Công An Nhân Dân 2

Công an Nhân dân Việt Nam (CAND) là một lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng Cộng Sản Việt Nam và Nhà nước CHXHCN Việt Nam, làm nòng cốt, xung kích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

“Thanh kiếm và Lá chắn” là hình ảnh biểu tượng thiêng liêng của lực lượng này. Chúng ta cùng tìm hiểu vì sao lực lượng CAND Việt Nam lại lấy hình ảnh này làm biểu tượng.

“Thanh kiếm” là vật bất ly thân và có ý nghĩa tinh thần vô cùng to lớn đối với các chiến binh trong lịch sử, cùng với họ xông pha trận mạc, làm nên công trạng. Thanh kiếm không chỉ là một công cụ chiến đấu lợi hại mà còn đại diện cho tinh thần chiến đấu, phẩm giá và biểu trưng cho lòng dũng cảm, danh dự của người chiến binh.

“Lá chắn” là một loại vũ khí phòng thủ, dùng để bảo vệ cơ thể trước các loại vũ khí nguy hiểm như cung tên, gươm, giáo mác… Thông thường thì có “Thanh kiếm” rồi mới có “Lá chắn”. Để chống lại sự tấn công của “Thanh kiếm”, người xưa phải tạo ra “Lá chắn” với ý nghĩa không kém phần quan trọng.

Nếu như “Thanh kiếm” mang ý nghĩa xông pha, là biểu tượng cho sức mạnh, lòng dũng cảm thì “Lá chắn” lại mang ý nghĩa sự hy sinh cao cả để che chở, bảo vệ chính nghĩa, công lý. Từ những ý nghĩa cao cả đó, lực lượng Công an Việt Nam đã lấy “Thanh kiếm” và “Lá chắn” làm hình ảnh biểu tượng của lực lượng của mình.

Logo Công An Nhân Dân

Logo Công An Nhân Dân

4. DownLoad các mẫu logo Công An

Dưới đây là toàn bộ các hình ảnh mà iBrand sưu tầm, mong rằng sẽ giúp ích được cho các bạn khi tìm kiếm hình ảnh:

4.1 Logo công an vector

Logo công an vector

Logo công an vector

4.2 Logo công an png

Logo công an png 

Logo công an png

4.3 Bộ công an logo

Bộ công an logo

Bộ công an logo

4.4 Logo công an xã

Logo công an xã

Logo công an xã

Với những chia sẻ chi tiết, đầy đủ trên đây của iBrand về mẫu logo Công an, hy vọng bạn đọc có thêm được một vài thông tin chi tiết về lực lượng Công An nhân dân, đồng thời tải được file logo Công an với định dạng phù hợp để sử dụng khi có nhu cầu.Nếu bạn đang là chủ doanh nghiệp cần thiết kế logo, xây dựng hình ảnh thương hiệu hãy liên hệ ngay iBrand để được giải đáp.

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.