15+ mẫu logo nhà hàng | Tinh tế, sang trọng và hiện đại

Ngày đăng: 20/10/2022

5/5 - (1 bình chọn)

Logo nhà hàng là một thứ hết sức quan trọng bởi nó xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm: bát, đũa, đĩa, bao đựng đũa, menu,… của nhà hàng. Không những vậy, logo còn là bộ mặt của nhà hàng, giúp cho nhà hàng tăng được sức cạnh tranh trên thị trường. Hãy cùng IBRAND tìm hiểu bài viết này nhé!

1. Logo nhà hàng đẹp mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Logo nhà hàng đẹp sẽ dễ dàng trong việc tạo điểm nhấn cho quán và mang lại lợi ích lớn trong việc giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó logo còn xuất hiện trên các trang mạng xã hội, phương tiện truyền thông, menu,… một khi logo xuất hiện ở càng nhiều nơi thì sẽ càng có nhiều người chú ý và biết đến nhà hàng của bạn.

1.1. Là hình ảnh đại diện cho nhà hàng

Logo nhà hàng đẹp giúp nhà hàng sở hữu hình ảnh đại diện thương hiệu cho riêng mình, hình ảnh sẽ được sử dụng xuyên suốt quá trình kinh doanh của doanh nghiệp. Bởi nó được đánh giá như bộ mặt của thương hiệu.

1.2. Tạo sự tin tưởng cho khách hàng

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng con người có thể ghi nhớ hình ảnh dễ hơn rất nhiều so với âm thanh. Việc sử dụng logo trên card visit, trên đồng phục,… sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng cũng như tạo được tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

logo nhà hàng

Dự án thiết kế logo Tiệm Ăn online 24h PaPai

>>> XEM THÊM: Thiết Kế Logo Chuyên Nghiệp | Nâng Tầm Thương Hiệu

1.3. Dễ dàng tiếp cận các đối tượng khách hàng

Một logo nhà hàng đẹp, ấn tượng sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều người. Với chiếc logo độc đáo, sáng tạo sẽ khiến mọi người thích thú và bàn tán về nó, những người đó có khả năng sẽ trở thành khách hàng của nhà hàng bạn.

1.4. Tạo sự khác biệt, đột phá với đối thủ cạnh tranh

Sự khác biệt, độc đáo trong logo sẽ luôn lôi kéo được sự chú ý của khách hàng bởi mọi người luôn có tính tò mò và muốn tìm hiểu về những thứ kỳ lạ, độc đáo. Vì vậy hãy chắc chắn rằng logo nhà hàng của bạn khác biệt với những logo nhà hàng khác.

1.5. Giữ được chân khách hàng

Nếu một doanh nghiệp không có logo chuyên nghiệp, họ sẽ mất đi cơ hội quý giá để giữ chân khách hàng tiềm năng. Vì thế một thiết kế logo nhà hàng đẹp, uy tín sẽ giúp khách hàng nhớ tới, tin tưởng và trung thành hơn.

>>> MỜI BẠN ĐỌC: Tư Vấn Đặt Tên Thương Hiệu Chuyên Nghiệp, Độc Quyền

2. 3 lưu ý khi thiết kế logo nhà hàng

2.1. Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu

logo nhà hàng

Dự án thiết kế logo Comtrua365.com

Mỗi người, mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có những sở thích khác nhau. Với nhóm khách hàng trẻ tuổi sẽ yêu thích những thiết kế trẻ trung, năng động, hay đối với nhóm khách hàng cao cấp hơn sẽ yêu thích những thiết kế mang hướng sang trọng, đơn giản. Vì vậy việc xác định được nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cho nhà hàng là vô cùng quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế bởi khi xác định được thì nhà hàng sẽ định hình được phong cách thiết kế logo sao cho phù hợp nhất.

>>> THAM KHẢO THÊM: Thiết Kế Logo Công Ty | Chuyên nghiệp, Độc quyền, Cao cấp

2.2. Logo đơn giản, dễ nhớ

Không phải logo có quá nhiều chi tiết thì sẽ nổi bật, thực chất một logo đơn giản sẽ dễ gây ấn tượng với khách hàng hơn và dễ dàng ghi lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng. Một logo đơn giản thường sẽ trường tồn với thời gian hơn và đó cũng là lý do hiện nay nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đang dần tối giản hóa logo của họ.

2.3. Màu sắc, biểu tượng và font chữ trong logo

Nếu việc tối giản logo sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận biết nhà hàng của bạn thì các yếu tố màu sắc, biểu tượng và font chữ sẽ đánh trực tiếp vào mức độ thẩm mỹ của nhà hàng.

logo nhà hàng

Dự án thiết kế logo Bún bò Huế Anh Ca

  • Màu sắc: Đây là một yếu tố đầu tiên thu hút khách hàng. Không có một quy chuẩn nào cho việc lựa chọn màu sắc cho logo nhà hàng, tuy nhiên nên chọn những màu sắc tươi sáng hoặc những màu thuộc gam màu trung tính sẽ đạt hiệu quả tốt nhất về màu sắc.
  • Hình ảnh: Các hình ảnh thường được sử dụng trong thiết kế logo nhà hàng là những hình như bát, đĩa, đũa, hình đồ ăn,… Tuy nhiên bạn cũng có thể lựa chọn những hình ảnh mang phong cách riêng và đặc trưng cho nhà hàng. Hay việc thiết kế logo dựa trên hình ảnh lồng ghép tên của nhà hàng cũng là một ý tưởng không tồi.
  • Font chữ: Cũng giống với yếu tố màu sắc, hình ảnh, cũng không có quy chuẩn nào cho việc sử dụng font chữ. Nhưng hãy đảm bảo rằng font chữ bạn chọn đơn giản, dễ nhìn, dễ đọc như vậy sẽ giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.

>>> MỜI BẠN THAM KHẢO THÊM: Dịch Vụ Thiết Kế Thương Hiệu Độc Quyền, Cao Cấp

3. Nguyên tắc vàng trong thiết kế logo nhà hàng

logo nhà hàng

Dự án thiết kế logo nhà hàng Dovado

3.1. Hãy luôn nhớ rằng bạn đang thiết kế logo cho nhà hàng

Bạn có thể tìm kiếm những ý tưởng của mình thông qua logo của các thương hiểu nổi tiếng nhưng không nên dựa dẫm quá nhiều vào những logo đó bởi không phải cái nào cũng áp dụng được cho thiết kế logo nhà hàng. Vì thế hãy luôn giữ 1 cái đầu tỉnh táo để đánh giá xem mẫu logo nhà hàng đẹp nhưng đã thật sự phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình chưa.

3.2. Nhất quán màu sắc của logo, biểu tượng và kiểu chữ

Tận dụng màu sắc là một trong những bí quyết thiết kế logo nhà hàng đẹp. Nhất là với lĩnh vực ăn uống thì màu sắc lại càng trở nên quan trọng. Những màu sắc như đỏ, vàng, cam sẽ giúp kích thích được cảm giác ngon miệng của khách hàng, còn với những màu như xanh dương lại tạo cảm giác nhàm chán, nhẹ nhàng. Bên cạnh đó lựa chọn màu sắc theo phong thủy hợp với chủ quán cũng là một cách tốt để thiết kế logo nhà hàng.

>>> MỜI BẠN ĐỌC THÊM: Giá Thiết Kế Logo Trọn Gói – Cập Nhật Đầy Đủ Và Chi Tiết

4. Tham khảo một số thiết kế logo nhà hàng đẹp của iBrand

logo nhà hàng

Dự án thiết kế logo Chef Mamma’s

logo nhà hàng

Dự án thiết kế logo tiệm ăn PaPai

thiết kế logo nhà hàng

Dự án thiết kế logo Phương Linh Restaurant

logo nhà hàng đẹp

Dự án thiết kế logo JB Pho&Grill

logo nhà hàng đẹp

Dự án thiết kế logo Phở Queen

Trong bài viết này, IBRAND đã giải đáp được lợi ích của logo nhà hàng, những lưu ý và nguyên tắc vàng khi thiết kế logo nhà hàng. Hy vọng bài viết hữu ích với doanh nghiệp bạn trong quá trình thiết kế logo cho nhà hàng của mình.

Thông tin liên hệ:

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

Địa chỉ:

  • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Điện Thoại: 0965 762 699

Email: info@ibrand.vn

Website: ibrand.vn

>>> HÃY THAM KHẢO: Tư Vấn Chiến Lược Thương Hiệu | Chuẩn Quy Trình Quốc Tế

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.