33 Thiết kế logo trung tâm tiếng anh | Chuyên nghiệp, nổi bật và uy tín

Ngày đăng: 17/05/2023

5/5 - (1 bình chọn)

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh là một thứ mà trung tâm nào cũng cần phải có để tăng giá trị thương hiệu mình. Sự xuất hiện của ngày càng nhiều những trung tâm tiếng anh đòi hỏi những yêu cầu về thiết kế logo trung tâm tiếng anh ngày một cao cả về kỹ thuật lẫn kinh nghiệm.

>>> XEM THÊM: Dịch vụ thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, uy tín giá rẻ

1. Logo trung tâm tiếng anh tốt đem lại cho doanh nghiệp lợi ích gì?

1.1. Tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Giữa muôn vàn những trung tâm anh ngữ khác nhau, làm thế nào để các bậc phụ huynh, các học viên có thể nhận diện và ghi nhớ mỗi khi có nhu cầu? Logo sẽ giúp trung tâm làm điều này và muốn được như vậy, logo trung tâm tiếng anh cần truyền tải được thông điệp và có ý nghĩa để thu hút được khách hàng, làm cho khách hàng dễ nhớ từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu của trung tâm.

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Lợi ích của logo trung tâm tiếng anh (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

1.2. Thu hút khách hàng

Thông thường, còn người sẽ có thói quen “trông mặt mà bắt hình dong”, khách hàng sẽ thường quan tâm và quyết định lựa chọn những trung tâm có logo đẹp, chuyên nghiệp. Việc truyền thông thu hút khách hàng sẽ trở nên thuận tiện hơn khi logo trung tâm tiếng anh của bạn đặc biệt và có phần quen mắt.

1.3. Đồng bộ và liên kết thương hiệu

Logo trung tâm tiếng anh xuất hiện đồng bộ trên các phương tiện truyền thông như poster, banner, brochure, slide bài giảng, fanpage hay những thứ nhỏ như giấy note, vở ghi, folder,… sẽ giúp việc đồng bộ thương hiệu trở nên bền vững, chắc chắn và đạt hiệu quả cao.

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh đồng bộ, liên kết (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

1.4. Tăng giá trị thương hiệu

Phụ huynh, học viên, đối tác sẽ nhìn vào logo đầu tiên để đánh giá chất lượng của trung tâm và sau đó họ mới bắt đầu tìm hiểu những khía cạnh khác của trung tâm. Nếu logo trung tâm tiếng anh của bạn thiết kế một cách sơ sài, không có điểm nhấn thì bạn đã thất bại ngay từ bước đầu. Vì thế việc có được một thiết kế logo trung tâm tiếng anh chuyên nghiệp, độc đáo sẽ giúp cho giá trị của thương hiệu được tăng lên rất nhiều.

>>> XEM THÊM: Mẫu thiết kế logo trà sữa bắt mắt và hấp dẫn

2. Những lưu ý khi thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Không có một quy chuẩn đặc biệt nào cho việc thiết kế logo trung tâm tiếng anh, thay vào đó bạn cần lưu ý đến các yếu tố: khách hàng chính của trung tâm, màu sắc, biểu tượng, font chữ được sử dụng trong thiết kế.

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Những lưu ý khi thiết kế logo tiếng anh (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

2.1. Xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu

Đối tượng khách hàng mục tiêu của trung tâm tiếng anh thường rất đa dạng, do đó các logo cũng sẽ thường được thiết kế theo những đối tượng khách hàng khác nhau. Chẳng hạn, mục tiêu của bạn là học sinh tiểu học thì logo tươi sáng, nhiều màu sắc, đáng yêu sẽ phù hợp hơn. Còn đối tượng chính là sinh viên, người đi làm thì sẽ phù hợp với kiểu thiết kế logo trung tâm tiếng anh chuyên nghiệp và hiện đại. Vì thế trước khi thiết kế logo cho trung tâm mình, bạn cần xác định được chính xác đối tượng mục tiêu để có thể thiết kế logo phù hợp với nhóm đối tượng đó.

2.2. Màu sắc trong thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Chỉ nên chọn một màu sắc duy nhất để làm màu chủ đạo cho thiết kế logo trung tâm tiếng anh của bạn, màu sắc đó phải thể hiện được đúng đặc trưng, giá trị, thông điệp mà trung tâm muốn gửi gắm tới khách hàng. Không nên quá đặt nặng vấn đề phong thủy mà hãy quan tâm tới việc màu sắc nào sẽ phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và phù hợp với đặc trưng của trung tâm.

2.3. Biểu tượng trong thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Một vài biểu tượng như bút, sách, vở,… có thể sẽ phù hợp với logo nhưng cũng dễ gây nhàm chán và kém thu hút với người nhìn bởi đã có quá nhiều trung tâm sử dụng những hình ảnh như vậy vào trong logo. Hãy thử sáng tạo hơn và cách điệu những biểu tượng quen thuộc đó thành những biểu tượng mới sẽ thu hút khách hàng hơn rất nhiều đó.

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Biểu tượng được sử dụng trong logo (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

2.4. Font chữ trong thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Khi thiết kế logo trung tâm tiếng anh cần lựa chọn những font chữ dễ nhìn, dễ đọc, rõ ràng. Mục đích cuối cùng của việc thiết kế logo là thu hút được học viên tới học, vì thế điều quan trọng nhất vẫn là xác định được khách hàng mục tiêu của trung tâm để đưa ra được font chữ phù hợp cho nhóm khách hàng đó.

3. Các bước để thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Quy trình để có được một logo trung tâm tiếng anh cơ bản gồm 5 bước:

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

3.1. Tìm hiểu và thu thập thông tin

Bạn cần tìm hiểu và nghiên cứu kỹ đối thủ cạnh tranh và khách hàng mục tiêu của trung tâm. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu logo không thể hiện được những gì trung tâm muốn truyền tải cho khách hàng như sứ mệnh, mục tiêu,…

3.2. Lên ý tưởng thiết kế logo

Trong bước này, bạn có thể tham khảo các mẫu logo trên các nền tảng: Pinterest, Behance,… để lên ý tưởng cho thiết kế logo trung tâm tiếng anh của mình, nhưng tuyệt đối không sao chép bởi ý tưởng sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của thiết kế logo. Bên cạnh đó phải đảm bảo được tính độc đáo, mới mẻ và sáng tạo phù hợp với hình ảnh của trung tâm.

3.3. Phác thảo ý tưởng thiết kế trên giấy

Hãy phác thảo những ý tưởng đó trên giấy, bởi không ai dám chắc rằng những ý tưởng đó sẽ tồn tại được mãi trong đầu của bạn, đó là một cách tốt để lưu trữ lâu hơn. Hãy phác thảo thật kỹ, càng chi tiết thì khi đưa lên phần mềm máy tính việc thiết kế càng trở nên dễ dàng hơn.

3.4. Thiết kế logo trên phần mềm

Những phần mềm như: Photoshop, AI, Canva,… là những phần mềm thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong vấn đề này.

Bên cạnh đó bạn có thể thuê công ty thiết kế bên ngoài để có được một thiết kế chỉnh chu nhất. Và IBRAND sẽ giúp bạn làm điều đó.

3.5. Chỉnh sửa và sử dụng

Sau khi thiết kế logo trung tâm tiếng anh xong, hãy kiểm tra lại thật kỹ và chỉnh sửa kích thước để áp dụng linh hoạt và thuận tiện vào thực tế sử dụng.

>>> XEM THÊM: Top 39+ mẫu thiết kế logo tóc đẹp, ấn tượng, bắt mắt và hiện đại

4. IBRAND – Đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp, chi phí hợp lý

IBRAND là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế hình ảnh thương hiệu cao cấp, bảo hộ thương hiệu, truyền thông thương hiệu có trụ sở tại TP. Hà Nội và TP. HCM. Với mong muốn mang đến khách hàng những dịch vụ và sản phẩm chất lượng nhất , IBRAND giới thiệu tới quý khách hàng những dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp với nhiều ưu đãi đặc biệt mà chỉ IBRAND mới có.

Sứ mệnh của chúng tôi là giúp các thương hiệu trở nên vĩ đại dựa trên sự thấu hiểu thị trường và con người Việt Nam.

Thông tin doanh nghiệp

Đơn vị tư vấn chiến lược tổng thể thương hiệu và truyền thông iBrand

  • Địa chỉ:
    • Văn phòng Hà Nội: Tầng 19, Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.
    • Văn phòng TP.HCM:  1B Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

5. Tham khảo một số thiết kế logo trung tâm tiếng anh đẹp, chuyên nghiệp

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Logo trung tâm tiếng anh English with Nancy (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Thiết kế logo trung tâm tiếng anh

Logo trung tâm tiếng anh Pacific English Center (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Logo trung tâm tiếng anh

Logo trung tâm tiếng anh ila (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Logo trung tâm tiếng anh

Logo trung tâm tiếng anh English4bibi (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Logo trung tâm tiếng anh

Logo trung tâm tiếng anh IELTS Creative (Nguồn: Ảnh sưu tầm)

Những bài viết liên quan:

Trên đây là bài viết giải đáp những thắc mắc về những lợi ích của thiết kế logo trung tâm tiếng anh, những lưu ý và các bước để thiết kế một logo trung tâm tiếng anh chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này của IBRAND sẽ giúp bạn được phần nào trong việc thiết kế logo trung tâm tiếng anh của mình.

Chia sẻ:
Marketing Strategy & Research Expert : Công Phạm

Marketing Strategy & Research Expert

Công Phạm

Co - Founder & CEO của iMedia.vn - Hệ sinh thái truyền thông thương hiệu và chuyển đổi số. Chuyên gia tư vấn chiến lược thương hiệu và truyền thông với 15 năm kinh nghiệm điều hành và phát triển doanh nghiệp.